Tai nghe Airpods 2 có chống nước hay không?

AirPod 2 có chống nước không là một câu hỏi mà nhiều người dùng quan tâm khi muốn sở hữu chiếc tai nghe không dây của Apple. Bài viết này sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi đó một cách chi tiết và rõ ràng. Hãy cùng Thành Trung Mobile tìm hiểu về AirPods 2 có chống nước tốt không nhé !

Thông tin sơ lược về tai nghe Airpods 2

Airpods 2 là phụ kiện âm thanh không dây đến từ thương hiệu Apple, được giới thiệu vào năm 2019. Airpods 2 có nhiều tính năng nổi bật như chip H1, điều khiển bằng giọng nói Siri, thời lượng pin dài, hộp sạc không dây: 

  • Thiết kế hiện đại, cao cấp, hợp thời trang.
  • Tai nghe AirPods 2 trang bị chip H1 giúp tai nghe kết nối ổn định, nhanh chóng và tiết kiệm pin hơn.
  • AirPods 2 có tiêu chuẩn chống nước IPX4 giúp chống nước bắn từ nhiều hướng.
  • Hỗ trợ kích hoạt Siri bằng giọng nói "Hey, Siri" và thao tác cảm ứng tiện lợi.
  • AirPods 2 hỗ trợ nhận cuộc gọi, vì thế bạn có thể nghe hoặc tạm dừng đoạn nhạc đang phát trên điện thoại bằng những thao tác chạm cảm ứng trên tai nghe, cực kỳ tiện lợi cho người dùng khi di chuyển. 
  • AirPods 2 sử dụng chuẩn kết nối Bluetooth 5.0 được tối ưu cho mọi thiết bị của hãng như iMac, Macbook, Apple Watch, iPhone, iPad và cả những thiết bị điện thoại, máy tính bảng chạy Android hay laptop, máy tính Windows.
  • Trang bị công nghệ khử tiếng ồn cuộc gọi, đảm bảo chất lượng cuộc đàm thoại tốt nhất cho ra chất âm tuyệt vời và cải thiện khoảng cách kết nối giữa các thiết bị.
  • Nghe nhạc lên đến 5 giờ cho mỗi một lần sạc nhanh 15 phút và có thể sử dụng hơn 24 giờ khi sạc nhiều lần với hộp sạc nhờ công nghệ sạc nhanh tích hợp, nhanh gọn tiện lợi.
AirPods 2 có chống nước không 2
Airpods 2

Tai nghe Airpod 2 có chống nước không ?

Chắc hẳn đây là câu hỏi mà mọi người sài AirPods 2 muốn tìm hiểu nhất. Liệu rằng Airpod 2 chống nước không ? Việc sử dụng AirPods 2 trong môi trường ẩm ướt có rủi ro làm hỏng tai nghe? AirPods bị ướt có sao không?

Sau khi điểm qua chi tiết thông số kỹ thuật của Airpods 2 và các thông tin bên phía hãng Apple cung cấp, chúng tôi nhận thấy rằng thiết bị không có khả năng chống nước. Có thể đây là thông tin làm nhiều bạn thất vọng đối với một tai nghe đẳng cấp.

Cụ thể, trong phần thông tin kỹ thuật của Airpods 2 trên trang web của Apple, không có bất kỳ đề cập nào về AirPods 2 chống mồ hôi, khả năng chống nước của sản phẩm. Ngoài ra, Apple cũng không cấp bất kỳ xếp hạng chống nước chính thức nào cho Airpods 2.

AirPods 2 không được thiết kế để sử dụng khi bơi lội hay tiếp xúc với môi trường nước. Vì vậy, khi sử dụng Airpods 2 bạn cần tránh để Airpods 2 tiếp xúc nước, tránh xa bề mặt ẩm ướt, không sử dụng đi dưới trời mưa, tập thể dục, cất tai nghe vào hộp khi không sử dụng để bảo vệ tốt nhất cho thiết bị của mình.

Airpod 2 có chống nước không ?
Airpod 2 có chống nước không ?

Nếu bạn muốn biết thêm về cách sử dụng Airpods 2 thì có thể đọc bài viết này để biết thêm nhiều tính năng về chiếc tai nghe mà bạn đang sử dụng.

Phân biệt chống thấm nước và kháng nước

Chống thấm nước và kháng nước là hai khái niệm thường bị nhầm lẫn với nhau. Tuy nhiên, giữa hai khái niệm này có những điểm khác biệt cơ bản.

Chống thấm nước là khả năng hoàn toàn không cho nước thấm qua. Các sản phẩm chống thấm nước thường được làm bằng vật liệu đặc biệt, có khả năng ngăn chặn nước xâm nhập. Ví dụ, các sản phẩm điện tử như điện thoại, máy ảnh, đồng hồ thường được trang bị khả năng chống thấm nước để bảo vệ khỏi mưa, nước bắn, hoặc thậm chí là ngâm trong nước.

Kháng nước là khả năng giảm thiểu sự xâm nhập của nước. Các sản phẩm kháng nước thường được phủ một lớp bảo vệ, giúp nước không thấm qua dễ dàng. Tuy nhiên, các sản phẩm kháng nước vẫn có thể bị hư hại nếu tiếp xúc với nước trong thời gian dài hoặc ở áp suất cao. Ví dụ, quần áo, giày dép, ô dù thường được trang bị khả năng kháng nước để bảo vệ khỏi mưa.

Để đánh giá khả năng chống nước 

Người ta đo khả năng chống nước cho thiết bị điện tử bằng chỉ số IP (Ingress Protection). Tiêu chuẩn IP bao gồm hai chữ số, mỗi chữ số có ý nghĩa riêng như sau:

  • Chữ số đầu tiên chỉ khả năng bảo vệ của sản phẩm khỏi bụi.
  • Chữ số thứ hai chỉ khả năng bảo vệ của sản phẩm khỏi nước.

Ví dụ, một sản phẩm có tiêu chuẩn IP67 có khả năng chống bụi hoàn toàn và khả năng chống nước ở độ sâu 1 mét trong 30 phút.

AirPods 2 có chống nước không
AirPods 2 bị dính nước

Phải làm gì khi Airpods 2 bị ướt ?

Chúng tôi đưa ra gợi ý cho bạn vệ sinh Airpods 2 khi bị ướt là:

  • Nếu chỉ có tai nghe bị ướt, bạn tuyệt đối không được đặt thiết bị đeo trở lại hộp đựng ngay, mà cần lau sạch chúng bằng một miếng vải khô, mềm, không có xơ như tấm lau mắt kính vậy. Vì vải cứng sẽ dễ làm Airpods bị trầy xước ngoài ý muốn.
  • Đối với các chỗ chi tiết nhỏ như vùng loa bạn dùng tăm bông để lau là thích hợp nhất nhé vì sẽ bo cong phủ hết vùng nước đọng lại trên thành.
  • Sau đó để Airpods 2 nơi khô ráo ít nhất vài giờ và tối thiểu 2 giờ hoặc chắc ăn nên để thiết bị qua đêm rồi mới sử dụng lại, để thoáng mát, thông gió khô tự nhiên.
  • Nếu như hộp đựng tai nghe Airpods 2 bị ướt, bạn cần đặt phần vỏ lộn ngược lại, đồng thời mở nắp để cho nó tự khô ở một nơi khô ráo, thoáng mát trong khoảng vài giờ.
Lưu ý khi tai nghe Airpods 2 bị ướt
Lưu ý khi tai nghe Airpods 2 bị ướt
  • Một sai lầm thường mắc phải là chúng ta cho vào hủ gạo để làm khô thay vì để thông thoáng, việc làm này dẫn đến các hạt gạo có thể mắc kẹt trong các cổng và lỗ khác nhau. Vô tình lại tăng thêm một rắc rối khó đỡ. Một khi hoảng loạn xử lý sai lầm sẽ dẫn đến những kết quả không mong muốn. Thậm chí là hư hỏng luôn. Vì vậy nếu AirPods 2 của bạn rơi xuống nước, hãy nhanh chóng lấy ra và làm khô theo hướng dẫn.
  • Nhiều người nghĩ dùng máy sấy tóc cho nhanh thay vì chờ đợi cho tự khô. Nghe thì cũng có lý phải không các bạn. Nhưng kết quả lại không như vậy vì khi chúng ta sử dụng nhiệt độ quá nóng cái mà được tỏa nhiệt qua máy sấy có thể khiến AirPods hỏng mạch bên trong. Điều này thật là tai hại chỉ vì không biết.
  • Nếu đã thử đủ mọi cách mà chiếc AirPods 2 dính nước vẫn không hoạt động, bạn hãy liên hệ với trung tâm dịch vụ và sửa chữa AirPods tại Việt Nam bằng cách đến trực tiếp trung tâm bảo hàn.

Những lưu ý khi sử dụng Airpods 2 để không bị hư hỏng do ướt

AirPods 2 có chống nước không 4
Những lưu ý khi sử dụng Airpods 2

Chính vì không có khả năng chống nước nên các bạn cẩn thận không để thiết bị tiếp xúc với nước. Để đảm bảo rằng chiếc tai nghe Airpods 2 của bạn được an toàn, bạn cần quan tâm chú trọng thực hiện một số việc sau:

  • Không để AirPods trên bề mặt ẩm ướt.
  • Giữ AirPods tránh xa các đồ uống, chất lỏng vì các chất lỏng này có thể chảy nước vào tai nghe của bạn.
  • Hạn chế đeo tai nghe AirPods 2 đi mưa vì nước mưa có thể gây hỏng đó.
  • Các hoạt động ngoài trời, hoạt động thể thao, chạy bộ tiết mồ hôi tiếp xúc thường xuyên vì mồ hôi vận động chảy ra cũng tương tự như đi bị mắc mưa vậy.
  • Giữ AirPods trong hộp khi không sử dụng. Hộp là chiếc vỏ bọc giúp bảo vệ rất tốt Airpod 2 trước các tác nhân bên ngoài như vô tình rơi gây vỡ thiết bị, bị chèn ép bởi vật nặng, ngăn cản nếu bị ướt...
  • Hãy nhớ cất thiết bị đi khi giặt đồ, đảm bảo túi áo, túi quần không có vì có thể quên một tí xíu là bạn có thể bạn sẽ giặt luôn chiếc tai nghe của mình đó.
  • Tránh làm rơi AirPods, giữ nguyên niêm phong cũng là một cách chống nước hiệu quả.
  •  

Nếu bạn muốn biết nhiều thủ thuật hơn để sử dụng đúng cách và tốt nhất cho tai nghe Airpos 2 của bạn !

Giải đáp những câu hỏi thường gặp về Airpods 2 chống nước
AirPods 3 có chống nước không? 

AirPods 3 có khả năng chống nước và mồ hôi với xếp hạng IPX4, tương tự như AirPods Pro, nhưng không nên sử dụng cho các môn thể thao dưới nước hay tắm.

AirPods Pro có chống nước không? 

AirPods Pro có khả năng chống nước và mồ hôi với xếp hạng tiêu chuẩn IPX4, điều này có nghĩa là chúng có thể chịu được mồ hôi và văng nước nhưng không phải là chống nước hoàn toàn.

Có nên đeo AirPods 2 khi đi tắm không? 

Không nên đeo AirPods khi đi tắm. Mặc dù chúng có khả năng chống nước ở mức độ nhất định, nhưng việc tiếp xúc trực tiếp và liên tục với nước có thể gây hại cho thiết bị và AirPods 2 không có độ bền cao khi tiếp xúc với mồ hôi và nước có thể ảnh hưởng xấu đến tuổi thọ của AirPods 2.

AirPods bị vào nước phải làm sao? 

Nếu AirPods của bạn bị ướt, hãy lau khô chúng bằng một chiếc khăn mềm không xơ và để chúng khô hoàn toàn trong không khí trước khi sử dụng lại hoặc đặt vào hộp sạc.
Chống nước và kháng nước khác nhau thế nào? “Chống nước” (waterproof) có nghĩa là một vật liệu hoàn toàn không thấm nước, trong khi “kháng nước” (water-resistant) chỉ có khả năng cản trở nước đến một mức độ nhất định nhưng không hoàn toàn.

  • AirPods 2 và AirPods Pro chống nước cái nào tốt hơn
  • Tai nghe chống nước tốt để tập gym

Airpods 2 bị hư do vô nước có sửa chữa được không ?

  1. CÓ, Airpods 2 bị hư do vô nước có thể sửa chữa được. AirPods 2 có tiêu chuẩn chống nước IPX4. Tuy nhiên, khả năng sửa chữa thành công phụ thuộc vào mức độ hư hỏng của tai nghe. Tuy nhiên, nếu hộp sạc Airpods 2 bị ướt nặng hoặc bị ngâm trong nước trong thời gian dài, thì có thể chúng sẽ bị hư hỏng nghiêm trọng hơn. Trong trường hợp này, bạn cần mang tai nghe đến trung tâm sửa chữa uy tín để được kiểm tra và sửa hộp sạc Airpods 2 kịp thời. Nếu AirPods 2 bị hỏng do ẩm ướt, bạn có thể phải thay thế sản phẩm mới.

Vậy là bạn đã biết AirPods 2 có chống nước rồi đúng không? Hy vọng những thông tin hay trong bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về tính năng chống nước của tai nghe không dây của Apple. Nếu bạn có thắc mắc hay góp ý gì, hãy để lại bình luận bên dưới nhé. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết về AirPod 2 có chống nước không.

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận