Tại sao điện thoại Xiaomi giá rẻ nhưng lại có cấu hình cao?

  • Quản trị viên
  • 17/05/2019
  • 0 Bình luận

Bạn đã nghe nói nhiều lần về thương hiệu Xiaomi. Nhưng bạn có biết tại sao điện thoại Xiaomi giá rẻ nhưng lại có cấu hình cao không? Hãy cùng Thành Trung Mobile tìm hiểu câu trả lời trong bài viết này nhé!

Thương hiệu Xiaomi của nước nào?

Xiaomi là tập đoàn công nghệ của Trung Quốc có trụ sở đặt ở Bắc Kinh do CEO Lei Jun làm chủ. Năm 2015 (tức là chỉ sau 5 năm thành lập) Xiaomi trở thành nhà sản xuất smartphone có thị phần số 1 của Trung Quốc và thứ 5 trên toàn thế giới.

Xiaomi với xuất phát từ phát triển giao diện ứng dụng điện thoại. Nhưng giờ đây, họ không chỉ có smartphone, laptop, máy tính bảng mà còn có rất nhiều các thiết bị điện tử khác như TV, TV box, sạc dự phòng, loa, xe điện,... Thậm chí là ổ điện, bình đun nước, hệ thống nhà thông minh,...

thi-phan-xiaomi

Đây là số liệu về tổng số lượng smartphone xuất xưởng trong 2 năm 2018 và 2019 (Theo báo Vnexpress). Có thể thấy rằng, 3 hãng điện thoại của Trung Quốc là Huawei, Xiaomi và Oppo đang lần lượt xếp ở các vị trí 3, 4, 5 trong vị trí của 5 hãng smartphone lớn nhất thế giới.

Xiaomi: 8,1%

"Từ 92,7 triệu máy năm 2017, lượng smartphone mà Xiaomi đưa ra thị trường trong 2018 đã tăng lên thành 122,6 triệu và giúp họ có được vị trí thứ tư, thế chỗ của "đồng hương" Oppo. Nhà sản xuất smartphone Trung Quốc năm ngoái đã đa dạng hoá sản phẩm khi ra một loạt thương hiệu riêng như Pocophone, Redmi, BlackShark và vẫn tập trung vào chiến lược cấu hình cao, giá thấp" - Theo Vnexpress.

Điểm mạnh các smartphone của Xiaomi là gì?

- Được tùy biến trên nền tảng Android, giao diện Xiaomi tối giản nhưng vẫn bóng bẩy, sử dụng đơn giản và chạy mượt mà.

Thời gian đầu, Xiaomi mượn ý tưởng khá nhiều từ các sản phẩm của hãng Apple từ cả giao diện phần mềm tới thiết kế bên ngoài. Tuy nhiên, các sản phẩm của họ ngày càng được phát triển và hoàn thiện. Và dần dần chúng có được chỗ đứng riêng cho mình.

Các sản phẩm Smartphone của họ nắm bắt được tâm lý người tiêu dùng. Chúng được thiết kế ngày càng trở nên mạnh mẽ, bắt kịp với xu thế hay thậm chí là dẫn đầu xu thế như màn hình không viền của Xiaomi Mi Mix.

Xiaomi Mi 9 - Sản phẩm mới nhất nằm trong phân khúc cận cao cấp với mức giá 12.000.000 VNĐ

- Pin và camera của Xiaomi cũng rất tốt. Những viên pin trâu bò có dung lượng lên tới 4000 mAh. Camera sắc nét, nhiều chế độ cho người dùng. Có thể lấy ví dụ điển hình là Xiaomi Redmi Y3. 

Redmi Y3 có hai cấu hình: RAM 3 GB, bộ nhớ 32 GB và RAM 4 GB, bộ nhớ 64 GB với giá bán lần lượt là 145 USD và 170 USD (~ 3.300.000 - 4.000.000 VNĐ)

Cả hai tuỳ chọn của Redmi Y3 đều có camera trước độ phân giải lên tới 32 megapixel - Mức cao nhất trên các smartphone hiện có của Xiaomi. Máy được thiết kế mặt trước màn hình kiểu giọt nước với kích cỡ 6,26 inch. Sử dụng tấm nền IPS với độ phân giải HD+.

Để thuyết phục các bạn hơn nữa, mình xin lấy ví dụ với chiếc Xiaomi Redmi 7 - Chiếc điện thoại bán rất chạy thời gian vừa qua.

xiaomi-redmi-7

Xiaomi Redmi 7 có màn hình 6,2 inch, độ phân giải HD+. Thiết kế dạng giọt nước theo xu hướng hiện nay.

Redmi 7 sử dụng chip xử lý Snapdragon 632 với hai phiên bản bộ nhớ trong là 2 GB RAM, 16 GB ROM và 3 GB RAM, 32 GB ROM với giá tương ứng 2,99 triệu đồng và 3,69 triệu đồng.

Cấu hình của Redmi 7 bản 2,99 triệu đồng thấp hơn các đối thủ cùng tầm như Honor 8A hay Vsmart Joy 1+ đều có RAM 3 GB và bộ nhớ trong 32 GB.

Dung lượng pin của Redmi 7 là 4.000 mAh. Đây mức cao trong phân khúc khi các đối thủ chủ yếu ở mức từ 3.000 đến 3500 mAh.

Camera sau của máy dạng kép với camera chính 12 megapixel và camera phụ đo độ sâu trường ảnh là 2 megapixel. Máy có nhiều chế độ chụp cùng khả năng lấy nét. Tốc độ chụp nhanh.

Có thể nói, trong phân khúc tầm trung và giá rẻ, các hãng khác khó có cửa cạnh tranh với Xiaomi. Vậy tại sao Xiaomi giá rẻ nhưng lại có cấu hình cao đến vậy?

Smartphone Xiaomi giá rẻ, cấu hình cao do đâu?

  • Thời gian đầu tiên, Xiaomi "mượn ý tưởng" khá nhiều các sản phẩm của Apple. Tuy nhiên, họ không ngừng tự cải tiếnhoàn thiện các sản phẩm của mình.
  • Sản xuất các sản phẩm với số lượng vô cùng lớn. Điều này dẫn tới khấu hao trên từng máy thấp. Có thể thấy ngay đến đó là Bphone. Tuy các smartphone của Bphone tốt thật đấy, nhưng với số lượng sản xuất nhỏ, giá bán của Bphone không phù hợp tại Việt Nam.

Chẳng ai dại gì mang tiền đi mua một chiếc máy mới sản xuất trong khi mức giá của nó quá cao. Với mức giá đó, có nhiều smartphone làm họ cảm thấy yên tâm hơn.

  • Tận dụng linh kiện. Liên tục ra mắt các mẫu smartphone mới cũng là một điểm trong chiến lược kinh doanh của Xiaomi. Điều này giúp các linh kiện của họ không bị tồn kho quá lâu.
  • Không chi quá nhiều vào quảng cáo. Đọc đến đây các bạn sẽ thắc mắc rằng: Không quảng cáo thì làm sao người ta biết đến mình phải không? Xiaomi tận dụng các mạng xã hội, các bài báo nhiều hơn để PR hơn các cách quảng cáo truyền thống.

 Khi mà smartphone của bạn giá rẻ, cấu hình mạnh thì tự khắc sẽ có người tìm tới để nói về chất lượng của bạn thôi.

  • Tiết kiệm nhiều chi phí nghiên cứu sản xuất. Điều này hoàn toàn đúng vì khi bạn tự đi học hỏi, bạn sẽ mất ít tiền để học các kiến thức mình cần biết hơn.
  • Xiaomi lắng nghe, thấu hiểu người tiêu dùng. Bạn cần mua điện thoại nhanh chóng, đẹp, giá rẻ, chạy mượt mà? Xiaomi sẽ đáp ứng cho bạn.

Mô hình bán hàng tự động qua máy bán hàng của Xiaomi tại Ấn Độ

Với mô hình mới được triển khai này, giá thành cho một chiếc smartphone của Xiaomi sẽ giảm đi đáng kể (không phải thuê mặt bằng, nhân viên).
Với những chiến lược kể trên của mình, có thể giải thích việc điện thoại Xiaomi giá rẻ nhưng lại có cấu hình cao hoàn toàn dễ hiểu. 

Thông tin bình luận

Chọn địa điểm gần bạn !
Để có giá chính xác nhất cho dịch vụ mà bạn tham khảo.