Khắc phục sự cố Restore iPhone lỗi 3194 thành công 100%

Restore iPhone lỗi 3194 đôi khi bạn sẽ nhận được thông báo lỗi 3194  khiến bạn không biết phải làm sao, chưa biết sửa lỗi như thế nào. Hãy bình tĩnh, đọc bài viết dưới đây của Thành trung Mobile rồi thử thực hiện theo hướng dẫn khắc phục restore điện thoại iPhone lỗi 3194.

Khi upgrade hay restore iPhone 6; 6S; iPhone 6S Plus Lock, khả năng bị lỗi không hề nhỏ. Tuy nhiên, bạn nên biết rằng đa số các lỗi mặc dù có mã lỗi khác nhau nhưng đa phần có thể áp dụng chung một vài cách khắc phục. 

Ví dụ như lỗi restore iPhone 3194 có thể áp dụng cách giải quyết như với mã lỗi 17, 3000 - 3020, 3100 - 3999,.. Lỗi xảy ra thường do có sự thiết sót từ 1 file nào đó.

Restore iPhone lỗi 3194 là gì?

Lỗi 3194 là một trong những lỗi phổ biến khi bạn cố gắng khôi phục lại iPhone của mình. Điều này thường xảy ra khi iTunes không thể kết nối với máy chủ Apple để kiểm tra phiên bản phần mềm và tải xuống phiên bản mới nhất để cài đặt lên iPhone của bạn.

Lỗi 3194 khi sử dụng iTunes để restore hoặc upgrade
Lỗi 3194 khi sử dụng iTunes để restore hoặc upgrade

Lỗi 3194 thường xảy ra trong các trường hợp sau đây:

  • Phiên bản phần mềm iTunes của bạn đã cũ và không tương thích với phiên bản iOS trên iPhone của bạn.
  • Tệp Hosts trên máy tính của bạn đã bị sửa đổi và dẫn đến việc chặn kết nối với máy chủ Apple.
  • Bạn đang sử dụng phiên bản phần mềm iOS đã cũ và không được hỗ trợ bởi Apple nữa.
  • Các tường lửa hoặc chương trình diệt virus trên máy tính của bạn đang chặn kết nối với máy chủ Apple.

Vì thế cách giải quyết là kiểm tra các file để xem lỗi từ file nào từ đó fix lỗi.

Hướng dẫn sửa lỗi 3194 từ iTunes trong quá trình Restore iPhone

1. Kiểm tra file Hosts

Với những lỗi liên quan đến việc không truy cập được Server Apple, như việc lỗi restore iPhone 3194 thì hãy nghĩ đến việc kiểm tra file Hosts ngay nhé. 

Để kiểm tra file Hosts bạn vào thư mục theo đường dẫn sau: C: > Windows > System32 > Drivers > Ect > Hosts.

Để mở file Host sau khi tìm thấy bạn ấn kích chuột phải chọn Open With, chọn Notepad hoặc ấn kích đúp rồi chọn một chương trình để hiển thị, bạn nên chọn notepad.

Sau đó bạn tìm dòng nào có chữ: gs.apple.com không, nếu có hãy xóa nó đi, lưu lại và tiến hành restore lại.

Tìm và xóa dòng gs.apple.com nếu có
Tìm và xóa dòng gs.apple.com nếu có

Bên cạnh việc sửa file Hosts, bạn nên tạm tắt chức năng bảo vệ máy tính đi, tường lửa, phần mềm diệt virus, chặn rác,...việc làm này để tránh một trong những ứng dụng trên vô tình chặn apple iTunes khiến gây ra  lỗi 3194 khi restore iphone.

2. Kiểm tra file Firmware, file Upgrade, restore, iTunes, bản cập nhật iTunes

Bạn cần chú ý đến những bản cập nhật của mình. Bởi khi Apple tung ra nhưng phiên bản mới thì sau môt thời gian họ sẽ xóa những bản cũ đi. Vì thế, nếu bạn vẫn sử dụng các bản firmwave cũ còn link mà Apple đã xóa thì sẽ không thể up được và xảy ra restore iPhone lỗi 3194.

Kiểm tra firmwave tránh bị thiếu sót dữ liệu, nếu cần hãy download lại
Kiểm tra firmwave tránh bị thiếu sót dữ liệu, nếu cần hãy download lại

Bạn nên thường xuyên kiểm tra các bản firmwave, iTunes cập nhật phiên bản mới và phù hợp. Tránh việc sử dụng iTunes mới để khôi phục những bản firmwave đã quá cũ.

3. Tiến hàng restore trên thiết bị máy tính khác

Sau khi thực hiện những cách làm trên mà vẫn xảy ra lỗi Restore iPhone 3194 bạn hãy thử 3 bước cuối cùng sau đây: 

  • Xóa bỏ iTunes cũ đi và cài lại bản iTunes mới nhất về.
  • Tiến hành cài lại windows, hoặc có thể ghost nếu bản ghost đó sạch và chưa cài iTunes.
  • Tiến hành restore, upgrade trên 1 thiết bị máy tính khác.

>>> Xem thêm: 

4. Sử dụng chế độ DFU

Nếu bạn đã thực hiện các bước trên nhưng vẫn gặp phải lỗi 3194, hãy thử sử dụng chế độ DFU để khôi phục lại iPhone của bạn. Chế độ DFU sẽ cho phép bạn cài đặt phiên bản iOS mới nhất trên iPhone của mình mà không gặp phải lỗi 3194.

Liên hệ với bộ phận hỗ trợ của Apple: Nếu bạn đã thực hiện tất cả các biện pháp trên mà vẫn không thể sửa lỗi 3194, bạn nên liên hệ với bộ phận hỗ trợ của Apple để được hỗ trợ và giúp đỡ.

Biện pháp tránh Restore iPhone lỗi 3194

Để tránh gặp lỗi 3194 khi khôi phục iPhone, bạn có thể thực hiện các biện pháp sau:

  • Cập nhật phiên bản iTunes mới nhất trên máy tính của bạn để đảm bảo tính tương thích với phiên bản iOS trên iPhone của bạn.
  • Luôn sử dụng phiên bản iOS mới nhất trên iPhone của bạn.
  • Kiểm tra và sửa lại tệp Hosts trên máy tính của bạn, đảm bảo rằng nó không bị sửa đổi và chặn kết nối với máy chủ Apple.
  • Tắt tường lửa hoặc chương trình diệt virus trên máy tính của bạn trong quá trình khôi phục iPhone để tránh chúng gây ra vấn đề.
  • Khi khôi phục iPhone, hãy đảm bảo rằng bạn đang sử dụng cáp kết nối chính hãng và được cấp kèm bởi Apple.
  • Sử dụng chức năng "Kiểm tra cập nhật phần mềm" trên iTunes để tải và cài đặt phiên bản iOS mới nhất cho iPhone của bạn.
  • Nếu bạn vẫn gặp phải lỗi 3194 khi khôi phục iPhone, hãy liên hệ với bộ phận hỗ trợ của Apple để được tư vấn và giúp đỡ.

Bởi vậy, để tránh gặp lỗi 3194 khi khôi phục iPhone, bạn nên luôn đảm bảo sử dụng các phần mềm và phụ kiện chính hãng của Apple, cập nhật phiên bản phần mềm mới nhất và kiểm tra các thiết lập trên máy tính của bạn để đảm bảo không gặp phải vấn đề khi kết nối với máy chủ Apple.

Trên đây là những cách để khắc phục tình trạng restore iPhone lỗi 3194,chúc bạn có thể thực hiện một cách nhanh chóng và thành công!

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận