Bỏ túi cách bật bong bóng chat Zalo chỉ với vài bước đơn giản

Cách bật bong bóng chat Zalo trên điện thoại? Có vẻ người dùng Zalo đều đã biết về tính năng cực hữu ích này của Zalo. Bạn đang bận xem phim, học bài, làm việc trên điện thoại nhưng có việc cần nhắn tin trao đổi với bạn bè, đồng nghiệp mà cứ phải chuyển qua chuyển lại các ứng dụng để nhắn tin thật quá bất tiện. Đó là lí do tính năng này xuất hiện và hỗ trợ cho người dùng.

Nếu bạn lỡ tắt đi chế độ Mini Chat của Zalo mà không biết cách bật lại, hoặc chưa biết về tính năng này. Hãy để Thành Trung Mobile hướng dẫn bạn cách bật/ tắt tính năng bong bóng chat này nhé.

1. Bong bóng chat Zalo/ chế độ Mini Chat trên Zalo là gì?

  • Bong bóng chat Zalo hay chế độ Mini Chat Zalo là tính năng giúp cho người dùng có thể nhắn tin Zalo mà không nhất thiết phải mở ứng dụng Zalo. 
  • Người dùng có thể dễ dàng chuyển qua lại giữa cuộc trò chuyện thậm chí là vừa nhắn tin mà vừa có thể xem phim, lướt Facebook, đọc báo.
  • Tính năng hữu ích này được cập nhật trong phiên bản cập nhật của Zalo(1) vào ngày 20/10/2017.
  • Với chế độ Mini Chat, khi có tin nhắn mới, bong bóng chat sẽ tự động xuất hiện trực tiếp trên màn hình chờ. Người dùng chỉ cần chạm vào bong bóng chat để trả lời và chạm lần nữa để thủ nhỏ hoặc kéo xuống cuối màn hình để đóng cuộc trò chuyện.
  • Chế độ Mini Chat của Zalo không chỉ giúp việc nhắn tin trên Zalo trở nên tiện lợi hơn khi người dùng không cần truy cập trực tiếp vào ứng dụng mà còn giúp người dùng tránh bị gián đoạn những hoạt động khác trên điện thoại.
  • Hiện tại, tính năng hấp dẫn này chỉ mới hỗ trợ cho hệ điều hành Android, chưa hỗ trợ cho hệ điều hành IOS.

2. Hướng dẫn cách tắt, cách bật bong bóng chat zalo trên điện thoại

Điện thoại iPhone

Như đã có nhắc đến ở phần trên, Zalo chỉ mới hỗ trợ tính năng này cho hệ điều hành Android còn về hệ điều hành IOS thì chưa có.

Cách bật bong bóng chat Zalo trên điện thoại Android

Bước 1: Truy cập ứng dụng Zalo trên điện thoại của bạn

Lưu ý: Nếu bạn chưa tải ứng dụng Zalo về điện thoại, bạn có thể tìm hiểu cách cài đặt Zalo trên điện thoại tại đây.

Các bạn truy ứng dụng Zalo trên điện thoại của bạn. Trong giao diện ứng dụng, các bạn nhấn chọn nút có hình 4 ô vuông ghép lại cạnh nhau như hình bên dưới nhé!

Cách bật bong bóng chat bước 1
Chọn nút có hình 4 ô vuông ghép lại cạnh nhau

Bước 2: Nhấp vào nút Cài đặt

Các bạn nhấp vào nút cài đặt hình bánh răng cưa như hình bên dưới ở góc trên bên phải màn hình.

Cách bật bong bóng chat zalo bước 2
Nhấp vào nút Cài đặt

Bước 3: Chọn mục Tin nhắn

Vào giao diện của Cài đặt, bạn nhấn chọn mục Tin nhắn. Tiếp đến nhấn chọn mục Bong bóng chat.

Cách bật bong bóng chat bước 3
Chọn mục Tin nhắn

 

Cách bật bong bóng chat bước 4
Chọn mục bong bóng chat

Bước 4: Tích chọn mục Bong bóng

Ở mục này, bạn tích vào mục Bong bóng thế là bạn đã mở chế độ bong bóng chat zalo rồi đây giờ thì bắt đầu trải nghiệm tính năng Mini Chat hấp dẫn cho mọi cuộc trò chuyện trên Zalo rồi nhé!

Cách bật bong bóng chat bước 5
Tích chọn mục Bong bóng

Vậy là chúng ta đã hoàn thành hướng dẫn các bạn cách bật chế độ Mini Chat hay còn gọi là bong bóng chat trong Zalo rồi nhé! Tiếp đến sẽ là cách tắt đi tính năng này cho những bạn nào cần nhé!

Cách tắt bong bóng chat ở zalo trên điện thoại

Bước 1: Đăng nhập vào ứng dụng Zalo trên điện thoại

Bạn đăng nhập vào ứng dụng Zalo của bạn và bấm chọn vào biểu tượng hình 4 ô vuông xếp cạnh nhau nằm ở dưới cùng phía bên phải màn hình.

Cách tắt bong bóng chat bước 1
Chọn cụm 4 ô vuông góc phải màn hình

Bước 2: Chọn mục Cài đặt

Tiếp đến, các bạn nhấn chọn mục Cài đặt có biểu tượng hình bánh răng cưa ở góc trên phía bên phải màn hình điện thoại.

Cách tắt bong bóng chat bước 2
Mục Cài đặt có biểu tượng hình bánh răng cưa

Ở giao diện phần Cài đặt, các bạn lướt xuống phía dưới và nhấn chọn mục Tin nhắn nhé.

Cách tắt bong bóng chat bước 3
Chọn tin nhắn

 

Cách tắt bong bóng chat bước 4
Chọn vào mục bong bóng chat

Bước 4: Tắt cửa sổ bong bóng chat

Ở giao diện của phần Tin nhắn, bấm chọn mục Bong bóng chat. Ở mục Bong bóng chat các bạn chỉ cần bỏ chọn mục Bong bóng dưới hình là bạn đã tắt được cửa sổ bong bóng chat trên ứng dụng Zalo rồi. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý rằng khi bạn xóa bong bóng chat Zalo, tin nhắn của bạn cũng sẽ bị xóa theo. Vì vậy, nếu bạn muốn khôi phục tin nhắn Zalo chưa sao lưu, đây là cách khôi phục tin nhắn Zalo chưa sao lưu dành cho bạn.

Ngoài ra, nếu bạn muốn ẩn trò chuyện zalo để đảm bảo những tin nhắn quan trọng không cho người khác đọc được, bạn có thể tham khảo cách ẩn tin nhắn Zalo đơn giản tại đây.

Cách tắt bong bóng chat bước 5
Tắt cửa sổ bong bóng chat

Qua bài viết trên Thành Trung Mobile đã hướng dẫn cho các bạn cách tắt bong bóng chat cũng như cách bật bong bóng chat Zalo trên điện thoại vô cùng dễ làm chỉ với các thao tác cơ bản rồi. Chúc bạn áp dụng thành công nhé

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận