iTunes là gì? Các tính năng nổi bật của iTunes

Nhiều người dùng iPhone vẫn thường xuyên nghe về iTunes nhưng vẫn chưa hiểu rõ iTunes là gì và nó có những tính năng nào? Hãy cùng Thành Trung Mobile tìm hiểu vấn đề này trong bài viết dưới đây.

iTunes là gì?
iTunes là gì?

Khái niệm iTunes là gì?

iTunes là một phần mềm miễn phí của Apple trên nền tảng máy tính, giúp cho người dùng iPhone có thể quản lý chiếc điện thoại của mình một cách tối đa và có thể đa dạng hóa dữ liệu trong máy. Hay nói một cách rõ ràng hơn, iTunes đóng vai trò trung gian trong việc kết nối iPhone với máy tính.

Với iTunes bạn có thể dễ dàng sao lưu các file nhạc hay hình ảnh video một cách dễ dàng và không tốn quá nhiều thời gian. Thêm nữa iTunes còn có thể giúp cho điện thoại của bạn update những phiên bản iOS mới hay thậm chí là khôi phục lại dữ liệu trên iPhone khi gặp sự cố.

Cấu trúc của iTunes là gì?

  • Với iTunes Store: Nó tương tự như một cửa hàng trực tuyến, bạn có thể dễ dàng mua sắm những ứng dụng hay các bộ phim, chương trình truyền hình hay game và sách.
  • Với iTunes Player: Quản lý những ứng dụng liên quan đến nhạc, video cùng tại một kho duy nhất. Khi cần, bạn có thể tìm kiếm chúng một cách nhanh chóng

Vậy làm thế nào để có thể mua hàng trên iTunes Store

Trước tiên bạn cần phải có Apple ID (Đây là nhận dạng mà iTunes Store chất nhận, từ cửa hàng Apple Online hay iCloud, và các dịch vụ liên quan đền Apple thì đều phải có ID Apple) và tiến hành truy cập iTunes, mua hàng và thanh toán giống như mua những ứng dụng mất phí trên App Store.

>>> Mời bạn xem thêm có tin tức khác

TOP những cách mở khoá iphone bị vô hiệu hoá nhanh và đơn giản nhất 

iPad yêu cầu kết nối iTunes

Hướng dẫn cài game cho iPhone bằng iTunes phiên bản mới nhất

Các tính năng chính của iTunes
 

Với iTunes bạn có thể:

  • Đồng bộ dữ liệu trên iPhone, iPad hay iPod với máy tính hoặc sử dụng iTunes để khôi phục dữ liệu cho iPhone nhanh chóng khi gặp sự cố mất dữ liệu.
  • Quản lý các file âm thanh, video hay hình ảnh thuận tiện.
  • Kết nối với iTunes Store để tải về hoặc mua nhạc, video, các chương trình truyền hình, các dịch vụ mà Apple cung cấp.
  • Cập nhật phiên bản iOS mới cho iPhone hoặc Restore iPhone.
  • Tự động tìm kiếm trong thư viện các file nhạc, phim, ebook và các chương trình giải trí thú vị trong thời gian nhanh nhất.
  • Hỗ trợ chơi nhạc và cung cấp những thông tin liên quan đến bài hát, lời bài hát hay những album mà bạn đang quan tâm.

>>> Có thể bạn muốn xem: Jailbreak là gì

itunes-la-gi-5
iTunes và các tính năng chính

Cài đặt iTunes cho máy tính

Bước 1: Truy cập vào trang web: https://support.apple.com/downloads/itunes. Tiến hành tải iTunes về máy tính

itunes-la-gi-7
Chọn nút Download now để tải iTunes về máy tính

Bước 2: Mở file cài đặt iTunes lên và thực hiện cài đặt.

itunes-la-gi-8
Chọn Next để tiến hành cài đặt

 

itunes-la-gi-4
Tùy chỉnh các thiết lập iTunes sau đó chọn Install để tiến hành cài đặt

 

itunes-la-gi-3
iTunes đang trong quá trình cài đặt
itunes-la-gi-2
Chọn vào ô trên để mở ngay phần mềm iTunes sau khi phầm mềm cài đặt hoàn tất

Bước 3: Cài đặt hoàn tất. Kết nối thiết bị của bạn vào máy tính và tiến hành sử dụng

itunes-la-gi-1
Giao diện iTunes sau khi kết nối với iPhone

Cách tạo tài khoản iTunes

  • Bước 1: Tải và cài đặt iTunes lên máy tính của bạn. Bạn có thể tải iTunes miễn phí tại đây.
  • Bước 2: Mở iTunes và chọn menu Account, sau đó chọn Sign In. Một cửa sổ đăng nhập Apple ID sẽ xuất hiện, bạn chọn Create New Apple ID.
  • Bước 3: Chọn Continue và đồng ý với các điều khoản của Apple. Sau đó, bạn nhập các thông tin được yêu cầu bao gồm email, mật khẩu, câu hỏi bảo mật, vv… Lưu ý: Mật khẩu phải từ 8 ký tự trở lên, bao gồm chữ in hoa, chữ thường và số.
  • Bước 4: Chọn None ở phần Payment Method để không phải điền thẻ Visa. Sau đó, bạn nhập thông tin Billing Address bao gồm tên, địa chỉ, số điện thoại, vv…
  • Bước 5: Chọn Create Apple ID để hoàn thành việc tạo tài khoản. Bạn sẽ nhận được một email xác nhận từ Apple. Bạn cần vào email và nhấn vào Verify now để xác nhận tài khoản của bạn.
  • Bước 6: Nhập email và mật khẩu của bạn vào trang xác nhận của Apple và chọn Verify Address. Đến đây, bạn đã có thể sử dụng tài khoản iTunes của bạn để truy cập các dịch vụ của Apple.
Cách tạo tài khoản iTunes
Cách tạo tài khoản iTunes

Kết luận

iTunes là một phần mềm không thể thiếu đối với người dùng iPhone, nếu bạn vẫn chưa có iTunes trên máy tính của mình thì hãy tải ngay nó tại đây để tiến hành cài đặt.

Với những người mới dùng iPhone thì chắc chắn iTunes là một thể giới hoàn toàn mới, còn những người dùng lâu năm thì chắc hẳn những ngóc ngách trong việc sử dụng iTunes vẫn chưa biết hết.

Bài viết trên đây đã một phần nào đó giúp cho bạn hiểu tổng quan một phần nhỏ về iTunes cũng như khái niệm iTunes là gì cũng như các tính năng của nó, giúp định hình và có thể từ từ sử dụng nó một cách dễ dàng.

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận