Điện thoại bị đen màn hình khắc phục nhanh chỉ trong 4 bước.

Điện thoại bị đen màn hình là lỗi mà nhiều người dùng thường xuyên gặp phải trong quá trình sử dụng điện thoại. Lỗi này gây không ít khó chịu và bất tiện cho người dùng. Khi màn hình điện thoại bị đen , bạn sẽ không thể sử dụng được các chức năng và ứng dụng trên điện thoại. Nếu bạn cũng đang gặp tình trạng này thì hãy tham khảo các cách sửa màn hình điện thoại bị đen dưới đấy nhé.

Điện thoại bị đen màn hình là như thế nào?

Điện thoại đen màn hình là một tình trạng mà màn hình của điện thoại không hiển thị được hình ảnh, chỉ còn màu đen giống như lúc màn hình điện thoại tối đen khi gọi. Khi màn hình điện thoại bị đen nhưng vẫn có tiếng, bạn sẽ không thể sử dụng được các chức năng và ứng dụng trên điện thoại. Điện thoại đen màn hình có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau, từ phần cứng đến phần mềm. Đây là một sự cố khá phổ biến và gây ra nhiều phiền toái cho người dùng.

Nguyên nhân màn hình điện thoại bị đen

Có nhiều nguyên nhân có thể khiến màn hình điện thoại bị đen, tùy thuộc vào loại và model của điện thoại. Dưới đây là một số nguyên nhân phổ biến nhất:

Điện thoại bị đen màn hình do hết pin

  • Đây là nguyên nhân đơn giản và dễ khắc phục nhất. Khi điện thoại hết pin, màn hình sẽ tự động tắt để tiết kiệm năng lượng. Bạn chỉ cần sạc pin cho điện thoại và khởi động lại là có thể sử dụng bình thường.
Điện thoại bị đen màn hình
Điện thoại hết pin

 

Pin điện thoại bị hư

  • Nếu pin điện thoại của bạn bị chai, phồng, hay chảy nước, bạn có thể gặp phải tình trạng màn hình điện thoại bị đen. Điều này là do pin không cung cấp đủ dòng điện cho các linh kiện trong điện thoại hoạt động. Bạn cần phải thay pin mới cho điện thoại để khắc phục.
Điện thoại bị đen màn hình 1
Pin bị hư

 

Dây cáp, củ sạc điện thoại bị hư

  • Nếu bạn sử dụng dây cáp hoặc củ sạc không chính hãng, hoặc bị gãy, cong, hay rỉ sét, bạn có thể gây ra tình trạng màn hình điện thoại bị đen. Điều này là do dây cáp hoặc củ sạc không truyền được dòng điện ổn định cho pin và các linh kiện trong điện thoại. Bạn cần phải kiểm tra và thay thế dây cáp hoặc củ sạc nếu cần.
Điện thoại bị đen màn hình 2
Dây cáp, củ sạc điện thoại bị hư

Linh kiện truyền tín hiệu màn hình gặp lỗi

  • Một số linh kiện quan trọng trong việc truyền tín hiệu cho màn hình, như IC nguồn, IC màn hình, hay cáp kết nối, có thể gặp lỗi do va chạm, rơi rớt, hay nhiệt độ cao. Khi đó màn hình điện thoại bị đen nhưng vẫn chạy
    là do màn hình không nhận được tín hiệu từ bo mạch chủ và không hiển thị được hình ảnh. Bạn cần phải mang điện thoại đến các trung tâm sửa chữa uy tín để kiểm tra và sửa chữa các linh kiện này.
Điện thoại bị đen màn hình 5
Linh kiện gặp lỗi

 

Màn hình điện thoại bị hỏng

  • Đây là nguyên nhân nghiêm trọng và khó khắc phục nhất. Khi màn hình điện thoại bị vỡ, nứt, hay cháy nổ do va chạm mạnh, bạn sẽ không thể sử dụng được màn hình nữa. Bạn cần phải thay màn hình mới cho điện thoại để có thể sử dụng lại.
Điện thoại bị đen màn hình 4
Màn hình bị hỏng

 

Cách khắc phục màn hình điện thoại bị đen

  • Tùy thuộc vào nguyên nhân gây ra tình trạng màn hình điện thoại bị đen, bạn có thể áp dụng các cách khắc phục khác nhau. Dưới đây là một số cách phổ biến và hiệu quả nhất:

Sạc pin điện thoại

  • Nếu bạn nghi ngờ rằng điện thoại của bạn bị đen màn hình do hết pin, bạn có thể thử sạc pin cho điện thoại. Bạn nên sử dụng dây cáp và củ sạc chính hãng, hoặc tương thích với điện thoại của bạn. Bạn nên sạc pin trong khoảng 15-30 phút, sau đó khởi động lại điện thoại để xem có hiển thị được màn hình hay không.
Điện thoại bị đen màn hình 3
Sạc pin điện thoại

Kiểm tra bộ sạc đang dùng

  • Hãy thử cắm bộ sạc vào thiết bị di động khác, nếu thiết bị đó cũng gặp tình trạng tương tự thì nguyên do chắc chắn nằm ở bộ sạc, hoặc ở riêng cáp hay củ sạc. Bộ phận nào hư thì bạn thay mới, trường hợp bạn đang dùng bộ sạc không chính hãng, không tương thích thì cũng thay bộ mới chính hãng. Nếu bạn cắm sạc điện thoại mà có biểu hiện vào pin như rung hoặc đổ chuông mà màn hình vẫn bị đen thì chắc chắn rằng màn hình điện thoại đã bị hư, lúc này hãy mang điện thoại đi sửa chữa

Hard reset bằng phím cứng

Hard reset bằng phím cứng
Hard reset bằng phím cứng

 

  • Nếu bạn không thể khởi động lại điện thoại bằng cách nhấn nút nguồn, bạn có thể thử hard reset bằng phím cứng. Cách này sẽ khôi phục lại các cài đặt gốc của điện thoại và có thể giải quyết được một số lỗi phần mềm gây ra tình trạng màn hình điện thoại bị đen. Tuy nhiên, bạn cũng sẽ mất dữ liệu trên điện thoại nếu bạn không sao lưu trước đó.
  • Cách hard reset bằng phím cứng có thể khác nhau tùy theo loại và model của điện thoại. Bạn có thể xem các hướng dẫn chi tiết cách hard reset cho các loại điện thoại khác nhau

Đem điện thoại đến trung tâm sửa chữa uy tín

  • Nếu bạn đã thử các cách trên mà vẫn không khắc phục được tình trạng màn hình điện thoại bị đen, có thể là do màn hình của bạn đã bị hỏng hoặc pin điện thoại bị hư. Bạn cần phải mang điện thoại đến các trung tâm sửa chữa uy tín để thay màn hình mới cho điện thoại. Bạn nên lựa chọn những nơi có bảo hành và chất lượng để đảm bảo an toàn cho điện thoại.

Lưu ý khi gặp tình trạng màn hình điện thoại bị đen

Khi gặp tình trạng màn hình điện thoại bị đen, bạn nên lưu ý những điều sau:

  • Hãy kiểm tra xem có ánh sáng hay âm thanh gì từ điện thoại hay không. Nếu có, có thể là do màn hình bị tối quá hoặc do chế độ tiết kiệm pin. Bạn có thể tăng độ sáng hoặc tắt chế độ tiết kiệm pin để xem có hiển thị được màn hình hay không.
  • Bạn nên lựa chọn các trung tâm sửa chữa uy tín và chất lượng khi cần thay màn hình hoặc các linh kiện khác cho điện thoại. Bạn nên tránh những nơi không có bảo hành, không có giấy tờ, hoặc sử dụng linh kiện kém chất lượng. Bạn có thể tham khảo một số địa chỉ sửa chữa điện thoại uy tín
  • Tránh tự ý tháo lắp các linh kiên bên trong điện thoại để giảm thiểu rủi ro hư hỏng thêm các linh kiện khác

Kết luận

Trong bài viết này, Thành Trung Mobile đã giới thiệu cho bạn về nguyên nhân và cách khắc phục màn hình điện thoại bị đen. Đây là một sự cố thường gặp và gây ra nhiều phiền toái cho người dùng. Tùy thuộc vào nguyên nhân gây ra, bạn có thể áp dụng các cách khắc phục khác nhau, từ sạc pin, hard reset, đến thay màn hình. Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý một số điều khi gặp tình trạng này, như kiểm tra pin, dây cáp, củ sạc, sao lưu dữ liệu, hay lựa chọn nơi sửa chữa uy tín. 

Hy vọng bài viết này đã mang lại cho bạn những thông tin hữu ích và giải đáp được thắc mắc của bạn. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi hay góp ý gì, xin vui lòng để lại bình luận ở dưới bài viết. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết Điện thoại bị đen màn hình của Thành Trung Mobile

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận