Hướng dẫn kiểm tra DRM Key trên Sony Xperia để đảm bảo an toàn

Kiểm tra DRM Key trên Sony Xperia là cách giúp bạn hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của DRM Key cũng như những sự cố có thể xảy ra khi mất DRM KEY.

Thời gian gần đây thị trường xôn xao bàn về vấn đề mất DRM Key trên Sony Xperia gây ảnh hưởng như thế nào đến dữ liệu cũng như quá trình hoạt động của điện thoại. Và vấn đề đặt ra là kiểm tra DRM Key trên Sony Xperia như thế nào để biết được điện thoại có bị mất hay không, hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây của Thành Trung Mobile.

DRM KEY là gì?

Nếu để ý chúng ta sẽ thấy mỗi một chiếc điện thoại đều có mã số riêng biệt để phân biệt với các điện thoại khác. Và DRM Key trên Sony Xperia chính là mã số riêng biệt đó. Thông qua mã này sẽ giúp kích hoạt các công năng mang tính bản quyền như X-Reality/Super vivid, BIONZ, Download Music Info,...DRM Key trên điện thoại Sony được sắp đặt tại một vị trí phân vùng cực kỳ quan trọng trong trường hợp muốn back up lại vùng này để đảm bảo DRM KEY không bị mất. Bởi nếu mất key trên Sony rất khó có thể phục hồi và dễ rơi vào trạng thái mất vĩnh viễn.

kiểm tra DRM Key trên Sony Xperia 1
Hãng điện thoại Sony Xperia  đều có cài đặt DRM Key để tăng chất lượng hình ảnh và video

 

Mất DRM KEY có ảnh hưởng gì đến điện thoại không?

Như đã tìm hiểu ở trên thì việc mất DRM Key chỉ gây ảnh hưởng đến chất lượng hình ảnh, video được lưu trữ trong điện thoại. Ngoài ra các hoạt động và tính năng khác của máy Sony vẫn đảm bảo hoạt động bình thường. Vì vậy bạn không cần quá lo lắng khi không may để mất DRM Key trên điện thoại Sony như Sony Z5 Compact Quốc tế.

kiểm tra DRM Key trên Sony Xperia 2
Mất DRM Key trên Sony Xperia

Trường hợp nào bị mất DRM Key?Kiểm tra DRM Key trên Sony Xperia

  • Mất DRM Key trên điện thoại Sony Xperia do người dùng tiến hành Unlock Bootloader lại máy nhưng quên không back úp phân vùng cho DRM Key vào TA Partition.
  • Do thiếu xót từ phía nhà sản xuất, chưa hề cài đặt key đó đã đưa sản phẩm ra thị trường.

Cách kiểm tra DRM Key trên Sony Xperia

Kiểm tra DRM Key trên điện thoại Sony Xperia đơn giản và thuận tiện, chỉ thông qua vài thao tác đơn giản là chúng ta đã hoàn thành việc kiểm tra này. Dưới đây là cách kiểm tra DRM Key, hãy cùng tham khảo nhé.

  • Bước 1: Từ màn hình chính, bạn nhấn cuộc gọi và gõ lệnh *#*#7378423#*#*, thực hiện cuộc gọi.
kiểm tra DRM Key trên Sony Xperia 3
Kiểm tra DRM Key trên điện thoại Sony

 

  • Bước 2: Vào Service info =>Configuration để kiểm tra unlock bootloader có xuất hiện trong máy hay không?
  • Bước 3: Sau bước 2 máy sẽ cho ra kết quả Yes (với trường hợp máy có unlock) hoặc No (trường hợp máy không có unlock).
  • Bước 4: Nếu bước 3 máy thông báo Yes thì ta tiếp tục thực hiện bước này. Vào Service Tests => Security. Nếu tất cả các dòng hiện ra là [key ok][active] thì máy hoàn toàn bình thường. Trường hợp chỉ cần xuất hiện 1 dòng là [unknow error] thì nghĩa là điện thoại đã mất Key DRM.

Trên đây là cách kiểm tra DRM Key đơn giản và thuận tiện. Vì vậy bạn hoàn toàn có kiểm tra DRM Key trên Sony Xperia mọi lúc, mọi nơi để biết được tình trạng của máy.

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận