iPhone bị treo iTunes - Mẹo khắc phục hiệu quả

iPhone bị treo iTunes là một trong những tình trạng khó chịu và gây phiền toái cho người dùng. Khi đó, máy không thể khởi động được và chỉ hiển thị biểu tượng cáp kết nối với iTunes. Vậy nguyên nhân và cách thoát chế độ recovery iPhone là gì? Hãy cùng theo dõi bài viết sau đây để tìm hiểu nhé.

Dấu hiệu cho thấy iPhone bị treo iTunes

iPhone bị treo logo là một lỗi thường gặp ở các dòng iPhone lock, iPhone quốc tế hay iPhone chính hãng. Lỗi này thường xảy ra khi bạn cập nhật hệ điều hành mới, restore máy, jailbreak máy hoặc khi máy hết pin.

Biểu hiện của lỗi này là màn hình đen xì, chỉ hiển thị biểu tượng iTunes và cáp USB ngay chính giữa màn hình. Ở vị trí giữa cả hai biểu tượng có một mũi tên màu trắng hướng dọc theo iPhone. Khi gặp lỗi này, bạn không thể tắt máy, khởi động lại hay sử dụng các nút bấm được.

treo cáp
Màn hình hiển thị treo cáp

Nguyên nhân khiến cho iPhone bị treo cáp

Một số nguyên nhân khiến cho iPhone bị treo cáp mà bạn có thể gặp phải là:

Do quá tải phần mềm

Một trong những nguyên nhân phổ biến khiến cho iPhone bị treo cáp là do quá tải phần mềm. Đây là trường hợp khi bạn cài đặt quá nhiều ứng dụng, game, video, nhạc… trên máy, làm cho bộ nhớ của máy bị đầy và không đủ dung lượng để hoạt động. Khi đó, máy sẽ không thể khởi động được và hiển thị biểu tượng cáp kết nối với iTunes.

iOS không tương thích với iPhone

Một nguyên nhân khác khiến cho iPhone bị treo cáp là iOS không tương thích với iPhone. Đây là trường hợp khi bạn cập nhật phiên bản iOS mới nhất mà không kiểm tra xem máy của bạn có hỗ trợ hay không. Khi đó, iOS mới có thể gây ra các lỗi và vấn đề về tương thích với phần cứng và phần mềm của máy, làm cho máy không thể khởi động được và hiển thị biểu tượng cáp kết nối với iTunes.

Cụm chân sạc bị ẩm nước

Một nguyên nhân nữa khiến cho iPhone bị treo cáp là cụm chân sạc bị ẩm nước. Đây là trường hợp khi bạn để máy tiếp xúc với nước hoặc các chất lỏng khác, làm cho cụm chân sạc bị ẩm ướt và gây ra các sự cố về điện áp. Khi đó, máy sẽ không thể sạc được và hiển thị biểu tượng cáp kết nối với iTunes.

cụm chân sạc
Cụm chân sạc bị vào nước

Nguồn điện không ổn định

Một nguyên nhân khác khiến cho iPhone bị treo cáp là nguồn điện không ổn định. Đây là trường hợp khi bạn sử dụng các bộ sạc không chính hãng hoặc không phù hợp với điện thoại, gây ra các hiện tượng sạc chậm, sạc không vào hoặc sạc quá nóng. Khi đó, máy sẽ không thể nạp đầy pin và hiển thị biểu tượng cáp kết nối với iTunes.

Lỗi linh kiện kết nối với MainBoard

Cuối cùng, một nguyên nhân khiến cho iPhone bị treo táo không nhận itunes là lỗi linh kiện kết nối với MainBoard. Đây là trường hợp khi máy của bạn bị rơi rớt, va đập mạnh hoặc bị nhiễm từ, làm cho các linh kiện như IC nguồn, IC sạc, IC nhớ… bị hỏng hoặc chạm nhau, gây ra các sự cố về nguồn điện và dữ liệu. Khi đó, máy sẽ không thể khởi động được và hiển thị biểu tượng cáp kết nối với iTunes.

Để biết được nguyên nhân chính xác của tình trạng treo cáp iPhone bạn nên mang đến cửa hàng sửa chữa gần nhất để được kiểm tra và xử lý kịp thời.

Cách xử lý khi iPhone treo logo

Khi gặp phải lỗi thoát recovery mode iPhone, bạn có thể thử một số cách sau để khắc phục:

Hard Reset điện thoại của mình

Hard Reset là cách đơn giản nhất để khởi động lại iPhone của bạn khi bị treo. Bạn chỉ cần nhấn và giữ nút nguồn và nút home (hoặc nút âm lượng giảm nếu bạn dùng iPhone 7 ) cho đến khi xuất hiện logo Apple. Sau đó, bạn có thể thả tay và đợi máy khởi động lại.

Cách hard reset
Hard Reset iPhone

Restore iPhone treo táo không nhận iTunes bằng 3uTools

3uTools là một phần mềm hỗ trợ bạn restore iPhone bị treo logo một cách dễ dàng. 

  • Bạn chỉ cần tải và cài đặt 3uTools trên máy tính
  • Kết nối iPhone với máy tính qua cáp USB, chọn chế độ DFU hoặc Recovery Mode
Restore
Chọn Restore iPhone
  • Sau đó chọn Restore 
  • Sau khi quá trình restore hoàn tất, bạn có thể sử dụng iPhone của bạn bình thường.

Tham khảo thêm>>>

Mang iPhone bị treo iTunes đến trung tấm sửa chữa uy tín

Một cách khắc phục iPhone bị treo cáp an toàn và hiệu quả nhất là mang iPhone bị treo logo đến trung tâm sửa chữa iPhone giá rẻ tpHCM uy tín. Tại đây, bạn sẽ được các kỹ thuật viên chuyên nghiệp kiểm tra và xác định nguyên nhân của tình trạng treo cáp, cũng như đưa ra các giải pháp phù hợp. 

Thành Trung Mobile
Trung tâm sửa iphone uy tín tại HCM

Bạn có thể được cài lại iOS, thay pin, thay cụm chân sạc, thay IC nguồn, IC sạc, IC nhớ… hoặc thay MainBoard mới nếu cần thiết. Bạn nên chọn các trung tâm sửa chữa chính hãng hoặc uy tín để được bảo hành dài hạn và đảm bảo chất lượng linh kiện. Bạn không nên tự ý mở máy hoặc thay thế linh kiện không rõ nguồn gốc, vì có thể gây ra các hư hại khác cho máy.

iPhone bị treo iTunes là một lỗi khá phổ biến và có thể gây ra nhiều phiền toái cho người dùng. Tuy nhiên, bạn có thể khắc phục lỗi này bằng cách tìm hiểu nguyên nhân và áp dụng các cách xử lý phù hợp. Thành Trung Mobie hy vọng bài viết này đã giúp bạn có thêm kiến thức và kinh nghiệm về lỗi iPhone bị treo iTunes  khi sử dụng iPhone.

Quỳnh TTM

Content

Quỳnh TTM là kỹ thuật viên sửa chữa thiết bị điện tử công nghệ, điện thoại Smartphone, máy tính bảng, laptop, tai nghe...hơn 10 năm hoạt động chuyên môn và kinh nghiệm trong lãnh vực này.

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận