Hướng dẫn fix lỗi iPhone 6s lock không gửi được tin nhắn

iPhone 6s lock không gửi được tin nhắn là một lỗi mà một số người dùng gặp phải khi sử dụng thiết bị này. Trong bài viết này, Thành Trung Mobile sẽ hướng dẫn cho bạn cách để tự khắc phục vấn đề này cho điện thoại của mình.

iPhone 6s lock là điện thoại xách tay, hạn chế của nó là bị khóa mạng, để sử dụng được bình thường ở Việt Nam cần phải tiến hành unlock bằng mã code hoặc sử dụng sim ghép.

Hiện nay, sử dụng sim ghép là phương pháp phổ biến, được ưa chuộng bởi tính đơn giản, tiện dụng và chi phí thấp.

Ứng dụng message trên iPhone 6s lock

Ứng dụng Message trên iPhone 6s lock là ứng dụng nhắn tin được tích hợp sẵn trong hệ điều hành iOS của Apple. Với ứng dụng Message, người dùng có thể gửi và nhận tin nhắn văn bản, tin nhắn âm thanh, hình ảnh, video và tập tin khác thông qua mạng di động hoặc Wi-Fi.

Ngoài ra, ứng dụng Message cũng cung cấp tính năng tạo nhóm chat, chia sẻ vị trí và gửi các biểu tượng cảm xúc (emoji) và hình vẽ độc đáo.

Tùy thuộc vào phiên bản của iOS, ứng dụng Message cũng có thể tích hợp các tính năng mới, như iMessage, FaceTime và Animoji. Tuy nhiên, đối với iPhone 6s lock, có thể sẽ có một số giới hạn trong việc sử dụng các tính năng mới này do vấn đề về hệ thống mạng di động hoặc khả năng cập nhật phần mềm.

Vì sao iPhone 6s lock không gửi được tin nhắn?

iPhone 6s lock có thể không gửi được tin nhắn vì một số nguyên nhân sau:

  • Phiên bản hệ điều hành: Nếu iPhone 6s lock của bạn không được cập nhật phần mềm lên phiên bản mới nhất, điều này có thể gây ra sự cố khi gửi tin nhắn. Cập nhật phiên bản hệ điều hành mới nhất có thể giúp khắc phục vấn đề này.
  • Thẻ SIM gặp vấn  đề: Nếu thẻ SIM của bạn không được kích hoạt hoặc bị hỏng, điều này có thể là nguyên nhân khiến iPhone 6s lock không thể gửi tin nhắn. Thử kiểm tra lại thẻ SIM và đảm bảo nó đã được kích hoạt và hoạt động bình thường.
  • Tin nhắn quá lớn: Nếu bạn đang cố gắng gửi một tin nhắn quá lớn, nó có thể không thể gửi được. Trong trường hợp này, bạn nên giảm kích thước của tin nhắn hoặc chia nhỏ nó thành nhiều tin nhắn.
  • Vấn đề với ứng dụng tin nhắn: Nếu ứng dụng tin nhắn trên iPhone 6s lock gặp lỗi hoặc bị treo, nó có thể không thể gửi được tin nhắn. Bạn có thể thử khởi động lại ứng dụng hoặc khởi động lại thiết bị.
  • Cài đặt mạng di động: Nếu cài đặt mạng di động của iPhone 6s lock của bạn không đúng hoặc bị thiết lập sai, điều này có thể gây ra sự cố khi gửi tin nhắn. Kiểm tra lại cài đặt mạng di động và đảm bảo rằng nó được thiết lập chính xác.
  • Hạn chế quốc tế: Nếu iPhone 6s lock của bạn bị hạn chế quốc tế, điều này có thể làm giảm tính năng gửi tin nhắn. Hạn chế quốc tế có thể xảy ra nếu thiết bị của bạn không được mua từ một nhà cung cấp di động chính thức hoặc nếu nó bị khóa vào một nhà mạng cụ thể. Nếu vậy, bạn có thể liên hệ với nhà cung cấp của mình để xem có giải pháp nào cho vấn đề này.
  • Hư hỏng phần cứng: Nếu các giải pháp trên không giải quyết được vấn đề, có thể iPhone 6s lock của bạn bị hư hỏng phần cứng, ví dụ như mạch phát sóng, anten hay bộ xử lý. Trong trường hợp này, bạn có thể mang thiết bị của mình đến trung tâm bảo hành của Apple để được hỗ trợ sửa chữa.
iPhone 6s lock lỗi không gửi được tin nhắn
iPhone 6s lock lỗi không gửi được tin nhắn

Bởi vậy, 6s lock không gửi được tin nhắn có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau, từ phần mềm đến phần cứng. Bạn có thể thử các giải pháp đơn giản đầu tiên như kiểm tra cập nhật phần mềm, kiểm tra thẻ SIM hoặc kiểm tra cài đặt mạng di động. 

Hướng dẫn sửa lỗi không gửi được tin nhắn

iPhone 6s lock không gửi được tin nhắn đã jailbreak:

Bạn cần đảm bảo mình đã chuẩn bị một chiếc máy tính đã được cài đặt iTool bản mới nhất, sạc đầy pin cho điện thoại, dây cáp nối chính hãng nối iPhone 6s với máy tính.

Sau đó thực hiện theo các bước dưới đây:

  • Bước 1: Kết nối iPhone 6s lock với máy tính qua dây cáp nối
  • Bước 2: Mở ứng dụng iTool lên, sau đó nhập đường dẫn /var/mobile/Library/Carrier Bunble/carrier.plist
  • Bước 3: Bạn tìm mục SMS Setting sau đó click chuột chọn Support EMS, đổi Flase thành True.
  • Bước 4: Trên màn hình tiếp tục tìm Out going SMS prefix sửa đầu +011 thành đầu +84

Hoàn tất các bước trên, bạn hãy kiểm tra xem lỗi iPhone 6s lock không gửi được tin nhắn đã được khắc phục chưa nhé.

Hướng dẫn sửa iPhone 6s lock lỗi không gửi được tin nhắn
Hướng dẫn sửa iPhone 6s lock lỗi không gửi được tin nhắn

Đối với iPhone 6s lock chưa jailbreak:

Nếu như thiết bị của bạn chưa được jailbreak, bạn có thể thao tác sửa lỗi trực tiếp trên điện thoại mà không cần đến kết nối với máy tính.

Cách làm như sau:

Bạn có thể tìm đến mục iFile trên iPhone 6s lock của mình, sau đó tìm mục SMS setting – SupportEMS, gạt từ chế độ OFF sang ON.

Tiếp tục vào Out going SMS Prefix đổi +011 thành +84. Sau khi hoàn tất bạn Reboot máy, cuối cùng khởi động máy và kiểm tra xem tình trạng iPhone 6s không gửi được tin nhắn đã hết chưa nhé.

Cảm ơn bạn đã quan tâm tới bài viết. Hi vọng, với những chia sẻ trên, bạn có thể nhanh chóng khắc phục điện thoại iPhone 6s lock không gửi được tin nhắn để tiếp tục các công việc của mình.

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận