Cách tự xem cấu hình iPhone đơn giản ai cũng làm được

Cấu hình iPhone là một trong những yếu tố quan trọng mà bạn cần biết khi bạn muốn mua một chiếc điện thoại mới hay cũ. Nó sẽ giúp bạn đánh giá được chất lượng, hiệu suất, tính năng và giá trị của thiết bị. 

Nhưng bạn có biết cách xem cấu hình iPhone một cách đơn giản và nhanh chóng không? Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách xem cấu hình iPhone ngay trên thiết bị máy chỉ với vài thao tác.

1. Hướng dẫn cách xem cấu hình iPhone

Để kiểm tra cấu hình của iPhone để biết được máy có bị sai cấu hình hay hàng nhái hay không. Các bước thực hiện chung như sau: vào mục Cài đặt >> Cài đặt chung >> Giới thiệu. 

Ở đây sẽ hiển thị tất cả các thông tin về máy, bạn hãy nhìn và so sánh với những thông số được in trên vỏ hộp máy iPhone. Ở bài viết này, mình sẽ minh họa cấu hình chiếc iPhone 5S chính hãng với những điểm cần kiểm tra như: 

  • Địa chỉ mạng: Cách kiểm tra này sẽ cho bạn phân biệt được bản iPhone quốc tế hay là bản Lock
  • Dung lượng của máy: xem cấu hình iPhone 6 có dung lượng bộ nhớ máy là bao nhiêu, thường là 16Gb và 32Gb. Nhưng trên thực tế do tính chất của những linh kiện tạo nên vì thế mỗi máy đều có dung lượng khác nhau. Mức độ hao hụt tùy thuộc vào chất lượng linh kiện ví dụ 16Gb sẽ là 12Gb
xem-cau-hinh-iphone-1.jpg
Xem cấu hình iPhone
  • Tính khả dụng: Cho phép bạn biết bộ nhớ iPhone của bạn có thể sử dụng để lưu và cài đặt dữ liệu, ứng dụng là bao nhiêu.
  • Phiên bản: xem cấu hình iPhone đang sử dụng phiên bản hệ điều hành iOS là bao nhiêu.
  • Nhà cung cấp: tên nhà cung cấp để tránh trường hợp mua phải hàng nhái, hàng không chính hãng.
  • Kiểu máy: Để biết kiểu máy bạn xem dòng mã ở cuối bao gồm có mã và những ký tự cho phép bạn phân biệt được xuất xứ sản phẩm.
xem-cau-hinh-iphone-2.jpg
Xem thông tin cấu hình iPhone
  • Serial: Mỗi chiếc iPhone đều có 1 seri khác nhau, việc xem seri sẽ giúp bạn biết máy không phải làm giả.
  • IMEI: Mã imei giống như căn cước công dân của mỗi người vậy, nó cung cấp thông tin ngày sản xuất, nơi sản xuất đều rõ ràng. mã này được dùng để xác minh máy chính hãng hay hàng giả.

Để kiểm tra imei có đứng hay không, bạn nhấn *#06# trên bàn phím quay số, sau đó so sánh với những thông tin còn lại

xem-cau-hinh-iphone-3.jpg
Kiểm tra imei
  • ICCID: Thống số của sim
  • Vi chương trình Modem: cho biết phiên bản baseband mà iOS bạn đang dùng.

2. Cách nhận diện điện thoại bằng cách xem cấu hình iPhone, mã số

Bạn nên dành thời gian để xem và kiểm tra những thông tin từ : thông tin trên vỏ máy, thông tin trên thân máy ( hoặc trong pin), thông tin trong máy, thông tin qua internet bằng cách kiểm tra số imei hoặc serial để biết được máy chính hãng hay không.

Để kiểm tra qua internet bạn truy cập vào trang web: https://www.apple.com/ sau đó chọn mục Support sau đó điền mã số IMEI hoặc seri vào ô tìm kiếm.

xem-cau-hinh-iphone-4.jpg
Kiểm tra trên trang web của Apple

Qua bài viết trên mong bạn đã biết cách xem cấu hình iPhone trên thiết bị của mình. Bạn cũng không nên bỏ qua việc kiểm tra phần cứng và tình trạng khác của máy, như màn hình, camera, loa, pin, v.v. để đảm bảo bạn mua được một chiếc iPhone chính hãng. Thành Trung Mobile hy vọng đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích và thực tế về cách xem cấu hình iPhone. Chúc bạn thành công!

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận