Hướng dẫn nhận biết iPhone đã rơi vào nước hay chưa

Hướng dẫn cách nhận biết iPhone đã rơi vào nước khi bạn đang có nhu cầu mua một chiếc iPhone cũ để tiết kiệm chi phí. Bởi nếu không may chiếc điện thoại bạn mua đã bị rơi xuống nước, sẽ ẩn chứa các rủi ro tiềm ẩn. Đọc ngay bài viết này để biết cách nhận biết iPhone đã rơi vào nước và cách xử lý chuẩn xác nhất.

iPhone vô nước sẽ làm hỏng các bộ phận và tính năng hoạt động
iPhone vô nước sẽ làm hỏng các bộ phận và tính năng hoạt động

Vì sao điện thoại iPhone rơi vào trong nước?

Điện thoại iPhone có thể rơi vào trong nước vì nhiều nguyên nhân khác nhau, bao gồm:

  • iPhone bị rơi xuống nước có thể do do tai nạn không may, ví dụ như vô tình đập ngã tay khi đang sử dụng hoặc để quên trên một vật dụng gần nước.
  • Khi sử dụng điện thoại ở những nơi có độ ẩm cao như bên bể bơi, gần bồn tắm, hoặc khi đi mưa, nước có thể dễ dàng tiếp xúc và làm ướt điện thoại.
  • Nếu không đóng kín ổ cắm tai nghe hoặc cổng sạc, nước có thể dễ dàng tiếp xúc với bên trong điện thoại.
  • Khi bơi hoặc tắm với điện thoại, nước có thể dễ dàng tiếp xúc với bên trong điện thoại, gây ra hư hỏng.
  • Mặc dù iPhone có khả năng chống nước, nhưng nếu bị lỗi về bảo vệ chống nước, điện thoại cũng có thể bị rơi vào trong nước.
Vì sao điện thoại iPhone rơi vào trong nước
Vì sao điện thoại iPhone rơi vào trong nước

Để tránh tình trạng điện thoại rơi vào nước, bạn nên sử dụng bao da chống nước hoặc không để điện thoại gần những vật dụng có nước, đóng kín ổ cắm tai nghe và cổng sạc, và tránh sử dụng điện thoại trong những vị trí ẩm ướt hoặc khi đi bơi, tắm. Khi điện thoại chẳng may rơi vào nước hãy tìm hiểu hướng dẫn nhận biết iPhone đã rơi vào nước hay chưa

Làm gì khi chiếc iPhone của bạn chẳng may rơi vào nước ?

Nếu chiếc iPhone của bạn chẳng may rơi vào nước, vậy iPhone bị rơi xuống nước có sửa được không? Ngay khi điện thoại IP của bạn chẳng may rớt xuống nước bạn nên:

  • Tắt ngay điện thoại: Nếu bạn vẫn đang sử dụng điện thoại khi nó rơi vào nước, hãy tắt nó ngay lập tức để tránh tình trạng hư hỏng nghiêm trọng.
  • Lấy ngay điện thoại khỏi nước: Lấy điện thoại khỏi nước ngay lập tức và lau khô bề mặt bằng một khăn sạch và khô.
  • Không sử dụng máy sấy hoặc máy làm nóng: Không sử dụng máy sấy hoặc máy làm nóng để khô điện thoại, vì điều này có thể gây hư hỏng nghiêm trọng cho điện thoại.
  • Lấy bộ phận pin và SIM card: Nếu có thể, lấy bộ phận pin và SIM card khỏi điện thoại để tránh tình trạng hư hỏng do ẩm ướt.
  • Đem điện thoại đến cửa hàng hoặc trung tâm bảo hành: Đem điện thoại đến cửa hàng hoặc trung tâm bảo hành để được kiểm tra và sửa chữa điện thoại. Nếu bạn không chắc chắn về việc tự sửa chữa, hãy tránh mở điện thoại và đem nó đến địa chỉ uy tín để được kiểm tra và sửa chữa.

Kiểm tra LCI cách nhận biết iPhone đã rơi vào nước hay chưa

Kể từ năm 2016 trở lại đây, những chiếc điện thoại iPhone của Apple đều được đặt bộ chỉ thị tiếp xúc chất lỏng (LCI) bên trong máy. Hiểu đơn giản, đây là mẩu giấy nhỏ sẽ cho biết thiết bị đã dính nước hay các chất lỏng khác chứa nước hay chưa.

Kiểm tra LCI để biết iPhone đã rơi vào nước hay chưa?
Kiểm tra LCI để biết iPhone đã rơi vào nước hay chưa?

 Bạn có thể quan sát LCI từ bên ngoài máy mà không cần tháo vít.

  • Màu đỏ: iPhone đã rơi vào nước
  • Màu trắng hoặc bạc: iPhone ở trạng thái bình thường

Xem thêm bài viết: Cách khắc phục tai nghe Airpods bị rơi vào nước

>>> Xem thêm: iPhone bị vô nước - Mẹo khắc phục khi gặp tình trạng này

Lời khuyên khi iPhone bị rơi vào nước

  • Bộ chỉ thị tiếp xúc chất lỏng không chuyển sang màu đỏ ngay. Nếu bạn phát hiện bộ chỉ thị trên iPhone có màu đỏ nghĩa là điện thoại của bạn đã bị rơi xuống nước hoặc vào nước (hay chất lỏng khác) cũng khá lâu rồi.
  • Nhằm ngăn chặn những vấn đề nghiêm trọng, bạn cần mang iPhone đến trung tâm dịch vụ gần nhất ngay khi phát hiện điện thoại bị vào nước.
Thành Trung Mobile
Thành Trung Mobile địa chỉ sửa chữa uy tín

Hướng dẫn cách nhận biết iPhone đã rơi vào nước hay chưa tại Thành Trung Mobie

Khi điện thoại rơi vào nước, chúng ta thường cảm thấy lo lắng và không biết phải làm gì để giải quyết tình huống. Tuy nhiên, nếu bạn biết cách kiểm tra và xử lý đúng cách, bạn có thể giảm thiểu thiệt hại và tăng cơ hội sửa chữa.

Tại Thành Trung Mobie, chúng tôi cung cấp dịch vụ kiểm tra điện thoại khi rơi vào nước chuyên nghiệp và đáng tin cậy. Sau đây là những bước kiểm tra cơ bản mà chúng tôi thường thực hiện để đánh giá tình trạng điện thoại của bạn:

  • Kiểm tra cảm biến độ ẩm: iPhone có cảm biến độ ẩm nằm trong khe SIM, nếu iPhone của bạn đã tiếp xúc với nước thì cảm biến này sẽ chuyển sang màu đỏ. Chúng tôi có thể kiểm tra trạng thái của cảm biến này để xác định liệu điện thoại của bạn đã bị ướt hay chưa.
  • Kiểm tra hệ thống sạc: Khi điện thoại bị ướt, hệ thống sạc của nó có thể bị hư hỏng. Chúng tôi sẽ kiểm tra hệ thống sạc và đảm bảo rằng nó hoạt động tốt.
  • Kiểm tra bộ nhớ và dữ liệu: Khi điện thoại bị ướt, các tập tin và dữ liệu có thể bị mất hoặc bị hư hỏng. Chúng tôi sẽ kiểm tra bộ nhớ và dữ liệu của bạn để đảm bảo rằng chúng không bị hư hỏng.
  • Kiểm tra màn hình và cảm ứng: Nước có thể làm ảnh hưởng đến màn hình và cảm ứng của điện thoại, gây ra tình trạng mờ mờ, không hoạt động hoặc không đáp ứng. Chúng tôi sẽ kiểm tra màn hình và cảm ứng của điện thoại để đảm bảo rằng chúng hoạt động tốt.
  • Kiểm tra các bộ phận khác: Chúng tôi cũng sẽ kiểm tra các bộ phận khác của điện thoại như loa, mic, camera, nút bấm, vân tay và các bộ phận khác để đảm bảo rằng chúng hoạt động tốt.
Thành Trung Mobile - 53 Đường 3/2, P.11 - Q.10, TP.HCM
Thành Trung Mobile 

Sau khi kiểm tra, chúng tôi sẽ đưa ra đánh giá về tình trạng điện thoại và đề xuất các giải pháp sửa chữa phù hợp. Nếu điện thoại bị hư hỏng nghiêm trọng, chúng tôi có thể đề xuất thay thế bộ phận hoặc đổi máy mới để đảm bảo rằng bạn có một chiếc điện thoại hoạt động tốt.

Tóm lại, chúng tôi sẽ đảm bảo rằng điện thoại của bạn được xử lý đúng cách và hoạt động tốt nhất có thể. Khi muốn cách nhận biết iPhone đã rơi vào nước hay chưa, hãy đến Thành Trung mobie để kiểm tra và sửa chữa. 

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận