39, 60 là tỉnh nào? Biển số xe 39, 60 ở đâu? có đúng Đồng Nai?

Số 39, 60 là tỉnh nào? Biển số xe 39, 60 ở đâu? Chắc hẳn đây cũng là thắc mắc chung của rất nhiều bạn khi mà trong thời gian gần đây trên các mạng xã hội có một trào lưu được nhiều người hưởng ứng đó là giới thiệu về nơi mình ở bằng những con số. 

Như các bạn cũng đã biết 63 con số sẽ đại diện cho 63 tỉnh thành trên cả nước. Vậy con số 39, 60 là tỉnh nào và biển số xe 39, 60 ở đâu? Những câu hỏi này sẽ được giải đáp qua bài viết dưới đây nhé!

39, 60 là tỉnh nào? Biển số xe 39, 60 ở đâu?

39, 60 là tỉnh nào?

39, 60 là tỉnh nào? ở  mỗi tỉnh thành sẽ có một con số riêng để phân biệt và thường những con số ấy cũng chính là ký hiệu biển số xe của tỉnh thành đó.

Vậy nên biển số 39, 60 cũng chính là biển số xe của tỉnh Đồng Nai quy định trong Thông tư 58/2020/ TT-BCA.

Biển số xe 39, 60 ở đâu? Chi tiết biển số xe các huyện, thị, thành phố Đồng Nai

Xe Máy

Ký hiệu biển số xe của từng thành phố, thị xã, huyện thuộc Tỉnh Đồng Nai như sau:

  • Thành phố Biên Hòa: 60B1, 60F1, 60F2, 60AA, 39F, 39T.
  • Thị xã Long Khánh: 60B2. 
  • Quận Tân Phú: 60B3.
  • Huyện Định Quán: 60B4.
  • Huyện Xuân Lộc: 60B5/ 60H5.
  • Huyện Thống Nhất: 60B7.
  • Huyện Trảng Bom: 60B8/ 60H1.
  • Huyện Vĩnh Cửu: 60B9.
  • Huyện Long Thành: 60C1/ 60G1.
  • Huyện Nhơn Trạch: 60C2.

Xe Ô tô

Biển số xe ô tô của tỉnh Đồng Nai được quy định với các ký hiệu sau:

 60A, 60-D, 60C, 60B, 60LD, 60-R, 60KT.

39, 60 là tỉnh nào? Biển số xe 39, 60 ở đâu? có đúng Đồng Nai?
Biển số xe ô tô Đồng Nai

>> Xem thêm:

Một số kiến thức cần biết khi đi đăng ký xe tại Đồng Nai

1. Đơn vị nào được phép cấp biển số xe ở Đồng Nai?

Theo quy định của Thông tư 58/2020/TT-BCA quy định:

Biển số xe của Đồng Nai phải do phòng cảnh sát giao thông Công an tỉnh; Công an huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh (gọi chung là Công an cấp huyện) của Đồng Nai cấp và quản lý biển số xe. 

Một điểm rất mới của năm 2022, theo Thông tư 15/2022/TT-BCA sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư 58/2020/TT-BCA quy định:

Cơ quan cảnh sát ở thị xã sẽ có thẩm quyền cấp biển số xe với những loại xe cơ giới như xe máy, xe mô tô, xe gắn máy và cả là xe máy điện của tổ chức, công ty hoặc người có hộ khẩu thường trú trên địa bàn. Tuy nhiên không cơ quan công an của thị xã nào cũng được cấp quyền này.

Nhưng không phải CA xã nào cũng được cấp biển số xe mà theo quy định của điểm c khoản 6 Điều 26 Thông tư 58/2020/TT-BCA sửa đổi, bổ sung bởi Thông tư 15/2022/TT-BCA thì phải được đáp ứng yêu cầu như sau:

Đối với những xã đăng ký mới số lượng xe mô tô, xe gắn máy và kể cả xe máy điện của người thường trú trong 3 năm trở lại đây và các cơ quan, công ty được thành lập tại khu vực này yêu cầu có số lượng xe từ 250 xe mỗi năm trở lên.

Nếu đáp ứng được điều kiện này thì cơ quan công an cấp thị xã sẽ có quyền được cấp bằng biển số xe đối với các loại xe cơ giới. Như vậy đối với những bạn có nhu cầu đăng ký biển số xe máy đã có thể đăng ký dễ dàng hơn mà không cần thiết phải đi xa.

2. Khi đi đăng ký biển số xe cần mang theo những gì?

Nếu bạn là lần đầu tiên đi đăng ký cấp biển số xe thì cần chuẩn bị đầy đủ những giấy tờ sau đây:

2.1. Giấy khai đăng ký xe

Chủ phương tiện đăng nhập Cổng dịch vụ công, nhập thông tin vào tờ khai đăng ký xe điện tử (mẫu số 01A/58) và nhận số thứ tự, hẹn lịch giải quyết hồ sơ qua thư điện tử hoặc tin nhắn điện thoại để làm thủ tục đăng ký xe tại cơ quan công an xã. 

Nếu bạn đến trực tiếp cơ quan đăng ký xe để khai giấy chứng nhận đăng ký xe theo mẫu có sẵn.

2.2. Giấy tờ của xe

Để có được biên lai đóng lệ phí trước bạ thì bạn cần mang theo hóa đơn GTGT và phiếu xuất xưởng, chứng minh thư hoặc căn cước công dân đến bộ phận nộp lệ phí trước bạ của cơ quan thuế nơi bạn đăng ký hộ khẩu thường trú (tức là nơi bạn đăng ký phương tiện).

Nhân viên tiếp nhận hồ sơ thông báo mức nộp lệ phí đăng ký và hướng dẫn thanh toán. Thanh toán có thể được thực hiện tại chỗ hoặc chuyển khoản ngân hàng. Nếu nộp tại cơ quan thuế sẽ nhận được biên lai nộp lệ phí trước bạ. Nộp tiền vào ngân hàng thì sẽ nhận được biên lai nộp tiền vào ngân sách nhà nước.

2.3. Giấy tờ của chủ xe

Đối với chủ của chiếc xe thì cần phải chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ cần thiết như sổ hộ khẩu, chứng minh thư hoặc căn cước công dân (bản gốc) để đối chiếu và không thể thiếu giấy kiểm tra chất lượng xuất xưởng và giấy chứng nhận chất lượng xe đủ tiêu chuẩn lưu thông trên đường.

Giấy kiểm tra chất lượng xuất xưởng và giấy chứng nhận chất lượng xe đủ tiêu chuẩn lưu thông trên đường bạn sẽ được cấp khi mua xe tại các cửa hàng uy tín và đây cũng là điều kiện cần để có thể xét duyệt đăng ký biển số.

Giấy tờ cần thiết khi đi đăng ký biển số xe
Giấy tờ cần thiết khi đi đăng ký biển số xe

3. Ai có thể đi đăng ký giấy phép xe, biển số? có yêu cầu chính chủ không?

Người có thể đi đăng ký giấy phép xe, biển số đầu tiên phải nói đến đó chính là chủ của chiếc xe cần đăng ký. Người chủ luôn là người dễ đăng ký nhất bởi họ là hiểu và biết rõ nhất về chiếc xe cũng như có thể cung cấp đầy đủ giấy tờ và những thông tin cần thiết một cách nhanh chóng.

Vì thế mà các cơ quan công an cấp biển số xe thường khuyên mọi người là chủ chiếc xe lên tự mình đi đăng ký. Thế nhưng trong trường hợp bạn không may gặp chuyện đột xuất nên không thể đi đăng ký trong thời hạn yêu cầu thì có thể uỷ quyền cho người mà chủ xe tin tưởng đi làm thay được nhé.

Vậy nên việc đi đăng ký biển số xe không nhất thiết phải là chính chủ tự mình đi làm cũng được nhưng nếu uỷ quyền cho người khác thì bạn cần phải uỷ quyền cho người thân hoặc những người bạn thật sự tin tưởng đấy nhé.

4. Trong thời gian xin cấp biển số, xe của tôi có thể đi lại không?

Vì chỉ mới trong thời gian xin cấp biển số xe tức xe của bạn chưa được đăng ký biển số và vẫn chưa có biển thì theo quy định của luật giao thông đường bộ được coi là chưa đủ điều kiện để tham gia giao thông, chỉ có thể lưu thông trong giới hạn nhất định. 

Thế nhưng giờ đây bạn không nhất thiết phải đợi đến lúc được cấp biển số xe mới có thể lưu thông mà những chiếc xe mới chưa có biển số có nhu cầu đi lại vẫn có thể tham gia giao thông chỉ cần bạn làm thủ tục cấp đăng ký xe tạm thời. 

Bạn có thể đi lại bằng xe của mình trong thời hạn 30 ngày (đăng ký xe tạm thời) để đợi hoàn thiện thủ tục đăng ký và cấp biển số xe.
39, 60 là tỉnh nào?
Xe chưa có biển số có thể tham gia lưu thông khi đăng ký xe tạm thời

Vài nét về tỉnh Đồng Nai

1. Địa giới hành chính Đồng Nai

Tỉnh Đồng Nai
Tỉnh Đồng Nai

Tỉnh Đồng Nai là một tỉnh của vùng Đông Nam bộ thuộc vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, có diện tích tự nhiên 5.907,2 km2. Đồng Nai về mặt địa lý giáp các huyện sau:

Tỉnh được coi là cửa ngõ của vùng kinh tế quan trọng phía Nam, vùng kinh tế năng động và phát triển nhất cả nước. Đồng thời, Đồng Nai là một trong ba góc nhọn của tam giác phát triển TP. Hồ Chí Minh - Bình Dương - Đồng Nai.

Dân số tập trung ở Biên Hòa hơn 1.000.000 người và ở 2 huyện Trảng Bom và Long Thành. Theo thống kê tỉnh có 11 đơn vị hành chính cấp huyện gồm hai thành phố là Biên Hòa và Long Khánh, 9 quận/ huyện với 170 đơn vị hành chính cấp xã gồm 40 thôn/phường, 9 thị trấn và 121 thị xã.

Địa giới hành chính tỉnh Đồng Nai
Địa giới hành chính tỉnh Đồng Nai

2. Đặc điểm kinh tế

Như đã đề cập ở trên, Đồng Nai là tỉnh cửa ngõ của vùng kinh tế Đông Nam bộ, vùng kinh tế phát triển và năng động nhất cả nước. Đồng Nai là một trong ba góc nhọn của tam giác phát triển TP.HCM - Bình Dương - Đồng Nai.

Đồng Nai có nhiều cụm công nghiệp truyền thống và hơn 32 khu công nghiệp đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt và đưa vào hoạt động có thể kể đến như: Long Thành, An Phước, Nhơn Trạch II, Biên Hòa II,…

Đặc điểm kinh tế tỉnh Đồng Nai
Đặc điểm kinh tế tỉnh Đồng Nai

3. Địa điểm du lịch nổi bật

Đồng Nai có nhiều di tích lịch sử, văn hóa nên tỉnh có nhiều tiềm năng để phát triển du lịch. Có thể kể đến một số điểm du lịch hấp dẫn như: Văn miếu Trấn Biên, đền thờ Nguyễn Hữu Cảnh, danh thắng Bửu Long, khu thắng cảnh ven sông Đồng Nai, vườn quốc gia Nam Cát Tiên, làng bưởi Tân Triều.

Ngoài ra còn có các địa điểm mới để trải nghiệm như: Thác Mây - Khu du lịch sinh thái Hồ Nước Nóng, Đảo Ó, Khu du lịch thác Giang Điền, Núi Chứa Chan, Khu du lịch Suối Mơ, Khu du lịch Làng Tre Việt.

Địa điểm du lịch nổi bật của tỉnh
Địa điểm du lịch nổi bật của tỉnh

Trên đây là một số thông tin liên quan đến biển số xe 39, 60 của tỉnh Đồng Nai mà bạn cần biết. Hy vọng rằng qua bài viết này đã có thể giúp bạn hiểu hơn một số vấn đề liên quan đến biển số xe nói chung và các giấy tờ cần thiết khi đi đăng ký biển số nói riêng cũng như tìm được câu trả lời cho câu hỏi 39, 60 là tỉnh nào rồi nhé!

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận