Hướng dẫn cài đặt SmartTap: Ứng dụng chạm màn hình mở khóa iPhone

Hướng dẫn cài đặt SmartTap đây là ứng dụng chạm màn hình để mở khóa iPhone. Người sử dụng iPhone đã biết hai cách mở khóa trên thiết bị iOS, iPhone bằng passcode hay Touch ID với những phiên bản có hỗ trợ. 

Tuy nhiên, chúng tôi sẽ giới thiệu với mọi người ứng dụng chạm màn hình mở khóa iPhone rất độc đáo và tiện lợi thông qua ứng dụng SmartTap. Hãy cùng dõi theo bài viết chi tiết nhé!

Giới thiệu SmartTap: ứng dụng chạm màn hình mở khóa iPhone

SmartTap là một ứng dụng độc đáo và tiện lợi cho các thiết bị iOS đã jailbreak, cho phép bạn chạm hai lần vào màn hình để mở hoặc tắt màn hình, giống như tính năng Knock On của LG. SmartTap giúp bạn tiết kiệm thời gian và bảo vệ phím home vật lý của iPhone. 

Tính năng SmartTap được LG tích hợp đầu tiên và gọi tên Knock On. Sau ngày, ứng dụng được phát triện với hệ điều hành iOS để nhiều người có thể cảm nhận được nét độc đáo và tiện ích khi sử dụng. SmartTap chỉ áp dụng được từ dòng iPhone 5S trở lên.

Cách thức ứng dụng SmartTap được hoạt động với : Đây là tính năng cho phép sử dụng iPhone chỉ cần chạm 2 lần liên tiếp ở bất kỳ vị trí nào trên màn hình của iPhone, ngay lập tức màn hình điện thoại sẽ sáng lên như khi bạn ấn phím home, hoặc nút nguồn vật lý.

Ứng dụng chạm màn hình để mở khóa cho iPhone trên iOS - SmartTap đến từ kho ứng dụng Cydia. Vì vậy chỉ có iPhone thỏa mãn điều kiện đã jailbreak mới có thể sử dụng được tính năng này.

Ứng dụng SmartTap trên iPhone
Ứng dụng SmartTap trên iPhone

Có nên sử dụng ứng dụng SmartTap  - chạm màn hình để mở khóa iPhone hay không?

Ứng dụng SmartTap có nhược điểm là khiến điện thoại của bạn hao tốn pin hơn,khiến người dùng còn băn khoăn khi quyết định sử dụng hay không. Tuy nhiên, cũng có nhiều người dùng cho rằng tính năng này rất tiện lợi cho việc mở màn hình.

Ứng dụng SmartTap có thể thấy khác với một số ứng dụng mở khóa trên màn hình iPhone khác. Điều khác biệt đó là khi những ứng dụng khác bạn sẽ vẫn cần tác động phím home hoặc nút nguồn để màn hình sáng lên, nhưng khi sử dụng smarttap cho iPhone thì bạn chỉ cần ấn chạm vào màn hình khóa 2 lần ngay lập tức sẽ mở khóa sáng lên.

Để cài đặt ứng dụng SmartTap, bạn cần có Cydia và nguồn https://cydia.vn. Sau đó, bạn chỉ cần tìm kiếm và cài đặt ứng dụng từ kho ứng dụng Cydia. Bạn có thể tùy chỉnh các thiết lập của SmartTap như độ nhạy, thời gian chờ, chế độ tiết kiệm pin và các tương tác khác. SmartTap là một ứng dụng thú vị và hữu ích cho những ai muốn trải nghiệm một cách mới để điều khiển iPhone bằng cách chạm màn hình.

Nguyên lý hoạt động của ứng dụng SmartTap - chạm màn hình mở khóa iPhone

Ứng dụng SmartTap là một tweak cho iPhone cho phép bạn mở khóa thiết bị của mình bằng cách chạm hai lần vào màn hình. Đây là một tính năng hữu ích khi bạn muốn truy cập nhanh vào điện thoại mà không cần nhấn nút nguồn hay home.

Nguyên lý hoạt động của ứng dụng SmartTap dựa trên việc sử dụng cảm biến tiệm cận và gia tốc kế của iPhone để phát hiện khi bạn chạm vào màn hình. Khi bạn chạm hai lần, ứng dụng sẽ gửi tín hiệu cho hệ điều hành để kích hoạt màn hình và mở khóa thiết bị nếu bạn đã đặt phương thức khóa màn hình là không khóa, vuốt hay hình mở khóa. 

Nếu bạn đặt phương thức khóa màn hình là mã PIN hay mật khẩu, bạn sẽ phải nhập chúng để mở khóa sau khi chạm hai lần.

Ứng dụng SmartTap có thể được cài đặt từ Cydia, một kho ứng dụng dành cho các thiết bị đã jailbreak. 

Bạn cũng có thể tùy chỉnh các thiết lập của ứng dụng như độ nhạy của cảm biến, thời gian chờ trước khi tắt màn hình hay các tùy chọn khác như chạm ba lần để tắt màn hình hay chạm bốn lần để khởi động lại thiết bị. 

Ứng dụng SmartTap là một tweak thú vị và tiện lợi cho những người muốn sử dụng iPhone một cách nhanh chóng và dễ dàng.

Cách cài đặt SmartTap trên iPhone đơn giản

Điều kiện để bạn có thể cài ứng dụng SmartTap - chạm màn hình mở khóa iPhone đó là điện thoại của bạn phải đã được jailbreak, cài Cydia và có kết nối intrenet.

Bước 1: Mở kho ứng dụng Cydia, sửa nguồn truy cập tại nút Sửa ở bên phải >> chọn nút Thêm bên trái >> Gõ URL sau vào: https://cydia.vn. Chờ quá trình cài đặt xong nguồn thì chuyển qua phần tìm kiếm.

Bước 2: Gõ từ khóa SmartTap vào thành tìm kiếm, màn hình sẽ cho hiển thị kết quả. Bạn chọn 1 ứng dụng rồi ấn nút Nhận >> Cài đặt >> Xác nhận cài đặt để tải ưng dụng chạm màn hình mở khóa iPhone.

Xác định  tải ứng dụng SmartTap
Xác định  tải ứng dụng SmartTap 

Bước 3: Sau khi đã Cài đặt, bạn mở ứng dụng SamrtTap lên nhấn nút kích hoạt, tùy chỉnh một vài tính năng theo nhu cầu. Bạn chọn mặc định nút kích hoạt được mở " Swipe up from bottom" sẽ là nút mở hẳn khóa màn hình.

Kích hoạt mở Swipe up from bottom sau khi cài đặt SmartTap
Kích hoạt mở Swipe up from bottom sau khi cài đặt SmartTap

Sau đó người dùng hãy thoát khỏi ứng dụng SmartTap và tắt màn hình điện thoại rồi thử chạm liên tiếp 2 lần để bật màn hình hoặc bạn vuốt từ dưới lên để mở khóa hoàn toàn xem đã thực hiện được chưa

Những lưu ý cần thiết khi cài đặt SmartTap trên iPhone và sử dụng

Ứng dụng SmartTap là một tính năng tiện lợi và nhanh chóng, nhưng cũng có một số lưu ý cần thiết khi sử dụng ứng dụng này trên iPhone.

Để sử dụng ứng dụng SmartTap, bạn cần cài đặt ứng dụng từ App Store và cho phép ứng dụng truy cập vào các quyền cần thiết như Touch ID, Face ID, hoặc mật khẩu.

Bạn cũng cần bật tính năng Nhấn đúp để mở khóa trong phần Cài đặt của ứng dụng SmartTap. Bạn có thể điều chỉnh độ nhạy của tính năng này theo ý thích của bạn.

Khi sử dụng ứng dụng SmartTap, bạn nên chú ý đến mức độ sạc của iPhone của bạn. Vì ứng dụng này sẽ làm cho màn hình luôn nhận diện được chạm, nên nó sẽ tiêu thụ nhiều pin hơn bình thường. Bạn nên sạc iPhone thường xuyên hoặc tắt tính năng Nhấn đúp để mở khóa khi không cần thiết.

Ngoài ra, bạn cũng nên tránh để iPhone của bạn ở những nơi có ánh sáng quá chói hoặc quá tối. Điều này có thể làm giảm hiệu quả của tính năng Nhấn đúp để mở khóa và gây ra những lỗi không mong muốn.

Cuối cùng, bạn nên kiểm tra phiên bản của ứng dụng SmartTap và iOS của iPhone của bạn thường xuyên. Bạn nên cập nhật ứng dụng và iOS khi có phiên bản mới để đảm bảo tính năng Nhấn đúp để mở khóa hoạt động tốt nhất.

Như vậy, Thành Trung Mobile đã giới thiệu xong đến người dùng về tính năng và cách cài đặt SmartTap: ứng dụng chạm màn hình để mở khóa cho iPhone. Chúc các bạn có phút giây trải nghiệm thú vị.

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận