43 là tỉnh nào? Biển số xe 43 ở đâu? Có phải là thành phố Đà Nẵng

Số 43 là tỉnh nào? và biển số xe 43 ở đâu? Đây là con số gắn liền với mảnh đất Đà Nẵng thuộc miền trung thân yêu và nổi tiếng về phát triển kinh tế cũng như địa điểm du lịch nổi tiếng. Vậy bạn đã hiểu hết về vùng đất Đà Nẵng và con số 43 này chưa? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu rõ hơn trong bài viết sau đây nhé.

1. 43 là tỉnh nào? Giới thiệu sơ lược về thành phố Đà Nẵng

1.1. 43 là tỉnh nào?

43 là tỉnh nào? đây là con số biệt danh của thành phố Đà Nẵng, một thành phố trực thuộc trung ương và lớn thứ 4 ở nước ta về phát triển kinh tế, xã hội và mức độ đô thị hoá.

1.2. Địa giới hành chính

Đà Nẵng là một thành phố trực thuộc trung ương, nằm trong vùng Duyên hải Nam Trung Bộ Việt Nam, là thành phố lớn thứ 4 ở Việt Nam sau Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội và Hải Phòng về đô thị hóa và phát triển kinh tế - xã hội và là thành phố trung tâm và lớn nhất khu vực miền Trung - Tây Nguyên.

Thành phố có diện tích đất tự nhiên là 1.255,53 km², trải dài từ 15°15' đến 16°40' Bắc và từ 107°17' đến 108°20' Đông. Phía bắc giáp tỉnh Thừa Thiên-Huế, phía tây và nam giáp tỉnh Quảng Nam, phía đông giáp biển Đông.

Với vị trí chiến lược nằm trên bờ Biển Đông và là cửa ngõ của Hành lang Kinh tế Đông-Tây (EWEC), Đà Nẵng có tiềm năng trở thành một phần không thể thiếu trong mạng lưới chuỗi cung ứng và sản xuất toàn cầu. Và là một Trung tâm phong cách sống quốc tế và Trung tâm dịch vụ cho miền Trung Việt Nam và khu vực Đông Dương.

Đối với phạm vi trên cả nước, thành phố Đà Nẵng nằm trong vị trí vô cùng quan trọng, được định hình là một nút đô thị quan trọng tại miền Trung Việt Nam để bổ sung cho Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, tâm điểm cho sự phát triển của đất nước.

Bản đồ thành phố Đà Nẵng
Bản đồ thành phố Đà Nẵng

1.3. Đặc sản vùng miền

Đến với Đà Nẵng, bạn không chỉ được ngắm nhìn những cây cầu nổi tiếng hay những công trình kiến trúc kỳ vỹ mà còn được thưởng thức văn hóa ẩm thực đa dạng, độc đáo và có sức hút vô cùng. Các món ăn ở đây tuy bình dân nhưng lại thu hút biết bao nhiêu người, ngon chuẩn cái vị Đà Nẵng.

Các món đặc sản ở Đà Nẵng phải kể đến như: Chả bò Đà Nẵng, cá khô Đà Nẵng, mực rim me Đà Nẵng, mực xé ăn liền Đà Nẵng, mực khô Đà Nẵng, bò khô Đà Nẵng, nai khô Đà Nẵng, ghẹ sữa rim Đà Nẵng, mì quảng Đà Nẵng… và còn rất nhiều đặc sản khác.

Đà Nẵng nổi tiếng với nhiều đặc sản
Đà Nẵng nổi tiếng với nhiều đặc sản

1.4. Địa điểm du lịch nổi tiếng

Đến với Đà Nẵng thì bạn sẽ nghĩ ngay đến những cây cầu, tuy nhiên ở đây không chỉ có những cây cầu mà còn có rất nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng. Bởi đây là một thành phố có nhiều tiềm năng để phát triển du lịch, là trung tâm du lịch lớn hàng đầu của Việt Nam, được mệnh danh là "Thiên hạ đệ nhất hùng quan".

Các địa điểm du lịch nếu đặt chân đến Đà Nẵng thì bạn nhất định phải ghé một lần như: Khu nghỉ dưỡng Sun World Bà Nà Hills với hệ thống 8 tuyến cáp treo; danh thắng Ngũ Hành Sơn; các hệ thống cầu nổi tiếng như cầu Vàng, cầu Rồng, cầu Sông Hàn; Hồ Đồng Xanh – Đồng Nghệ; Bãi biển Mỹ Khê; Đỉnh Bàn Cờ… và rất nhiều địa điểm khác.

Cầu Rồng - Đà Nẵng
Cầu Rồng - Đà Nẵng

1.5. Con người miền Trung như thế nào?

Nếu nói về miền Trung thì nơi đây không được thiên nhiên ưu đãi nhiều, con người nơi đây quanh năm hứng chịu nhiều tai ương bão lũ triền miên, xung quanh là núi non, biển sông ngòi, đầm và đồng bằng, nhưng đây là trung tâm văn hoá quan trọng của cả nước.

Bởi những những bất lợi về địa lý và địa hình, thiên nhiên khắc nghiệt, còn gặp những khó khăn, phần nào đó tạo nên nét đặc trưng khác biệt của con người, khiến họ hết mực cần cù chịu thương chịu khó, hiếu học và hết mực tiết kiệm.

Con người miền Trung rất chịu khó, đặc biệt là con người phụ nữ hết mực đoan trang, giỏi giang, tích cực trong mọi công việc. Những con người quý trọng cuộc sống, lối thích ăn chắc mặc bền, khó có thể thay đổi trong nếp sống và cách sống do mảnh đất này còn lắm khắc nghiệt, còn lắm những đắng cay đè nặng và đeo mang.

2. Biển số xe 43 ở đâu? chi tiết biển số xe tại Đà Nẵng

2.1. Xe máy

Với 08 đơn vị hành chính cấp huyện, biển số xe Đà Nẵng được ký hiệu khác nhau, cụ thể như sau:

  • Biển số xe Quận Hải Châu: 43-C1 & 43-B1 
  • Biển số xe Quận Thanh Khê: 43-D1
  • Biển số xe Quận Sơn Trà: 43-E1
  • Biển số xe Quận Liên Chiểu: 43-F1
  • Biển số xe Quận Cẩm Lệ: 43-G1
  • Biển số xe Quận Ngũ Hành Sơn: 43-H1
  • Biển số xe Huyện Hòa Vang: 43-K1 

Đối với huyện đảo Trường Sa thì không quy định biển số xe.

2.2. Ô tô

Đối với xe ô tô tại thành phố Đà Nẵng, biển số xe được quy định như sau:

  • Xe con từ 7 - 9 chỗ trở xuống mang biển số là 43A
  • Xe ô tô chở khách cỡ trung và xe từ 9 chỗ ngồi trở lên mang biển số là 43B
  • Xe tải và xe bán tải mang biển số là 43C
  • Xe van mang biển số là 43D
  • Xe của các doanh nghiệp có vốn nước ngoài, xe thuê của nước ngoài, xe của Công ty nước ngoài trúng thầu tại thành phố Đà Nẵng mang biển số là 43LD
  • Xe sơ-mi rơ-mooc tại Đà Nẵng sử dụng biển số xe 43R
  • Xe quân đội làm kinh tế ở Đà Nẵng mang biển số là 43KT
43 - Biển số xe Đà Nẵng
43 - Biển số xe Đà Nẵng

3. Thủ tục đăng ký xe 2022

3.1. Xe máy

Theo quy định tại Thông tư 58/2020/TT-BCA, thủ tục đăng ký biển số xe máy như sau:

(1) Hồ sơ đăng ký xe:

- Giấy khai đăng ký xe

Chủ xe có trách nhiệm kê khai đúng, đầy đủ các nội dung trong giấy khai đăng ký xe mẫu kèm theo Thông tư 58/2020/TT-BCA.

- Giấy tờ của xe

  • Giấy tờ nguồn gốc xe.
  • Giấy tờ mua bán xe.
  • Giấy tờ lệ phí trước bạ xe.

- Giấy tờ của chủ xe

  • Xuất trình Chứng minh nhân dân hoặc thẻ Căn cước công dân hoặc Sổ hộ khẩu.
  • Đối với lực lượng vũ trang: Xuất trình Chứng minh Công an nhân dân hoặc Chứng minh Quân đội nhân dân hoặc giấy xác nhận của thủ trưởng cơ quan, đơn vị công tác từ cấp trung đoàn, Phòng, Công an cấp huyện hoặc tương đương trở lên (trường hợp không có giấy chứng minh của lực lượng vũ trang).

(2) Nơi nộp hồ sơ đăng ký xe

- Công an cấp xã có số lượng trung bình 03 năm liền kề gần nhất, đã đăng ký mới từ 250 xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện) trở lên trong 01 năm của cơ quan, tổ chức, cá nhân có trụ sở hoặc nơi thường trú tại địa bàn cấp xã thực hiện đăng ký, biển số xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện) và các loại xe có kết cấu tương tự xe nêu trên.

Trừ các quận, thành phố thuộc thành phố trực thuộc trung ương; các thành phố thuộc tỉnh nơi Phòng Cảnh sát giao thông đặt trụ sở và cấp xã nơi Công an cấp huyện đặt trụ sở. Và đối với những xã chưa đủ điều kiện thì thực hiện đăng ký tại Công an cấp huyện.

- Công an huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh đăng ký, cấp biển số xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện và các loại xe có kết cấu tương tự xe nêu trên của cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong nước có trụ sở hoặc cư trú tại địa phương mình (trừ các loại xe quy định tại khoản 3, khoản 4 Điều 3 Thông tư 58/2020/TT-BCA).

- Phòng Cảnh sát giao thông - Công an tỉnh đăng ký, cấp biển số các loại xe sau đây (trừ các loại xe của cơ quan, tổ chức, cá nhân quy định tại khoản 3 Điều 3 Thông tư 58/2020/TT-BCA):

Xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện, xe có kết cấu tương tự xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện của cơ quan, tổ chức, cá nhân người nước ngoài, của dự án, tổ chức kinh tế liên doanh với nước ngoài tại địa phương và tổ chức, cá nhân có trụ sở hoặc cư trú tại quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh nơi Phòng Cảnh sát giao thông đặt trụ sở.

3.2. Ô tô

Đối với thủ tục đăng ký xe ô tô thì hồ sơ đăng ký tương tự như đăng ký xe máy. Đối với nơi nộp hồ sơ đăng ký như sau:

Phòng Cảnh sát giao thông - Công an tỉnh đăng ký, cấp biển số các loại xe sau đây (trừ các loại xe của cơ quan, tổ chức, cá nhân quy định tại khoản 3 Điều 3 Thông tư 58/2020/TT-BCA):

Xe ô tô, máy kéo, rơ moóc, sơmi rơmoóc, xe mô tô dung tích xi lanh từ 175cm3 trở lên, xe quyết định tịch thu và các loại xe có kết cấu tương tự xe nêu trên của cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, doanh nghiệp quân đội, cá nhân có trụ sở hoặc cư trú tại địa phương.

4. Một số câu hỏi liên quan

4.1. Mua xe mới thì bao lâu có biển số?

Theo quy định tại khoản 1 Điều 4 Thông tư 58/2020/TT-BCA như sau:

 “Cấp lần đầu, cấp đổi biển số xe: Ngay sau khi tiếp nhận hồ sơ đăng ký xe hợp lệ”.

Như vậy, đối với xe mới mua thì sẽ được cấp biển số ngay sau khi nộp hồ sơ đăng ký xe hợp lệ.

4.2. Mua xe trả góp bao lâu có biển số?

Đối với việc mua xe trả góp thì theo quy định tại khoản 1 Điều 4 Thông tư 58/2020/TT-BCA như sau:

 “Cấp lần đầu, cấp đổi biển số xe: Ngay sau khi tiếp nhận hồ sơ đăng ký xe hợp lệ”.

Cho nên khi bạn hoàn thiện hồ sơ đăng ký xe hợp lệ thì sẽ được cấp biển số sau khi nộp hồ sơ.

4.3. Sang tên xe máy ở đâu?

Để sang tên xe máy, chúng ta cần nộp hồ sơ tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả trụ sở Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương hoặc các điểm đăng ký xe của Phòng Cảnh sát giao thông.

Thủ tục sang tên xe được quy định tại Khoản 2, Điều 10, Thông tư 58/2020/TT-BCA, cụ thể như sau:

Điều 10. Cấp đăng ký, biển số xe:

2. Đăng ký sang tên:

a) Tổ chức, cá nhân bán, điều chuyển, cho, tặng, phân bổ hoặc thừa kế xe: Khai báo và nộp giấy chứng nhận đăng ký, biển số xe theo quy định tại khoản 3 Điều 6 Thông tư 58/2020/TT-BCA;

b) Cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ đăng ký xe thực hiện thu hồi đăng ký, biển số xe trên hệ thống đăng ký xe, cấp giấy chứng nhận thu hồi đăng ký xe và cấp biển số tạm thời;

c) Tổ chức, cá nhân mua, được điều chuyển, cho, tặng, phân bổ hoặc được thừa kế xe liên hệ với cơ quan đăng ký xe nơi cư trú:

  • Nộp giấy tờ theo quy định tại Điều 7; khoản 2, khoản 3 Điều 8, giấy chứng nhận thu hồi đăng ký, biển số xe (không áp dụng trường hợp sang tên ngay trong cùng tỉnh sau khi hoàn thành thủ tục chuyển quyền sở hữu xe) và xuất trình giấy tờ của chủ xe theo quy định tại Điều 9 Thông tư 58/2020/TT-BCA để làm thủ tục đăng ký sang tên.
  • Trình tự cấp biển số thực hiện theo quy định tại điểm b, điểm đ (đối với ô tô sang tên trong cùng tỉnh, mô tô sang tên trong cùng điểm đăng ký) và điểm b, điểm c điểm d, điểm đ khoản 1 Điều 10 Thông tư 58/2020/TT-BCA (đối với sang tên khác tỉnh).

Xem thêm : 

Như vậy, qua bài viết trên những thông tin về số 43 là tỉnh nào? đã được Thành Trung Mobile tổng hợp lại. Hy vọng qua bài viết sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về thành phố Đà Nẵng và giải đáp được thắc mắc 43 là tỉnh nào? Cảm ơn bạn đọc đã theo dõi bài viết.

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận