Khắc phục lỗi không thể kích hoạt Touch ID trên iPhone 6

Không thể kích hoạt Touch ID trên iPhone 6 là một lỗi phổ biến mà nhiều người dùng gặp phải khi sử dụng chiếc điện thoại thông minh này. Touch ID là một tính năng giúp bạn sử dụng vân tay để mở khóa, tải ứng dụng hoặc thanh toán trên iPhone. Tuy nhiên, đôi khi bạn có thể không thể kích hoạt được tính năng này do nhiều nguyên nhân khác nhau. Trong bài viết này, Thành Trung Mobile sẽ giới thiệu cho bạn các dấu hiệu nhận biết lỗi này, các nguyên nhân gây ra lỗi này, và các cách khắc phục lỗi này hiệu quả. 

Dấu hiệu lỗi Touch ID trên iPhone 6

Bạn đang quan tâm đến dấu hiệu không thể dùng Touch ID trên iPhone 6? Đây là một tính năng giúp bạn sử dụng vân tay để mở khóa, tải ứng dụng hoặc thanh toán trên iPhone. Tuy nhiên, đôi khi bạn có thể gặp phải lỗi không thể kích hoạt Touch ID trên iPhone này do nhiều nguyên nhân khác nhau. Dưới đây là một số dấu hiệu mà tôi tìm thấy trên web để bạn có thể nhận biết lỗi này:

  • Bạn không thể mở khóa iPhone bằng vân tay, mà phải nhập mật mã hoặc mật khẩu
  • Bạn không thể tải, cài đặt hoặc thanh toán các ứng dụng trên App Store bằng vân tay, mà phải nhập ID Apple và mật khẩu
  • Bạn nhận được thông báo lỗi “Không thể kích hoạt Touch ID trên iPhone này” khi cố gắng thiết lập lại dấu vân tay cho Touch ID
  • Bạn nhận được thông báo lỗi “Không thể hoàn thành thiết lập Touch ID” khi cố gắng thêm dấu vân tay mới cho Touch ID
  • Bạn nhận được thông báo lỗi “Không thể xác minh dấu vân tay” khi cố gắng sử dụng Touch ID

Cách sửa lỗi kích hoạt Touch ID trên iPhone 6

Khắc phục lỗi không thể kích hoạt Touch ID trên iPhone 6
Khắc phục lỗi Touch ID trên iPhone 6

Có một số nguyên nhẫn dẫn đến tình trạng không thể kích hoạt touch id trên iphone 6s. Để xác định được đúng nguyên nhân và khắc phục, bạn cần kiểm tra theo từng trường hợp sau đây:

1. iPhone bị lỗi cảm ứng Touch ID bị thất bại

Nếu bạn bỗng dưng không thể mở khóa iPhone 6 cũ bằng vân tay đã thiết lập thi cách tốt nhất là bạn hãy tiến hành đăng ký, cập nhật lại dấu vân tay của mình.

iPhone bị lỗi cảm ứng Touch ID bị thất bại
iPhone bị lỗi cảm ứng Touch ID bị thất bại

Để đăng ký lại Touch ID bạn sẽ vào Settings > Touch ID& Passcode > Enter your Passcode. Sau đó vuốt từ trái sang phải vào mỗi đăng ký trước đó của dấu vân tay và xóa. Sau khi xóa hoàn thành thì bạn nhấn vào Add a Fingerprint là có thể đăng ký lại dấu vân tay của mình.

2. Không thể kích hoạt Touch ID trên iPhone 6 Touch ID không làm việc trong Appstore

Bên cạnh sử dụng làm bảo mật khi mở khóa điện thoại, Touch ID còn được sử dụng để mở, tải ứng dụng trên Appstore hoặc thanh toán cho các ứng dụng trả tiền nếu đã đăng ký vân tay với các nhà cung cấp.

Tuy nhiên nếu Touch ID không thể kích hoạt được trong Appstore thì bạn hãy thực hiện như sau:

  • Chọn vào settings, Touch ID & Passcode > Enter Your Passcode.
  • Sau đó bạn tắt iTunes & App Store.
  • Tiếp tục thực hiện Restar lại iPhone hoặc thiết bị Apple của bạn.
  • Sau đó lại quay lại tìm Touch ID& Passcode trong cài đặt và bật iTunes& App Store lên.
Kích hoạt Touch ID trên iPhone 6, Touch ID không làm việc trong Appstore
Kích hoạt Touch ID trên iPhone 6, Touch ID không làm việc trong Appstore

3. Bị lỗi Touch ID do điều kiện ngoại cảnh

Trong một số trường hợp bạn gặp phải lỗi không thể kích hoạt touch id trên iPhone này, hoặc không thể hoàn thành touch ID là do điều kiện về ngoại cảnh như thời tiết, thay đổi dấu vân tay...

Vấn đề này có thể xảy ra vào mùa lạnh, vân tay của bạn bị co lại, hoặc bạn ngâm tay trong nước quá lâu cũng khiến cho tính năng Touch ID khó nhận diện.

Bị lỗi Touch ID do điều kiện ngoại cảnh
Bị lỗi Touch ID do điều kiện ngoại cảnh

Lúc này, giải pháp khắc phục nhanh là bạn có thể thiết lập một dấu vân tay mới như hướng dẫn ở phần một.

Ngoài ra, bạn cũng nên làm sạch phím chạm nhận dạng Touch ID, không nên để trầy xướt, bám bụi, và bạn cũng nên giữ tay mình khô ráo khi chạm thì mới không bị lỗi không nhận dạng được dấu vân tay.

Trên đây là những hướng dẫn khắc phục lỗi hiệu quả. Tùy vào từng trường hợp mà bạn có thể lựa chọn cách thực hiện cho mình.

Vì sao không thể kích hoạt Touch ID trên iPhone 6

Có nhiều nguyên nhân gây ra vấn đề không thể kích hoạt Touch ID trên điện thoại iPhone 6, bao gồm:

  • Dấu vân tay bẩn: Nếu dấu vân tay trên iPhone 6 của bạn bị bẩn hoặc có dầu mỡ trên đó, nó có thể làm cho Touch ID không hoạt động. Do đó, bạn cần làm sạch dấu vân tay trước khi sử dụng tính năng này.
  • Cài đặt không chính xác: Nếu cài đặt Touch ID trên iPhone 6 của bạn không được thiết lập đúng cách, nó có thể dẫn đến vấn đề không thể kích hoạt Touch ID. Bạn cần phải kiểm tra lại cài đặt và đảm bảo rằng tính năng này đã được bật và được cài đặt đúng cách.
  • Sự cố phần cứng: Nếu iPhone 6 của bạn có vấn đề về phần cứng, như cảm biến vân tay bị hỏng hoặc thiết bị đang trong trạng thái bị lỗi, Touch ID sẽ không hoạt động được. Trong trường hợp này, bạn cần phải đưa thiết bị của mình đến cửa hàng để sửa chữa.
  • Cập nhật phần mềm: Một số lỗi Touch ID trên iPhone 6 có thể được khắc phục bằng cách cập nhật phần mềm mới nhất từ Apple. Bạn cần kiểm tra và cập nhật phiên bản iOS mới nhất để xem liệu vấn đề có được giải quyết hay không.
  • Không đăng ký dấu vân tay đúng cách: Nếu bạn không đăng ký dấu vân tay đúng cách hoặc không thực hiện đúng quy trình đăng ký, Touch ID sẽ không hoạt động được. Bạn cần đăng ký lại dấu vân tay của mình và tuân thủ quy trình đăng ký để sử dụng tính năng này.

Các lưu ý cần tránh khi Touch ID bị lỗi

Bạn nên tránh để iPhone 6 của bạn bị rơi, va đập, tiếp xúc với nhiệt độ cao hoặc thấp quá mức, vì những yếu tố này có thể gây hỏng cảm biến hoặc main của máy. Nếu iPhone 6 của bạn bị hỏng phần cứng do những nguyên nhân trên, bạn nên mang máy đến các trung tâm sửa chữa uy tín để được kiểm tra và xử lý kịp thời.

Bạn nên làm sạch bề mặt cảm biến của nút Home và ngón tay của bạn khi sử dụng Touch ID. Nếu bề mặt cảm biến bị bám bụi, dính nước, hoặc ngón tay của bạn bị ướt, mồ hôi, thì Touch ID sẽ không nhận diện được dấu vân tay. Bạn có thể dùng miếng vải khô và sạch để lau nhẹ bề mặt cảm biến và ngón tay trước khi sử dụng.

Vì vậy, nếu bạn gặp vấn đề cần Khắc phục lỗi không thể kích hoạt Touch ID trên iPhone 6 của mình, hãy đến Thành Trung Mobile để được sửa chữa với nhiều ưu điểm như trên.

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận