5 cách khắc phục nhanh điện thoại Samsung không nhận sạc

Điện thoại Samsung không nhận sạc, chắc hẳn nhiều người dùng Smartphone đều đã từng gặp phải tình trạng này khi sạc pin cho điện thoại. Nhưng vì một vài lý do nào đó điện thoại lại từ chối nhận sạc mặc dù bạn sạc pin đúng cách. Hãy đọc bài viết dưới dây để Thành Trung Mobile giới thiệu đến bạn các cách khắc phục lỗi điện thoại Samsung không nhận sạc đơn giản mà bạn có thể thực hiện được.

Bạn có sở hữu cho mình một chiếc điện thoại Samsung giá rẻ hay đắt tiền thì bạn vẫn có nguy cơ phải đối mặt với sự cố không mời mà đến trên điện thoại của mình. Khi gặp phải tình trạng này bạn sẽ không thể sạc pin cho điện thoại, nếu điện thoại cạn sạch pin thì bạn sẽ không thể sử dụng chiếc điện thoại đó trước khi có thể sạc pin.

Một số dấu hiệu điển hình của Samsung không nhận sạc

Khi bạn cắm sạc nhưng không có biểu tượng sạc pin hiển thị trên màn hình hoặc trên thanh trạng thái.
Cắm sạc điện thoại, có biểu tượng sạc pin hiển thị nhưng dung lượng pin không tăng lên hoặc thậm chí giảm xuống.
Cắm sạc có thông báo lỗi như “Không thể sạc. Cổng USB của thiết bị bị ướt.” hoặc “Không thể sạc. Sử dụng củ sạc chính hãng”.
Khi cắm sạc điện thoại có tiếng kêu lạ hoặc nóng quá mức.
Đó là các dấu hiệu của lỗi Samsung không nhận sạc.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng Samsung không nhận sạc

Khi điện thoại không nhận sạc điện thoại sẽ không báo đang sạc pin khi bạn cắm sạc vào. Sau đây là một số nguyên nhân thường gặp: 

  • Bạn đang dùng bộ sạc bị hư, hỏng củ sạc hoặc cáp sạc của điện thoại Samsung. Hoặc là bộ sạc bạn đang dùng có chất lượng kém, không phù hợp với máy và làm cho điện thoại Samsung sạc không vào pin. 
  • Chân sạc của điện thoại xảy ra vấn đề nào đó, có thể do chân sạc bám quá nhiều bụi bẩn, bị mắc vật cản bên trong hoặc bị oxy hóa làm cho mối tiếp xúc kém và không nhận sạc, bị hư hỏng (gãy, cong, vênh) sau một thời gian sử dụng.
  • Phần mềm điện thoại Samsung bị lỗi, làm cho những chức năng bình thường trên máy cũng bị ảnh hưởng và hoạt động không tốt. Đôi khi lỗi điện thoại Samsung sạc không lên nguồn cũng xuất phát từ nguyên nhân này.
  • Có thể là do lỗi phần cứng điện thoại. Một bộ phận nào đó bên trong điện thoại đã bị hư hỏng như Pin, IC sạc, IC nguồn, hoặc một vài linh kiện bào đó trên điện thoại đã bị va chạm. Trong trường hợp này bạn phải đem điện thoại đi kiểm tra để tìm ra nguyên nhân gây ra lỗi máy Samsung không nhận sạc.
dien-thoai-samsung-khong-nhan-sac-2
Nguyên nhân lỗi samsung không nhận sạc

Cách khắc phục khi điện thoại Samsung không nhận sạc pin

Kiểm tra bộ sạc bạn đang dùng

Khi điện thoại không nhận sạc pin, bạn hãy đảm bảo bạn đang dùng một bộ sạc chất lượng và phù hợp với máy. Cáp sạc là vấn đề phổ biến nhất khi điện thoại không nhận sạc, vì chúng phải chịu đựng việc tháo rời, quấn lại, uốn cong. Tất cả những hành động đó có thể đã vô tình làm hỏng cáp. Ngoài ra, bạn cũng nên thử sạc pin cho máy bằng củ sạc hoặc dây cáp khác, để biết các bộ phận này có bị hư hỏng hay không. Nếu có, bạn chỉ cần thay mới phụ kiện sạc cho điện thoại của bạn là được.

dien-thoai-samsung-khong-nhan-sac-3
Khắc phục bằng cách mua bộ sạc chính hãng

Điện thoại Samsung không nhận sạc hãy kiểm tra nguồn điện

Nguyên nhân có thể là do nguồn điện có vấn đề nên không cung cấp điện cho củ sạc. Do đó, bạn hãy thử một ổ cắm khác hoặc sạc thẳng từ máy tính xem sao. Nếu mọi thứ đã bình thường trở lại thì vấn đề chính xác là do nguồn điện, bạn nên tiến hành sửa chữa ổ cắm để tránh các vấn đề khác phát sinh. Còn nếu bạn đang sạc điện thoại từ cổng USB trên máy tính, hãy chuyển sang cổng khác xem sao nhé.

dien-thoai-samsung-khong-nhan-sac-4
Khắc phục bằng cách kiểm tra nguồn điện

Làm sạch cổng sạc của điện thoại

Trong nhiều trường hợp, nguyên nhân có thể chính là cổng sạc USB và micro USB tiếp xúc không tốt hoặc bị lỗi từ nhà sản xuất, nhất là khi dây cáp sạc hay được rút ra cắm vào liên tục. Hãy kiểm tra cổng sạc trên điện thoại của mình. Vị trí gặp vấn đề thường là đầu nối kim loại nhỏ trong cổng USB, có thể là nó bị cong và không kết nối được với cáp sạc. Để khắc phục vấn đề này, bạn hãy tắt nguồn điện thoại và tháo pin, sau đó lấy một vật thể nhỏ và làm thẳng tab nhỏ bên trong cổng USB trên điện thoại của bạn, đặt pin vào trở lại, bật nguồn thiết bị và thử sạc lại.

Cũng có thể là qua thời gian sử dụng, bụi bẩn, xơ vải hay mảnh vụn nhỏ tích tụ dần trong cổng sạc sẽ làm cho điện thoại không nhận sạc. Trong trường hợp này, bạn có thể thử sử dụng một cây tăm hoặc bàn chải mềm nhỏ và làm sạch cổng sạc một cách nhẹ nhàng. Bạn cần phải cẩm thận và nhẹ nhàng trong quá trình vệ sinh cổng sạc vì mọi tác động mạnh có thể gây hư hỏng.

dien-thoai-samsung-khong-nhan-sac-5
Khắc phục bằng cách làm sạch cổng sạc

Khởi động lại điện thoại

Nếu như điện thoại của bạn thường xuyên xuất hiện tình trạng đơ, treo hay những dấu hiệu khác của lỗi phần mềm bên cạnh tình trạng điện thoại không nhận sạc thì bạn hãy khởi động lại điện thoại Samsung. Khởi động lại điện thoại có thể khắc phục được nhiều sự cố xảy ra trên điện thoại và cách này cũng có thể hiệu quả với lỗi điện thoại không nhận sạc. Khởi động lại điện thoại sẽ dừng tất cả dịch vụ chạy ngầm. Điều này cũng làm mới các thành phần cốt lõi trong điện thoại, trong trường hợp một trong số chúng gặp sự cố khi đang thực hiện một tác vụ nào đó.

dien-thoai-samsung-khong-nhan-sac-6
Khắc phục bằng cách khởi động lại

Sau khi khởi động lại nếu điện thoại Samsung vẫn không nhận sạc, điều đó có nghĩa là điện thoại của bạn không bị lỗi phần mềm.

Cập nhật hoặc khôi phục hệ điều hành

Nếu bạn đã thực hiện các cách trên nhưng vẫn chưa giải quyết được vấn đề thì rất có thể do hệ điều hành của bạn bị lỗi dẫn đến việc lỗi không nhận sạc nhanh Samsung. Hãy cập nhật phiên bản hệ điều hành của mình lên bản mới nhất để khắc phục vấn đề.

Dù là hệ điều hành iOS hay Android thì đều có các bản cập nhật phần mềm thường xuyên để cải thiện trải nghiệm của người dùng và sửa lỗi cũng như nâng cao hiệu suất. Nếu điện thoại bạn gặp lỗi không nhận sạc trong khi đó đang có một bản cập nhật có sẵn, thì bạn hãy cập nhật hệ điều hành ngay.

Nếu bạn đã nâng cấp lên phiên bản hệ điều hành mới nhất, nhưng vẫn chưa khắc phục được vấn đề thì hãy khôi phục thiết bị về cài đặt gốc.

dien-thoai-samsung-khong-nhan-sac-7
Khắc phục bằng cách cập nhật hệ điều hành

Trường hợp nếu như đã thực hiện hết các cách trên nhưng không thể khắc phục lỗi điện thoại không nhận sạc thì bạn hãy đến với Thành Trung Mobile, để các chuyên viên kỹ thuật sẽ kiểm tra - tư vấn - khắc phục lỗi Samsung không nhận sạc cho bạn.

Bên cạnh đó, bạn có thể đọc thêm cách để hiển thị phần trăm pin Samsung để theo dõi thêm về pin điện thoại Samsung của mình. 

Nếu bạn muốn thay chân sạc Samsung bạn có thể tham khảo bảng giá thay chân sạc Samsung, hoặc sửa chữa điện thoại Samsung ở các vấn đề khác, hãy tìm đến địa chỉ uy tín, chuyên nghiệp như Thành Trung Mobile. Chúng tôi rất hân hạnh được phục vụ và hỗ trợ cho quý khách.

Mong rằng qua bài viết này các bạn sẽ chọn được cách khắc phục lỗi điện thoại Samsung không nhận sạc, chúc bạn thành công nhé.

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận