Cách tăng khả năng bắt sóng wifi cho iPhone siêu đơn giản ngay tại nhà

Nếu bạn đang gặp vấn đề về việc tăng khả năng bắt sóng wifi cho Iphone, bạn không nên bỏ qua bài viết này. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn tăng khả năng bắt sóng wifi cho iphone bằng những cách đơn giản nhưng hiệu quả. Sự mất sóng hay sóng yếu trên iPhone đôi khi gây khó chịu và ảnh hưởng đến trải nghiệm sử dụng. Tình trạng này không thường xuyên xảy ra với iPhone, nhưng nếu bạn đang gặp phải tình trạng iphone bắt sóng wifi yếu hay iphone bắt sóng wifi chập chờn thì hãy nên thử một vài mẹo dưới đây. 

1. Lý do phải tăng khả năng bắt sóng wifi cho iPhone

Khả năng bắt sóng wifi phụ thuộc vào linh kiện wifi có tốt hay không, hệ điều hành thiết bị như thế nào và những điều kiện khác như tín hiệu phát từ bộ phát wifi có đủ mạnh hay không...

Có những điện thoại được sản xuất từ cùng một hãng, cùng một dòng, mua cùng một thời điểm những khả năng bắt wifi của hai máy lại khác nhau, chiếc thì mạnh, chiếc thì yếu.

 
Kiểm tra lạ

 Đôi khi mình không thể tránh được, vì vậy mình nên tự tìm cách tăng khả năng bắt sóng wifi cho iPhone của mình.

Các dòng Iphone như Iphone 6, Iphone x sau khi sử dụng một thời gian sẽ gặp các tình trạng như Iphone 6 bị mất sóng, iPhone X wifi yếu. Ngoài ra, với phiên bản iPhone Lock thường dùng sim ghép khi sử dụng tại Việt Nam cũng có thể thường xuyên xảy ra tình trạng bắt sóng wifi kém, lỗi sóng điện thoại, 3G yếu,…

Bên cạnh đó việc tăng khả năng bắt sóng wifi cho Iphone còn giúp cho iphone của bạn sẽ có thể truy cập internet một cách nhanh chóng, ổn định và không bị gián đoạn. Bạn sẽ có thể lướt web, xem phim, chơi game và làm việc online một cách tốt nhất.

Kha-nang-bat-song-wifi-cua-iphone-lock-kem
iPhone lock khả năng bắt sóng kém hơn

Một điểm cần lưu ý nữa là tín hiệu wifi truyền theo chiều ngang, vì vậy nếu bạn để cục phát wifi ở trên tầng và sử dụng iPhone ở phía dưới, tín hiệu sóng wifi sẽ không tốt.

Dù là lý do khách quan hay chủ quan khiến khả năng bắt sóng wifi của iPhone thấp làm bạn bực bội vì lướt web chậm. Dung lượng pin có thể bị hao nhanh do mất nhiều thời gian để đợi load mạng. Bởi vậy, việc tăng khả năng bắt sóng wifi cho iPhone là vô cùng cần thiết.

2. Những mẹo tăng khả năng bắt sóng wifi cho iPhone

Cách 1: Dùng giấy bạc để tăng khả năng bắt sóng wifi cho Iphone

Trong một không gian lớn, tín hiệu wifi bị phân tán nhiều bạn thử dùng miếng giấy bạc che quanh cột phát wifi lại, có để 1 khoảng trống và phía thiết bị bạn sử dụng. Để những tín hiệu wifi khác sẽ dội tập trung về 1 hướng, tín hiệu wifi sẽ mạng hơn.

Hoặc bạn có thể điều chỉnh cột phát wifi về hướng iPhone của bạn (hay ngược lại) để sóng mạnh hơn, tăng khả năng bắt sóng wifi cho iPhone.

dieu-chinh-cot-phat-song-wifi
Điều chỉnh cột phát wifi

Cách 2: Đưa điện thoại iPhone về chế độ máy bay

Bạn không biết làm sao để iphone bắt wifi mạnh hơn? Việc đưa điện thoại về chế độ máy bay này cho phép iPhone không nhận sóng điện thoại vì thế sóng sẽ ít bị nhiễu hơn.

Hoặc bạn có thể tăng khả năng bắt sóng wifi cho iPhone bằng các phần mềm bắt sóng wifi mạnh cho iPhone trên Cydia như: Booster, Signal Refresh sẽ giúp iPhone cải thiện việc nhận sóng.

Cách 3: Fix lỗi iPhone không nhận được tín hiệu wifi

  • Reset lại iPhone: Việc reset thiết bị sẽ cho phép mọi hoạt động của iPhone trở về trang thái tốt nhất. Nếu lúc đó wifi vẫn yếu thì khả năng điện thoại của bạn đã bị lỗi iOS hoặc do chip wifi.

Trường hợp hệ điều hành iOS bị lỗi: bạn có thể reset lại cài đặt hoặc restore lại iPhone để tăng khả năng bắt sóng wifi cho iPhone.

  • Reset cài đặt: Bạn vào mục Cài đặt >> Cài đặt chung >> Đặt lại >> Đặt lại tất cả
Reset-cai-dat
Reset cài đặt
  • Restore iPhone: Trước tiên bạn cần sao lưu lại những dữ liệu quan trọng, sau đó tiên hành kết nối iPhone với thiết bị máy tính đã được cài đặt iTunes và đưa iPhone về chế độ DFU.

Bạn ấn đồng thời phím Home và nút nguồn trong khoảng 10s, sau đó tiếp tục giữ phím Home, thả nút nguồn cho đến khi thiết bị báo đã tìm thấy iPhone. Tiếp theo bạn mở iTunes và tiến hành restore iPhone.

Restore-iphone-cua-ban
Restore iPhone

Nếu điện thoại của bạn bị hỏng chip wifi biện pháp duy nhất là hãy mang đến trung tâm sửa chữa điện thoại uy tín để thay thế.

Vừa rồi là những chia sẻ nhỏ của chúng mình về cách tăng khả năng bắt sóng wifi cho iPhone. Rất mong bài viết hữu ích với bạn. Chúc bạn thành công!

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận