Nguyên nhân điện thoại không vào được màn hình chính

Điện thoại không vào được màn hình chính là hiện tượng lỗi mà nhiều người dùng mắc phải hiện nay. Hiện tượng này sẽ dẫn đến nhiều ảnh dưởng và khó chịu cho người dùng, ví dụ như là làm cho người dùng không nhận được các cuộc gọi tới hay không thao tác được các tác vụ trên điện thoại làm ảnh hưởng tới công việc và đời sống của họ. Vậy đâu là nguyên nhân, cách giải quyết như thế nào hãy cùng theo dõi bài viết sau đây để được hướng dẫn cách khắc phục nhé.

nguyen-nhan-dien-thoai-khong-vao-duoc-man-hinh-chinh-1

Hình ảnh điện thoại không vào được màn hình chính

1. Nguyên nhân điện thoại không vào được màn hình chính

  • Lỗi phần mềm, khi mà bạn cài đặt một cái ứng dụng nào đó mà không tương thích sẽ gây xung đột các phần mềm, ứng dụng với nhau có thể làm cho điện thoại không lên màn hình.
  • Khi nút nguồn điện thoại của bạn bị bám bụi bẩn không được xủa lý đúng cách thf sẽ dẫn đến bị kẹt nút nguồn gây khó khăn khi sử dụng.
  • Màn hình bị lỗi, lỗi trực tiếp ở phần cứng ví dụ như khi mà điện thoại của bạn bị rơi, va đập vào đâu hoặc là đè lên làm cho màn hình máy bị hỏng nó không lên được. Hoặc trong quá trình sử dụng hoặc tham gia những trò chơi dưới nước, bạn vô ý để nước vào máy và ngấm tới màn hình, sau đó với việc vệ sinh không cẩn thận, sai cách khiến màn hình lỗi.
  • Điện thoại sử dụng quá lâu có tuổi thọ cao thì màn hình của máy cũng sẽ bị ảnh hưởng.
  • Lỗi ở IC hiển thị, khi IC bị hỏng thì sẽ dẫn đến hiện tượng điện thoại bị tắt màn hình.

2. Cách khắc phục lỗi không vào được màn hình chính

Khi gặp phải các trường hợp trên thì bạn có thể chạy lại phần mềm cho điện thoại đối với android, còn với iphone mà gặp trường hợp này thì bạn có thể thử restore lại bằng iTunes. Sau khi mà restore thì iphone sẽ trở về trạng thái mặc định như khi vừa được sản xuất, vậy nên trước khi áp dụng cách chạy lại ứng dụng thì bạn nên backup lại các dữ liệu ở trên máy. Vì chắc chắn quá trình này sẽ xóa sạch mọi dữ liệu mà bạn hiện có 

 

Hướng dẫn chạy lại phần mềm đối với android:

  • Nhấn giữ đồng thời các nút Volume down + Power / Volume up + Home + Power / Home + Power.
  • Sau khi ra giao diện reset rồi thì bạn chọn Wipe data/factory reset.
  • Chọn Yes -- Delete all user và chờ quá trình hoàn tất để trở về trạng thái ban đầu.

nguyen-nhan-dien-thoai-khong-vao-duoc-man-hinh-chinh-2

Hình ảnh chạy lại phần mềm đối với android

Hướng dẫn chạy restore bằng iTunes:

  • Tải và khởi động iTunes trên máy tính.
  • Dùng dây cáp kết nối iphone với máy tính, sau khi kết nối thành công mở iTunes và bấn vào biểu tượng điện thoại.
  • Nếu không sao lưu dữ liệu thì nhấn vào Restore iPhone, nếu cần sao lưu thì chọn Back Up Now tại mục Automatically Back Up chọn iCloud và This Computer.
  • Rồi nhấn Next
  • Nhấn Agree và chờ tiến trình hoàn tất.

nguyen-nhan-dien-thoai-khong-vao-duoc-man-hinh-chinh-3

Hình ảnh iphone restore bằng iTunes

Đối với trường hợp nếu như bạn đã chạy lại phần mềm rồi mà màn hình máy không hiển thị thì bạn nên mang máy đi kiểm tra, đi sửa tại các trung tâm sử chữa bảo hành để nhận được trợ giúp. Có thể là bạn sẽ phải thay màn hình hoặc là thay cái IC của máy thì máy mới sử dụng được như bình thường.

Mẹo nhỏ: Bạn nên sử dụng thêm các phụ kiện như ốp lưng, bao da... để hạn chế những rủi ro khi rớt xuống và dán cường lực để hạn chế tác động lực trực tiếp có thể dẫn tới tình trạng màn hình điện thoại nhé.

Hiện tại, Thành Trung là một trong những trung tâm hàng đầu với chi nhánh tại TP HCM & Bình Dương. Chúng tôi cung cấp giải pháp xử lý vấn đề không vào được màn hình chính một cách phù hợp nhất đối với tình trạng máy của bạn, các màn hình điện thoại được thay tại trung tâm đều có tuổi thọ từ 3 - 5 năm. 

Nếu bạn đang cần một trung tâm sửa chữa điện thoại chất lượng và uy tín, Thành Trung xin phép được đón tiếp và hỗ trợ mức giá tốt nhất

Như vậy, qua bài viết này chắc hẳn bạn đã biết nguyên nhân cũng như cách khắc phục khi điện thoại không vào được màn hình chính để màn hình máy lại hoạt động bình thường. Qua đó cũng có thể nói việc sử dụng và bảo quản thiết bị đóng vai trò quan trọng đến tuổi thọ, chất lượng màn hình.

Xem thêm tại đây: Để biết thêm cách khắc phục khi điện thoại bị rơi xuống nước

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận