Nguyên nhân camera iPhone X bị mờ và giải pháp sửa chữa

Camera iPhone X bị mờ là một trong những sự cố thường gặp ở dòng điện thoại này, gây ra nhiều phiền toái cho người dùng. Không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng hình ảnh, camera mờ còn làm giảm trải nghiệm khi gọi video. Nguyên nhân của sự cố này có thể do nhiều yếu tố khác nhau, từ phần cứng đến phần mềm. Để khắc phục camera iPhone X bị đốm mờ, người dùng cần tìm hiểu rõ nguyên nhân và áp dụng các biện pháp sửa chữa phù hợp. Bài viết sau đây sẽ cung cấp cho bạn những thông tin và kinh nghiệm hữu ích về vấn đề này.

Những biểu hiện cho thấy Camera iPhone X mờ khi chụp ảnh

Những biểu hiện cho thấy camera iPhone X bị đốm mờ có thể là:

  • Khi bật camera iPhone X vẫn lên màn hình nhưng bị mờ hoặc không hiển thị hình ảnh.
  • Hình ảnh chụp được bị mờ và không được rõ nét khi chụp xa hoặc chụp gần.
  • Video clip được quay, ảnh được chụp bằng camera trước đều không rõ chi tiết, thậm chí còn bị nhòe và có chất lượng thấp.

Nguyên nhân camera iPx bị mờ

Chúng ta đều biết rằng iPhone X từng được đánh giá chính là chiếc điện thoại sở hữu camera tốt nhất ở thời điểm nó mới trình làng. Với nhiều cải tiến chính camera của iPhone X mang lại cho bạn những pic hình lung linh chẳng hề thua kém so với máy ảnh kỹ thuật số. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng vẫn còn rất nhiều người gặp lỗi làm cho điện thoại iPhone X bị mờ camera. Chính điều này khiến cho những pic ảnh chụp có chất lượng kém hơn nhiều so với trước kia.

Ngoài ra trong quá trình video call cho người thân, bạn bè còn bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Và những nguyên nhân khiến cho tình trạng camera iPhone bị mờ đó chính là vì:

  • Camera của điện thoại bị che khuất do miếng dán màn hình hoặc do kính cường lực gây ra.
  • Camera của điện thoại bị bám mồ hôi, bám dấu vân tay, dính hơi nước hoặc có bụi bẩn. Chính điều này làm cho chất lượng ảnh chụp lúc đó sẽ bị thay đổi, suy giảm một cách đáng kể.
  • Nếu như phần mềm của điện thoại iPhone X xảy ra lỗi do phiên bản iOS không phù hợp. Thì đây cũng chính là nguyên nhân làm mờ camera.
  • Cuối cùng nếu như bạn từng để chiếc iPhone X bị chịu tác động quá mạnh như bị rơi quá mạnh, bị vật cứng tì đè lên. Hoặc có thể do điện thoại bị ngấm nước quá lâu thì chính điều này cũng khiến cho camera trên điện thoại bị hư hỏng.

Cách khắc phục camera iPhone X bị mờ

Khi camera của điện thoại iPhone X bị mờ nó chính là sự cố gây nhiều ức chế cho những ai đang sử dụng nhất, đặc biệt là đối với những tín đồ mê chụp ảnh hay quay video. Do vậy dưới đây chính là một số bí quyết giúp bạn kịp thời khắc phục lỗi này trên điện thoại iPhone X cho mình:

Kiểm tra miếng dán cường lực

Bạn hãy đảm bảo kiểm tra xem thử miếng dán cường lực, bao da… không gây che khuất đi camera trước của chiếc điện thoại iPhone X.

Vệ sinh Camera iPhone X

Bạn hãy dùng vải mềm để lau một cách nhẹ nhàng camera nhằm làm sạch đi mồ hôi, bụi bẩn tại bộ phận này. Bạn cần nhớ rằng thao tác này nên thực hiện một cách thường xuyên trong thời gian trải nghiệm nhằm khắc phục tình trạng điện thoại bị mờ ở camera. Nếu bụi bẩn ở bên trong mặt kính camera thì bạn chỉ cần thay kính camera iPhone X là có thể sử dụng bình thường.

Gỡ bỏ những ứng dụng không thật sự cần thiết

Tiến hành gỡ đi những ứng dụng mà bạn nghi ngờ không có sự tương thích cùng máy. Đặc biệt là đối với những ứng dụng được tải về gần thời điểm xảy ra lỗi hoặc các ứng dụng chụp hình từ bên thứ 3.

Reset lại iPhone X

Để khởi động lại iPhone X khi Camera không hoạt động, bạn cần thực hiện các bước sau: Nhấn và giữ nút tăng âm lượng, sau đó nhả ra. Nhấn và giữ nút giảm âm lượng, sau đó nhả ra. Nhấn và giữ nút nguồn cho đến khi logo Apple hiện lên, sau đó nhả ra. Cách này sẽ làm sạch bộ nhớ cache của máy và có thể khắc phục được lỗi phần mềm gây cho Camera bị mờ.

Update iOS cho iPhone

Nếu như nghi ngờ iPhone X bị mờ do lỗi phần mềm vậy thì lúc này bạn cần update phiên bản iOS mới nhất cho điện thoại của mình. Bên cạnh đó bạn cũng có thể nhanh chóng đưa điện thoại trở về chế độ cài đặt gốc sau khi backup dữ liệu một cách cẩn thận.

Mang điện thoại đi sửa camera iPhone X bị mờ

Trong một số trường hợp, lỗi camera bị mờ không phải do phần mềm mà do phần cứng bị hỏng. Điều này đòi hỏi bạn phải mang điện thoại iPhone X của mình đến các địa chỉ sửa iPhone X uy tín, chất lượng, nhanh chóng và chính xác tại TP HCM. Nếu bạn ở xa TP HCM, bạn có thể liên hệ với các trung tâm này để xem có thể sửa chữa từ xa hay không (bạn chỉ cần gửi máy cho họ và họ sẽ sửa chữa cho bạn như bạn đến trực tiếp).

Tại các trung tâm sửa iPhone X uy tín, bạn sẽ được tiếp nhận bởi các kỹ thuật viên có kinh nghiệm, chuyên môn và hiểu biết về lỗi camera bị mờ. Họ sẽ kiểm tra và xử lý lỗi này cho bạn một cách nhanh chóng và chính xác.

Thành Trung Mobile địa chỉ sửa camera trước iPhone X bị mờ uy tín

Có rất nhiều các địa chỉ cung cấp dịch vụ sửa chữa điện thoại iPhone X bị mờ camera. Tuy nhiên chúng ta cần lưu ý rằng không phải bất cứ địa chỉ nào cũng mang đến dịch vụ uy tín, chuyên nghiệp để khách hàng có thể an tâm đồng hành. Có rất nhiều những khách hàng không tìm hiểu kỹ do vậy gặp phải đơn vị cung cấp dịch vụ không chuyên nghiệp, mức giá sửa chữa quá cao, không phù hợp…

Vì vậy nếu quý khách đang cần tìm nơi uy tín an tâm sửa camera iPhone X bị đốm mờ vậy thì hãy liên hệ ngay với trung tâm Thành Trung Mobile. Chúng tôi chính là địa chỉ cung cấp dịch vụ thay camera iPhone X một cách nhanh chóng, an toàn, hiệu quả được đông đảo khách hàng chọn lựa.

Giá cả minh bạch  

Thành Trung Mobile cam kết rằng mức giá sửa chữa điện thoại iPhone X bị mờ tốt nhất thị trường. Hơn nữa mức giá này còn công khai rõ ràng, chi tiết, trình bày với khách hàng, được khách hàng đồng ý mới bắt tay vào việc sửa chữa. Ngoài ra trung tâm còn đảm bảo có chế độ bảo hành đầy đủ cùng quý khách hàng.

Thời gian sửa chữa nhanh chóng

Thành Trung Mobile có đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm. Họ sẽ tiến hành sửa lỗi camera iPhone X bị đốm mờ cho bạn một cách nhanh chóng và hiệu quả. Bạn chỉ cần chờ từ 20-45 phút là có thể nhận lại máy hoạt động bình thường.

Linh kiện thay thế

Thành Trung Mobile cam kết chỉ sử dụng linh kiện chính hãng và có chất lượng cao để thay thế cho camera iPhone X khi bị mờ của bạn. Bạn sẽ không phải lo lắng về việc camera bị mờ lại sau khi sửa chữa. Bạn cũng sẽ được bảo hành từ 3-12 tháng tùy theo loại linh kiện. Lỗi camera iPhone X bị rung là một lỗi khá phổ biến và gây phiền toái cho người dùng. Bạn có thể áp dụng một số cách khắc phục lỗi phần mềm mà chúng tôi đã hướng dẫn ở trên.

Quy trình sửa chữa Camera iPhone X tại Thành Trung

Thành Trung Mobile có quy trình làm việc nhanh chóng, chuyên nghiệp do đó quý khách hàng chẳng cần đợi chờ lâu gây mất nhiều thời gian khi sửa điện thoại như sau:

  • Bước 1: Khách hàng đến trung tâm và trình bày lỗi liên quan đến camera trên iPhone X.
  • Bước 2: Kỹ thuật viên sẽ kiểm tra chi tiết, cụ thể về điện thoại. Báo rõ nguyên nhân, giải pháp cùng với chi phí thực hiện dịch vụ.
  • Bước 3: Nếu khách hàng đồng ý sẽ được kỹ thuật viên cho ký tên lên các linh kiện.
  • Bước 4: Tiến hành sửa chữa theo yêu cầu của khách hàng
  • Bước 5: Sau khi đã sửa chữa điện thoại iPhone X xong thì quý khách có thể check máy kỹ càng, chi tiết. Sau khi hài lòng với dịch vụ sẽ tiến hành thanh toán và nhận phiếu bảo hành.

Camera iPhone X bị mờ là một lỗi thiết bị khó chịu nhưng không phải là không thể khắc phục. Bằng cách tìm hiểu nguyên nhân và áp dụng các biện pháp sửa chữa hợp lý, bạn có thể cải thiện chất lượng camera của chiếc điện thoại yêu quý của mình. Hy vọng bài viết này đã cung cấp cho bạn những thông tin bổ ích và hữu ích về vấn đề này. Nếu bạn có thắc mắc hay góp ý gì, hãy để lại bình luận bên dưới. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết “Camera iPhone X bị mờ” nhé.

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận