iPhone 11 bị liệt cảm ứng giải pháp khắc phục nhanh nhất

iPhone 11 bị liệt cảm ứng chính là vấn đề khiến cho rất nhiều khách hàng cảm thấy khó chịu. Bạn có bao giờ phải vật lộn với một chiếc điện thoại không thể thực hiện được những thao tác đơn giản? Bạn cảm thấy bí bách và khó xử khi không thể làm được gì với điện thoại của mình. Bạn sợ rằng màn hình của bạn sẽ trở thành một tấm kính vô dụng nếu tiếp tục bị liệt như vậy. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải thích cho bạn những trường hợp iPhone 11 đơ màn hình phổ biến nhất, cũng như cách giải quyết và ngăn ngừa chúng. Hãy cùng theo dõi để biết thêm chi tiết nhé!

Biểu hiện khi iPhone 11 bị liệt

Một số biểu hiện phổ biến khi iPhone 11 bị đơ cảm ứng hiện nay:

  • Cảm ứng không hoạt động hoặc hoạt động chậm chạp.
  • Không thể thao tác trên màn hình hoặc khó khăn khi thao tác.
liệt màn hình
iPhone 11 không thao tác được trên màn hình
  • Không nhận lệnh bất kỳ vị trí nào trên màn hình, hoặc tự nhận lệnh không kiểm soát.
  • Màn hình không phản hồi khi chạm hoặc chỉ phản hồi một số vùng nhất định.

Nguyên nhân khiến iPhone 11 bị liệt cảm ứng?

Một số các nguyên nhân khác nhau khiến cho màn hình iPhone 11 bị đơ như là:

  • Do bạn thao tác quá nhiều ứng dụng cùng lúc trên điện thoại làm cho iPhone 11 bị đơ cảm ứng và không thể nào phản hồi được.
  • Do bộ nhớ trên điện thoại bị quá tải bởi lưu trữ quá nhiều các ứng dụng dữ liệu không cần thiết trên điện thoại.
  • Do bạn để điện thoại iPhone 11 bị rơi rớt va đập hoặc điện thoại bị đè nén bởi một lực mạnh trực tiếp vào màn hình. Chính điều này khiến cho cảm ứng bị hư hỏng không thể tiếp tục sử dụng được.
  • iPhone 11 là một điện thoại chống nước, nhưng không phải là chống ngâm. Nếu bạn để nước vào iPhone 11, bạn phải nhanh chóng lau khô và không bật máy. Nếu không, nước sẽ xâm nhập vào các bộ phận bên trong và làm hỏng chúng. Điều này có thể gây ra hiện tượng iPhone 11 không nhận cảm ứng. 
iPhone 11 bị vô nước
Bị ngấm nước làm ảnh hưởng đến iPhone 11
  • Nếu như xung đột phần mềm do bạn cài những phần mềm không tương thích trên điện thoại hoặc có những ứng dụng độc lạ sẽ gây ra.
  • Nếu như bạn mua điện thoại iPhone 11 không chính hãng vì vậy linh kiện kém chất lượng khi sử dụng một thời gian sẽ gây ra.
  • Điện thoại iPhone 11 bạn dùng quá lâu khiến cho phần cứng bị xuống cấp một cách trầm trọng dẫn đến.

Top 5 cách khắc phục iPhone 11 đơ cảm ứng đơn giản tại nhà

Tùy thuộc vào nguyên nhân gây ra tình trạng điện thoại iPhone 11 liệt cảm ứng mà chúng ta có được giải pháp khắc phục tình trạng này bao gồm:

Khởi động lại điện thoại iPhone 11 bị liệt cảm ứng

Thường nếu như gặp phải sự cố liên quan đến điện thoại bất cứ ai cũng nghĩ đến phương án khởi động lại máy. Cụ thể chúng ta chỉ cần nhấn vào nút nguồn sau đó bấm vào Restart. Nhưng khi điện thoại iPhone 11 gặp phải tình trạng iPhone 11 bị đơ màn hình không tắt nguồn được thì lúc đó bạn cần áp dụng cách như sau để khởi động lại điện thoại của mình:

  • Bước 1: Bạn nhấn đè sau đó thả nhanh nút tăng âm lượng tương tự với nút giảm âm lượng điện thoại.
  • Bước 2: Tiếp theo thì bạn nhấn đè nút sườn cho điện thoại iPhone 11 đến khi nào thấy logo Apple xuất hiện ở màn hình.
reset
cách tắt nguồn iPhone 11 khi bị liệt cảm ứng

Kiểm tra các ứng dụng chạy ngầm khi iPhone 11 bị đơ màn hình

Nếu máy bạn có tình trạng giật lag, đơ cảm ứng. Bạn nên kiểm tra và tắt hết các ứng dụng đang chạy ngầm trên điện thoại , điều này có thể giúp máy giải phóng bộ nhớ và tăng hiệu suất của máy, thoát khỏi tình trạng ip11 bị đơ màn hình. Để kiểm tra các ứng dụng chạy ngầm, bạn có thể tham khảo các bước sau:

  • Nhấn vào nút Home (hoặc Assistant Touch) liên tục 2 lần, sau đó màn hình sẽ hiển thị dưới dạng cửa sổ đa nhiệm.
  • Trên cửa sổ đa nhiệm sẽ hiện lên tất các ứng dụng đang chạy ngầm trên thiết bị. Bạn có thể kéo qua phải để xem và chọn ra các ứng dụng chạy ngầm không sử dụng đến, sau đó thao tác vuốt lên trên để tắt chúng.

Làm sạch và lau khô màn hình khi iPhone 11 bị liệt

Màn hình cảm ứng của iPhone hoạt động dựa trên nguyên lý dẫn điện, nhận biết sự chạm của ngón tay bạn. Nếu màn hình bạn ẩm, đã từng bị vô nước, điều này có thể gây cản trở cho tín hiệu điện truyền từ ngón tay của bạn đến IC nguồn dưới màn hình. Nhưng nếu không đủ thiết bị tháo ráp và kinh nghiệm, bạn nên mang ra cửa hàng điện thoại gần bạn nhất để tranh tổn thất nhiều hơn. Màn hình có thể bị ảnh hưởng bởi các yếu tố như bụi, độ ẩm hay chất lỏng. Nếu màn hình có dấu hiệu ướt hoặc ẩm, bạn nên lau khô và thử lại xem.

Khôi phục cài đặt gốc cho iPhone 11 khi màn hình đơ

Khôi phục cài đặt gốc iPhone là một trong những cách để sửa lỗi iPhone bị đơ màn hình. Khi bạn khôi phục cài đặt gốc, bạn sẽ xóa tất cả nội dung và cài đặt trên thiết bị, bao gồm các ứng dụng, dữ liệu, tài khoản, mật khẩu và cài đặt cá nhân. Điều này có thể giúp loại bỏ các nguyên nhân gây ra lỗi, đơ màn hình , lỗi phần mềm, xung đột ứng dụng , đầy bộ nhớ RAM. Ngoài ra, bạn tìm hiểu xem cách để xóa dữ liệu khác trên iPhone là gì để tham khảo và thực hiện. Bạn cần sao lưu dữ liệu trước khi khôi phục cài đặt gốc để tránh mất dữ liệu quan trọng. Để khôi phục cài đặt gốc iPhone khi bị đơ màn hình, bạn cần làm các bước sau đây:

  • Sao lưu dữ liệu trên iPhone qua iCloud hoặc iTunes để tránh mất dữ liệu quan trọng
  • Mở phần cài đặt → chọn cài đặt chung → cuộn xuống và chọn Reset
  • Chọn khôi phục cài đặt gốc
  • Nhập mật khẩu nếu yêu cầu
  • Chọn xóa tất cả nội dung và cài đặt → chọn khôi phục thiết bị

Sau khi khôi phục cài đặt gốc, iPhone của bạn sẽ khởi động lại và hiển thị màn hình cài đặt ban đầu. Bạn có thể theo các hướng dẫn trên màn hình để thiết lập lại iPhone của bạn hoặc khôi phục dữ liệu từ sao lưu iCloud hoặc iTunes. Hy vọng cách này có thể giúp bạn khắc phục được lỗi iPhone bị đơ màn hình.

Lưu ý để bảo vệ tránh gặp lỗi iPhone 11 bị liệt

Để tránh iPhone 11 bị liệt cảm ứng, bạn nên chú ý đến các yếu tố sau: 
– Tránh để máy hoạt động ở môi trường nhiệt độ cao hoặc để bị vô nước, dính chất lỏng khác.
– Tránh để máy rơi rớt, va chạm...
– Không xài phụ kiện kém chất lượng, không đạt tiêu chuẩn. 
– Bảo vệ điện thoại khỏi những tác động xấu và xóa bớt những thứ không cần thiết trong máy. 
– Cập nhật iOS thường xuyên để sửa lỗi thiết bị và cải thiện tính năng. 

Đem đến trung tâm sửa chữa uy tín

Nếu màn hình iPhone bị nhảy cảm ứng, bạn có thể thử một số cách đơn giản tại nhà để khắc phục như tắt nguồn iPhone 11. Nếu khắc phục không được, có thể máy của bạn đã bị hỏng phần cứng, bạn nên đem điện thoại đến trung tâm uy tín để kiểm tra và sửa chữa.

Thành Trung Mobile - Địa chỉ sửa chữa điện thoại uy tín với hơn 10 năm kinh nghiệm 

Thành Trung Mobile là địa chỉ tin cậy để bạn sửa chữa iPhone 12 bị mờ góc màn hình tại HCM. Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sửa chữa các thiết bị công nghệ cao cấp như iPhone, iPad, Macbook, Apple Watch và các sản phẩm khác, Thành Trung Mobile luôn đảm bảo chất lượng, uy tín và giá cả phải chăng cho khách hàng.

Bạn có thể  thay cảm ứng iPhone 11 tại trung tâm để được bảo hành hoặc sửa chữa uy tín trong trường hợp cảm ứng của iPhone nhảy loạn lung tung, bị liệt ở một vài điểm hoặc liệt hoàn toàn màn hình,… khiến thao tác của bạn không được phản hồi. Bạn nên chọn loại chính hãng hoặc tương thích để đảm bảo chất lượng và tuổi thọ của máy.

Hãy mang máy của bạn đến chi nhánh Thành Trung Mobile gần nhất để kiểm tra lại tất cả linh kiện trong điện thoại một cách an toàn và thay màn hình iPhone 11 nếu cần thiết nhé. 

Vậy là chúng tôi đã cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết về nguyên nhân, biểu hiện và cách khắc phục tình trạng iPhone 11 bị liệt. Thành Trung Mobile hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có thêm kiến thức và kinh nghiệm để sửa chữa chiếc iPhone của mình, giúp bạn có thêm "mẹo" cách tắt nguồn iPhone 11 bị đơ màn hình. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc hay góp ý nào, xin vui lòng để lại bình luận bên dưới. Chúng tôi sẽ phản hồi sớm nhất có thể. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết iPhone 11 bị liệt cảm ứng này nhé.

Quỳnh TTM

Content

Quỳnh TTM là kỹ thuật viên sửa chữa thiết bị điện tử công nghệ, điện thoại Smartphone, máy tính bảng, laptop, tai nghe...hơn 10 năm hoạt động chuyên môn và kinh nghiệm trong lãnh vực này.

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận