Tổng hợp các lỗi CH Play thường gặp và cách khắc phục

Trong quá trình sử dụng điện thoại Android, chắc hẳn người dùng không còn xa lạ gì với kho ứng dụng CH Play nữa. Tuy nhiên, vẫn có nhiều khách hàng đến cửa hàng mình rằng họ hay gặp phải CH Play bị lỗi, điều này khiến họ gặp khó khăn khi muốn tải ứng dụng mà mình cần. Vậy nên, hôm nay mình sẽ tổng hợp lại các lỗi CH Play thường gặp và cách khắc phục chúng qua bài viết dưới đây. 

Bài viết liên quan

Tổng hợp các lỗi CH Play thường gặp và cách khắc phục

CH Play bị lỗi không có kết nối

–  Nguyên nhân: thời gian máy của bạn bị sai với giờ hệ thống Google hoặc cũng có thể bị lỗi DNS do sử dụng Freedom.

–  Cách khắc phục: 

 + Với nguyên nhân bị sai giờ thì bạn vào Cài đặt (Settings) > Ngày & Giờ (Date & Times) > Chỉnh lại ngày giờ. Ngoài ra bạn cũng có thể dùng ứng dụng Clock Sync để cập nhật giờ cho Android thông qua mạng Internet khi máy bạn không tự động cập nhật thời gian được.

 + Với lỗi DNS bạn có thể dùng ứng dụng đổi DNS lại thành DNS Google.

 + Hoặc bạn cũng có thể vào /system/etc xóa tập tin hosts đi là được icon biggrin Cách khắc phục lỗi Không có kết nối nào khi vào CH Play (Yêu cầu máy đã root – Nếu dùng Root Explorer thì nhớ chuyển R/W thành R/O phía góc phải trên màn hình nhé)

CH Play bị lỗi máy chủ

Cách khắc phục:

  1. Vào Cài đặt > Quản lí ứng dụng > chọn tab TẤT CẢ
  2. Tìm Cửa hàng Google Play (Google Play Store), click vào đó, Click buộc dừng, Click tiếp Tắt, Click 
  3. Tiếp Xoá dữ liệu, Xoá bộ nhớ đệm
  4. Tìm tiếp Dịch vụ của Google Play (Google Play Services), click vào đó, Click buộc dừng, Click tiếp Tắt, Click Tiếp Xoá dữ liệu, Xoá bộ nhớ đệm
  5. Tìm tiếp Khung dịch vụ của Google (Google Services Framework), click vào đó, Click buộc dừng, Click tiếp Tắt, Click Tiếp Xoá dữ liệu, Xoá bộ nhớ đệm
  6. Quay trở lại tab tất cả của phần cài đặt ứng dụng, rồi lại tìm Google Play, Dịch vụ của Google Play, Khung dịch vụ của Google và bật nó lên.
  7. Khởi động lại máy.

Vào lại Chplay bạn sẽ thấy tải ứng dụng và cập nhật bình thường.

Lỗi không thể thiết lập kết nối đáng tin cậy tới máy chủ

Nếu như bạn gặp lỗi “Không thể thiết lập kết nối đáng tin cậy tới máy chủ” hoặc “Can’t establish a reliable data connection to the server” (Tiếng anh) khiến bạn không thể đăng nhập gmail để truy cập vào CH Play thì bạn có thể khắc phục bằng các cách dưới đây:

  1. Trường hợp bị sau khi cài Freedom:Dùng root explorer mở file “system” rồi mở tiếp “etc” xong nhấn vào cái nút nhỏ “Mount R/W” để nó chyển thành “Mount R/O”. Tìm đến file hosts và xóa nó đi và khởi động lại. Tốt nhất nếu không dùng Freedom thì xóa luôn đi.
  2. Không phải do cài Freedom (Tự nhiên bị): Thiết lập lại cài đặt ngày giờ thật chuẩn xác. Chọn chế độ máy bay, khởi động lại máy và đăng nhập lại.
  3. Ch Play bị lỗi dừng lại đột ngột?

Vào Cài đặt > Quản lý ứng dụng (Ứng dụng)

Chọn tab Tất cả (All)

Tiếp theo tuỳ theo dòng máy mình có thể chọn phím Tuỳ chọn cảm ứng trên dãy phím cảm ứng bên dưới rồi chọn Cài đặt lại sở thích ứng dụng ( Cài lại mặc định)

Có một số dòng máy nút Tuỳ chọn nằm ở trên màn hình ( dấu 3 chấm , hoặc dấu 3 gạch)

CH Play báo lỗi 101

–  Nguyên nhân: Không tải app được vì đã cài quá nhiều app.

–  Cách khắc phục: Gỡ bớt 1 vài app hoặc những app ít dùng.

CH Play báo lỗi 403

– Nguyên nhân: Không tải được app khi 2 tài khoản google đã từng mua ứng dụng trên 1 thiết bị.

– Cách khắc phục: truy cập vào google play store với đúng tài khoản google đang dùng, gỡ bỏ ứng dụng đó, sau đó “mua” lại.

CH Play báo lỗi 413

– Nguyên nhân: download và update không tiến hành được. Nếu bạn dùng proxy, có thể nó gây ra lỗi với google play store.

– Cách khắc phục: Vào settings, chọn apps, trượt qua all, kéo xướng google services, chọn clear data rồi chọn force stop. Làm tương tự như vậy google play store app và xóa cache trình duyệt Internet.

CH Play báo lỗi 491

– Nguyên nhân: download và update không tiến hành được.

– Cách khắc phục: thoát (gỡ) tài khoản Google, khởi động lại thiết bị, sau đó đăng nhập lại tài khoản google, vàosetting, chọn mục apps, trượt qua tab all, kéo xuống google services, chọn clear data rồi force stop.

CH Play báo lỗi 492

– Nguyên nhân: không tải được vì dính cache dalvik.

– Cách khắc phục: vào setting, chọn apps, kéo sang all, kéo xuống google services, chọn clear data rồi force stop. Làm tương tự với google play store app.

CH Play báo lỗi 495

Cách khắc phục: 

  1. Xóa cache và data của google play store cũng như của google service framework
  2. Gỡ tài khoản Gmail, khởi động lại và thêm lại tài khoản Google

CH Play báo lỗi 498

– Nguyên nhân: Quá trình download ứng dụng bị gián đoạn.

– Cách khắc phục: do bộ nhớ cache của thiết bị đã đầy, vì vậy bạn nên xóa những ứng dụng (file) không cần thiết. Khởi động thiết bị vào chế độ recovery mode (ấn volume – nút power và nút home cùng lúc – ví dụ cho các thiết bị samsung | hoặc nút volume – và nút power – ví dụ cho các thiết bị Android khác), rồi chọn wipe cache partition.

Google Play báo Error 501

– Nguyên nhân: Nếu bạn không thể mở Google Play hoặc thực hiện download ứng dụng, thì chắc chắn bạn gặp lỗi 501.

– Cách khắc phục: Để fix lỗi 501, bạn phải truy cập vào Cài Đặt -> mở 2 ứng dụng là Google Play Service và Play Store sau đó click vào Clear Cache (Xóa bộ nhớ đệm). Tiếp theo, vào phần tài khoản và xóa tài khoản Google của bạn ra khỏi điện thoại, khởi động lại máy, đăng nhập lại tài khoản. Bạn sẽ không gặp lỗi này nữa.

CH Play báo lỗi 504

– Cách khắc phục:

  1. Xóa cache và data của google play store cũng như của google service framework
  2. Gỡ tài khoản Gmail, khởi động lại và thêm lại tài khoản Google

Google Play báo Error -505

– Nguyên nhân: Gặp lỗi -505 khi download hoặc cập nhật ứng dụng từ Google Play

– Cách khắc phục: 

 + Đi đến Settings> Applications> All (Tất cả)

 + Chọn ứng dụng Google Play Store, Chọn Uninstall updates (Gỡ cài đặt cập nhật)

 + Cài đặt lại, Khởi động lại Google Play Store

CH Play báo lỗi 905

– Khi gặp lỗi này, có nghĩa là bạn không thể tải xuống bất kỳ ứng dụng cập nhật nào, khi nhấn cập nhật có thể hiện downloading…nhưng không tải và 1 lúc sau báo lỗi 905.

– Cách khắc phục: gỡ cài đặt cập nhật CH Play, sau đó khởi động lại thiết bị. Khi khởi động lại, tiến hành cập nhật CH Play và vấn đề đã được giải quyết.

CH Play báo lỗi 911

– Cách khắc phục:

 + Xóa google play store data

 + Nếu bạn đang kết nối Wifi mà đăng nhập bằng web, có thể trang đã hết thời gian chờ, hãy đăng nhập lại, mở google play store lên và tiến hành cập nhật.

 + Chuyển sang mạng Wifi khác rồi cập nhật

 + Nếu dùng mạng Wifi cập nhật bị lỗi, hãy thử dùng mạng 3G (nhớ tắt Wifi)

CH Play báo lỗi 919

– Nguyên nhân: tải được ứng dụng nhưng tải xong thì ứng dụng ko mở lên để cài.

– Cách khắc phục: thiết bị của bạn đã đầy, xóa những file (ảnh, nhạc, film) hoặc ứng dụng không cần thiết.

CH Play báo lỗi 923

– Nguyên nhân: Không download được, lỗi khi đang sync tài khoản google hoặc lỗi cache bộ nhớ.

– Cách khắc phục: gỡ (thoát) tài khoản google, xóa những app vô dụng (không dùng đến) để làm trống dung lượng lưu trữ. Khởi động lại đưa thiết bị vào recovery mode, chọn wipe cache partition.

CH Play báo lỗi 920

– Cách khắc phục:

+ Tắt – mở Wifi rồi thử cài hoặc update app

+ Xóa tài khoản Google, khỏi động lại phone, nhậo lại tài khoản google rồi thử cài hoặc update app, nếu ko được hãy thử bằng tài khoản google khác

+ Xóa cache cũng như data của google play store, gỡ google play store updates, khởi động lại phone, rồi mở google play store và cài app

CH Play báo lỗi 921

– Nguyên nhân: Không tải được ứng dụng.

– Cách khắc phục: xóa cache của google play store, nếu không được thì xóa toàn bộ application data, nhưng làm thế đồng nghĩa bạn cũng xóa sạch những cài đặt / thiết lập bạn đã làm đấy nhé. Cuối cùng nhớ gỡ (thoát) tài khoản Google, khởi động lại thiết bị, rồi nhập lại tài khoản Google để dùng lại.

CH Play báo lỗi 927

– Nguyên nhân: không tải được vì app đang được cập nhật.

– Cách khắc phục: đợi quá trình cập nhật của app / game hoàn tất, và tải lại sau đó.

CH Play báo lỗi 941

– Lỗi 941 thỉnh thoảng xuất hiện khi cập nhật ứng dụng.

– Cách khắc phục: xoá cache và data của google play store cũng như của trình download (download manager).

CH Play lỗi 961 khi đang cài ứng dụng

– Lỗi này rất ít khi gặp phải, nhưng cũng có trường hợp dính. Lỗi này do hệ thống tập tin trên CH Play có vấn đề, cách khắc phục như sau:

Vào Cài đặt -> Quản lí ứng dụng -> Tìm đến Cửa hàng Google Play chọn Buộc dừng, Xóa dữ liệu, Xóa bộ đệm

Vào Cài đặt -> Quản lí ứng dụng -> Tìm đến Dịch vụ của Google Play chọn Buộc dừng,  Xóa dữ liệu, Xóa bộ đệm

CH Play báo lỗi RH01

– Nguyên nhân: lỗi khi lấy thông tin từ server.

Cách khắc phục: 

1. Vào Cài đặt -> Quản lí ứng dụng -> Tìm đến Cửa hàng Google Play chọn Buộc dừng, Xóa dữ liệu, Xóa bộ đệm.

2. Vào Cài đặt -> Quản lí ứng dụng -> Tìm đến Dịch vụ của Google Play chọn Buộc dừng,  Xóa dữ liệu, Xóa bộ đệm.

3. Gỡ tài khoản Gmail, khởi động lại và thêm lại tài khoản Google.

CH Play báo lỗi RPC:S-5:AEC-0

– Nguyên nhân: lỗi khi lấy thông tin từ server.

– Cách khắc phục: Xóa cache và data của google play store, của google service framework và trình download (download manager).

CH Play báo lỗi RPC:S-7:AEC-O

– Cách khắc phục: vào Cài đặt -> Quản lí ứng dụng -> Tìm đến Cửa hàng Google Play chọn Buộc dừng, Xóa dữ liệu, Xóa bộ đệm. Sau đó vào quản lí tài khoản, đăng xuất và đăng nhập lại.

Google Play lỗi -20

– Nguyên nhân: báo lỗi – 20 khi bạn update hoặc cài đặt ứng dụng.

– Cách khắc phục: Để fix được lỗi này, bạn phải root máy và truy cập vào file có tên ‘smd2tmp1’ nằm trong mục / mnt / secure / asec /. Hãy xóa mục này để giải quyết vấn đề.

CH Play báo lỗi -24

– Nguyên nhân: cài app không được không rõ lí do.

– Cách khắc phục: 

+ Dùng trình quản lý file (đã root) để truy cập vào /data/data

+ Tìm tên ứng dụng bạn đang muốn cài

+ Xóa thư mục mang tên đó

+ Thử cài lại app khi nãy

CH Play báo lỗi RPC:AEC:0

– Cách khắc phục: gỡ tài khoản google cũng như các tài khoản synce, xóa playstore data, khởi động lại.

CH Play báo lỗi RPC:S-3

– Nguyên nhân: lỗi khi lấy thông tin từ server.

– Cách khắc phục: gỡ tài khoản Google, khởi động lại rồi đăng nhập lại tài khoản Google đó, hoặc dùng tài khoản Google khác.

Google Play (CH Play) báo lỗi *#9900#

– Cách khắc phục: 

1. Vào Cài đặt -> Quản lí ứng dụng -> Tìm đến Cửa hàng Google Play chọn Buộc dừng, Xóa dữ liệu, Xóa bộ đệm

2. Vào Cài đặt -> Quản lí ứng dụng -> Tìm đến Dịch vụ của Google Play chọn Buộc dừng,  Xóa dữ liệu, Xóa bộ đệm

3. Khởi động lại thiết bị

Như vậy là mình đã vừa tổng hợp cho các bạn những lỗi CH Play thường gặp nhất và cách khắc phục. Hy vọng bài viết này sẽ mang đến nhiều thông tin bổ ích cho các bạn, để các bạn có thể tự khắc phục những lỗi CH Play và tải về những trò chơi, ứng dụng mà các bạn yêu thích.

Chúc các bạn thành công! 

Xem thêm: Tổng hợp các lỗi khi restore iPhone, iPad

Bài viết liên quan