Bật mí cách sửa iPhone 5s mất đèn màn hình đơn giản, dễ làm

iPhone 5s mất đèn màn hình gây ra nhiều ảnh hưởng trải nghiệm của khách hàng. Vậy lỗi này xảy ra do các nguyên nhân nào và chúng ta cần phải làm gì mới sửa chữa được iPhone 5s bị mất đèn màn hình bây giờ? Thật ra cũng không quá phức tạp, mời bạn đọc cùng theo dõi phần chia sẻ được trình bày dưới đây sẽ giúp bạn sửa iPhone 5s mất đèn màn hình hiệu quả hơn.

Iphone mất đèn màn hình
Iphone mất đèn màn hình

Dấu hiệu màn hình iPhone 5s không sáng lên

Điện thoại iPhone 5s được biết đến với nhiều ưu điểm về thiết kế tinh tế, sang trọng, tỉ mỉ, nhỏ gọn với trọng lượng chỉ khoảng 112g. Nó được đông đảo khách hàng yêu thích chọn mua khi ra mắt đến nay. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng điện thoại người dùng có thể cũng gặp phải một số lỗi gây ra hư hỏng đèn màn hình, bạn có thể nhận ra những dấu hiệu sau:

  • Màn hình tối hoàn toàn: Đây là trường hợp khi bạn không thể nhìn thấy gì trên màn hình, dù thiết bị vẫn hoạt động bình thường. Bạn có thể nghe được âm thanh khởi động, cuộc gọi, tin nhắn hoặc thông báo, nhưng màn hình vẫn tối đen và không phản hồi khi bạn chạm hoặc vuốt.
  • Đèn nền không hoạt động: Đây là trường hợp khi bạn vẫn có thể nhìn thấy một số hình ảnh hoặc nội dung trên màn hình, nhưng rất mờ và khó nhìn. Điều này cho thấy rằng đèn nền của màn hình đã bị hỏng hoặc không cấp đủ ánh sáng.
  • Không phản ứng khi cảm ứng màn hình: Đây là trường hợp khi bạn vẫn có thể nhìn thấy màn hình sáng, nhưng không có phản hồi nào khi bạn chạm hoặc vuốt trên màn hình. Điều này cho thấy rằng màn hình đã bị lỗi cảm ứng hoặc không nhận được tín hiệu từ bo mạch chủ.
  • Hiển thị bất thường: Đây là trường hợp khi bạn vẫn có thể nhìn thấy một số hình ảnh hoặc nội dung trên màn hình, nhưng có những hiện tượng kỳ lạ, như các đốm sáng, vết đen, vết sọc, vết nứt, vết cháy hoặc các màu sắc sai lệch. Điều này cho thấy rằng màn hình đã bị tổn thương về mặt vật lý hoặc bị ảnh hưởng bởi các yếu tố bên ngoài.
  • Màn hình sáng nhưng không có hình ảnh: Đây là trường hợp khi bạn vẫn có thể nhìn thấy màn hình sáng, nhưng không có bất kỳ hình ảnh hoặc nội dung nào hiển thị trên màn hình. Điều này cho thấy rằng màn hình đã bị lỗi phần mềm hoặc không kết nối được với bo mạch chủ.

Tất cả những dấu hiệu này chỉ ra rằng iPhone 5s đã bị mất đèn màn hình. Nó sẽ gây ra nhiều phiền toái cho chủ nhân trong quá trình sử dụng. Đơn giản khi điện thoại có ánh sáng yếu thì không chỉ gây trở ngại cho người dùng. Mà đồng thời còn ảnh hưởng đến mắt, làm cho mắt nhanh bị mỏi và nguy cơ bị cận vì vậy cũng sẽ cao hơn.

Sạc pin có thể giúp khắc phục lỗi mất đèn màn hình iPhone 5 do pin yếu
Sạc pin có thể giúp khắc phục lỗi mất đèn màn hình iPhone 5 do pin yếu

Nguyên nhân dấn đến iPhone 5s mất đèn màn hình

Màn hình không sáng: Đây là lỗi khiến bạn không thể nhìn thấy gì trên màn hình, dù thiết bị vẫn hoạt động bình thường. Nguyên nhân có thể do:

  • Lỗi phần mềm: Cài đặt phần mềm không chính xác hoặc các vấn đề liên quan đến hệ điều hành iOS có thể gây ra sự mất đèn màn hình.
  • Thiết lập đèn màn hình: Có thể người dùng đã vô tình tắt chức năng đèn màn hình hoặc điều chỉnh các thiết lập liên quan đến độ sáng, làm cho màn hình trở nên tối hơn mức mong muốn.
  • Va đập hoặc sự suy giảm vật lý: Nếu iPhone đã trải qua va đập mạnh hoặc bị tổn thương về mặt vật lý, đèn màn hình có thể bị ảnh hưởng.
  • Thiếu vệ sinh: Nếu iPhone không được vệ sinh thường xuyên, bụi bẩn, dầu mỡ và các chất lạ khác có thể tích tụ trên màn hình và các bộ phận khác, gây ảnh hưởng đến hoạt động của đèn màn hình.
  • Chất lượng màn hình kém: iPhone có thể được lắp ráp với màn hình gia công kém chất lượng, hàng dựng hoặc hàng đã bị thay thế linh kiện không chính hãng. Điều này có thể gây ra sự mất đèn màn hình.
  • Bị vào nước: Nếu iPhone tiếp xúc với nước và bị ẩm ướt hoặc rơi vào nước, điều này có thể gây chập cháy hoặc hỏng hóc, dẫn đến sự mất đèn màn hình.

Sửa lỗi iPhone 5s không lên màn hình đơn giản, hiệu quả

Chúng ta sau khi tìm ra được nguyên nhân gây ra tình trạng bị mất đèn màn hình của iPhone 5s. Thì từ những nguyên nhân đó tìm ra giải pháp để khắc phục tình trạng này hiệu quả hơn.

Tự sửa chữa iPhone 5s mất đèn màn hình tại nhà

Điện thoại iphone 5s bị hư đèn màn hình
Điện thoại iphone 5s bị hư đèn màn hình

 

  • Nếu nghi ngờ điện thoại iPhone 5s bị bám bụi bẩn khiến cho đèn màn hình bị mất.  Cách khắc phục là bạn cần vệ sinh iPhone thường xuyên bằng cách lau màn hình bằng khăn mềm và sạch, dùng que tăm hoặc bông gòn để làm sạch các khe cắm và loa.
  • Bạn có thể tắt nguồn điện thoại sau đó mở lên lại. Vì có rất nhiều lỗi chỉ cần thực hiện thao tác đơn giản này cũng có thể khắc phục được tình trạng rất hiệu quả.
  •  Bạn reset lại toàn bộ máy bằng cách là bạn ấn và giữ nút home với nút nguồn trong khoảng vài giây rồi thả nút nguồn ra, nhưng vẫn giữ nút home thêm vài giây nữa. Nếu tình trạng này được khắc phục thì màn hình sẽ sáng lên và xuất hiện hình ảnh logo quả táo.
  • Nếu áp dụng cách trên vẫn không khắc phục được bạn có thể khôi phục lại cài đặt gốc cho điện thoại. Nhưng lưu ý trước khi khôi phục cài đặt gốc cần sao lưu hết những dữ liệu quan trọng. Bởi thao tác này sẽ khiến cho dữ liệu trên iPhone 5s bị mất hết.
  • Gỡ bỏ những phần mềm gây xung đột máy sau đó khởi động lại thiết bị.
Điện thoại iPhone 5
Điện thoại iPhone 5

 

 

Mang điện thoại đến trung tâm sửa chữa uy tín

Thường phần lớn nguyên nhân gây ra tình trạng iPhone 5s màn hình không sáng là do những linh kiện, lỗi phần cứng bên trong máy. Do vậy chúng ta cần phải có sự am hiểu về cấu tạo, công nghệ điện thoại iPhone 5s mới tự kiểm tra, sửa chữa được. Vậy nên bạn cần mang điện thoại của mình đến địa chỉ uy tín như Thành Trung Mobile để được kỹ thuật viên kiểm tra sửa chữa. Nếu không có kinh nghiệm, chuyên môn sẽ rất dễ khiến cho điện thoại iPhone 5s bị hư hỏng nặng hơn.

 

Đèn nền không hoạt động
Đèn nền không hoạt động

 

Địa chỉ uy tín sửa lỗi iPhone 5s uy tín, nhanh chóng

Ở trên thị trường hiện nay không thiếu các địa điểm sửa chữa điện thoại nhưng bạn cần lựa chọn những nơi uy tín, chuyên nghiệp, nhận được nhiều đánh giá tốt từ khách hàng, có kinh nghiệm một trong số đó là Thành Trung Mobile.

Đội ngũ kỹ thuật viên của Thành Trung Mobile đều có trình độ cao, nhiều kinh nghiệm, có trách nhiệm và mang lại hiệu quả cao khi sửa chữa. Do vậy cam kết khắc phục lỗi mất đèn màn hình iPhone 5s thành công. 

Lỗi iPhone bị mất đèn màn hình
Lỗi iPhone bị mất đèn màn hình

Bên cạnh đó trung tâm còn cam kết linh phụ kiện zin 100%, nguồn gốc rõ ràng. Mức chi phí giá cả cạnh tranh, công khai rõ ràng kèm chế độ bảo hành dài hạn và có nhiều ưu đãi cho khách hàng. Khách hàng vì vậy có thể an tâm khi sửa hư hỏng đèn màn hình tại trung tâm.

>>> Xem thêm 

Vì sao iPhone 5s mất loa ngoài? Giải pháp sửa chữa hiệu quả nhất

Cách khắc phục màn hình iPhone bị nhảy cảm ứng hiệu quả

 

Như vậy, trên đây là những thông tin hữu ích về màn hình iPhone 5s không lên, hy vọng bài viết trên đã cung cấp đầy đủ các thông tin bạn cần. Nếu có bất ký thắc mắc gì liên quan đến vấn đề iPhone 5s mất đèn màn hình hãy liên hệ ngay với chúng tôi nhé!

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận

Bài viết liên quan