(Mẹo) Hướng dẫn kiểm tra LG G4 cũ nhanh chóng tránh hàng giả

Hướng dẫn kiểm tra LG G4 cũ chiếc smartphone hàng đầu thế giới của hãng LG, nhưng khi lựa chọn một sản phẩm cũ, bạn băn khoăn không biết test máy như thế nào để chọn lựa được một sản phẩm an toàn và chất lượng? Thành Trung Mobile sẽ hướng dẫn quý khách cách test máy nhanh gọn và an toàn nhất. 

Kiểm tra ngoại hình

Ngoại hình của lg g4 có vai trò rất quan trọng, sở hữu ngoại hình hoàn hảo và đẹp mắt làm tăng giá trị sản phẩm cho người dùng. Vì là sản phẩm đã qua sử dụng nên máy chỉ được 98 – 99% về hình thức nhưng hãy chọn chiếc máy lg g4 cũ ít vết xước nhất.

Tiếp tục kiểm tra ở viền của lg g4 xem còn seal viền không, thông số này rất quan trọng ảnh hưởng đến bảo hành và giá trị của máy. Thân máy phải đảm bảo không bị sứt, móp méo hay cong vênh.

Kiểm tra điện thoại lg g4 cũ không thể thiếu thao tác tháo nắp lưng và pin, kiểm tra ốc vít trên máy xem có dấu hiệu bị mở hay không, ốc vít nếu từng bị tháo có thể máy đã từng bị thay thế phụ kiện. Viên pin rời trên lg g4 cũ cũng cần được xem xét kỹ lưỡng xem có bị chai phồng hay không.

Test IMEI trên máy, yêu cầu Tem IMEI phải ghi rõ mã máy của điện thoại này là LG-H801 (hoặc H815, H818…), kèm theo mã IMEI và thông số khác, kiểm tra lg g4 cũ có tem cần sắc nét, nguyên bản, không bị mờ màu hay bị nhòe.

kiểm tra LG G4 cũ 1
 kiểm tra đt lg g4 cũ

Kiểm tra LG G4 cũ qua phần cứng

Sử dụng lệnh test sau của lg g4 cũ để kiểm tra phần cứng: 277634#*# hoặc 3845#*model#. Còn đối với phiên bản AT&T cần phải sử dụng phần mềm QuickShortcutMaker để test, đây là phần mềm cần tải về, gõ ServiceMenu ở mục tìm kiếm -> Mục 2 Service Test -> Create và ở lại trang chủ chọn Shortcut để tạo 2 mục là Auto Test và Manual Test, chọn 1 trong 2.

Sau đó có thể lựa chọn test màn hình cho lg g4 cũ với Screen, Ring test, Vibrator,…

Test các chức năng cơ bản

Sau khi test về hình thức và IMEI cho máy, ta tiến hành test chức năng cơ bản, muốn vậy bạn phải gắn sim cho máy, kiểm tra nghe, gọi, wifi, nghe nhạc, 3g,… trên điện thoại lg g4. Thử cáp sạc tai nghe cho máy, đảm bảo tất cả hoạt động mượt mà trơn tru trước khi mua máy.

  • Kiểm tra loa: Thử nghe nhạc, ghi âm, nếu âm không bị ngắt quãng và rè thì có loa hoạt động tốt.
  • Kiểm tra lg g4 với màn hình: Test đơn giản bằng thao tác sau: Khởi động chức năng camera, lấy tay hoặc giấy che kín lại và không nhận thấy không có điểm hở trên màn hình tức là màn hình đã hoạt động tốt.
  • Kiểm tra thời lượng pin: Bạn có thể vào mạng xã hội để trải nghiệm các tính năng của lg g4 cũ và chú ý so sánh thời lượng pin trên máy.
kiểm tra LG G4 cũ 2
hộp điện thoại lg g4

 

Kiểm tra vỏ hộp của máy lg g4

Đối với một chiếc máy cũ, bạn đừng nên chủ quan khi mua không lấy vỏ hộp đựng, vì có thể căn cứ vào vỏ hộp để xác định được máy lg g4 cũ có đảm bảo chất lượng tốt hay không. Trước khi tiến hành kiểm tra chất lượng bên trong của máy lg g4, bạn nên kiểm tra vỏ hộp, vì đây là căn cứ giúp bạn có thể xác định được là chiếc máy không hề có dấu hiệu bất thường nào.

Đối với vỏ hộp lg g4 cũ chính hãng, các thông số được in trên vỏ phải còn vô cùng sắc nét, không hề bị lem mờ hay bị mất số. Vỏ hộp cũng được thiết kế vuông vắn, các cạnh máy đồng đều và cứng cáp. Sản phẩm lg g4 máy cũ chắc chắn sẽ không có được hình thức vỏ hộp như hàng chính hãng nhưng vỏ hộp còn tương đối mới cũng là yếu tố xác định được người dùng trước có giữ gìn máy tốt hay không.

Kiểm tra qua phụ kiện

Chiếc điện thoại lg g4 không thể thiếu phụ kiện, đây là yếu tố bạn nên kiểm tra kỹ lương, về cap, sạc tai nghe, pin của máy,… Hiện nay trên thị trường rất nhiều cơ sở bán phụ kiện không chính hãng cho máy, khi sử dụng rất dễ có thể sẽ làm hỏng hóc các chức năng khác.

Thậm chí nếu pin không chính hãng còn có thể gây cháy nổ máy rất nguy hiểm với người dùng. Bạn nên test phụ kiện của máy xem máy có hoạt động tốt không, hãy kiểm tra sạc, thời gian nạp điện dành cho máy có như nhà sản xuất công bố hay không.

==>> Xem thêm bài viết

Kiểm tra LG G4 cũ qua chế độ bảo hành, giấy tờ hóa đơn của máy.

Hãy lưu ý về chế độ bảo hành dành cho lg g4 cũ, dù bảo hành của máy cũ không có hiệu lực trong thời điểm hiện tại dành cho bạn nhưng cũng có thể các định được chất lượng của máy. Vì người dùng trước đây sử dụng máy chưa lâu, còn bảo hành thì đồng nghĩa với việc máy còn đảm bảo chất lượng tốt dành cho bạn.

Mặt khác, bạn cũng phải tìm hiểu về địa chỉ mua sản phẩm điện thoại cũ một cách an toàn nhất, đảm bảo máy chưa từng bị tháo bỏ, thay thế linh kiện, máy còn hoạt động tốt. Nhiều cơ sở uy tín sẽ hướng dẫn bạn cách test máy an toàn để tránh mua phải hàng giả, hàng dựng và kém chất lượng.

Hơn nữa, bạn nên lưu ý lựa chọn cơ sở có chế độ bảo hành tốt cho chiếc điện thoại lg g4 cũ, nếu có bất kỳ vấn đề hỏng hóc nào sau khi mua máy, bạn có thể đến bảo hành miễn phí và không phải lo lắng về chi phí cũng như chất lượng của máy. 

kiểm tra LG G4 cũ 3
 kiểm tra điện thoại an toàn

 

Hướng dẫn kiểm tra lg g4 với những thao tác trên nhanh gọn và an toàn nhất, quý khách hãy là những người dùng thông thái khi lựa chọn sản phẩm một cách thông minh nhất. Hãy tìm hiểu kỹ lưỡng về sản phẩm và cách thức mua hàng cũng như test máy an toàn.

Đây là sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp của nhà sản xuất lg vì vậy hãy thận trọng khi mua máy, đảm bảo hoạt động tốt phục vụ mọi hoạt động của bạn. Chúc quý khách hàng sẽ có được sự lựa chọn tốt nhất cho mình. Cám ơn bạn đã theo dõi bài viết kiểm tra LG G4 cũ này của Thành Trung Mobile

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận