iPhone Xr sóng yếu - Giải pháp khắc phục hiêu quả an toàn

iPhone Xr sóng yếu là một trong những vấn đề mà nhiều người dùng iPhone Xr gặp phải. Bạn có biết nguyên nhân và cách khắc phục lỗi này không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết sau đây nhé!

Cách nhận biết lỗi iPhone Xr sóng yếu

Lỗi iPhone Xr không nhận sim có thể gây ra nhiều phiền toái cho người dùng, như không thể gọi điện, nhắn tin, truy cập internet hay sử dụng các ứng dụng liên quan đến mạng. Bạn có thể nhận biết lỗi này qua một số biểu hiện sau:

  • Cột sóng ở góc trên bên trái màn hình iPhone Xr hiển thị ít vạch hoặc không có vạch nào.
mất sóng
Sóng hiển thị ít vạch
  • Âm thanh qua điện thoại bị rè, ngắt quãng hoặc không nghe được gì từ người bên kia.
  • Không thể kết nối được với mạng wifi, 3G/4G hay Bluetooth.
  • Không thể gửi hay nhận được tin nhắn SMS, iMessage hay các tin nhắn từ các ứng dụng khác.

Nguyên nhân khiến iPhone Xr bắt sóng yếu

Có rất nhiều nguyên nhân có thể khiến iPhone Xr mất IMEI, chúng ta có thể phân loại thành hai nhóm chính là do phần mềm và do phần cứng.

Do phần mềm

Một số nguyên nhân do phần mềm gây ra lỗi sóng yếu trên iPhone Xr là:

  • Bạn đang ở nơi có tín hiệu sóng kém, xa trạm phát sóng hoặc bị che khuất bởi các vật cản như tường, cây cối, núi đồi…
  • Bạn đã cài đặt hoặc cập nhật một phần mềm mới cho iPhone Xr mà không tương thích với thiết bị, gây ra xung đột và ảnh hưởng đến kết nối sóng.
  • Đang bật chế độ máy bay hoặc chế độ không làm phiền, làm cho iPhone Xr tạm ngắt kết nối với các thiết bị khác.
  • Thiết lập sai nhà mạng hoặc chọn sai loại mạng (2G/3G/4G) cho iPhone Xr.

Do phần cứng

Một số nguyên nhân do phần cứng gây ra lỗi sóng yếu trên iPhone Xr là:

  • Sim của bạn bị hỏng, bẩn hoặc không khớp với khay sim của iPhone Xr.
sim hỏng
Do sim gẫy
  • Khay sim của bạn bị hỏng, cong hoặc lỏng do va chạm hay rơi rớt.
  • Anten của iPhone Xr bị hỏng, gãy hoặc lỏng do va chạm hay rơi rớt.
  • Mạch nguồn của iPhone Xr bị hỏng, chập hoặc lỏng do va chạm hay rơi rớt.

Cách sửa lỗi iPhone Xr bắt sóng yếu

Tùy thuộc vào nguyên nhân gây ra lỗi, bạn có thể áp dụng một số cách sau để sửa lỗi iPhone Xr bắt sóng yếu:

Di chuyển đến nơi có sóng

Đây là cách đơn giản nhất mà bạn có thể thử trước khi làm bất cứ điều gì khác. Bạn hãy di chuyển đến nơi có sóng tốt hơn, tránh xa các vật cản như tường, cây cối, núi đồi… và xem iPhone Xr của bạn có bắt sóng tốt hơn không. Nếu có, thì có nghĩa là lỗi do tín hiệu sóng kém ở nơi bạn đang ở, không phải do iPhone Xr của bạn.

Tháo/lắp và vệ sinh Sim

Nếu bạn nghi ngờ rằng lỗi do sim hoặc khay sim của iPhone Xr, bạn có thể thử tháo ra và lắp lại sim để xem có khắc phục được không. Bạn cũng nên vệ sinh sim bằng một miếng vải khô hoặc bông gòn để loại bỏ bụi bẩn hoặc ẩm ướt. Ngoài ra, bạn cũng nên kiểm tra xem sim của bạn có bị hỏng, mòn hoặc không khớp với khay sim không. Nếu có, bạn nên thay sim mới hoặc sửa khay sim tại các trung tâm uy tín.

Bật/tắt chế độ máy bay

Chế độ máy bay là một tính năng hữu ích khi bạn muốn tạm ngắt kết nối với các thiết bị khác để tiết kiệm pin hoặc tránh bị làm phiền. Tuy nhiên, nếu bạn quên tắt chế độ máy bay sau khi sử dụng, iPhone Xr của bạn sẽ không thể bắt sóng được. Do đó, bạn hãy kiểm tra xem chế độ máy bay đã được tắt hay chưa bằng cách vuốt từ trên xuống để mở trung tâm điều khiển và nhấn vào biểu tượng máy bay. 

chế độ máy bay
Tắt chế độ máy bay

Nếu biểu tượng máy bay màu xám, có nghĩa là chế độ máy bay đã được tắt. Nếu biểu tượng máy bay màu xanh lá cây, có nghĩa là chế độ máy bay đang được bật. Bạn hãy nhấn vào biểu tượng này để tắt chế độ máy bay và xem iPhone Xr của bạn có bắt sóng được không.

Khởi động lại iPhone Xr

Khởi động lại điện thoại là một cách đơn giản nhưng hiệu quả để giải quyết nhiều lỗi liên quan đến phần mềm trên iPhone Xr. Khi bạn khởi động lại điện thoại, các ứng dụng và dịch vụ sẽ được tải lại và các lỗi nhỏ sẽ được tự động sửa chữa. Để khởi động lại iPhone Xr, bạn hãy làm theo các bước sau:

  • Nhấn và giữ nút tặng âm lượng thả ra và nhấn nút giảm âm lượng giảm thả ra
  • Nhấn giữ nút nguồn cho đến khi có thanh trượt.
  • Kéo thanh trượt này sang phải để tắt nguồn iPhone Xr.
  • Sau khi iPhone Xr đã tắt hoàn toàn, nhấn và giữ nút nguồn cho đến khi xuất hiện logo Apple.
  • Đợi cho iPhone Xr khởi động lại hoàn toàn và kiểm tra xem sóng đã ổn định hay chưa.
Reset
Khởi động lại

Cập nhật iOS mới

iOS là hệ điều hành của iPhone Xr, có thể ảnh hưởng đến hoạt động của sóng điện thoại. Nếu iOS của bạn bị lỗi hoặc chưa được cập nhật phiên bản mới nhất, bạn có thể gặp phải lỗi iphone mất sóng điện thoại. Bạn nên kiểm tra và cập nhật iOS mới nhất để khắc phục lỗi này. Bạn có thể cập nhật iOS bằng cách vào Cài đặt > Chung > Cập nhật phần mềm và làm theo hướng dẫn trên màn hình.

ios 16.5.1
Cập nhật iOS mới

Reset lại thiết lập nhà mạng khi iPhone Xr sóng yếu

Thiết lập nhà mạng là các thông số liên quan đến kết nối sóng điện thoại của iPhone Xr, chẳng hạn như tên nhà mạng, APN, roaming hay VPN. Nếu thiết lập nhà mạng bị sai hoặc lỗi, bạn có thể gây ra lỗi điện thoại iphone bắt sóng yếu. 

Cách khôi phục cài đặt mạng
Đặt lại cài đặt mạng

Bạn nên reset lại thiết lập nhà mạng để khôi phục lại các thông số mặc định và khắc phục lỗi này. Bạn có thể reset thiết lập nhà mạng bằng cách vào Cài đặt > Chung > Đặt lại > Đặt lại thiết lập mạng và nhập mã PIN của bạn.

Tham khảo thêm >>>

Khôi phục cài đặt gốc

Khôi phục cài đặt gốc là cách cuối cùng bạn nên thử nếu các cách trên không giải quyết được lỗi iphone xr bắt sóng yếu. Khôi phục cài đặt gốc sẽ xóa tất cả các dữ liệu và cài đặt trên iPhone Xr của bạn và trả về trạng thái ban đầu khi bạn mua máy. Bạn nên sao lưu dữ liệu quan trọng của bạn trước khi thực hiện cách này. Bạn có thể khôi phục cài đặt gốc bằng cách vào Cài đặt > Chung > Đặt lại > Xóa tất cả nội dung và cài đặt và nhập mã PIN của bạn.

Cách khôi phục tất cả cài đặt gốc
Khôi phục cài đặt gốc

Lỗi iPhone Xr không có sóng là một trong những lỗi thường gặp ở dòng iPhone Xr, có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra. Tùy theo nguyên nhân, bạn có thể áp dụng một trong các cách khắc phục iphone sóng yếu mà Thành Trung Mobile  đã giới thiệu ở trên để sửa lỗi hiệu quả. Nếu bạn vẫn không khắc phục được lỗi iPhone Xr bắt sóng yếu, bạn nên mang máy đến trung tâm sửa chữa iPhone uy tín để kiểm tra và sửa chữa phần cứng

Hy vọng bài viết này đã giúp bạn hiểu rõ hơn về lỗi iphone xr sóng yếu và cách khắc phục lỗi này. Nếu bạn có thắc mắc hoặc góp ý, hãy để lại bình luận bên dưới. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết iPhone Xr sóng yếu này nhé!

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận