Giờ vàng TikTok là gì? Bật mí khung giờ giúp bạn được nhiều tương tác

Giờ vàng Tiktok là gì? Đây là thời điểm mà lượng người online trên Tiktok cao nhất trong ngày. Nếu bạn biết cách đăng video vào giờ vàng Tiktok, bạn sẽ có thể thu hút được sự chú ý của hàng triệu người dùng trên Tiktok, tăng tương tác và khiến video clip của bạn dễ lên xu hướng. 

Nhưng làm sao để biết được khi nào là giờ vàng Tiktok? Hãy xem ngay bài viết này vì chúng tôi sẽ bật mí cho bạn khung giờ vàng Tiktok được nhiều tương tác nhất nhé.

1. Sức ảnh hưởng của TikTok tại Việt Nam

  • Hiện nay, Việt Nam đang là một trong những quốc gia tại Đông Nam Á có tốc độ tăng trưởng người dùng TikTok cao nhất.
  • Thống kê cuối tháng 3 năm 2020, có 13 triệu người Việt sử dụng và cài đặt ứng dụng. Độ tuổi chủ yếu là học sinh, sinh viên từ 12 đến 24 tuổi.
  • Trung bình mỗi người dành 28 phút/ngày truy cập ứng dụng này.
Sức ảnh hưởng của Tiktok tại Việt Nam
Sức ảnh hưởng của Tiktok tại Việt Nam
  • TikTok là dịch vụ lưu trữ video dạng ngắn, cung cấp ứng dụng chia sẻ video ngắn, 15 giây mỗi video (bây giờ TikTok đã tăng thời gian cho mỗi video lên 3 phút). Hiện nay, TikTok được các bạn trẻ sử dụng để tạo các video liên quan đến tạo dựng thương hiệu cá nhân, các bài nhảy Dolce hot hit hay là review ăn uống,...
  • Ứng dụng TikTok đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của nhiều bạn trẻ, đặc biệt là ở lứa tuổi học sinh sinh viên, nhưng vẫn chưa hấp dẫn người lớn tuổi. Và những người đầu ngành của TikTok tại Việt Nam cho biết, họ đang cố gắng đưa nội dung TikTok đến gần hơn với lứa tuổi này.
  • Giờ truy cập chính đối với người dùng tại Việt Nam là 18 đến 20 giờ tối vào thứ Sáu và thứ Bảy. Vì đây là những ngày nghỉ cuối tuần và người dùng có xu hướng sử dụng ứng dụng này để giải trí nhiều hơn.
  • Theo danh sách ứng dụng tốt nhất năm 2018 của Google, TikTok là ứng dụng mạng xã hội duy nhất có tên trong giải thưởng Ứng dụng của Người dùng của năm, trong khi Facebook, Instagram hay Youtube không có trong danh sách.

2. Giờ vàng TikTok là gì?

  • Mỗi một nền tảng mạng xã hội đều có “giờ hoàng đạo” riêng, và TikTok cũng vậy. Không phải ngẫu nhiên mà các video của các TikToker hay các kênh nổi tiếng lại có lượt view cao đến hàng triệu hay chục triệu view như thế.
  • Để video của bạn khi đăng lên TikTok tiếp cận được với nhiều người dùng nhất, từ đó có tối đa lượt view và lượt yêu thích nhất có thể có thì bạn cần lựa chọn thời gian đăng video một cách hợp lý nhất.
Giờ vàng Tiktok là gì?
Giờ vàng Tiktok 
  • Người dùng TikTok luôn quan tâm đến những khung giờ đăng video để có lượt tiếp cận nhiều nhất. Vậy giờ vàng trên TikTok là gì mà được nhiều người để ý để vậy?
  • Giờ vàng TikTok là những khoảng thời gian mà khi đăng video lên TikTok vào thời điểm đó, khả năng phân phối video đến những người dùng khác tốt hơn nhiều so với những khoảng thời gian còn lại.
  • Khi video của bạn được phân phối tốt đến với người khác, điều này đồng nghĩa video sẽ được nhiều lượt xem, nhiều lươt tim và nhiều những lợi ích khác. Vì vậy, hãy luôn chọn những khung giờ đăng TikTok thuộc nhóm giờ vàng nha.
  • Ngoài ra, nếu bạn muốn video của mình có nhiều view, hãy tìm hiểu và sử dụng dịch vụ mua lượt xem TikTok thử xem như thế nào nhé!

3. Tất tần tật về giờ vàng TikTok

Làm sao để cập nhật và xác định được khung giờ vàng cho tài khoản Tiktok

  • Hiện tại, tất cả các tài khoản người dùng trên TikTok đều được trang bị một công cụ phân tích gọi là TikTok Analytics. Công cụ này sẽ cho biết bạn có bao nhiêu người theo dõi, phân chia giới tính, thời gian họ xem kênh của bạn và vị trí của họ ở đâu trên thế giới.
  • Giống như Instagram hay Facebook, tài khoản TikTok chuyên nghiệp cho phép chủ tài khoản tạo ra nó đo lường thông tin chi tiết về đối tượng mục tiêu nhắm đến và hiệu suất video, chiến dịch của bạn.
  • Từ bảng điều khiển phân tích, chủ tài khoản TikTok chuyên nghiệp có thể tìm hiểu về những người đang theo dõi họ, đo lường lượt xem cũng như mức độ tương tác,...Từ đó bạn có thể hiểu rõ hơn về đối tượng mục tiêu và cho ra những chiến dịch phù hợp.
  • Việc xác định được vị trí của người xem sẽ ảnh hưởng khá nhiều để khung giờ đăng bài của bạn. Ví dụ: Nếu bạn có một lượng lớn người xem ở Mỹ và Châu Âu, bạn sẽ đăng nội dung trong khoảng thời gian chênh lệch 7-8 giờ.
Làm sao để cập nhật và xác định khung giờ vàng cho tài khoản Tiktok?
Làm sao để cập nhật và xác định khung giờ vàng cho tài khoản Tiktok?

Muốn đo lường được những chỉ số này, bạn cần phải chuyển tài khoản TikTok của mình sang tài khoản TikTok Pro theo các bước ở dưới đây nhé:

  • Trong mục tài khoản của bạn, nhấp vào ba dấu chấm ở góc trên bên phải.
  • Chọn Quản lý tài khoản của tôi (Manage My Account)
  • Nhấn Chuyển sang Tài khoản Pro
  • Chọn một danh mục và giới tính phù hợp.
  • Nếu bạn không đăng ký bằng số điện thoại của mình, bạn sẽ được yêu cầu thêm số điện thoại và theo sau là mã xác nhận bạn nhận được.

Sau khi chuyển qua tài khoản pro, bạn có thế theo dõi các chỉ số đo lường video trong đấy, từ đó bạn sẽ hiểu được giờ vàng trên TikTok là gì nhé!

Mục đích xác định giờ vàng TikTok là gì?

“Giờ vàng TikTok là gì” luôn là một trong những từ khóa được người dùng search nhiều nhất trên thanh công cụ tìm kiếm? Tại sao nó lại “hot” đến vậy? Dưới đây là câu trả lời cho việc mục đích xác định giờ vàng TikTok:

  • Khả năng tiếp cận và lượt xem cao: Giờ vàng là những thời điểm mà người dùng TikTok online nhiều. Cộng với việc khi online, người dùng tích cực tương tác hơn trên nền tảng này. Khi đó bạn đăng video có nội dung tốt lên khả năng tiếp cận và lượt xem sẽ được đảm bảo ở mức cao.
  • Số lượng yêu thích tăng: Chỉ số về lượt thả tim ngoài chịu tác động của nội dung video thì còn phụ thuộc vào lượng người xem video nữa. Mà khi đăng TikTok vào khung giờ vàng, mặc định view cao, tym, like, share cũng sẽ nhiều hơn những khung giờ khác.
  • Cơ hội được lên Xu hướng: Được lên Xu hướng quả là niềm mong ước với rất nhiều TikToker vì những video họ đăng tải sẽ nhận được lượt tương tác cao, view cao và được người dùng TikTok biết đến nhiều hơn. Những video xu hướng thường được đăng vào khung giờ tốt trên TikTok đấy các bạn!

Mách bạn các khung giờ vàng phổ biến hiện nay

  • Mốc thời gian từ 6h đến 8h sáng: Hãy đăng video vào khoảng 7 giờ sáng vì đây là thời điểm mọi người mới vừa thức giấc, vệ sinh, ăn sáng, chuẩn bị đi học, đi làm và người dùng sẽ lướt news feed TikTok vào thời điểm này.
  • Mốc thời gian từ 11h30 đến 13h30 trưa: Đây là thời điểm mọi người nghỉ trưa và ăn uống chuẩn bị cho giờ làm buổi chiều nên sẽ truy cập nhiều. Đa số đều sẽ dành 1 ít thời gian cho TikTok trong quãng thời gian này.
  • Mốc thời gian từ 18h đến 20h tối: Đây là thời điểm mọi người đi làm, đi học về. Vừa chuẩn bị bữa tối, ăn tối, … nên họ cũng sẽ dành thời gian vào lướt TikTok xem có điều gì thú vị trong ngày hay không.
  • Mốc thời gian từ 10h tối đến 12h đêm: Bởi đây là thời gian các cú đêm online thường xuyên hoặc mọi người lên giường sẽ kiếm gì đó xem một chút để thư giãn sau những giờ làm việc trước khi đi ngủ. Và Tiktok chính là một sự lựa chọn hoàn hảo!
Khung giờ vàng Tiktok phổ biến hiện nay
Giờ vàng TikTok là gì? Khung giờ vàng Tiktok phổ biến hiện nay

Chúng ta có nên đăng video vào giờ vàng không?

  • Câu trả lời ở đây chắc chắn sẽ là có rồi bạn nhé. Việc đăng video đúng khung giờ sẽ giúp sản phẩm của bạn được lên xu hướng đấy. Ngoài những khung giờ vàng được đề cập ở trên thì Thành Trung Mobile mách bạn hãy đăng video vào những ngày cuối tuần nữa?
  • Vì sao ạ? Vì riêng vào những ngày cuối tuần, tất cả những mốc thời gian trong ngày đều là những khung giờ vàng, cho nên bạn chỉ cần đăng video thì khả năng video được nhiều like, view hay cơ hội Top Trending là hoàn toàn có thể.
  • Phần đa người dùng sẽ hoạt động vào cuối tuần, để nghỉ ngơi, thư giãn. Nên việc đăng tải vào thứ Bảy và Chủ Nhật vào mọi khung giờ để có được lượt xem cao nhất.
  • Nếu bạn có khung giờ nào tốt và hiệu quả hơn? Hãy cùng chia sẻ với chúng tôi nhé!

Xem thêm : 

Bạn đã biết cách đăng video vào giờ vàng Tiktok để tăng tương tác, mở rộng cộng đồng và khách hàng tiềm năng cho kênh TikTok của mình chưa? Nếu chưa, hãy nhanh chóng áp dụng những mẹo hay mà Thành Trung Mobile đã chia sẻ trong bài viết này nhé. 

Chúc bạn thành công trên Tiktok và đừng quên theo dõi bài viết tiếp theo của chúng tôi để biết thêm nhiều thông tin hữu ích về giờ vàng Tiktok là gì nhé.

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận