86 là tỉnh nào? Biển số 86 ở đâu? Tiết lộ thú vị về Bình Thuận

86 là tỉnh nào? - Dân số nước ta ngày càng tăng cao, cũng chính vì thế lượng phương tiện giao thông cũng tăng vọt. Nhằm kiểm soát chặt chẽ những phương tiện giao thông trong nước, Nhà nước đã cấp cho mỗi tỉnh thành một mã biển số riêng biệt.

Vậy 86 là tỉnh nào? Biển số xe 86 ở đâu? Tất cả sẽ có trong bài viết dưới đây. Đừng bỏ lỡ nhé!

86 là tỉnh nào? Giới thiệu sơ lược về Bình Thuận

86 là tỉnh nào?

Con số 86 có nghĩa là gì? Theo thông tư 58/2020/TT-BCA đính kèm Phụ lục số 2 về ký hiệu biển xe ô tô – mô tô trong nước ban hành kèm quy định số 86 là biển số xe của tỉnh Bình Thuận. 

Địa giới hành chính

Bình Thuận là tỉnh thành thuộc vùng Duyên hải Nam Trung Bộ, Việt Nam. Sở hữu tổng diện tích 7.992 km², Bình Thuận đang là một trong những tỉnh thành thu hút khách du lịch lớn nhất trong nước. Bên cạnh đó, tỉnh còn có nhiều lợi thế về canh tác nông nghiệp, khai thác khoáng sản, đánh bắt thủy sản,…

Tiếp giáp địa lý

  • Phía Bắc của tỉnh Bình Thuận giáp với tỉnh Lâm Đồng
  • Phía Đông Bắc giáp tỉnh Ninh Thuận
  • Phía Đông Nam giáp Biển Đông với đường bờ biển dài 192 km.
  • Phía Tây giáp tỉnh Đồng Nai
  • Phía Tây Nam giáp Bà Rịa-Vũng Tàu.

Đặc sản vùng miền

Bánh căn

Nguyên liệu chính của món bánh căn là làm từ bột gạo và được đổ vào khuôn tròn như loại bánh khọt ở miền Tây. Giống về hình thức là thế nhưng điểm khác biệt của bánh căn là đổ khuôn không cần tráng qua một lớp dầu mỡ nào. Trên mặt bánh người ta thường để tôm, mực đem nướng cùng và rải lớp hành phi trên mặt bánh.

Bạn nên thưởng thức ngay khi bánh còn nóng hổi, vì chỉ có như vậy mới cảm nhận đầy đủ hương vị của món ăn này. Không quá nhiều dầu mỡ cho 1 món ăn, ngại gì bạn không thử?

Bánh căn
Bánh căn

Răng mực nướng

Răng mực sau khi được tẩm ướp gia vị thì mang đi xiên que và nướng. Món ăn thu hút thực khách bởi hương thơm đậm đà của hải sản biển ăn kèm với bánh tráng nướng và sốt tương ớt - một vị cay khó tả!

Răng mực nướng
Răng mực nướng

Cá lồi xối mỡ

Một loại cá nghe khá lạ lẫm với nhiều người nhưng có thịt săn chắc và rất đậm đà, được người địa phương chế biến thành nhiều món ăn khác nhau, đặc biệt nhất là món cá lồi xối mỡ. Món ăn có vị ngọt của thịt cá và chua của nước mắm me đã làm không ít thực khách phải “trầm trồ” khen ngợi. 
 

Cá lồi xối mỡ
Cá lồi xối mỡ

Địa điểm du lịch nổi tiếng

Bãi biển Cổ Thạch

Là một trong những cảnh đẹp “nhất nhì” tại tỉnh Bình Thuận, Bãi biển Cổ Thạch dường như có phép màu biến hóa vì nó được mệnh danh là “bãi đá bảy màu”. Địa điểm nổi tiếng bởi những hòn đá dài sắc màu, đặc biệt là màu xanh rêu phủ vào tháng 3. Đây chính là điểm đến lý tưởng khi bạn đặt chân đến Bình Thuận.

Bãi biển Cổ Thạch
Bãi biển Cổ Thạch

Cánh đồng quạt gió

Nơi đây đã hấp dẫn rất nhiều người ưa thích chụp ảnh bởi sở hữu khung cảnh đẹp tựa trời Âu, Những tuabin gió, bầu trời, bãi cát, núi đồi,… chắc chắn sẽ tạo cho bạn những tuyệt tác không thể ngờ trước được.

Cánh đồng quạt gió
Cánh đồng quạt gió

Mũi Kê Gà

Đúng với tên gọi, những phiến đá nơi đây xếp chồng lên nhau vô tình hơi tương đồng với đầu của một chú gà đang vươn mình ra biển khơi. Bên cạnh đó, bãi biển của nơi đây mang vẻ hoang sơ và sở hữu ngọn hải đăng lâu đời nhất từ thời Pháp thuộc. Nếu không biết đi đâu, bạn hãy tham khảo điểm đến này nhé!

Mũi Kê Gà
Mũi Kê Gà

Biển số xe 86 ở đâu? Chi tiết biển số xe tại Bình Thuận

Xe máy

Biển số xe máy Bình Thuận:

  • Biển số xe máy ở Thành phố Phan Thiết là 86C1
  • Biển số xe máy ở Thị xã La Gi là 86B6 
  • Biển số xe máy ở Huyện Tuy Phong là 86B1 
  • Biển số xe máy ở Huyện Bắc Bình là 86B2 
  • Biển số xe máy ở Huyện Hàm Thuận Bắc là 86B3
  • Biển số xe máy ở Huyện Hàm Thuận Nam là 86B4  
  • Biển số xe máy ở Huyện Hàm Tân à 86B5
  • Biển số xe máy ở Huyện Tánh Linh là 86B7 
  • Biển số xe máy ở Huyện Đức Linh là 86B8 
  • Biển số xe máy ở Huyện Phú Quý là 86B9 

Ô tô

Biên số xe Ô tô:

  • Dòng xe con từ 7-9 chỗ trở xuống ở Bình Thuận sử dụng biển số có ký hiệu là 86A
  • Biển số xe ô tô chở khách cỡ trung và xe từ 9 chỗ ngồi trở xuống ở Bình Thuận sử dụng biển số có ký hiệu là 86B
  • Xe tải và xe bán tải ở Bình Thuận sử dụng biển số có ký hiệu là 86C
  • Biển số xe van đăng ký ở Bình Thuận sử dụng biển số có ký hiệu là 86D
  • Xe của các doanh nghiệp có vốn nước ngoài, xe thuê của nước ngoài, xe của Công ty nước ngoài trúng thầu ở Bình Thuận sử dụng biển số có ký hiệu là 86LD
Biển số xe ô tô ở Bình Thuận
Biển số xe ô tô ở Bình Thuận

Giải đáp một số thắc mắc về xe

Cấp đổi, cấp lại giấy chứng nhận đăng ký xe, biển số xe trong trường hợp nào?

Theo khoản 1 và 2 Điều 11 Thông tư 58/2020/TT-BCA nêu rõ:

Đối tượng cấp đổi, cấp lại giấy chứng nhận đăng ký xe

  • Xe cải tạo, xe thay đổi màu sơn, xe hoạt động kinh doanh vận tải đã được đăng ký cấp biển nền màu trắng, chữ và số màu đen 
  • Gia hạn giấy chứng nhận đăng ký xe
  • Giấy chứng nhận đăng ký xe bị mờ, rách nát hoặc bị mất hoặc thay đổi các thông tin của chủ xe (tên chủ xe, địa chỉ) hoặc chủ xe có nhu cầu đổi giấy chứng nhận đăng ký xe cũ lấy giấy chứng nhận đăng ký xe theo quy định của Thông tư này. 

Đối tượng cấp đổi, cấp lại biển số xe

  • Biển số bị mờ, gãy, hỏng hoặc bị mất hoặc chủ xe có nhu cầu đổi biển số 3, 4 số sang biển số 5 số
  • Xe hoạt động kinh doanh vận tải đã được đăng ký cấp biển số nền màu trắng, chữ và số màu đen đổi sang biển số nền màu vàng, chữ và số màu đen."

Thời hạn có giá trị của giấy chứng nhận đăng ký xe tạm thời, nơi đăng ký xe tạm thời

Theo Điều 14 Thông tư 58/2020/TT-BCA nêu rõ:

  • Giấy chứng nhận đăng ký xe tạm thời có giá trị thời hạn sử dụng tối đa 30 ngày
  • Xe đăng ký tạm thời được phép tham gia giao thông theo thời hạn, tuyến đường và phạm vi hoạt động ghi trong giấy chứng nhận đăng ký xe tạm thời. 
  • Chủ xe được đăng ký tại cơ quan đăng ký xe nơi gần nhất.
Như vậy, sau thời hạn 30 ngày mà bạn không thực hiện thủ tục xin cấp giấy đăng ký xe, cấp biển số, bạn sẽ bị phạt vi phạm hành chính theo đúng pháp luật.

Đăng ký xe trực tuyến (qua mạng internet) được không?

Câu trả lời là Được đăng ký xe trực tuyến qua mạng internet nhé! 

Khi có nhu cầu đăng ký xe, chỉ cần ở bất cứ địa điểm nào có máy tính nối mạng Internet, bạn truy cập địa chỉ Website Cảnh sát giao thông  http://csgt.vn:8888/

Sau đó chọn nhấn (click) “Đăng ký, cấp biển số xe lần đầu”, trình tự thủ tục, hồ sơ, mức thu lệ phí... đăng ký xe sẽ được hướng dẫn cụ thể chi tiết, bạn sẽ tiết kiệm được thời gian đến cơ quan đăng ký xe để hỏi các cán bộ đăng ký xe hướng dẫn.

Có giấy hẹn đăng ký xe có được lưu thông?

Theo quy định, trong thời hạn chờ cơ quan đăng ký xe trả giấy tờ đăng ký thì với giấy hẹn mà cơ quan đăng ký xe bạn hoàn toàn có quyền lưu thông mà không cần phải lo lắng bị xử phạt.

Qua bài viết trên của Thành Trung Mobile, hy vọng bạn đã hiểu được những thông tin về biển số xe nói chung và 86 là tỉnh nào nói riêng rồi nhé! Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận