iPhone 7 sut pin nhanh: Mẹo khắc phục hiệu quả

iPhone 7 bị sụt pin nhanh là một trong những vấn đề khiến nhiều người dùng lo lắng và bực bội. Bạn có biết nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả cho vấn đề này không? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau đây nhé!

Biểu hiện khi iPhone 7 sụt pin nhanh

iPhone 7 là một trong những sản phẩm thành công của Apple, với thiết kế đẹp, cấu hình mạnh và nhiều tính năng hấp dẫn. Tuy nhiên, không ít người dùng phàn nàn về tình trạng iPhone 7 sụt pin nhanh, hao pin và nóng máy. Các biểu hiện khi iPhone 7 sụt pin nhanh có thể là:

  • Thời gian sử dụng máy giảm đáng kể so với khi mới mua.
  • Máy bị nóng khi sử dụng các ứng dụng nặng, chơi game hoặc sạc pin.
chơi game hết pin
Chơi game một chút tụt hết cả pin
  • Mức pin giảm nhanh chóng khi không sử dụng máy hoặc chỉ sử dụng các ứng dụng nhẹ.
  • Máy báo hết pin khi còn khoảng 10% hoặc tắt nguồn đột ngột.

Nguyên nhân iPhone 7 bị sụt pin nhanh

iPhone 7 bị tụt pin nhanh có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau, như:

  • Pin iPhone 7 đã qua thời gian sử dụng lâu dài và bị chai pin, giảm dung lượng.
  • Cài đặt quá nhiều ứng dụng chạy ngầm, tiêu tốn pin và tài nguyên máy.
  • Kết nối liên tục với các mạng Wi-Fi, Bluetooth, GPS hoặc 3G/4G, gây hao pin và nóng máy.
  • Độ sáng màn hình quá cao, gây tốn pin và làm mỏi mắt.
chỉnh sáng màn hình
Độ sáng màn hinh cao dẫn đến sụt pin
  • Thói quen sử dụng máy không hợp lý, như chơi game quá lâu, xem video liên tục hoặc để máy sạc quá đầy.

Cách khắc phục iPhone 7 nóng máy hao pin

Để khắc phục tình trạng iPhone 7 bị nóng và nhanh hết pin, bạn có thể thực hiện các cách sau đây:

Tắt bỏ các kết nối khi không sử dụng

Bạn nên tắt bỏ các kết nối không cần thiết khi không sử dụng, như Wi-Fi, Bluetooth, GPS hoặc 3G/4G. Bạn có thể vào Cài đặt > Không Dây & Mạng để tùy chỉnh các kết nối này. Bạn cũng có thể kéo thanh trạng thái xuống để tắt bật các kết nối một cách nhanh chóng.

Kiểm tra tình trạng Pin iPhone 7

Bạn có thể kiểm tra tình trạng Pin iPhone 7 để biết dung lượng còn lại của pin và các ứng dụng tiêu tốn pin nhất. Bạn vào Cài đặt > Pin để xem thông tin này. Bạn có thể tắt các ứng dụng chạy ngầm hoặc gỡ bỏ các ứng dụng không cần thiết để tiết kiệm pin.

kiểm tra pin
Kiểm tra tình trạng pin

Thay đổi thói quen sử dụng máy

Bạn nên thay đổi thói quen sử dụng máy để bảo vệ pin và máy. Bạn nên hạn chế chơi game quá lâu, xem video liên tục hoặc để máy sạc quá đầy. Bạn nên sạc pin khi máy còn khoảng 20% và ngắt sạc khi đầy 80%. Bạn cũng nên tránh để máy tiếp xúc với nhiệt độ cao hoặc thấp quá mức.

Điều chỉnh độ sáng màn hình iPhone

Độ sáng màn hình là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến mức tiêu thụ pin của iPhone 7. Bạn nên điều chỉnh độ sáng màn hình phù hợp với ánh sáng xung quanh, không quá cao hoặc quá thấp. Bạn có thể vào Cài đặt > Hiển thị & Độ Sáng để tùy chỉnh độ sáng màn hình. Bạn cũng có thể bật chế độ Tự Động Điều Chỉnh Độ Sáng để máy tự điều chỉnh theo ánh sáng môi trường.

giảm độ sáng màn hình iphone 7
Điều chỉnh độ sáng màn hình

Khởi động lại khi iPhone 7 bị nóng và nhanh hết pin

Một cách đơn giản nhưng hiệu quả để khắc phục iPhone 7 bị nóng và nhanh hết pin là khởi động lại máy. Bạn có thể nhấn và giữ nút nguồn cho đến khi xuất hiện thanh trượt Tắt Nguồn, sau đó vuốt thanh trượt để tắt máy. Sau khi máy tắt hoàn toàn, bạn nhấn và giữ nút nguồn lại để bật máy. Việc này sẽ giúp máy xóa bộ nhớ đệm, tắt các ứng dụng chạy ngầm và làm mát máy.

Reset iphone 7
Khởi động lại iPhone 7

Khôi phục tất cả cài đặt

Nếu các cách trên không giải quyết được vấn đề, bạn có thể thử khôi phục tất cả cài đặt của iPhone 7. Bạn vào Cài đặt > Chung > Đặt Lại > Khôi Phục Tất Cả Cài Đặt để thực hiện việc này. Lưu ý rằng việc này sẽ xóa tất cả các cài đặt cá nhân của bạn, như mật khẩu Wifi, âm thanh, hình nền, v.v. Nhưng nó sẽ không xóa dữ liệu của bạn, như danh bạ, tin nhắn, ảnh, v.v.

Cách đặt lại tất cả các cài đặt
Khôi phục cài đặt gốc

Tham khảo thêm>>>

Đem iPhone 7 bị sụt pin nhanh đến cửa hàng sửa chữa uy tín

Nếu tất cả các cách trên vẫn không khắc phục được tình trạng iPhone 7 bị tụt pin nhanh, có thể do pin của máy đã bị hỏng hoặc chai pin quá mức. Bạn nên đem máy đến cửa hàng sửa chữa iPhone 7 uy tín để kiểm tra và thay pin mới cho máy. Bạn nên chọn các cửa hàng có uy tín, chuyên nghiệp và có bảo hành cho pin mới.

Thành Trung Mobile
Thành Trung Mobile địa cbỉ sửa chữa uy tín

iPhone 7 bị sụt pin nhanh là một trong những vấn đề phổ biến của người dùng. Tuy nhiên, bạn có thể khắc phục được vấn đề này bằng cách thực hiện các cách mà tôi đã hướng dẫn ở trên. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn giải quyết được tình trạng iPhone 7 sụt pin nhanh, nóng máy và hao pin. Nếu bạn có thắc mắc hoặc góp ý, hãy để lại bình luận bên dưới nhé. Thành Trung Mobile cảm ơn bạn đã đọc bài viết iPhone 7 bị sụt pin nhanh của tôi!

Quỳnh TTM

Content

Quỳnh TTM là kỹ thuật viên sửa chữa thiết bị điện tử công nghệ, điện thoại Smartphone, máy tính bảng, laptop, tai nghe...hơn 10 năm hoạt động chuyên môn và kinh nghiệm trong lãnh vực này.

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận

Bài viết liên quan