[Hướng dẫn] Sửa lỗi AirPods sạc không vào pin đơn giản và dễ dàng

AirPods sạc không vào pin khiến bạn không thể nghe nhạc, gọi điện bằng tai nghe và có thể khiến pin tai nghe nhanh hỏng. Trong bài viết này, Thành Trung Mobile sẽ chia sẻ với bạn những nguyên nhân và cách sửa lỗi AirPod sạc không vào pin một cách hiệu quả.

Nguyên nhân khiến AirPod sạc không vào pin

Có nhiều nguyên nhân có thể khiến tai nghe bluetooth AirPods bị lỗi không thể sạc vào pin, chẳng hạn như:

  • Hộp sạc AirPod không vào pin do pin hộp sạc AirPods bị chai. Bạn có thể kiểm tra bằng cách đặt tai nghe vào một hộp sạc AirPods khác, nếu tai nghe vẫn sạc bình thường thì hộp sạc cũ đã bị hỏng. Bạn có thể thay pin hộp sạc Airpods để sạc trở lại bình thường.
  • Tai nghe Airpod sạc không vào pin do pin tai nghe bị hỏng, bị chai
  • Airpod bị pin ảo tức là lúc báo pin đã đầy, xài một chút lại báo hết pin
  • Tai nghe AirPods và hộp sạc bị lỏng lẻo, không sát nhau khiến tai nghe không nhận sạc.
  • Tai nghe AirPods bị bám bụi, ẩm ướt, hoặc bị rơi từ trên cao khiến pin tai nghe bị hỏng
  • Sử dụng AirPods không chính hãng, khả năng hỏng pin tai nghe và hộp sạc rất cao. 
  • Chân sạc của hộp sạc AirPod bị hỏng, có thể do bị ẩm nước rồi vô tình cắm sạc dẫn đến chập cháy chân sạc. Lúc này bạn cần phải thay chân sạc AirPods để an toàn hơn trong quá trình sử dụng
AirPods sạc không vào pin 1
Hộp sạc của AirPods bị hỏng

Dấu hiệu khi tai nghe AirPod sạc không vào pin

Bạn có thể nhận biết tai nghe tai nghe AirPod sạc không vào pin qua một số dấu hiệu sau:

  • Cắm sạc AirPod không lên đèn hoặc không hiển thị đèn màu cam khi cắm sạc, mà chỉ hiển thị màu xanh lá hoặc không có ánh sáng.
  • Khi mở nắp hộp sạc và kết nối với thiết bị iOS, bạn không thấy biểu tượng sét (đang sạc) bên cạnh thanh pin của tai nghe, chỉ thấy thanh pin của hộp sạc.
  • Tai nghe AirPod sạc không vào pin 1 bên. 
  • Hộp sạc AirPods sạc không lên pin.
  • AirPods sạc chậm. Thời lượng pin của tai nghe không tăng lên sau khi để trong hộp sạc một thời gian dài.
  • Tai nghe không phát ra âm thanh khi sử dụng hoặc âm thanh bị gián đoạn, rè hoặc méo tiếng.
AirPods sạc không vào pin
AirPods của bạn không hiện đèn như hình là dấu hiệu lỗi sạc của AirPods

Những khó khăn khi sạc AirPod không được

  • Không thể sử dụng AirPods: AirPods cần được sạc đầy mới có thể sử dụng được. Khi AirPods sạc không đầy pin, thời gian sử dụng rất thấp. Hoặc khi AirPod sạc không vào pin, người dùng sẽ không thể sử dụng tai nghe để nghe nhạc, gọi điện.
  • AirPod sạc không vào pin có thể gây ra những tác hại như: làm giảm tuổi thọ pin của tai nghe, hoặc pin hộp sạc, làm mất kết nối với thiết bị, làm giảm chất lượng âm thanh.
  • Không thể sử dụng tai nghe hoặc mic AirPods, ảnh hưởng đến trái nghiệm người dùng. 

Những lưu ý để giảm thiểu tình trạng sạc AirPod không vào

Để sử dụng chiếc Airpods hiệu quả nhất, hạn chế tình trạng sạc pin không vô, bạn cần lưu ý những điểm sau:

  • Không để Airpods nơi ẩm ướt, gần các chất lỏng vì Airpods sẽ bị hỏng nếu chất lỏng xâm nhập vào.
  • Thường xuyên vệ sinh hộp AirPods, chân sạc, tai nghe.
  • Chỉ sử dụng linh kiện thay thế chính hãng đến từ thương hiệu Apple. Bạn nên có cho mình những thông tin cần thiết để phân biệt tai nghe Airpods Rep 1 1 và tai nghe chính hãng Apple. 
  • Để thiết bị ở nơi an toàn, sạch sẽ, nhiệt độ bình thường. 
  • Hạn chế đến mức thấp nhất làm rơi, va đập mạnh lên Airpod.
  • Không nên mở hộp sạc AirPods khi đang sạc vì sẽ khiến quá trình sạc bị ngắt liên tục nhiều lần, khiến pin dễ bị hỏng.

Cách xử lý lỗi sạc không vào pin của AirPods 

Bạn có thể tham khảo một số gợi ý cách khắc phục lỗi không vào pin của AirPods sau đây:

Kiểm tra kết nối

Bạn hãy kiểm tra và đảm bảo rằng cáp Lightning to USB hay cáp Type C - Lightning được cắm chắc chắn vào đuôi hộp sạc AirPods.

Để chắc chắn, bạn hãy thử rút đầu Lightning của cáp (phần cắm vào hộp sạc) sau đó cắm lại.

Kiểm tra hộp sạc Airpods có hoạt động không

Thao tác này giúp đảm bảo rằng hộp sạc đang hoạt động tốt. Có 2 cách để kiểm tra:

Cách 1: Kiểm tra đèn trạng thái trên hộp sạc

AirPods sạc không vào pin 2
Kiểm tra đèn trạng thái trên hộp sạc
  • Khi vừa cắm sạc, Airpods vào nguồn điện sẽ xuất hiện đèn có màu cam, có nghĩa là máy của bạn đang nạp pin.
  • Sau một thời gian sạc đèn sẽ chuyển trạng thái từ màu cam sang màu xanh lá có nghĩa là thiết bị của bạn đã đầy pin và sẵn sàng sử dụng khi cần thiết.
  • Nếu bạn đã sạc cả ngày mà vẫn là màu cam thì chắc chắn rằng thiết bị đang gặp phải vấn đề nên không vào pin được.

Cách 2: Kết nối với các thiết bị iOS

AirPods sạc không vào pin 3
Kết nối với các thiết bị iOS
  • Một cách đơn giản là bạn kết nối Airpods với iPhone, Ipad chạy hệ điều hành IOS để kiểm tra.
  • Tất cả kết nối được thực hiện thông qua bluetooth, bạn hãy mở nắp hộp sạc Airpods để kiểm tra thông tin pin trên màn hình điện thoại hoặc Ipad hoặc màn hình thiết bị chạy IOS.

Thử sử dụng cáp và hộp sạc khác

Bạn hãy thử kiểm tra xem cáp sạc hay củ sạc có bị lỗi không bằng cách lần lượt sử dụng cáp sạc và củ sạc thay cáp sạc và củ sạc hiện tại xem lỗi xảy ra ở chỗ nào để có hướng xử lý thích hợp nhất.

Kiểm tra đế sạc không dây 

AirPods sạc không vào pin 4
Kiểm tra đế sạc không dây
  • Bạn hãy đảm bảo rằng phiên bản Airpods của mình có hỗ trợ tính năng sạc không dây, bởi vì không phải chiếc Airpods nào cũng sạc được không dây.
  • Bạn hãy chắc rằng đã để 2 bên tai nghe AirPods vào hộp sạc và tất cả được đặt lên tấm sạc không dây với đèn trạng thái hướng lên trên. Đèn trạng thái sẽ sáng trong vài giây, sau đó tắt trong khi sạc, đó là báo hiệu sạc đang hoạt động.
  • Ngoài ra ỗi cổng sạc có thể là nguyên nhân khiến AirPods không sạc được.

Vệ sinh cổng sạc, điểm tiếp xúc để khắc phục AirPods sạc không vào pin

  • Chiếc Airpods sử dụng lâu ngày rất dễ bám bụi bẩn làm ảnh hưởng đến đường truyền của chân sạc. Vì vậy người dùng nên vệ sinh cổng sạc để khắc phục lỗi.
  • Bạn nên dùng một chiếc vải mềm, tăm bông để vệ sinh lại thiết bị nhất là cổng sạc và điểm tiếp xúc của Airpods để vệ sinh AirPods.

Reset AirPods 

Khi đã thử đủ mọi cách trên mà vẫn xảy ra lỗi sạc pin, người dùng hãy cập nhật phần mềm mới nhất có thể giúp khắc phục lỗi phần mềm. Bên cạnh đó bạn hãy reset lại AirPods thực hiện theo hướng dẫn dưới đây:

Bước 1: Bạn vào Cài đặt > bluetooth > rồi nhấn vào biểu tượng chữ i > Chọn Quên thiết bị > Bấm Quên thiết bị thêm một lần nữa để xác nhận.

AirPods sạc không vào pin 5
Reset lại AirPods

Bước 2: Tiến hành đặt 2 tai nghe AirPods vào hộp sạc. Đậy nắp lại, đợi 30 giây rồi mở ra. Sau đó thực hiện các bước tiếp theo.

Bước 3: Nhấn giữ nút cài đặt (phía sau AirPods) khoảng vài giây cho đến khi thấy đèn trạng thái màu trắng nhấp nháy > Kết nối lại với iPhone bằng cách để gần và mở nắp AirPods.

Như vậy chỉ qua 3 bước đơn giản là bạn đã reset tai nghe AirPods và trả về chế độ cài đặt ban đầu.

Một số vấn đề và câu hỏi liên quan đến AirPods sạc không vào pin

Làm cách nào để biết AirPods của tôi đang sạc hay chưa?

Bạn có thể kiểm tra bằng cách mở nắp hộp sạc và xem đèn trạng thái. Nếu đèn trạng thái trên hộp hiển thị màu hổ phách hoặc màu cam trong khi bạn mở nắp hộp, tai nghe AirPods đang được sạc trong hộp. Khi AirPods được sạc đầy pin, đèn trạng thái sẽ chuyển sang màu xanh lá.

Có an toàn không khi sạc AirPods qua đêm?

Theo các nguồn tin, việc sạc AirPods qua đêm có thể không tốt cho tuổi thọ của pin. Tình trạng quá nhiệt do sạc lâu có thể khiến pin quá tải, dẫn đến chai pin hay hư hỏng không mong muốn. Tuy nhiên, nếu bạn vẫn muốn sạc qua đêm, hãy đảm bảo rằng bạn sử dụng bộ sạc chính hãng.

Cách sửa AirPods sạc một bên nhưng không sạc bên còn lại?

Nếu một bên AirPods không sạc, hãy thử vệ sinh cổng sạc và điểm tiếp xúc trên tai nghe, sau đó kết nối lại với thiết bị của bạn.  Đôi khi, việc ngắt kết nối Bluetooth và kết nối lại cũng có thể giúp khắc phục tình trạng này bạn có thể thử tắt và mở lại Bluetooth trên thiết bị của mình, sau đó kết nối lại với AirPods. Nếu vẫn không khắc phục được, bạn có thể thử reset lại AirPods.

Reset AirPods có khắc phục được lỗi sạc pin không?

Điều này là có, việc reset AirPods có thể giúp khắc phục lỗi sạc pin. Bạn chỉ cần mở nắp hộp sạc của AirPods, nhấn và giữ nút tròn ở đằng sau của hộp sạc khoảng 10-15 giây, đèn báo hiệu trên hộp sạc sẽ hiện lên màu trắng có nghĩa là AirPods đang được reset. Sau đó, bạn kết nối lại với thiết bị của mình.

Thành Trung Mobile - Sửa chữa AirPods sạc không vào pin uy tín, hiệu quả

Thành Trung Mobile là trung tâm sửa chữa điện thoại, laptop, phụ kiện điện tử uy tín tại HCM. Bạn sẽ được phục vụ bởi kỹ thuật viên có chuyên môn cao. Linh kiện chất lượng, quy trình nhanh gọn và hiệu quả. Thành Trung Mobile còn bảo hành lâu dài và hỗ trợ nhiệt tình cho bạn sau bảo hành. 

Khi gặp tình trạng AirPod sạc không vào pin, và bạn đã thử tất cả nhưng biện pháp trên mà vẫn không khắc phục được thì AirPods của bạn đã bị lỗi phần cứng, đặc biệt là hỏng pin hộp sạc hoặc hỏng pin tai nghe. Nếu AirPods bị hư hỏng phần cứng, người dùng cần liên hệ với Apple để được hỗ trợ. Tại Thành Trung Mobile, bạn sẽ được sửa lỗi Airpods sạc không vào pin nhanh chóng, không ảnh hưởng đến linh kiện khác. 

Lỗi thiết bị luôn khiến người dùng đau đầu. AirPod sạc không vào pin là một trong những vấn đề thường gặp của người dùng tai nghe không dây của Apple. Tùy theo nguyên nhân gây ra, bạn có thể áp dụng một số giải pháp khắc phục đã được chia sẻ trong bài viết này. Hy vọng bài viết này đã giúp bạn có thêm kiến thức và kinh nghiệm để xử lý khi AirPods sạc không vào pin.

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận