Nguyên nhân điện thoại Xiaomi bị liệt cảm ứng và cách khắc phục hiệu quả

Bạn đang gặp phải tình trạng Xiaomi bị liệt cảm ứng? Bạn không biết nguyên nhân do đâu và cách khắc phục ra sao? Bài viết này sẽ giúp bạn tìm hiểu về các biểu hiện, nguyên nhân và cách khắc phục loạn cảm ứng Xiaomi. Hãy cùng theo dõi nhé!

Biểu hiện điện thoại Xiaomi liệt cảm ứng

Điện thoại Xiaomi là một trong những thương hiệu điện thoại thông minh hàng đầu hiện nay. Sản phẩm của Xiaomi được đánh giá cao về thiết kế, hiệu năng và giá thành hợp lý. Tuy nhiên, không có gì là hoàn hảo, điện thoại Xiaomi cũng có thể gặp phải một số lỗi trong quá trình sử dụng, trong đó có lỗi liệt cảm ứng.

Lỗi liệt cảm ứng là lỗi khiến cho màn hình điện thoại không nhận được hoặc nhận sai các thao tác chạm của người dùng. Khi gặp lỗi này, bạn sẽ không thể sử dụng điện thoại một cách bình thường, gây ra nhiều bất tiện và khó chịu.

Một số dấu hiệu nhận biết điện thoại Xiaomi bị loạn cảm ứng là:

  • Điện thoại không phản hồi khi người dùng thực hiện các thao tác trên thiết bị.
  • Màn hình điện thoại xuất hiện những điểm bị đơ và không thể thực hiện bất cứ thao tác nào tại điểm này.
  • Bị loạn cảm ứng một phần hoặc toàn bộ màn hình.
  • Điện thoại thường xuyên xuất hiện tình trạng bị đơ, bị xử lý cực chậm.
  • Màn hình của Xiaomi bị giật, bị sọc màn hình kèm theo những dấu hiệu liệt cảm ứng hay bấm không ăn được. 
xiaomi bị liệt cảm ứng 1
Xiaomi bị liệt cảm ứng không thao tác được

Nguyên nhân điện thoại Xiaomi liệt cảm ứng

Lỗi liệt cảm ứng trên điện thoại Xiaomi có thể có nhiều nguyên nhân khác nhau, có thể do lỗi từ nhà sản xuất, do lỗi từ phía người dùng hoặc do lỗi về phần mềm hoặc phần cứng. Dưới đây là một số nguyên nhân phổ biến gây ra lỗi liệt cảm ứng trên điện thoại Xiaomi:

Do lỗi từ nhà sản xuất

Đây là nguyên nhân khá hiếm gặp, khi mà trong quá trình sản xuất hàng loạt, có một số chiếc điện thoại Xiaomi bị lỗi về màn hình hoặc cảm ứng nhưng lại không được phát hiện kịp thời. Khi đó, bạn sẽ gặp phải lỗi liệt cảm ứng ngay từ khi mới mua máy hoặc sau một thời gian sử dụng ngắn.

Nếu bạn nghi ngờ rằng điện thoại Xiaomi của bạn bị lỗi từ nhà sản xuất, bạn nên kiểm tra lại xem máy của bạn còn trong thời gian bảo hành hay không. Nếu còn, bạn có thể mang máy đến trung tâm bảo hành của Xiaomi để được kiểm tra và đổi trả nếu có lỗi.

Do lỗi từ phía người dùng

Đây là nguyên nhân thường gặp nhất khi điện thoại Xiaomi loạn cảm ứng. Do người dùng không cẩn thận hoặc không biết cách sử dụng điện thoại đúng cách, gây ra những tác động tiêu cực đến màn hình hoặc cảm ứng của điện thoại. Một số ví dụ về lỗi từ phía người dùng là:

  • Tải quá nhiều ứng dụng nặng, cài đặt quá nhiều phần mềm xung đột, lỗi cập nhật phần mềm hoặc không cập nhật phần mềm mới. Những lỗi này khiến cho điện thoại Xiaomi bị quá tải, xử lý không kịp, gây ra lỗi liệt cảm ứng. 
  • Để điện thoại bị ẩm, thấm nước, rơi từ độ cao xuống làm ảnh hưởng đến màn hình, cảm ứng, linh kiện bên trong. Những tác động này có thể làm hỏng hoặc làm giảm hiệu suất của màn hình hoặc cảm ứng, gây ra lỗi liệt cảm ứng.
  • Đã từng thay màn hình trước đó tại cửa hàng kém uy tín. Nếu bạn đã từng thay màn hình điện thoại Xiaomi tại những nơi không chuyên nghiệp hoặc không chính hãng, có thể bạn sẽ gặp phải lỗi màn hình Xiaomi một lần nữa, và không may lần này lại là liệt cảm ứng. Đó là vì màn hình thay thế có thể không tương thích hoặc không chất lượng với điện thoại Xiaomi của bạn.
  • Sử dụng bộ sạc kém chất lượng hoặc vừa sạc vừa sử dụng điện thoại trong thời gian dài. Những thói quen này khiến cho điện thoại Xiaomi bị nóng quá mức, gây ra lỗi liệt cảm ứng. Ban đầu thì lỗi chỉ hiển thị trong lúc bạn sạc pin điện thoại, về lâu dài thì nó sẽ xuất hiện bất kỳ lúc nào, ngay cả khi bạn không sạc pin cho Xiaomi.
xiaomi bị liệt cảm ứng 2
Bị rơi từ độ cao làm ảnh hưởng đến linh kiện

Cách khắc phục điện thoại Xiaomi bị liệt cảm ứng

Tùy vào từng nguyên nhân gây ra lỗi liệt cảm ứng trên điện thoại Xiaomi mà bạn có cách khắc phục khác nhau. Dưới đây là một số cách khắc phục phổ biến và hiệu quả khi bị liệt cảm ứng Xiaomi:

Reset Xiaomi

Nếu bạn nghi ngờ rằng điện thoại Xiaomi của bạn bị liệt cảm ứng do lỗi về phần mềm, bạn có thể thử reset lại điện thoại để xóa bộ nhớ tạm và dừng các hoạt động nền. Cách này giúp máy trở nên nhanh hơn và ít lỗi hơn. Sau đó, bạn hãy quan sát xem hiện tượng liệt cảm ứng vẫn còn hay đã khắc phục được. Để reset điện thoại Xiaomi, bạn có thể làm theo các bước sau:

  • Bấm và giữ nút nguồn cho đến khi xuất hiện menu tùy chọn.
  • Chọn Tắt nguồn và chờ cho điện thoại tắt hoàn toàn.
  • Bấm và giữ nút nguồn một lần nữa cho đến khi điện thoại khởi động lại.
xiaomi bị liệt cảm ứng 3
Khởi động lại Xiaomi

Khôi phục cài đặt gốc

Nếu reset điện thoại không giải quyết được lỗi liệt cảm ứng, bạn có thể thử khôi phục cài đặt gốc cho điện thoại Xiaomi. Cách này sẽ xóa hết dữ liệu và ứng dụng trên điện thoại, trả về trạng thái ban đầu như khi mới mua. Cách này có thể loại bỏ các phần mềm gây xung đột hoặc lỗi trên điện thoại Xiaomi của bạn. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng cách này sẽ mất hết dữ liệu của bạn, nên bạn nên sao lưu dữ liệu trước khi thực hiện. Để khôi phục cài đặt gốc cho điện thoại Xiaomi, bạn có thể làm theo các bước sau:

  • Vào Cài đặt > Sao lưu và đặt lại > Khôi phục cài đặt gốc.
  • Chọn Xóa tất cả dữ liệu (khôi phục cài đặt gốc).
  • Xác nhận bằng cách nhập mật khẩu hoặc mã PIN của bạn (nếu có).
  • Chờ cho quá trình khôi phục hoàn tất và khởi động lại điện thoại.
xiaomi bị liệt cảm ứng 4
Khôi phục cài đặt gốc

Đem điện thoại đến trung tâm sửa chữa uy tín để sửa Xiaomi bị liệt cảm ứng

Nếu cả hai cách trên đều không giúp bạn khắc phục được lỗi liệt cảm ứng trên điện thoại Xiaomi, có thể là lỗi do phần cứng hoặc linh kiện của điện thoại. Khi đó, bạn nên mang điện thoại đến một trung tâm sửa chữa uy tín để được kiểm tra và thay cảm ứng mặt kính. Bạn không nên tự ý mở máy hoặc thay thế linh kiện không chính hãng, vì có thể làm hỏng thêm điện thoại hoặc mất bảo hành.

Ngoài bài viết này, bạn có thể xem thêm bài viết về Màn hình bị tối để có thể giúp bạn bảo vệ mắt khỏi những tác hại của màn hình tối mờ, sử dụng điện thoại một cách bình thường, không bị ảnh hưởng đến trải nghiệm và tuổi thọ của thiết bị.

Vậy là bạn đã hiểu rõ hơn về cách khắc phục Xiaomi bị liệt cảm ứng. Nếu bạn đang tìm kiếm một địa chỉ sửa chữa điện thoại Xiaomi tốt nhất tại HCM, hãy đến với Thành Trung Mobile để được phục vụ tận tình và chuyên nghiệp. Hy vọng bài viết này đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về cách khắc phục Xiaomi bị liệt cảm ứng.

Quỳnh TTM

Content

Quỳnh TTM là kỹ thuật viên sửa chữa thiết bị điện tử công nghệ, điện thoại Smartphone, máy tính bảng, laptop, tai nghe...hơn 10 năm hoạt động chuyên môn và kinh nghiệm trong lãnh vực này.

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận