Nguyên nhân iPhone bị lỗi notification và cách khắc phục

iPhone bị lỗi notification là một trong những lỗi thường gặp nhất của người dùng, đặc biệt là với những người dùng iOS 8. Lỗi này có thể gây ra nhiều phiền toái và khó chịu khiến bạn bỏ lỡ các thông báo quan trọng từ các ứng dụng, hoặc nhận được các thông báo trễ hơn so với thời gian thực. 

Vậy làm sao để khắc phục lỗi này? Bài viết này sẽ giải thích cho bạn các nguyên nhân và cách khắc phục khi iPhone không hiện thông báo một cách chi tiết và rõ ràng nhất.

Dấu hiệu biểu hiện iPhone bị lỗi notification

Dấu hiệu biểu hiện iPhone gặp phải lỗi notification có thể bao gồm:

  • Không có thông báo đến: Khi có thông báo mới nhưng iPhone của bạn không hiển thị thông báo lên màn hình, có thể thiết bị của bạn gặp lỗi notification.
  • Thông báo bị trễ: Khi iPhone của bạn hiển thị thông báo một thời gian sau khi nó được gửi đến, có thể là do lỗi notification.
  • Không thể xem thông báo đã đọc: Nếu thông báo đã được đọc nhưng không hiển thị trên màn hình, có thể là do lỗi notification.
  • Thông báo không hoạt động: Khi bạn không thể tương tác hoặc đưa ra phản hồi cho một thông báo cụ thể, có thể là do lỗi notification.
  • Các thông báo không được nhóm lại đúng cách: Khi các thông báo của các ứng dụng khác nhau không được nhóm lại đúng cách trên màn hình khóa hoặc trên màn hình chính của iPhone, có thể là do lỗi notification.

Dấu hiệu biểu hiện iPhone gặp phải lỗi notification có thể bao gồm không có thông báo đến, thông báo bị trễ, không thể xem thông báo đã đọc, thông báo không hoạt động và các thông báo không được nhóm lại đúng cách. Nếu bạn gặp các vấn đề này, hãy thử khởi động lại thiết bị hoặc liên hệ với dịch vụ kỹ thuật của Apple để được hỗ trợ và sửa lỗi.

Nguyên nhân và biểu hiện iPhone gặp phải lỗi notification
Nguyên nhân và biểu hiện iPhone gặp phải lỗi notification

Nguyên nhân dẫn tới iPhone bị lỗi notification

Có nhiều nguyên nhân có thể dẫn đến lỗi notification trên iPhone, dưới đây là một số nguyên nhân phổ biến:

  • Thiết bị đang chạy phiên bản phần mềm cũ: Nếu iPhone của bạn đang chạy phiên bản phần mềm cũ, nó có thể gặp lỗi notification. Đảm bảo rằng bạn đã cập nhật iPhone của mình lên phiên bản phần mềm mới nhất để khắc phục vấn đề này.
  • Cài đặt sai các thông báo ứng dụng: Nếu bạn đã cài đặt sai các thông báo ứng dụng hoặc vô hiệu hóa chúng, điều này có thể dẫn đến lỗi notification.
  • Lỗi hệ thống: Nếu hệ thống của iPhone gặp lỗi, có thể dẫn đến các vấn đề với notification.
  • Các ứng dụng đang chạy nền: Nếu các ứng dụng của bạn đang chạy nền, chúng có thể cạnh tranh tài nguyên và dẫn đến lỗi notification.
  • Các thiết lập sai hoặc khác nhau: Nếu các thiết lập trên iPhone của bạn bị sai hoặc khác nhau, nó có thể gây ra lỗi notification.

Lỗi notification trên iPhone có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau, bao gồm việc thiết bị đang chạy phiên bản phần mềm cũ, cài đặt sai các thông báo ứng dụng, lỗi hệ thống, các ứng dụng đang chạy nền và các thiết lập sai hoặc khác nhau. Nếu bạn gặp các vấn đề này, hãy thử khởi động lại thiết bị hoặc liên hệ với dịch vụ kỹ thuật của Apple để được hỗ trợ và sửa lỗi.

Xem thêm bài viết khác:

Cách khắc phục hiện tượng iPhone bị lỗi notification

Trước tiên bạn cần kiểm tra thiết bị của mình đã được bật chế độ notification hay chưa. Nếu bạn chưa mở chế độ đó lên thì hiển nhiên điện thoại của bạn sẽ không thể nhận được thông báo từ các ứng dụng khác rồi.

Để kiểm tra bạn vào mục Cài đặt > Thông báo > gán quyền cho các thông báo cần thiết.

Thông báo gán quyền cho các thông báo cần thiết
Thông báo gán quyền cho các thông báo cần thiết

Nếu bạn đã bật chức năng hiện thông báo nhưng vẫn không nhận được thông báo thì bạn có thể thực hiện cách khôi phục lại cài đặt, các bước thực hiện như sau:

Cách 1:

Trước tiên bạn vào Cài đặt > cài đặt chung

Trước tiên bạn vào Cài đặt đến cài đặt chung
Trước tiên bạn vào Cài đặt đến cài đặt chung

Tiếp đó vào mục đặt lại > Xóa tất cả nội dung và cài đặt hoặc bạn cũng có thể chọn Đặt lại tất cả cài đặt.  Việc này giúp đưa iPhone về trạng thái như máy mới, có thể khắc phục được hiện tượng iPhone bị lỗi notification.

Đặt lại tất cả cài đặt
Đặt lại tất cả cài đặt

Cách 2: 

Sau khi đã thực hiện bước trên mà bạn vẫn chưa khắc phục được lỗi iPhone bị lỗi notification thì hãy thử cách dưới đây:

Bước 1: Bạn mở ứng dụng Cydia, sau đó vào phần Manage > Edit > Sources, rồi bạn add repo: Repo.bingner.com

Bước 2: Tìm kiến SAM và cài đặt nó về máy. Lưu ý, bạn cần gỡ các ứng dụng mà bạn đã cài đặt ứng dụng iPusher trên Appstore.

Bước 3: Bạn vào phần Settings > SAM > Utilities, tiếp tục ấn chọn vào đó. Như vậy bạn đã iPhone Respring. Và tiến hành khởi động lại iPhone của mình nhé.

Bước 4: Sau khi iPhone khởi động lại thành cồng, bạn hãy kết nối iPhone với máy tính và đồng bộ dữ liệu iTunes về máy và tiến hành cài đặt ứng dụng iPusher.

Bước 5: Sau khi khởi động ứng dụng iPusher trên iPhone, bạn ấn vào nút “Test Push Notifications".

Test Push Notifications
Test Push Notifications

Sau khi cài đặt bạn sẽ nhận được thông báo "Yay, push notifications work fine" thì có nghĩa hệ thống thông báo của bạn đã hoạt động trở lại.

Ảnh hưởng của lỗi notification iPhone gặp phải

Để tránh iPhone gặp lỗi notification, bạn có thể thực hiện các biện pháp sau:

  • Hãy đảm bảo rằng iPhone của bạn đang chạy phiên bản phần mềm mới nhất để tránh các lỗi notification do phiên bản phần mềm cũ gây ra.
  • Hãy đảm bảo rằng bạn đã cài đặt các thông báo cho các ứng dụng một cách chính xác và bật chúng nếu cần thiết. Nếu bạn muốn tắt các thông báo của một ứng dụng cụ thể, hãy tắt chúng trong phần Cài đặt > Thông báo.
  • Tắt các ứng dụng đang chạy nền có thể giúp giảm thiểu việc cạnh tranh tài nguyên và tránh lỗi notification. Bạn có thể tắt các ứng dụng đang chạy nền bằng cách kéo ứng dụng lên từ dưới màn hình để xem danh sách ứng dụng đang chạy và vuốt lên để đóng chúng.
  • Khởi động lại thiết bị có thể giúp khắc phục các lỗi hệ thống và cải thiện hoạt động của iPhone.
  • Nếu tất cả các biện pháp trên không giúp giải quyết vấn đề, bạn có thể cân nhắc thiết lập lại các thiết lập của iPhone. Hãy nhớ sao lưu dữ liệu quan trọng trước khi thực hiện điều này.

Để tránh iPhone gặp lỗi notification, bạn có thể cập nhật phần mềm, cài đặt thông báo cho các ứng dụng, tắt các ứng dụng đang chạy nền, khởi động lại thiết bị hoặc thiết lập lại các thiết lập. Nếu vấn đề vẫn tiếp tục xảy ra, hãy liên hệ với dịch vụ kỹ thuật của Apple để được hỗ trợ.

Như vậy, Thành Trung Mobile vừa hướng dẫn xong cách khắc phục hiện tượng iPhone bị lỗi notification. Chúc các bạn thực hiện thành công!

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận