Bạn cần hỗ trợ?

Đêm 7 ngày 3 là gì? Tiết lộ chân tướng câu nói của tỷ phú Hoàng Kiều

no-image Ngọc Huệ 14/08/2022
5 / 1 đánh giá

Đêm 7 ngày 3 là gì? Đây chắc hẳn là câu hỏi chung của nhiều bạn nếu như ai đã nghe đến câu nói về phương châm sống của một vị tỷ phú Hoàng Kiều về “Đêm 7 ngày 3, vào ra không kể". Câu nói khiến nhiều người không hiểu nhưng cũng có người thì lại cho rằng đó là một "bí kíp phòng the" nào đó.

Vậy ý nghĩa thật sự đằng sau câu nói đó là gì và liệu nó có phải một "bí kíp phòng the" hay không? Cùng mình tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Đêm 7 ngày 3 là gì? Hiểu đúng để duy trì sức khỏe tốt

Đêm 7 ngày 3 là gì? Thường liên tưởng tới bí kíp phòng the có đúng không?

Đêm 7 ngày 3 là gì? Theo PGS.BS Nguyễn Hoài Nam - giảng viên cao cấp Đại học  Y dược TP.HCM cho biết câu nói "đêm 7 ngày 3, vào ra không kể" thực chất không phải là cụm từ dùng để ám chỉ phong độ trong “chuyện phòng the” của đàn ông mà nhiều bạn trẻ vẫn thường dùng trên mạng xã hội ngày nay. 

Nó nhắc nhở mỗi người về lịch trình ăn uống ngủ nghỉ đúng cách. Chính xác hơn, chế độ này tuân thủ nghiêm ngặt việc bạn ngủ đủ 7 tiếng mỗi đêm và ăn 3 bữa một ngày: bữa sáng, bữa trưa và bữa chiều. Bạn không nên ăn tối. Đi bộ khoảng 2-3 km/ ngày. 

Nam giới sớm cần có ý thức giữ gìn sức khỏe, có lối sống lành mạnh và điều độ. Vậy nên đây thực chất chỉ là một câu nói về một chế độ ăn uống, ngủ nghỉ lành mạnh chứ chẳng phải một "bí kíp phòng the" nào đó như nhiều người vẫn lầm tưởng.

Đêm 7 ngày 3 là gì?

Ý nghĩa thực sự của “Đêm 7”

Chắc hẳn giờ bạn đã hiểu đêm 7 ngày 3 là gì rồi phải không? Thế nhưng đó mới chỉ là nghĩa bao quát nhất mà thôi hãy cùng tìm mình tìm hiểu kĩ hơn về câu nói để tìm ra cho mình một cách duy trì sức khỏe tốt nhé. 

Vậy "đêm 7" là gì? Hiểu một cách đơn giản đó là mỗi đêm chúng ta cần ngủ ít nhất 7 tiếng. Tùy theo thể trạng, thói quen làm việc và lối sống của mỗi người, không phải ai cũng có nhu cầu ngủ như nhau. 

Tuy nhiên, khoa học đã chứng minh rằng những người trên 20 tuổi nên ngủ ít nhất 7 tiếng mỗi đêm để giữ gìn sức khỏe. Có những người dù không ngủ đủ 7 tiếng mỗi đêm nhưng hôm sau vẫn không cảm thấy mệt mỏi.

Thế nhưng về lâu dài những người này có ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần và thậm chí là tuổi thọ bị rút ngắn. Đặc biệt là ở phụ nữ, đây là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng mụn mọc nhiều, quầng thâm dưới mắt... Chính vì vậy điều độ luôn tốt cho cơ thể hơn cường độ.

Đêm 7 tức là ngủ đủ 7 tiếng mỗi đêm

Ý nghĩa “Ngày 3” là gì?

Như mình đã giải thích ở phần trên đêm 7 ngày 3 là gì thì "ngày 3" chính là ăn đủ 3 bữa mỗi ngày. Ai cũng biết rằng chúng ta cần ăn ít nhất 3 bữa trong ngày: sáng, trưa và chiều. Tuy nhiên, việc phân bổ lượng thức ăn trong 3 bữa ăn là khác nhau. 

Bữa sáng là bữa ăn cung cấp năng lượng sau một đêm dài thiếu thức ăn và cho một ngày làm việc nên sẽ là bữa ăn chính. Bữa trưa cũng tương tự nhưng có thể ít hơn. Đặc biệt là bữa tối, chúng ta có thể coi đây là một bữa ăn nhẹ vì hầu hết khi ăn xong đều ít hoặc không hoạt động, chỉ ngủ.

Lúc này, quá nhiều năng lượng được chuyển hóa thành năng lượng dự trữ vào bữa tối khiến chúng ta rất dễ bị thừa cân và từ đó gây ra các bệnh nguy hiểm khác. Đây không chỉ là bí quyết của sức khỏe, mà còn là bí quyết của sắc đẹp. 

Tuy nhiên, nếu có thời gian và điều kiện, chúng ta nên chia nhỏ bữa ăn của mình thành bữa khác nhau trong ngày để giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn.

 "Ngày 3" chính là ăn đủ 3 bữa mỗi ngày

“Vào ra không kể” hiểu cho đúng?

Để đáp ứng nhu cầu trao đổi chất của cơ thể, chúng ta cần uống ít nhất 2 lít nước/ngày. Theo khuyến cáo dù khát hay không thì chúng ta vẫn nên cung cấp đủ 2 lít nước trong một ngày. Vì vậy, khi làm việc, mỗi lần bạn đứng lên hay đi ra đi vào, nhớ uống nước nhé.

Đối với những người đã và đang làm việc tại văn phòng, ngồi một chỗ nhiều thường rất lười uống nước vậy nên bạn có thể đặt chế độ nhắc nhở mỗi khi đến thời gian uống nước. 

Và đặc biệt mỗi khi đứng dậy hoặc ra ngoài uống nước, chúng ta cũng nghĩ nên chớp mắt hoặc nhìn ra xa để thư giãn trong vài phút đây là khoảng thời gian cho mắt nghỉ ngơi sau một thời gian dài tiếp xúc với máy tính.

Uống ít nhất 2 lít nước/ngày

7 nguyên tắc và 3 điều cần nhớ

Để có một cơ thể khỏe mạnh và linh hoạt, ngoài nguyên tắc “7 ngày 3 đêm, vào ra không kể” mà mình đã kể ở trên đây, mỗi chúng ta cần áp dụng thêm 7 nguyên tắc và 3 điều cần lưu ý dưới đây nhé.

7 nguyên tắc ít - nhiều

Dưới đây là 7 nguyên tắc ít - nhiều:

  1. Ăn ít thịt và ăn nhiều rau.
  2. Ít mặn, nhiều chua.
  3. Ít đường, nhiều trái cây.
  4. Ít ngồi, đứng nhiều.
  5. Ít âu lo, ngủ nhiều hơn.
  6. Ít đi xe, đi bộ nhiều.
  7. Ít nóng giận, cười nhiều hơn.

3 điều cần nhớ

Song song, cần nhớ 3 điều sau:

  1. Chăm sóc cơ thể thường xuyên và đúng cách.
  2. Hãy lắng nghe cơ thể của bản thân vì nó không bao giờ lừa dối chúng ta. Những biểu hiện bên ngoài như nổi mụn, sốt, rụng tóc ... là những cách cơ thể giao tiếp với chúng ta và chỉ ra rằng có điều gì đó không ổn từ bên trong.
  3. Thử ăn chay vào mỗi cuối tuần hoặc ít nhất một ngày. Trong khẩu phần ăn hàng ngày, bạn cũng nên bổ sung nhiều rau củ quả thay cho thịt cá.
Ăn chay có lợi cho sức khoẻ nên cần thử ăn chay vào mỗi cuối tuần hoặc ít nhất một ngày

Như vậy câu nói "đêm 7 ngày 3, vào ra không kể" tưởng chừng là một câu nói có phần "đen tối" nhưng thực tế đây là một phương châm sống vô cùng lành mạnh mà ai cũng nên học tập và áp dụng. 

Hy vọng qua bài viết này đã giúp bạn có thể hiểu được đêm 7 ngày 3 là gì rồi nhé! 

Bài viết liên quan

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận

Thông tin hay