Samsung Galaxy Note 5 cũ Mỹ khác bản Quốc Tế chỗ nào?

Samsung Galaxy Note 5 cũ sở hữu một thiết kế đẹp cùng những nâng cấp vượt trội về cả cấu hình và tính năng nên không có gì khó hiểu khi vừa ra mắt, sản phẩm đã nhanh chóng thống lĩnh thị trường với một cộng đồng khá lớn.

Tuy nhiên, mức giá cho sản phẩm này lại không hề rẻ và không phải ai cũng đủ điều kiện để có thể sở hữu một chiếc điện thoại mơ ước. Sự xuất hiện của những chiếc điện thoại Samsung Note 5 xách tay cũ từ Mỹ chính là một giải pháp khá hợp lý cho những ai có nhu cầu sở hữu một chiếc điện thoại cao cấp với mức giá vô cùng phải chăng.

Hiện nay, khá nhiều khách hàng còn băn khoăn về Galaxy Note 5 cũ Mỹ có khác với Quốc Tế không? Liệu chiếc điện thoại này có gì tại sao mức giá của nó lại chênh lệch đến vậy? Sau đây sẽ là câu trả lời dành cho bạn.

Samsung Galaxy Note 5 cũ Mỹ tại sao lại có giá rẻ?

Trước hết Samsung Galaxy Note 5 Mỹ cũ chính là những chiếc điện thoại xách tay từ các nhà mạng tại Mỹ. Đây là những sản phẩm được chính Samsung sản xuất để phân phối cho các nhà mạng bán máy trên thị trường Mỹ theo đơn đặt hàng của họ. Các nhà mạng ở mỹ gồm có AT&T, T-Mobile, Sprint và Verizon...

Những sản phẩm Note 5 này thường được các nhà mang phân phối độc quyền và được bán ra với mức giá cực kỳ ưu đãi, tuy nhiên người dùng lại phải đi kèm với một hợp động sử dụng dịch vụ của nhà mạng đó. Những chiếc điện thoại Samsung Galaxy Note 5 cũ Mỹ lại là những hàng đã được qua sử dụng nên mức giá lại càng rẻ hơn nhiều. Hơn thế, những hàng xách tay nên lại không phải chịu thuế nên giá rẻ hơn là điều tất yếu.

Samsung Galaxy Note 5 Mỹ cũ có mức giá vô cùng ưu đãi tuy nhiên cũng có một nhược điểm khá lớn đó phải unlock điện thoại trước khi dùng máy. Bởi những chiếc điện thoại xách tay này người dùng chỉ được sử dụng duy nhất sim của nhà mạng bán máy. Nên nếu muốn sử dụng được ở Việt Nam hay nhà mạng nào khác thì bạn phải tiến hành bẻ khóa điện thoại.

Bạn muốn biết về thời điểm để mua Samsung Galaxy Note 5 cũ  tốt nhất, hãy xem ngay thời điểm để mua Samsung Galaxy Note 5 cũ 

galaxy note 5 cu my va quoc te co gi khac

Samsung Galaxy Note 5 Mỹ cũ rẻ hơn bản quốc tế rất nhiều

Chất lượng điện thoại Samsung Galaxy Note 5 cũ có tốt không?

Khá nhiều khách hàng còn băn khoăn trước quyết định có nên mua Galaxy Note 5 cũ không bởi lo sợ chất lượng điện thoại Samsung bị giảm xuống bởi mức giá sản phẩm khá rẻ. Nhưng bạn hoàn toàn có thể yên tâm bởi chất lượng của sản phẩm hoàn toàn không bị giảm sút một chút nào.

Hẳn bạn đã biết Mỹ là một thị trường rất khó tính, các sản phẩm đều phải đủ tiêu chuẩn kiểm định cực kì chắt chẽ mới được bán ra cho người dùng. Chính vì vậy nếu bạn muốn sở hữu một chiếc Samsung Galaxy Note 5 cũ phiên bản Mỹ thì hoàn toàn có thể yên tâm bởi chất lượng của nó chắc chắn là tốt.

samsung-galaxy-note-5-cu-3

Galaxy Note 5 cũ Mỹ khác bản Samsung Quốc Tế chỗ nào?

Khá nhiều người hỏi giữa hai phiên bản này có gì khác biệt? Thực tế giữa Note 5 Mỹ và Note 5 Quốc Tế không có nhiều sự khác biệt. Hãy cùng chúng tôi so sánh để biết được sự khác biệt giữa Galaxy Note 5 cũ Mỹ và bản Quốc Tế nhé!

Về thiết kế

So với bản Quốc Tế thì chiếc Samsung Galaxy Note 5 cũ Mỹ không hề có điểm khác biệt ngoại trừ trên chiếc Samsung Note 5 Mỹ cũ sẽ có thêm dòng chữ "GALAXY NOTE 5" được in ở mặt lưng phía sau. Còn lại mọi thiết kế điện thoại không có một sự khác biệt nào cho dù là nhỏ nhất. Chúng ta vẫn thấy một chiếc điện thoại sang trọng và tinh tế với khung màn hình được gia công tinh xảo, mặt trước và sau đều làm bằng kính cường lực.

samsung-galaxy-note-5-cu-2

Hàng chữ "Galaxy Note 5" ở mặt lưng phiên bản Mỹ

Note 5 bản Quốc Tế cũng như Galaxy Note 5 cũ Mỹ không ngần ngại loại bỏ gần hết các chất liệu nhựa ở thân máy và thay vào đó là kim loại và kính, điều này khiến Samsung Galaxy Note 5 cũ thêm sang trọng và cứng cáp hơn thiết kế bằng nhựa và da trước đây.

Về kiểu dáng, Galaxy Note 5 vẫn giữ nguyên nét vuông vức cơ bản nhưng nó lại thay đổi khá nhiều chi tiết nhỏ giúp phần mặt trước điện thoại được thu gọn khá nhiều giúp cho chiều ngang của máy giảm đi đáng kể 2mm, mặt lưng lại cong vát hai cạnh, độ dày giảm đi 1mm mang lại sự gọn gàng và nhẹ nhàng hơn cho máy.

Ngoài ra thiết kế chiếc S-Pen trên Note 5 cũ cũng có một số thay đổi về kiểu dáng khi thon gọn hơn và không có các vạch trên bút nên khi cầm không chắc tay như trên Galaxy Note 4.

samsung-galaxy-note-5-cu-1

Samsung Galaxy Note 5 cũ Mỹ vẫn sử dụng bút S-Pen

Thông số kĩ thuật Samsung Galaxy Note 5 phiên bản cũ

Thông số kỹ thuật lại càng không phải so sánh gì cả bởi so với bản Quốc Tế thì Note 5 Mỹ cũ có mọi thông số kỹ thuật hoàn toàn giống hệt nhau. Vẫn là một chiếc Smartphone cực khủng với màn hình 5,7 inches với độ phân giải 2K cực nét, cùng chip xử lý 8 nhân Exynos 7420 siêu khỏe, bộ nhớ RAM lên tới 4GB, camera có độ phân giải 16MP, pin có dung lượng 3000 mAh...

Có thể nói trong dòng điện thoại Android, Samsung Galaxy Note 5 cũ hiện đang nằm trong nhóm những chiếc điện thoại mạnh mẽ nhất. Nhờ cấu hình của mình, Galaxy Note 5 có thể xử lý tốt và cực mượt tất cả các tác vụ trên thiết bị. Đặc biệt dung lượng Ram được nâng cấp khiến máy hoạt động đa nhiệm cực tốt và hiệu quả. 

samsung-galaxy-note-5-cu-4

Samsung Note 5 sở hữu cấu hình mạnh mẽ

Về màn hình Note 5 Mỹ cũ có khả năng hiển thị rực rỡ hơn, độ sắc nét và độ tương phản rất cao tạo cảm giác chân thực và sống động cho người dùng. Công nghệ Super AMOLED được áp dụng trên Note 5 mang lại sự trung thực cho hình ảnh và video.

Phần mềm và tiện ích hỗ trợ

Phần mềm chính là điểm cộng lớn dành cho những chiếc Samsung Galaxy Note 5 cũ Mỹ bởi khi các mà các dòng Smartphone đến từ Hàn Quốc hay Nhật Bản đều có rất nhiều ứng dụng của nhà mạng và nhiều hạn chế khi sử dụng tại Việt Nam và bắt buôc phải Root máy và sử dụng Rom Cook thì mới có thể sử dụng tốt được.

Samsung Galaxy Note 5 Mỹ cũ lại có thể sử dụng hoàn toàn như bản Quốc Tế ngay tại Rom gốc và không cần nhờ Root máy mà vẫn cho bạn cập nhật qua OTA bình thường. Chiếc điện thoại này không bị bất kỳ hạn chế nào trên máy, chỉ có có 2 đến 3 ứng dụng của nhà mạng mà thôi và không làm ảnh hưởng tới hiệu năng sử dụng và bạn có thể ẩn đi nếu không muốn.

samsung-galaxy-note-5-cu-5

Samsung Note 5 cũ vẫn sở hữu khả năng chụp hình ấn tượng

Với những phân tích bên trên hi vọng bạn đã hiểu rõ được về Note 5 Mỹ cũ và với mức giá rẻ, chất lượng tốt như bản Quốc Tế thì đây là lựa chọn tuyệt vời cho bạn. Nhưng trước khi mua sản phẩm này thì cũng nên lưu ý một số vấn đề để tránh gặp phải hàng dựng hàng kém chất lượng.

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận