Cách khắc phục khi Touch ID trên iPhone 7 bị lỗi

Touch ID iPhone 7 bị lỗi  có thể khiến quá trình sử dụng máy của bạn gặp nhiều bất tiện. Vì vậy, bạn hãy đọc bài viết sau để biết cách khắc phục nhé! 

Touch ID là một tính năng hữu ích trong việc mở màn hình iPhone, không những an toàn mà còn tiết kiệm được nhiều thời gian, nhưng đôi khi nó cũng trở chứng không chịu hoạt động, cùng Thành Trung Mobile sẽ hướng dẫn cho bạn cách xử lý lỗi Touch ID trên iPhone 7.

Lỗi Touch ID trên iPhone
Lỗi Touch ID trên iPhone

Dấu hiệu nhận biết iPhone 7 lỗi cảm biến vân tay

  • Bạn có thể vào phần cài đặt vân tay, nhưng lại không thể thêm vân tay mới hoặc việc thêm vân tay mới không thể kết thúc (máy báo lỗi thất bại)
  • iPhone 7 không nhận vân tay, cảm ứng vân tay iPhone 7 không nhạy hoặc không thể nhận dạng được vân tay của bạn
  • Máy vẫn có thể nhận vân tay như bình thường nhưng nút Home lại không nhận (nút Home không thể bấm back trở lại hoặc không có tín hiệu)

Nguyên nhân xảy ra lỗi không thể kích hoạt Touch ID trên iPhone

Có thể là do lỗi phần mềm hoặc lỗi phần cứng. Một số nguyên nhân cụ thể là:

  • iPhone 7 đang sử dụng phiên bản iOS lỗi thời
  • Chiếc iPhone 7 của bạn bị xung đột phần mềm
  • iPhone 7 bị ngấm nước hoặc phải tiếp xúc với môi trường có độ ẩm cao trong suốt thời gian dài
  • Người dùng không cẩn thận khiến iPhone 7 bị va đập mạnh với vật cứng hoặc bị rơi rớt từ trên cao
  • iPhone 7 lâu ngày không được vệ sinh sạch sẽ

Trước khi tiến hành khắc phục lỗi này bằng các phương pháp bên dưới, bạn hãy chắc rằng “táo 7” của bạn không dính bụi hoặc mồ hôi vì chúng sẽ cản trở vân tay của bạn tiếp xúc với máy. Nếu sau khi lau chùi sạch sẽ mà Touch ID vẫn chưa hoạt động bình thường được thì bạn hãy tham khảo các cách sau:

Cách sửa Touch ID iPhone 7 bị lỗi hiệu quả 100%

Đầu tiên, bạn hãy mở khóa iPhone thông qua mã mở khóa dự phòng, sau đó thực hiện một trong 2 cách sau:

Vệ sinh lại nút Home

Bạn nên dùng khăn mềm hoặc bông gòn ẩm để lau sạch nút Home trên iPhone. Bạn cũng nên lau khô ngón tay và vệ sinh nút Home trước khi sử dụng tính năng Touch ID. Việc này sẽ giúp loại bỏ bụi bẩn, mồ hôi, hoặc dầu mỡ có thể làm giảm độ nhạy của cảm biến vân tay.

Cập nhật iOS mới nhất

Cập nhật iOS mới nhất
Cập nhật iOS mới nhất

Bạn vào Cài đặt > Chung > Cập nhật phần mềm > Kiểm tra cập nhật. Nếu có phiên bản iOS mới, bạn hãy tải và cài đặt theo hướng dẫn. Việc này sẽ giúp máy cập nhật các bản vá lỗi và cải thiện hiệu suất của Touch ID.

Thiết lập lại dấu vân tay iPhone

Phương pháp đơn giản nhất chính là đăng ký lại vân tay của bạn trên điện thoại bằng cách vào Settings rồi chọn Touch ID & Passcode > Enter your Passcode (ở màn hình này hãy nhập Passcode vào) > Add a Fingerprint.

touch-id-iphone-7_1
Thiết lập lại dấu vân tay iPhone

Khởi động lại điện thoại để khắc phục Touch ID iPhone 7 bị lỗi

Bạn có thể thử khởi động lại máy để xem có giải quyết được lỗi Touch ID hay không. Bạn giữ nút nguồn và nút âm lượng cho đến khi xuất hiện biểu tượng táo trên màn hình, sau đó thả ra và chờ máy khởi động lại. Việc này sẽ giúp máy làm mới các cài đặt và khắc phục các lỗi phần mềm có thể gây ra lỗi Touch ID.

Khôi phục cài đặt gốc cho máy.

Nếu đã vệ sinh, đăng ký lại dấu vân tay mà Touch ID vẫn lỗi, thì bạn nên khôi phục cài đặt gốc cho iPhone để máy quay về những cài đặt mặc định của máy như khi bạn mới rước máy về. NHƯNG lưu ý bạn nên chắc chắn mình đã sao lưu các dữ liệu quan trọng trước khi thực hiện cách này nhé.

Để thực hiện bạn làm như sau: Settings > General > Reset > Reset All Settings.

touch-id-iphone-7_2
Khôi phục cài đặt gốc cho máy.

Bạn cũng đừng quên thường xuyên kiểm tra xem có bản cập nhật mới nào từ Apple không. Vì mỗi bản cập nhật thường đi kèm các chỉnh sửa để máy hoạt động tốt hơn.

Trên đây là hai cách khắc phục lỗi về Touch ID thường xảy ra, bên cạnh đó còn một lỗi nữa là Touch ID không dùng được trong App Store.

Tham khảo thêm: Làm thế nào khắc phục lỗi iPhone 7 lock không nhận sim?

Tắt/ bật tính năng iTunes & App Store.

Tắt tính năng iTunes & app store

Trước tiên, ban vào mục Touch ID & Passcode (trong Settings) rồi nhập Passcode trong màn hình Enter your Passcode vừa hiện ra, tiếp đó tắt tính năng iTunes & App Store (gạt nút sang trái) rồi khởi động lại máy.

Bật lại iTunes & App Store.

Sau khi khởi động lại máy, bạn hãy bật lại tính năng iTunes & App Store bằng cách lặp lại các thao tác ở bước 1, nhưng thay vì gạt trái thì giờ bạn gạt nút sang phải.

touch-id-iphone-7_5
Tắt/ bật tính năng iTunes & App Store.

 

Qua bài viết, Thành Trung Mobile đã hướng dẫn cho bạn cách khắc phục Touch ID iPhone 7 bị lỗi, chúc bạn thành công.

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận