Khi điện thoại Samsung bị đơ cảm ứng, đừng lo lắng mà hãy thử ngay những cách này

Điện thoại Samsung bị đơ cảm ứng, khiến bạn cảm thấy khó chịu khi không thể thực hiện được các thao tác trên màn hình. Vậy nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là gì? Làm thế nào để khắc phục lỗi này? Sau đây Thành Trung Mobile sẽ chia sẻ cho bạn cách để khắc phục lỗi giúp máy bạn sử dụng trở nên mượt mà hơn nhé.

Lý do gì dẫn đến tình trạng bị đơ cảm ứng ở điện thoại Samsung ?

Có rất nhiều nguyên nhân khiến điện thoại bạn bị đơ cảm ứng, trong số đó nguyên nhân phải kể đến đó là:

  • Nguyên nhân đầu tiên phải kể đến khiến bị đơ cảm ứng ở điện thoại Samsung đó là do người dùng vừa sạc vừa dùng điện thoại dẫn đến điện thoại bị nóng.
dien-thoai-samsung-bi-do-cam-ung-2
Nguyên nhân điện thoại Samsung bị đơ cảm ứng
  • Nhiều người đã đến các cửa hàng dán màn hình, dán cường lực giá rẻ và kém chất lượng làm cho quá trình sử dụng cảm ứng của điện thoại bị cản trở.
  • Màn hình Samsung sử dụng lâu ngày, không được thay mới và bảo hành nên hoạt động kém nhạy bén hơn.
  • Màn hình kém nhạy bén do bộ nhớ quá đầy, các file chiếm nhiều bộ nhớ và không gian lưu trữ cũng là nguyên nhân khiến điện thoại cảm ứng Samsung bị đơ.
dien-thoai-samsung-bi-do-cam-ung-3
Điện thoại hết dung lượng, đầy bộ nhớ
  • Nguyên nhân tiếp theo khiến phần cảm ứng bị đơ đó là người dùng có thể "quên" cập nhật phần mềm cho điện thoại của mình, dẫn đến trải nghiệm trên điện thoại bị lag và đơ. Trên cơ bản việc cập nhật sẽ sửa lỗi và cải thiện hiệu năng phần cứng trong đó có cảm ứng. 
dien-thoai-samsung-bi-do-cam-ung-4
Quên cập nhật phần mềm cho điện thoại

Nếu Samsung đòi mật khẩu để cập nhận Android 6.0 mà bạn vẫn chưa biết cách xử lý thì có thể tham khảo bài viết sau: Làm gì khi Samsung đòi mật khẩu để cập nhật Android 6.0?

  • Do mở cùng một lúc quá nhiều ứng dụng, việc mở cùng một lúc quá nhiều ứng dụng cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến phần cảm ứng của máy trở nên chậm chạp hơn.
dien-thoai-samsung-bi-do-cam-ung-5
Do mở một lúc quá nhiều ứng dụng
  • Điện thoại có cấu hình mạnh, máy của bạn đang chạy ở cấu hình mạnh nên tình trạng bị đơ cũng là điều dễ hiểu.
  • Sử dụng bộ sạc không phù hợp với thiết bị của mình, bộ sạc có nguồn điện quá cao so với sạc theo hãng hoặc các bộ sạc không chất lượng cũng dẫn đến tình trạng đơ màn hình cảm ứng.

Đôi khi, sau khi đơ cảm ứng, điện thoại Samsung sẽ bị tắt nguồn hoặc Samsung lên nguồn nhưng không lên màn hình. Khi đó, bạn cần khắc phục vấn đề này trước khi khắc phục tình trạng đơ cảm ứng.

Cách khắc phục điện thoại Samsung bị đơ cảm ứng tại nhà

Dù do nguyên nhân nào thì trước khi mang ra cửa hàng “cầu cứu” người dùng hãy thực hiện một vài thủ thuật khắc phục tại nhà sau đây trước nhé.

Cách 1: Khởi động lại điện thoại

Trong trường hợp bị đơ cảm ứng người dùng điện thoại Samsung không thể thao tác xử lý trên màn hình điện thoại thì sử dụng phím cứng để điều khiển là một lựa chọn phù hợp. Để thực hiện cách này người dùng nhấn giữ phím nguồn để xuất hiện tùy chọn khởi động, chọn Restart để khởi động lại điện thoại như hình bên dưới.

dien-thoai-samsung-bi-do-cam-ung-6
Restart bằng cách nhấn giữ phím nguồn

Trong trường hợp điện thoại không thể khắc phục vấn đề bị đơ cảm ứng khi khởi động lại người dùng có thể tham khảo biện pháp tiếp theo sau đây.

Cách 2: Kiểm tra lại bộ sạc

Trong quá trình sạc điện thoại, người dùng không nên vừa sạc vừa dùng điện thoại. Việc này làm cho pin điện thoại chai nhanh hơn, đồng thời tuổi thọ của pin cũng như linh kiện trên máy sẽ bị giảm.

dien-thoai-samsung-bi-do-cam-ung-7
Sử dụng củ sạc zin chính hãng

Ngoài ra, khi sử dụng các củ sạc có dòng lớn hơn dòng khuyên dùng của củ sạc zin trên máy khiến điện thoại Samsung bị đơ hoặc loạn cảm ứng trong quá trình sạc khi người dùng sử dụng. Để khắc phục vấn đề này, người dùng cần sử dụng củ sạc có dòng đúng với dòng mà nhà sản xuất khuyên dùng trên củ sạc zin để tránh làm giảm tuổi thọ pin cũng như gây ra hiện tượng điện thoại Samsung bị đơ phần cảm ứng.

Cách 3: Kiểm tra màn hình cảm ứng có bị dính nước không

Màn hình cảm ứng bị dinh nước cũng là nguyên nhân gây ra hiện tượng bị đơ cảm ứng ở điện thoại Samsung. 

Nguyên nhân chính là đa số màn hình cảm ứng hiện nay đều sử dụng cảm biến điện dung tích hợp. Khi dính nước, màn hình tự động hiểu là có người dùng thao tác trên vị trí bị dính nước. 

Để khắc phục vấn đề này, người dùng cần kiểm tra lại và lau sạch màn hình. Luôn để tay khô rồi mới sử dụng cảm ứng vì nếu tay còn ướt mà lướt cảm ứng sẽ khiến các bộ phận cảm ứng trở nên bị liệt.

dien-thoai-samsung-bi-do-cam-ung-8
Không may màn hình bị dính nước

Cách 4: Tăng độ nhạy cho cảm ứng

Truy cập vào Settings > Chọn Display > kích hoạt Increase touch sensitivity để tăng độ nhạy cho cảm ứng.

dien-thoai-samsung-bi-do-cam-ung-9
Bật Increase touch sensitivity

Cách 5: Gỡ bỏ một số ứng dụng nặng khiến Samsung bị đơ cảm ứng

Một số ứng dụng trên máy có thể là nguyên nhân trực tiếp khiến các bộ phận cảm ứng của máy bị đơ.

dien-thoai-samsung-bi-do-cam-ung-10
Các bước để gỡ ứng dụng trên điên thoại Samsung

Cách 6: Gỡ kính cường lực

Hầu như khi sử dụng điện thoại cảm ứng, chúng ta đều dán kính cường lực, để hạn chế khả năng bị trầy xước, chống nước, chống bụi và chống chói. Nó cũng trở thành một trong những nguyên nhân gây cản trở tín hiệu cảm ứng từ thao tác của bạn trên màn hình.

Vì thế, hãy thử gỡ kính cường lực để kiểm tra màn hình xem sao nhé!
Ngoài ra, bạn cũng nên tham khảo vài mẹo dán cường lực đúng cách qua bài viết của chúng tôi.

dien-thoai-samsung-bi-do-cam-ung-11
Khắc phục bằng cách gỡ kính cường lực

Nếu bạn đã thử tất cả cách trên vẫn chưa thể khắc phục lỗi này cho điện thoại Samsung của mình, rất có thể điện thoại của bạn đang gặp trục trặc hoặc hư hỏng phần cứng. Hãy đến với các cửa hàng sửa chữa điện thoại để được các chuyên gia có chuyên môn kiểm tra và xử lý ngay nhé!

Bạn cũng có thể tham khảo dịch vụ sửa chữa điện thoại tại Thành Trung Mobile chúng tôi. Với sự uy tín, chất lượng, niềm tin và hài lòng của khách hàng là tiêu chí chủ chốt, chúng tôi luôn cập nhật những công nghệ mới nhất và đội ngũ chuyên viên trình độ chất lượng và cung cấp dịch vụ tốt nhât. Chắc chắn khi đến với Thành Trung Mobile, điện thoại của bạn sẽ được kiểm tra một cách minh bạch, rõ ràng và sửa chửa nhanh chóng

Qua bài viết trên, chúng tôi mong rằng các bạn sẽ khắc phục được lỗi điện thoại Samsung bị đơ cảm ứng. Chúc các bạn thực hiện thành công, hẹn bạn ở các bài viết tiếp theo nhé!

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận