Hướng dẫn bạn các cách sao chép liên kết TikTok đơn giản nhất

Sao chép liên kết TikTok là một cách để bạn có thể chia sẻ các video hoặc tài khoản TikTok của mình hoặc của người khác qua các nền tảng khác như Facebook, Zalo, Instagram, v.v. 

Bạn có muốn biết cách sao chép liên kết siêu đơn giản với vài thao tác không? Hãy đọc bài viết này để biết được nhiều cách sao chép đường link trên TikTok một cách nhanh chóng và dễ dàng

I. Liên kết TikTok là gì?

  • Liên kết TikTok là một đường link hay đường dẫn (thường được gọi là liên kết) video trên TikTok cũng như đường link hay đường dẫn (liên kết) tài khoản TikTok của bạn hoặc của người dùng khác trên nền tảng mạng xã hội video này.
  • Sao chép liên kết TikTok là sao chép (copy) một đường link hay đường dẫn video trên TikTok cũng như đường link hay đường dẫn (liên kết) tài khoản TikTok của bạn hoặc của người dùng khác trên nền tảng mạng xã hội này.
TikTok
TikTok

II. Vì sao cần sao chép liên kết TikTok?

  • Việc sao chép liên kết trên TikTok có rất nhiều tác dụng đổi với chúng ta, sau đây là những lý do chúng ta cần phải sao chép liên kết trên ứng dụng TikTok:
  • Thứ nhất, khi chúng ta muốn chia sẻ video của chúng ta hoặc của người khác cho bạn bè, người thân cùng thưởng thức.
  • Thứ hai, khi chúng ta muốn thêm hoặc chia sẻ trên các nền tảng mạng xã hội khác như Facebook, Instagram, Zalo, Youtube... để tăng thêm lượt follow cho tài khoản hay video của mình.
  • Thứ ba, khi bạn vô tình xem và thích một video nào đó mà bạn lại thích xem lại chúng nhiều lần, thì bạn cần sao chép liên kết và tải video yêu thích về thiết bị di động của bạn.

III. Những lưu ý để dễ thực hiện sao chép các liên kết TikTok

  • URL hay liên kết của tài khoản TikTok sẽ có dạng như sau: TikTok.com/@username. Nếu tên người dùng trên TikTok là @HoaLan thì liên kết của TikTok sẽ có dạng như sau: TikTok.com/@HoaLan.
  • Đây là một điểm khác biệt nhất của TikTok với các nền tảng mạng xã hội khác, chẳng hạn như nền tảng mạng xã hội Instagram, liên kết của nó có dạng như instagram.com/username.
  • Ở điểm khác biệt trên TikTok này, tên người dùng trên liên kết được sao chép bắt buộc phải có ký hiệu “@” ở phía trước. Nếu không có ký tự “@” ở phía trước tên người dùng, liên kết tài khoản TikTok sẽ bị lỗi và sẽ không mở được.
  • Nếu không có ký tự “@” phía trước, nó sẽ hiển thị mã lỗi 404 kèm theo thông báo lỗi “Couldn’t find this page” (không thể tìm thấy trang này). Đây là vấn đề cần lưu ý nếu bạn muốn sao chép liên kết trên TikTok.
  • Bạn có thể thực hiện dán bất kỳ vào ô soạn thảo văn bản hoặc ô nhập địa chỉ trang web của trình duyệt điện thoại hoặc máy tính sau khi đã tiến hành sao chép link TikTok, việc này thật đơn giản phải không nào.
  • Sau khi thực hiện sao chép và dán liên kết TikTok thì bạn hãy tiến hành mở chúng ngay mà không cần phải chỉnh sửa bất cứ thứ gì nữa.
  • Liên kết TikTok sau khi bạn copy về và khi gửi cho bạn bè người thân thì nó sẽ hiển thị ở dạng đường link và có tên người dùng, ảnh đại diện, đầy đủ các thông tin cho bạn cần.

IV. Hướng dẫn sao chép liên kết

1. Hướng dẫn sao chép liên kết TikTok trên điện thoại

Việc sao chép liên kết video TikTok từ tài khoản của bạn khá đơn giản, các bước không hề phức tạp một chút nào cả. Các bạn hãy tiến hành thực hiện các bước sau đây để sao chép các liên kết TikTok trên điện thoại nhé.

  • Bước 1: Đầu tiên bạn truy cập vào ứng dụng TikTok và chọn mở video mà bạn muốn sao chép liên kết trên TikTok , tiếp đến bạn hãy tìm và nhấn chọn biểu tượng nút chia sẻ trên màn hình (như hình dưới đây).
Nhấn chọn biểu tượng nút chia sẻ trên màn hình
Nhấn chọn biểu tượng nút chia sẻ trên màn hình
  • Bước 2: Sau khi nhấn chọn nút chia sẻ, màn hình sẽ hiển thị ra một tab mới. Tại tab mới hiện ra, bạn tìm và nhấn chọn tùy chọn Copy link (sao chép liên kết) như hình ảnh dưới đây.
Nhấn chọn tùy chọn Copy link
Nhấn chọn tùy chọn Copy link
  • Bước 3: Sau khi bạn nhấn chọn Copy link, trên màn hình sẽ hiển thị thông báo cho bạn biết rằng đã sao chép liên kết.

Như vậy, sau khi thực hiện các bước trên là bạn đã hoàn tất quá trình sao chép liên kết trên TikTok, lúc này bạn đã có thể gửi cho bạn bè, người thân hoặc dán liên kết trên các mạng xã hội khác như Facebook, Instagram, Zalo…

2. Hướng dẫn sao chép liên kết trên máy tính

Cách tiến hành sao chép các liên kết TikTok trên máy tính cũng thực hiện một cách dễ dàng. Bạn thực hiện theo các bước hướng dẫn dưới đây:

  • Bước 1: Trước tiên, bạn hãy đăng nhập trên máy tính của mình, tiến hành truy cập vào địa chỉ TikTok.com, sau đó thực hiện đăng nhập tài khoản TikTok của bạn.
  • Bước 2: Chọn mở video mà bạn muốn sao chép liên kết trên TikTok, tiếp đến bạn hãy tìm và nhấn chọn biểu tượng nút chia sẻ trên màn hình (như hình dưới đây).
Chọn biểu tượng nút chia sẻ trên màn hình
Chọn biểu tượng nút chia sẻ trên màn hình
  • Bước 3: Tiếp đến, trên màn hình sẽ hiển thị ra một menu, bạn tiến hành click chuột chọn vào nút Copy Link (sao chép liên kết).

Sau khi sao chép liên kết (đường link) TikTok thành công, trên màn hình sẽ hiển thị thông báo cho bạn biết rằng đã sao chép thành công liên kết TikTok.

Click chuột chọn vào nút Copy Link
Click chuột chọn vào nút Copy Link

3. Hướng dẫn cách sao chép liên kết tài khoản TikTok

3.1. Hướng dẫn cách sao chép liên kết tài khoản TikTok của bạn

Khi bạn muốn sao chép liên kết tài khoản TikTok của mình để thêm vào phần giới thiệu trên các nền tảng mạng xã hội khác như Instagram, YouTube, Facebook, Zalo... hoặc để gửi cho bạn bè, người quen của mình.

Để thực hiện sao chép liên kết của mình, bạn thực hiện theo thứ tự các bước dưới đây:

  • Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy mở ứng dụng TikTok đã được cài đặt trên thiết bị của mình, tiếp đến bạn tiến hành tìm và nhấn chọn vào mục Hồ sơ của tài khoản bạn (nằm góc dưới cùng bên phải màn hình thiết bị của bạn).
  • Bước 2: Tiếp đến, tiến hành nhấn chọn vào mục biểu tượng 3 dòng gạch ngang nằm góc trên cùng bên phải màn hình thiết bị của bạn.
Chọn vào mục biểu tượng 3 dòng gạch ngang
Chọn vào mục biểu tượng 3 dòng gạch ngang
  • Bước 3: Tiếp đến, trong mục “Tài khoản”, bạn tiến hành cuộn xuống tìm và nhấn chọn tùy chọn Chia sẻ hồ sơ.
Nhấn chọn tùy chọn Chia sẻ hồ sơ
Nhấn chọn tùy chọn Chia sẻ hồ sơ
  • Bước 4: Tiếp theo, bạn nhấn chọn vào mục tùy chọn “Sao chép liên kết” để tiến hành sao chép liên kết trên TikTok , sao chép liên kết tài khoản TikTok .
  • Bước 5: Cuối cùng, bạn đã hoàn tất quá trình sao chép liên kết tài khoản TikTok của mình và có thể dán liên kết trên các ứng dụng mạng xã hội khác hoặc gửi cho bạn bè, người thân của mình rồi.

3.2. Hướng dẫn sao chép liên kết tài khoản TikTok của người khác

Khi bạn có nhu cầu sao chép liên kết tài khoản TikTok của người khác, bạn hãy thực hiện theo các bước sau đây:

  • Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy mở ứng dụng TikTok đã được cài đặt trên thiết bị của mình. Tiếp đến, bạn tiến hành tìm và vào trang TikTok của người bạn muốn lấy liên kết, sau đó nhấn chọn vào biểu tượng dấu 3 chấm.
Nhấn chọn vào biểu tượng dấu 3 chấm
Nhấn chọn vào biểu tượng dấu 3 chấm
  • Bước 2: Tiếp đến, sau khi nhấn chọn vào biểu tượng dấu 3 chấm màn hình sẽ hiện ra tab, bạn nhấn chọn vào mục Sao chép liên kết.
Chọn vào mục Sao chép liên kết
Chọn vào mục Sao chép liên kết
  • Bước 3: Cuối cùng, ứng dụng sẽ hiện lên thông báo cho bạn biết rằng bạn “Đã sao chép”, như vậy bạn đã sao chép liên kết tài khoản TikTok của người khác thành công rồi nhé.
Sao chép thành công
Sao chép thành công

Xem thêm :

Như vậy, qua bài viết trên Thành Trung Mobile đã giúp bạn tìm hiểu rõ liên kết TikTok là gì? Hướng dẫn sao chép liên kết trên điện thoại, trên máy tính và cách sao chép liên kết tài khoản TikTok

Hy vọng, sau bài viết này các bạn có thể thực hiện thành thạo các cách sao chép liên kết TikTok cho mình để chia sẻ đến bạn bè nhé. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận