6 tháng 4 là ngày gì? Nguồn gốc, ý nghĩa của ngày Con trai Boy's Day

6 tháng 4 là ngày gì ? Chúng ta thường quen thuộc với những ngày 08/3 và 20/10, tuy nhiên trong vài năm trở lại đây xuất hiện thêm ngày 6 tháng 4. Vậy 6 tháng 4 là ngày gì mà bỗng dưng nó lại trở nên hot như vậy, nó có phải liên quan tới nam giới hay không? Sau đây hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về ngày đặc biệt này nhé!

I. Tiết lộ thú vì về 6 tháng 4 là ngày gì?

1. Ngày 6 tháng 4 là ngày gì?

Dạo gần đây ngày 6 tháng 4 dần trở nên phổ biến hơn bao giờ hết, độ hót của nó cũng không khác gì ngày Cá tháng tư - 01/4.

Vậy ngày 6 tháng 4 là ngày gì? Ngày 6 tháng 4 được xem là ngày Con trai (tiếng Anh là Boy's Day), một ngày khá đặc biệt của các bạn nam tại Việt Nam.

Ngày này chỉ trở nên rầm rộ trong khoảng thời gian vài năm trở lại đây, nó không phải là một ngày lễ chính thống được công nhận mà chỉ được phổ biến, truyền tai nhau chủ yếu trong giới trẻ, độ tuổi học sinh, sinh viên nhưng ngày càng được nhiều người ở các lứa tuổi khác biết đến, yêu thích và chấp nhận.

Trong ngày này, các bạn trẻ Việt Nam, thường là các bạn gái, chị em phụ nữ sẽ tổ chức các buổi liên hoan, vui chơi, tặng quà và chúc mừng các bạn nam khác như một ngày nhằm để tôn vinh dành cho con trai tương tự như ngày 19/11 - Quốc tế đàn ông.

6 tháng 4 được gọi là ngày Con trai
6 tháng 4 được gọi là ngày Con trai 

 

2. Nguồn gốc, ý nghĩa ngày Boy’s Day

Vậy nguồn gốc của ngày 6 tháng 4 là gì ? Bắt nguồn từ đâu ? Thì cho đến nay, đó vẫn là điều chưa ai biết chính xác, được công nhận chính thức từ năm nào, và không biết ngày này được khởi xướng từ ai và từ bao giờ?

Tuy nhiên, giới trẻ truyền tai nhau rằng, ngày 6 tháng 4 có nghĩa là số 64, mà số 64 trong Bảng tuần hoàn hoá học chính là Khối lượng nguyên tử (Nguyên tử khối) của nguyên tố Đồng, viết tắt là Cu.

Cu thường được người Việt Nam chúng ta dùng để gọi con trai khi còn nhỏ nên giới trẻ hiện nay đã ngầm định đặt cho 6/4 là ngày của các bạn nam. Mặc dù đây chỉ là một cách lý giải vui nhưng đa số mọi người đều thấy nó rất thú vị và hưởng ứng rất nhiệt liệt.

Nhìn chung, ngày Boy’s Day - 6 tháng 4 chỉ là một ngày lễ tự phát của giới trẻ nhưng nó có rất nhiều ý nghĩa vui vẻ. Đây là dịp để các chị em phụ nữ đáp lại tấm lòng của phái mạnh trong ngày 08/3 hay 20/10, hay để tạo sự công bằng cho nam giới bởi chị em phụ nữ có nhiều ngày kỉ niệm được công nhận hơn.

Ngày 6 tháng 4, các bạn nam thường sẽ được chị em tôn vinh về những đóng góp, ga lăng trong cuộc sống đối với nữ giới và nhận được những lời chúc hay những món quà đặc biệt từ nửa kia của thế giới.

Ngày này cũng được xem là “ngày tha thứ” khi những lỗi lầm, thiếu sót của các bạn trai sẽ được các bạn gái xóa bỏ. Chị em phụ nữ cũng sẽ biết lắng nghe và chia sẻ cùng bạn trai nhiều hơn, không cáu gắt, giận dỗi hay trách móc vô lý nữa.

3. Ngày 6 tháng 4 năm 2022 là thứ mấy?

Ngày 6 tháng 4 là thứ mấy thường rất được quan tâm để lên các kế hoạch vui chơi phù hợp, để không làm ảnh hưởng đến các hoạt động khác trong ngày và ngày hôm sau của giới trẻ.

Ngày 6 tháng 4 năm 2022 rơi vào ngày thứ Tư (cũng nhằm vào ngày 6 tháng 3 năm Nhâm Dần âm lịch). Đây là một ngày giữa tuần nên khá thích hợp để tổ chức những buổi liên hoan tại chỗ, tại trường lớp. Các bạn nữ nên chuẩn bị sẵn những lời chúc mừng đặc biệt gửi đến các bạn nam của mình nhé.

Đối với giới sinh viên, học sinh ngày Con trai Boy's Day thường được kỷ niệm rất rầm rộ. Trong ngày này các bạn trẻ thường tổ chức các buổi liên hoan, dã ngoại, tụ tập ăn uống và tặng quà nhau...

4. Ngày 6 tháng 4 thuộc cung gì?

Ngoài thắc mắc 6/4 là ngày gì thì nhiều người vẫn thường tự hỏi sinh ngày 6/4 là cung gì? Theo lý thuyết thiên văn học, từ 21/03 - 20/04 thuộc cung hoàng đạo Bạch Dương, như vậy ngày 6/4 thuộc cung Bạch Dương.

Cung Bạch Dương là cung đứng đầu trong 12 cung Hoàng đạo, cung này là biểu trưng cho sự sống, ánh sáng, sự hy sinh và chung thủy trong chuyện tình cảm.

Cung có biểu tượng chú cừu đực. Do đó, những chàng trai cung Bạch Dương thường rất dũng cảm, cứng rắn và vô cùng mạnh mẽ. Tính cách của nam Bạch Dương rất ngay thẳng, có chính kiến, dù gặp thất bại cũng tự mình vượt qua mà không phụ thuộc vào ai.

II. Các hoạt động phổ biến ngày 6 tháng 4 - Boy’s Day

1. Tặng quà

Tặng quà cho bạn trai là hoạt động thường có trong ngày 6 tháng 4 - Boy’s Day. Gửi quà tặng mà nam giới yêu thích sẽ khiến các chàng trai nhớ mãi không quên. Dù thường ngày mạnh mẽ nhưng khi nhận quà, các bạn nam cũng sẽ xiêu lòng vì cảm động.

Sau đây là gợi ý một số món quà dành cho các anh nhân ngày 6 tháng 4 - Boy’s Day, bạn có thể tham khảo:

Gợi ý quà tặng cho con trai
Đồng hồ đeo tay chính là lựa chọn độc đáo cho nam giới
Ý tưởng quà tặng con trai
Trang sức là một trong những phụ kiện yêu thích của nam giới
Qùa tặng nam giới
Nước hoa cũng là đồ dùng mà nam giới thường sử dụng
Món quà ý nghĩa
Nhắc đến quà tặng bạn trai ý nghĩa nhân ngày 6/4 không nên bỏ qua giày sneaker
Gợi ý quà tặng ý nghĩa
Áo Local Brand là món quà đáng cân nhắc

Xem thêm :

  • Top 10 Shop quần áo nam đẹp nhất ở Hà Nội được nhiều bạn lựa chọn
         

2. Gửi lời chúc mừng

Đây được coi là một trong những ngày lễ đặc biệt dành cho nam giới, nên chắc chắn vào ngày này sẽ không thể thiếu những lời chúc ý nghĩa. Sau đây là một số câu chúc dành cho ngày 6/4:

  • Ngày hôm nay không như ngày hôm qua, hôm nay là một ngày đặc biệt dành cho cánh mày râu các cậu đấy. Cám ơn cậu đã ở bên cạnh tớ trong thời gian vừa qua nhé. Chúc cậu ngày 6/4 thật vui vẻ và hạnh phúc bên gia đình và bạn bè nhé.
  • Lại một ngày 6/4 đến rồi, là một ngày đặc biệt nhất tôn vinh đấng mày râu các ông. Tôi chúc ông thật hạnh phúc và vui vẻ trong ngày đặc biệt này nhé. Chiều nay chúng ta hẹn hò gặp mặt để cùng nhau chúc mừng ngày này nhé.
  • Chúc mừng ngày Boy’s Day 6/4, chúc ông bạn của tôi có được những điều tuyệt vời nhất trong ngày đặc biệt này nhé và sớm tìm thấy một nửa yêu thương của mình.
  • Nhân ngày đặc biệt dành cho phái mạnh Việt Nam 6/4, chúc chàng trai của tôi thật vui vẻ, hạnh phúc và gặt hái nhiều thành công nhé. Hãy nhớ rằng dù có chuyện gì xảy ra tôi vẫn ở bên bạn, ủng hộ bạn.
  • Ngày 6/4 - Boy’s Day của đấng mày râu. Em chúc anh luôn khỏe mạnh, tươi trẻ và công tác tốt, mãi mãi là tình yêu vĩ đại nhất của đời em. Cám ơn người hùng vĩ đại của em.

3. Vui chơi, ăn uống

Boy’s Day – 6/4 là dịp thích hợp để tổ chức các hoạt động vui chơi, ăn uống. Đây là một trong những ngày giới trẻ khởi xướng nên các hoạt động thường diễn ra rất sôi nổi, vui vẻ và nhiệt huyết.

Các hoạt động vui chơi phổ biến như xem phim, cắm trại, đi du lịch được các bạn vô cùng yêu thích và luôn sẵn sàng lên lịch, những điều vui và thú vị đều diễn ra vào ngày 6/4, mang đến cho bạn và bạn bè những trải nghiệm tuyệt vời.

III. Một số sự kiện lịch sử diễn ra vào ngày 6 tháng 4

  • Năm 1782 - Tướng Maha Kshatriya Seuk lật đổ Quốc vương Taksin, đăng cơ làm tân vương, tức là Rama I, sáng lập ra Vương triều Chakri, Triều đại cai trị Thái Lan cho đến nay.
  • Năm 1830 - Joseph Smith và những cộng sự thành lập Giáo hội của Chúa Giê Su Ki Tô tại New York, Hoa Kỳ.
  • Năm 1886 - Vancouver được hợp nhất thành một thành phố, nay là hạt nhân của vùng đô thị lớn thứ ba tại Canada.
  • Năm 1896 - Thế vận hội hiện đại đầu tiên được khai mạc tại Athena, Hy Lạp, với 14 quốc gia tham dự.
  • Năm 1920 - Một hội nghị hiến pháp diễn ra tại Verkh Udisk tuyên bố thành lập Cộng hòa Viễn Đông, nhằm tạo vùng đệm giữa nước Nga Xô viết với khu vực do Nhật Bản kiểm soát.
  • Năm 1941 - Chiến tranh thế giới thứ hai: Quân đội Đức bắt đầu tiến công Nam Tư và Hy Lạp.
  • Năm 2009 - Một trận động đất có chấn tâm nằm tại vùng Abruzzo của Ý, khiến hơn 300 người thiệt mạng.
  • Bên cạnh đó thì ngày 6/4 hằng năm cũng được coi là ngày Quốc tế Thể thao vì sự phát triển và hòa bình. Ngày này được khởi xướng bởi Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC), nhằm mục đích nêu cao vai trò đóng góp của thể thao trong quá trình thực hiện và đạt được các mục tiêu phát triển Thiên niên kỷ.

Như vậy, qua bài viết trên đã giúp chúng ta biết được cánh mày râu cũng có ngày kỉ niệm riêng của mình 6/4 - Boy’s Day. Thành Trung Mobile chúc các bạn nam có một ngày kỉ niệm vui vẻ, đặc biệt là các bạn nữ hãy quan tâm ngày này và hiểu rõ 6 tháng 4 là ngày gì nhé. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận