iPhone 5s dùng sim gì? Những thông tin về sim cho iPhone 5s

iPhone 5s dùng sim gì? Phone 5s là một trong những dòng iPhone có nhiều đổi mới về thiết kế và tính năng, trong đó sim là một yếu tố quan trọng. iPhone 5s không dùng micro sim như iPhone 4, mà dùng nano sim - loại sim nhỏ nhất hiện nay. 

Vậy Nano sim có gì khác biệt so với micro sim và các loại sim khác? Bài viết này sẽ trả lời cho bạn những câu hỏi này và cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về sim cho iPhone 5s. 

iPhone 5s dùng sim gì? Tìm hiểu sim Nano

Ưu điểm của sim Nano

Sim Nano là loại SIM nhỏ nhất được sử dụng trên các dòng smartphone hiện nay, bao gồm cả iPhone. Một số ưu điểm của SIM Nano bao gồm:

  • Kích thước nhỏ gọn: SIM Nano chỉ có kích thước 12,3 x 8,8 mm, nhỏ hơn nhiều so với các loại SIM trước đây. Điều này giúp tạo ra thiết kế điện thoại mỏng nhẹ hơn.
  • Dễ dàng sử dụng: Với kích thước nhỏ gọn, SIM Nano dễ dàng cắt hoặc chèn vào khe SIM của điện thoại. Ngoài ra, SIM Nano cũng có tính tương thích cao với các loại smartphone hiện nay.
  • Khả năng chứa thông tin lớn: Mặc dù kích thước nhỏ gọn, SIM Nano vẫn có khả năng chứa nhiều thông tin về tài khoản di động của người dùng. Điều này giúp người dùng dễ dàng quản lý và chuyển đổi giữa các số điện thoại và dịch vụ di động.
  • Tốc độ truyền dữ liệu nhanh: SIM Nano được thiết kế để hỗ trợ các công nghệ mạng di động tiên tiến nhất hiện nay, cho phép người dùng truy cập internet và chia sẻ dữ liệu nhanh chóng và dễ dàng.

SIM Nano là một loại SIM tiên tiến, có kích thước nhỏ gọn, tính tương thích cao và khả năng chứa thông tin lớn. Điều này giúp cho việc quản lý và sử dụng dịch vụ di động trở nên dễ dàng hơn.

Ưu điểm của sim Nano
Ưu điểm của sim Nano

Có thể chuyển đổi giữa các loại sim khác nhau thành sim Nano được không?

Có thể chuyển đổi giữa các loại sim khác nhau thành sim Nano nhưng cần phải thực hiện một số bước để đảm bảo rằng sim sau khi cắt có thể hoạt động tốt trên điện thoại của bạn. Các bước cơ bản để cắt sim thành sim Nano bao gồm:

  • Trước khi cắt sim, bạn cần kiểm tra kích thước của sim hiện tại để đảm bảo rằng nó có thể được cắt thành sim Nano.
  • Khuôn cắt sim Nano là một công cụ đặc biệt được sử dụng để cắt sim hiện tại thành sim Nano. Bạn có thể mua khuôn cắt sim Nano ở các cửa hàng bán phụ kiện điện thoại hoặc trên các trang web thương mại điện tử.
  • Đặt sim hiện tại lên khuôn cắt sim Nano và sử dụng kéo cắt để cắt sim thành kích thước sim Nano.
  • Sau khi cắt sim thành sim Nano, bạn cần tẩy sạch các vụn sim bằng cách dùng băng keo hoặc giấy nhám mịn để chà nhẹ mặt sim.
  • Sau khi cắt và tẩy sạch, bạn có thể chèn sim Nano vào khe sim trên điện thoại.

Tuy nhiên, việc chuyển đổi giữa các loại sim khác nhau thành sim Nano có thể gây hư hại cho sim và điện thoại của bạn. Nếu không tỉ mỉ và cẩn thận trong quá trình cắt sim, sim có thể bị hỏng hoặc không hoạt động trên điện thoại của bạn. Do đó, nếu bạn không tự tin về khả năng thực hiện, hãy để các chuyên gia hoặc cửa hàng bán lẻ thực hiện việc này để đảm bảo an toàn cho điện thoại và sim của bạn.

Đọc thêm bài viết:

iPhone 5s dùng sim gì cho phiên bản quốc tế?

iPhone 5s cũng giống như các dòng iPhone 5 nó được nhà mạng thiết kế cho một khay sim nhỏ chỉ tương thích với Nano Sim. Nano Sim là một loại Sim có kích thước nhỏ hơn cả Micro Sim, nó được xuất hiện lần đầu khi iPhone 5 ra đời.

Ý định của các nhà sản xuất là sử dụng Nano Sim để có thể tạo thêm nhiều khoảng trống bên trong điện thoại và sẽ có thể tăng thêm dung lượng cho pin, hay những phần cứng khác để giúp cho máy có thể chạy mạnh hơn.

Với phiên bản iPhone 5s quốc tế thì bạn có thể khá dễ dàng chọn mua cho mình một chiếc Sim Nano vì hiện nay các nhà mạng tại Việt Nam đều cung cấp loại Sim Nano này và giá của nó chỉ ngang ngửa với một chiếc Sim thường. Vậy còn bản iPhone 5S lock thì sao nó sử dụng Sim gì?

iPhone 5s dùng sim gì?
iPhone 5s dùng sim gì?

Sim dùng cho iPhone 5s lock

Để sử dụng iPhone 5s lock, bạn cần sử dụng SIM của nhà mạng mà điện thoại lock đó đang hoạt động. SIM này được gọi là SIM khóa (locked SIM) và chỉ có thể sử dụng trên điện thoại lock của nhà mạng đó. Nếu bạn muốn sử dụng SIM của nhà mạng khác, bạn cần thực hiện quá trình mở khóa điện thoại.

Tuy nhiên, quá trình mở khóa điện thoại lock có thể là hợp pháp hoặc không hợp pháp, và cách thực hiện sẽ phụ thuộc vào quy định của từng quốc gia. Do đó, tốt nhất là bạn nên tìm hiểu kỹ về quy định và các phương pháp mở khóa điện thoại lock trước khi thực hiện.

Khi mua iPhone 5S Lock về chúng ta không thể sử dụng được Sim Nano bình thường được mà chúng ta cần phải sử dụng Sim ghép iPhone 5s hay mua code quốc tế để mở khóa nó. Sim ghép cũng giống như Nano Sim, chúng ta chỉ cần lắp vào là có thể sử dụng được.

Sim ghép lúc trước là một khay sim độc lập với sim gốc của iPhone và sử dụng các loại sim không tương thích bởi một bo mạch riêng. Nhưng hiện nay sim ghép đã có thể dùng trực tiếp trên khay sim gốc cho những phiên bản khóa mạng của các nhà mạng. Chúng ta có thể dễ dàng mua được một chiếc Sim ghép tại các cửa hàng bán lẻ, sửa chữa di động.

Sim dùng cho điện thoại iPhone 5s lock
Sim dùng cho điện thoại iPhone 5s lock

Phần kết

Như vậy cả iPhone 5S và iPhone 5 đều sử dụng Nano Sim đối với bản quốc tế và sử dụng thêm Sim ghép với các phiên bản khóa mạng. Nano Sim và Sim ghép đã rất phổ biến tại thị trường Việt Nam và hầu như mọi người ai cũng đều biết đến.

Giá của một chiếc Nano sim hiện tại thì chỉ bằng một chiếc sim thường, nếu bạn không muốn sử dụng sim mới thì có thể đến các cửa hàng để nhờ họ cắt thành sim Nano chỉ với giá 5 nghìn đồng. Đối với sim ghép thì giá tầm 150.000đ cho mỗi chiếc, sài trực tiếp trên khay sim gốc của iPhone và fix được tất cả các lỗi.

Với những thông tin trên mà Thành Trung Mobile đã tổng hợp đã giúp bạn có thể hiểu rõ hơn về các loại sim phù hợp cho iPhone 5s. Hy vọng bài viết “iPhone 5s dùng sim gì” của chúng tôi hữu ích đến bạn

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận

Thông tin số