Loại bỏ virus Akamaihd.net trên macOS đơn giản và an toàn

Loại bỏ virus Akamaihd.net trên macOS là một việc làm cần thiết để bảo vệ máy tính của bạn khỏi những ảnh hưởng xấu. Virus Akamaihd.net là một loại virus gây chuyển hướng trình duyệt, khiến bạn không thể truy cập vào các trang web mong muốn, mà bị đưa đến các trang web độc hại hoặc quảng cáo. Thành Trung Mobile sẽ hướng dẫn bạn cách loại bỏ virus Akamaihd.net trên macOS một cách hiệu quả và an toàn. Hãy cùng theo dõi nhé!

Nguyên nhân và cách khắc phục loại bỏ virus Akamaihd.net trên macOS

Nguyên nhân dẫn đến dính loại virus này

Virus akamaihd.net thường không phải là một loại virus thực sự, mà thường được liên quan đến các tình huống không mong muốn liên quan đến quảng cáo, phần mềm không mong muốn (PUP - Potentially Unwanted Programs), hoặc chuyển hướng trình duyệt. Dưới đây là một số nguyên nhân thường gặp dẫn đến tình trạng dính liên quan đến akamaihd.net:

Quảng Cáo và Chuyển Hướng: Một số trang web hoặc tệp có thể chứa mã nhúng liên quan đến akamaihd.net để hiển thị quảng cáo không mong muốn hoặc chuyển hướng trình duyệt của bạn sang các trang web khác.

Tệp Được Tải Xuống Mà Không Rõ Nguồn Gốc: Khi bạn tải xuống các tệp từ các nguồn không đáng tin cậy hoặc không rõ nguồn gốc, có thể tệp này chứa mã độc liên quan đến akamaihd.net.

Cài Đặt Phần Mềm Có Kèm Theo: Một số phần mềm cài đặt có thể kèm theo các ứng dụng, tiện ích, hoặc trình duyệt có liên quan đến akamaihd.net mà bạn không chú ý.

loại bỏ virus akamaihdnet
Loại bỏ virus Akamaihd.net trên macOS

Cách loại bỏ virus Akamaihd.net

Sử dụng phần mềm Combo Cleaner tải về tại đây https://www.combocleaner.com/ 

Combo Cleaner sẽ làm sạch được virus, nhưng mình nhận thấy virus này có thay đổi một số file trong hệ điều hành của MacOS do đó mình khuyên các bạn nên check lại bằng Kaspersky để loại bỏ hoàn toàn. (Kaspersky có bản dùng thử 30 ngày).

Giao diện phần mềm Combo Cleanner
Giao diện phần mềm Combo Cleanner

Cả 2 phần mềm diệt virus này bản miễn phí sau khi bạn cài đều có thể loại bỏ hoàn toàn và miễn phí. Bạn không cần upgrade lên bản trả phí. Sau khi cài đặt chương trình, bạn nhấn Start để bắt đầu và chờ khoảng 30 phút là bạn đã hoàn thành. 

Hy vọng bạn đã hiểu cách an toàn loại bỏ virus Akamaihd.net trên macOS. Áp dụng các bước hướng dẫn để khắc phục và cẩn trọng khi truy cập web hoặc tải ứng dụng không rõ nguồn gốc để tránh bị nhiễm virus. Chúc bạn thành công loại loại bỏ virus Akamaihd.net khỏi máy của mình!

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (1 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

T
Phuc Tran

mình đã cài và chạy quét, nhưng vẫn không remove được con virus đó, nhớ có lần mình search google có chỉ cách xoá, mình xoá được rồi, giờ bị lại thì tìm bài hướng dẫn đó không ra nữa.

Trả lời
21:10 07/04/2020
0 answers

Thông tin bình luận