Mách bạn cách phát livestream trên TikTok cập nhật mới nhất

Cách phát livestream trên TikTok thực chất vô cùng đơn giản, đây là tính năng thú vị của TikTok. Bạn có thể livestream để giao lưu, kết nối với tất cả những người có cùng sở thích, mục tiêu trên TikTok, ngoài ra còn có thể kiếm thêm thu nhập nhờ việc kinh doanh qua livestream đấy nhé.

Bài viết sẽ hướng dẫn cho bạn cách livestream trên TikTok đơn giản và dễ thực hiện nhất.

Ý nghĩa từ livestream

  • Livestream là một từ Tiếng Anh, có nghĩa là phát sóng trực tiếp, là quá trình phát video trực tiếp trong thời gian thực tế trên internet. Để thực hiện livestream, bạn chỉ cần một thiết bị thông minh có kết nối internet như điện thoại, máy tính bảng, laptop,... là đã có thể sử dụng tính năng này.
  • Livestream là hành động đã khá quen thuộc với mọi người trong thời đại công nghệ như hiện nay. Đặc biệt là trên các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram, TikTok,... Đặc biệt là cách phát livestream TikTok đang nhận được nhiều sự quan tâm của nhiều người.

Hướng dẫn livestream trên TikTok

Việc livestream trên TikTok sẽ thường gặp hai trường hợp:

  • Một là, tài khoản TikTok đã đủ điều kiện để thực hiện tính năng livestream.
  • Hai là, tài khoản TikTok chưa đủ điều kiện để thực hiện tính năng livestream.
Tính năng livestream trên TikTok
Cách phát livestream trên TikTok

Những điều kiện để được thực hiện tính năng livestream trên TikTok:

  • Đối với ứng dụng TikTok ở Việt Nam, tài khoản TikTok của bạn phải đảm bảo có trên 1.000 người theo dõi và chủ tài khoản phải từ đủ 16 tuổi trở lên. Bên cạnh đó, khi chủ tài khoản từ 18 tuổi trở lên sẽ có thể nhận được những món quà tặng ảo của những người theo dõi livestream.
  • Đối với những bạn sử dụng ứng dụng TikTok ở Trung Quốc (Douyin), tài khoản của bạn được phép livestream khi đạt được 10.000 người theo dõi.
  • Đối với ứng dụng TikTok ở Châu Âu, tương tự như ứng dụng TikTok ở Việt Nam, tài khoản cần có trên 1.000 người theo dõi thì mới có thể thực hiện livestream.

Do đó, nếu như tài khoản TikTok của bạn không thể livestream được thì có thể là do tài khoản của bạn chưa đạt được 1.000 theo dõi hoặc bạn chưa đủ 16 tuổi, hoặc cũng có thể là cả hai yếu tố trên. Sau đây bài viết sẽ hướng dẫn cho bạn cách livestream trên TikTok cả khi đạt và chưa đạt điều kiện.

Cách phát livestream trên TikTok

Cách livestream trên TikTok khi tài khoản đã đủ điều kiện

  • Bước 1: Đầu tiên, bạn cần mở ứng dụng TikTok và tiếp đến nhấn chọn vào biểu tượng "dấu cộng" để ứng dụng chuyển sang màn hình quay video.
Nhấn chọn vào biểu tượng
Nhấn chọn vào biểu tượng "dấu cộng" để chuyển sang màn hình quay video

Bước 2: Tiếp theo hãy nhấn chọn vào mục LIVE để bắt đầu các bước cài đặt cho livestream của bạn.

Nhấn chọn vào mục LIVE
Nhấn chọn vào mục LIVE

Bước 3: Ngay sau đó, ứng dụng sẽ xuất hiện mục yêu cầu bạn đặt tên cho buổi livestream.

Tiếp đến hãy đặt tên cho livestream của bạn
Tiếp đến hãy đặt tên cho livestream của bạn
  • Bước 4: Sau khi đã đặt tên cho livestream, bạn tiếp tục nhấn chọn GO LIVE là đã có thể bắt đầu livestream trên TikTok thành công.
Nhấn chọn GO LIVE là đã có thể bắt đầu livestream
Nhấn chọn GO LIVE là đã có thể bắt đầu livestream

Cách phát livestream trên TikTok khi tài khoản chưa đạt đủ điều kiện livestream

  • Bước 1: Tại giao diện trang cá nhân của bạn, nhấn chọn vào biểu tượng "dấu ba chấm" trên cùng bên phải, tiếp đến tại cửa sổ mới nhấn chọn Báo cáo vấn đề.
Bắt đầu bước cài đặt livestream tại giao diện trang cá nhân của bạn
Bắt đầu bước cài đặt livestream tại giao diện trang cá nhân của bạn
  • Bước 2: Sau khi chọn Báo cáo vấn đề, cửa sổ Phản hồi và trợ giúp hiện ra, tại đây bạn nhấn chọn vào mục Live/Thanh toán/Phần thưởng, tiếp đến chọn vào mục Xem Live.
Tiếp theo bạn thao tác trên cửa sổ Phản hồi và trợ giúp
Tiếp theo bạn thao tác trên cửa sổ Phản hồi và trợ giúp
  • Bước 3: Bạn chọn vào mục chủ đề Khác, sau đó nhấn chọn vào Vẫn gặp sự cố để tiếp tục bước tiếp theo.
Chọn vào mục Vẫn gặp sự cố để tiếp tục bước cài đặt tiếp theo
Chọn vào mục Vẫn gặp sự cố để tiếp tục bước cài đặt tiếp theo
  • Bước 4: Khi giao diện Báo cáo vấn đề hiện ra, bạn cần nhập yêu cầu kích hoạt tính năng livestream và nhấn vào Báo cáo.

Tiếp đến là chờ đội ngũ kỹ thuật của TikTok phản hồi việc cấp quyền livestream cho tài khoản. Nếu được cấp quyền livestream thì bạn cần thực hiện các bước theo mục đạt yêu cầu.

Nhập yêu cầu kích hoạt tính năng livestream cho tài khoản Tiktok của bạn
Nhập yêu cầu kích hoạt tính năng livestream cho tài khoản Tiktok của bạn

Mục đích của việc phát livestream trên TikTok

  • TikTok đã thêm tính năng livestream với nhiều ưu thế vượt trội, mục đích giúp đa dạng hóa trải nghiệm, sáng tạo và tăng cường hiệu quả tương tác của người dùng.
  • Tính năng livestream cho phép người dùng phát sóng nội dung và tương tác trực tiếp với người theo dõi với thời lượng chia sẻ không giới hạn.
  • Thông qua tính năng livestream, người dùng sẽ có thêm công cụ để thực hiện nhiều nội dung chân thật, hấp dẫn, sáng tạo, tăng lượng tương tác trực tiếp với những người theo dõi tài khoản của họ.

Việc thực hiện livestream trên TikTok có khó không? Ai có thể thao tác được?

  • Từ những hướng dẫn livestream trên TikTok phía trên, chúng ta có thể thấy việc thực hiện livestream trên TikTok không những không khó khăn mà còn rất đơn giản.
  • Bất cứ ai cũng có thể thao tác với tính năng livestream một cách dễ dàng, đơn giản để chia sẻ những khoảnh khắc thú vị đến với mọi người.

Đánh giá về TikTok

Ưu điểm

  • Ưu điểm đầu tiên mà bất cứ ai cũng công nhận đó là ứng dụng TikTok đã đem đến những phút giây giải trí đầy thú vị và sáng tạo mà không thể tìm thấy ở những ứng dụng khác.
  • TikTok đã đem đến cho người dùng những trải nghiệm thú vị nhất với trí tuệ nhân tạo AI.
  • Các video trên TikTok luôn kích thích và thúc đẩy sự sáng tạo, tìm tòi của người dùng.
  • Thao tác sử dụng trên ứng dụng TikTok cũng khá đơn giản, phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau, kể cả những cá nhân không thành thạo về công nghệ.
  • Là nơi giao lưu, kết nối bạn bè quốc tế lại với nhau, tạo điều kiện trau dồi kiến thức và ngôn ngữ.
  • Đem những kiến thức thú vị và các nền văn hóa khác nhau trên thế giới truyền tải cho người dùng một cách gần gũi và dễ hiểu.
  • TikTok cũng là nền tảng giúp một số người sáng tạo nội dung kiếm thêm thu nhập hay cũng có những công việc như quảng bá thương hiệu, bán hàng online, quảng cáo,...

Nhược điểm

  • Các nội dung trên TikTok đều không được kiểm định trước khi người dùng đăng tải, từ đó tạo lỗ hổng cho những video phản cảm, bạo lực, tình dục,... được đăng tải tràn lan. Tiềm ẩn những mối lo ngại cho người xem, đặc biệt là trẻ em.
  • Các phản hồi về những video phản cảm sẽ được TikTok gỡ xuống. Tuy nhiên, đây không phải là biện pháp giải quyết tối ưu và tình trạng xuất hiện những video phản cảm sẽ tiếp tục diễn ra.
  • Một điểm tiêu cực của TikTok là có thể gây nghiện cho người dùng, có người dành ra hàng giờ đồng hồ hoặc thậm chí là cả ngày để lướt xem các video trên TikTok. Điều này sẽ ảnh hưởng đến học tập, công việc và những mục tiêu đặt ra mỗi ngày.
  • TikTok có khả năng làm rò rỉ thông tin người dùng với mục đích xấu, hoặc dùng những thuật toán để đoán nhu cầu, mục đích của người dùng, từ đó đề xuất các sản phẩm, dịch vụ.
  • Các thông tin TikTok thu thập như: độ tuổi, giới tính, địa chỉ email cho đến những thông tin chi tiết về thiết bị của bạn, thậm chí là nội dung tin nhắn và theo dõi dữ liệu về các hoạt động trực tuyến của người dùng, tiềm ẩn nguy hiểm về quyền riêng tư và bảo mật.
  • Nguy hiểm hơn nếu như người dùng làm việc trong những môi trường nhạy cảm như cơ quan chính phủ, công ty,... có nhiều tài liệu quan trọng cần bảo mật thì không nên cung cấp nhiều thông tin không chỉ trên TikTok mà còn nhiều nền tảng mạng xã hội khác.
  • Ứng dụng này có thể khiến người dùng có thể bất chấp mọi thứ để đạt được nhiều lượt xem và yêu thích, đó có thể là những chiêu trò phản cảm đối với chính cơ thể của bản thân mình, gây phản cảm nhưng vẫn luôn mang tâm lý ảo tưởng.

Xem thêm : 

Với những thông tin trên mà Thành Trung Mobile đã tổng hợp, hy vọng bạn có những trải nghiệm thú vị cùng tính năng livestream trên ứng dụng TikTok, chia sẻ những khoảnh khắc vui vẻ, những nội dung sáng tạo, tốt đẹp đến với mọi người qua những cách phát livestream trên TikTok mà bài viết đã hướng dẫn.

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận