Hướng dẫn chi tiết cách lưu video Tiktok khi không có nút lưu

Lưu video TikTok khi không có nút lưu? Đã bao giờ bạn gặp trường hợp TikTok của bạn bị mất nút lưu và bạn không biết làm sao để lưu lại video đó. Đây cũng là lỗi mà nhiều người dùng hay gặp phải. Hãy cùng chúng tôi tham khảo bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về cách lưu video TikTok không có nút lưu nhé!

Khi nào bạn cần lưu video TikTok?

Trước khi tìm hiểu chi tiết về cách lưu video TikTok khi không có nút lưu, chúng ta cũng đã biết TikTok đang là nền tảng mạng xã hội được giới trẻ hiện nay vô cùng yêu thích, bởi các tính năng đặc biệt trên TikTok. TikTok là nơi, mọi người có thể giao lưu qua các clip ngắn, cũng như truyền cảm hứng qua âm nhạc, điệu nhảy, review quần áo, cover âm nhạc...

Bởi những điểm độc đáo, hay và mới lạ qua các video, khiến nhiều người thú và muốn lưu/tải video về thiết bị. Sau đây là những nguyên nhân tác động người dùng muốn tải/lưu video về thiết bị:

  • Đầu tiên, ở nền tảng mạng xã hội này, bạn không thể xem các video khi ở ngoại tuyến, vì thế lưu video về máy, giúp bạn thuận tiện hơn khi muốn xem các video mà không có kết nối Internet. Lúc này bạn có thể tùy ý xem các clip như nấu ăn, nhảy, nhạc cover, review,... khi đang ở ngoại tuyến.
  • Bạn muốn chia sẻ các video hay trên TikTok về các story trên zalo, facebook hay instagram mà mọi người có thể xem trực tiếp thay vì nhấn vào liên kết.
  • Đồng thời, bạn có thể lưu video trên TikTok về để trích lấy âm thanh của video TikTok đó.

Yêu cầu về video trên TikTok

  • TikTok là điểm đến hàng đầu dành cho video ngắn trên di động với sứ mệnh của chúng tôi là truyền cảm hứng sáng tạo và mang lại niềm vui. Bên cạnh những vấn đề liên quan đến câu hỏi vi phạm cộng đồng TikTok là gì, cũng như các ứng dụng mạng xã hội khác, TikTok cũng có những yêu cầu về video như:

Thời lượng video

  • Nếu như trước đây, thời lượng video chỉ nằm trong mức giới hạn là 1 phút. Thì từ ngày 1 tháng 7 năm 2021 TikTok đã cho phép người dùng đăng tải những video với thời lượng tối đa 3 phút, việc này giúp người dùng nới lỏng hơn và thoải mái hơi khi đăng tải video mà không cần quan ngại đến vấn đề thời lượng. 
  • Mặt khác, nếu bạn sử dụng tài khoản TikTok Vip thì bạn có thể đăng tải video với thời lượng tối đa là 5 phút. Vì thế, khi sử dụng tài khoản Vip của TikTok bạn có thể thoải mái đăng tải các video với thời lượng dài.

Kích thước video

  • Hiện nay các video TikTok thường sử 2 kích thước chuẩn sau: Kích thước 3×4 dành cho các video được tải lên từ các phần mềm ứng dụng quay video khác. Và kích thước 9×16 là kích thước video được qua trực tiếp trên TikTok.
  • Những kích thước này không được TikTok yêu cầu bắt buộc, nhưng để video của bạn được đẹp và thu hút nhiều người hơn thì bạn nên chú ý đến hai dạng kích thước trên nhé!

Chất lượng video

  • Các chất lượng video bao gồm: 2160p,1080p, 720p, 480p, 360p, 240p và 144p. Video trên TikTok thì không có những yêu cầu về chất lượng video, tuy nhiên để video thu hút nhất thì bạn nên đăng tải video với các độ phân giải cao.
  • Bạn có thể đăng tải video của bạn trên TikTok với độ phân giải HD bằng cách: Chọn video bạn muốn đăng tải lên, sau khi thực hiện căn chỉ thời lượng cũng như tốc độ video, bạn nhấn chọn mục Cải thiện để tăng độ rõ cho video của bạn nhé!
lưu video TikTok khi không có nút lưu
Nhấn vào mục cải thiện

 

Hướng dẫn lưu video TikTok khi không có nút lưu

1. Hướng dẫn lưu video TikTok khi không có nút lưu trên Android

Để lưu video TikTok khi không có nút lưu trên Android thì sẽ có hai cách: Cách lưu video bằng web trên google và cách lưu video bằng ứng dụng lưu video trên CHPLAY

Cách 1. Lưu video bằng web

Để lưu video bằng trang web bạn chỉ cần thực hiện các bước đơn giản như sau:

  • Bước 1. Truy cập vào ứng dụng TikTok trên điện thoại các bạn, chọn video yêu thích mà bạn muốn lưu. Ở góc bên phải màn hình, bạn nhấn chọn mục Chia sẻ (biểu tượng mũi tên cong).

 

Nhấn chọn nút chia sẻ
Nhấn chọn nút chia sẻ
  • Bước 2. Trong giao diện mục chia sẻ, chúng ta sẽ chọn mục "Sao chép liên kết" và tiến hành sao chép liên kết của video TikTok.

 

Nhấn chọn mục sao chép liên kết
Nhấn chọn mục sao chép liên kết
  • Bước 3. Sau khi đã sao chép đường link của video xong, bạn truy cập vào địa chỉ trang web sau: TikTokdownloader.id và sau đó dán đường link của video vào mục bên dưới và nhấn chọn DOWNLOAD như hướng dẫn ở hình dưới.

 

lưu video tiktok
Nhấn DOWNLOAD video

Cách 2. Lưu video TikTok qua ứng dụng trên CH PLAY

Tương tự như các lưu video TikTok bằng trang web thì cách lưu video TikTok không có nút lưu bằng ứng dụng CH PLAY trên điện thoại Android cũng vô cùng đơn giản qua các bước sau:

  • Bước 1. Vào ứng dụng CHPLAY và tải App "Tải video TikTok không có logo".

 

Tải ứng dụng Tải video Tiktok 
Tải ứng dụng Tải video Tiktok 
  • Bước 2. Sau khi tải App down video TikTok về máy, bạn thực hiện sao chép liên kết như cách 1 đã hướng dẫn. (Vào ứng dụng TikTok, tìm đến video bạn muốn lưu và Nhấn vào mục Chia Sẻ biểu tượng mũi tên cong bên góc bên phải trên màn hình TikTok, và sau đó chọn Sao chép liên kết).
  • Bước 3. Dán liên kết của video vừa mới sao chép được vào phần TIKDOWN như hình dưới. 
  • Bước 4. Ở đây bạn sẽ được lựa chọn tải video không có logo (với điều kiện bạn phải xem quảng cáo), tải video có logo, tải ảnh bìa, tải audio,...Thực hiện chọn 1 lựa chọn trong số các lựa chọn đó và nhấn vào mục Tải Xuống. 

 

Nhấn TẢI XUỐNG video
Nhấn TẢI XUỐNG video

2. Hướng dẫn lưu video trên TikTok khi không có nút lưu bằng IOS

Như hai cách trên đã hướng dẫn lưu video TikTok khi không có nút lưu cho điện thoại Android. Tiếp theo, để lưu video TikTok khi không có nút lưu trên IOS ta thực hiện các bước đơn giản như sau:

  • Bước 1. Truy cập và ứng dụng App Store trên điện thoại Iphone hoặc Ipad của bạn và nhấn tải ứng dụng Phím tắt.
Tải ứng dụng Phím tắt
Tải ứng dụng Phím tắt
  • Bước 2. Truy cập tải SHORTCUT TikTok PRO trên web và nhấn chọn mục Get Shortcut (Lấy phím tắt). Và sau đó, kéo giao diện màn hình xuống dưới cùng và chọn mục Thêm phím tắt không được tin cậy như hình hướng dẫn bên dưới.

 

Chọn Thêm phím tắt không được tin cậy
Chọn Thêm phím tắt không được tin cậy
  • Bước 3. Tương tự như cách lưu video của Android bạn truy cập vào ứng dụng TikTok  và tìm đến video bạn muốn tải và nhấn nút chia sẻ ( biểu tượng mũi tên cong). Sau khi giao diện màn hình nút chia sẻ đã được hiện lên, nhấn chọn vào mục Khác (biểu tượng dấu 3 chấm) như hình dưới.

 

Chọn biểu tượng dấu ba chấm
Chọn biểu tượng dấu ba chấm
  • Bước 4. Trong giao diện màn hình của biểu tượng dấu 3 chấm nhấn chọn TikTok Pro iOS 12 để có thể tải video về nhé! Bạn mở thư viện ra để kiểm tra video đã được tải về máy chưa nhé!

 

Chọn mục TikTok Pro iOS 12 
Chọn mục TikTok Pro iOS 12 

 

3. Hướng dẫn lưu video trên TikTok khi không có nút lưu bằng Máy tính.

Đối với việc lưu video TikTok khi không có nút lưu trên máy tính cũng vô cùng đơn giản, "tưởng không dễ, nhưng thực tế lại dễ không tưởng" hãy cùng chúng tôi tham khảo qua 4 bước dưới đây nhé!

  • Bước 1. Truy cập vào trang web TikTok, lướt đến video bạn yêu thích và muốn được tải về, nhấn chọn Sao chép liên kết (Copy link) .
Sao chép liên kết video TikTok
Sao chép liên kết video TikTok
  • Bước 2. Truy cập vào trang web Snaptik và dán liên kết video vừa được liên kết vào mục "Dán liên kết TikTok vào đây".
Truy cập web Snaptik
Truy cập web Snaptik
  • Bước 3. Sau khi dán liên kết TikTok vào như đã hướng dẫn, bạn nhấn Tải xuống và giao diện sẽ hiển thị 2 mục Server cho bạn lựa chọn. Bạn chỉ cần chọn 1 trong 2 server là có thể hoàn tất tải video TikTok về máy tính (các Server đều giống nhau nên bạn server 1 hay 2 đều được nha).
Chọn Server cần lưu
Chọn Server cần lưu

Cuối cùng bạn kiểm tra bên mục Download ở ổ đĩa D của máy tính của bạn đã lưu được video chưa nhé! Các bước trên thật đơn phải không nào, vậy còn chần chờ gì mà không áp dụng thử xem. Ngoài ra, nếu bạn muốn tìm cách đổi tên TikTok, cách xóa ID TikTok hay bất kỳ thông tin/câu hỏi nào khác, bạn có thể tham khảo thêm bài viết đó tại Thành Trung Mobile nhé         

Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết. Đừng quên theo dõi Thành Trung Mobile để nhận thêm nhiều bài viết hay tiếp theo nhé! Hi vọng qua bài viết, các bạn sẽ hiểu rõ hơn và biết thao tác thực hiện lưu video TikTok khi không có nút lưu nhé!

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận