Top 4 phần mềm chỉnh âm thanh cho Android hay nhất không thể bỏ qua

Phần mềm chỉnh âm thanh cho Android là một trong những ứng dụng không thể thiếu đối với những người yêu âm nhạc. Bạn có biết rằng, chất lượng âm thanh của điện thoại Android có thể được cải thiện đáng kể nếu bạn sử dụng một ứng dụng chỉnh âm thanh chuyên nghiệp? Bằng cách sử dụng các ứng dụng này, bạn có thể tùy biến các tham số như Bass, Treble, Volume, Equalizer, và nhiều hơn nữa để phù hợp với sở thích và tai nghe của bạn. Ngoài ra, bạn cũng có thể khám phá và tải về hàng ngàn bộ cài đặt âm thanh do cộng đồng chia sẻ, hoặc tạo ra bộ cài đặt riêng của mình. Thành Trung Mobile xin giới thiệu cho bạn 4 phần mềm chỉnh âm thanh cho Android hiện nay, hãy cùng xem qua nhé.

Lợi ích của việc chỉnh âm thanh trên Android

Phần mềm chỉnh âm thanh cho điện thoại có nhiều lợi ích cho người dùng, chẳng hạn như sau:

  • Giúp bạn tùy biến âm thanh theo sở thích cá nhân, phù hợp với thể loại nhạc, video, trò chơi và nội dung nghe nhìn khác.
  • Giúp bạn cải thiện chất lượng âm thanh, lọc tiếng ồn để tránh điện thoại Android mất âm thanh. (đối với những bạn sử dụng iPhone, các bạn có thể tham khảo thêm về cách khắc phục iPhone mất âm thanh hiệu quả)
  • Giúp bạn tăng âm lượng của điện thoại, phát ra âm thanh to hơn và vang xa hơn.
  • Giúp bạn thư giãn và giảm căng thẳng khi điều khiển phương tiện hoặc làm việc.
  • Giúp bạn trải nghiệm âm nhạc sống động và chân thực hơn.

Để làm được điều đó thì sử dụng app chỉnh âm thanh cho Android là sự lựa chọn chuyên nghiệp.

4 phần mềm chỉnh âm thanh cho Android trên cả tuyệt vời

Bạn là người tạo nên âm nhạc cho chính mình. Bạn có thể thay đổi và điều chỉnh theo sở thích của bạn. Âm thanh sẽ mang đến cho bạn cảm giác sống động, hứng khởi và thích thú.

1. Lexis Audio Editor 

phan-mem-chinh-am-thanh-cho-android
Lexis Audio Editor

Lexis Audio Editor - Ứng dụng chỉnh âm thanh cho Android miễn phí, cho phép bạn chỉnh sửa và lưu các file audio với những định dạng mà bạn muốn. Bạn được quyền thay đổi tempo, pitch, tốc độ, cắt, xoá hoặc chèn thêm một số âm thành từ nhiều file audio khác nhau. Bạn cũng có thể trộn lẫn hai file audio với nhau để tạo bản mix theo “chất” riêng của bạn.

Tuỳ là bản miễn phí nhưng Lexis Audio Editor lại có những tính năng của những ứng dụng trả phí khác. Một vài tính năng trong đó phải kể đến là bộ chỉnh cân bằng âm thanh, giảm tiếng ồn… Bạn có thể render (tạo ra) file audio lên đến 320kbps MP3.

2. Music Equalizer

phan-mem-chinh-am-thanh-cho-android-0
Music Equalizer

Nếu bạn không phải là người cầu kì hay quá khắt khe trong việc điều chỉnh âm thanh thì Music Equalizer chính là một ứng dụng phù hợp nhất dành cho bạn. Với thiết kế đơn giản và dễ sử dụng, Music Equalizer cho phép bạn điều chỉnh tần số âm thanh trong ứng dụng.

Music Equalizer còn cho phép bạn tăng âm lượng loa trong Android khi âm thanh điện thoại nhỏ. Với 9 mức được thiết lập mặc định, bạn sẽ không phải phí sức để cài đặt mà vẫn có thể thưởng thức các loại nhạc tuỳ theo mức độ bạn chọn. Có thể nói, Music Equalizer là phần mềm chỉnh âm thanh trên Android tuyệt vời đối với những ai có nhu cầu đơn giản trong việc nghe nhạc.

Nếu âm thanh điện thoại vẫn không lớn hơn khi sử dụng ứng dụng, bạn có thể xem cách xử lý khắc phục lỗi âm thanh điện thoại nhỏ trong cài đặt thiết bị. 

3. AudioDroid 

phan-mem-chinh-am-thanh-cho-android-1
AudioDroid

Bạn có thể tạo ra một bản nhạc chuông với giai điệu du dương hoặc sống động, âm thanh báo thức cực kì vui tai hoàn toàn miễn phí với ứng dụng AudioDroid. Bên cạnh đó, bạn còn được quyền chỉnh sửa và trộn lẫn nhiều file audio để tạo ra một file âm thanh độc đáo mà chỉ bạn có.

Ngoài ra, AudioDroid còn có những tính năng khác như bộ lọc âm thanh, tempo, reverb, bộ cân bằng. Bạn cũng có thể lấy các file audio từ thẻ nhớ hoặc chính bạn ghi lại với phần mềm này.

4. Media Converter - Phần mềm chỉnh âm thanh cho Android chất lượng cao

phan-mem-chinh-am-thanh-cho-android-3
Media Converter

Khác với những phần mềm khác, Media Converter được thiết kế với giao diện vô cùng đơn giản. Ứng dụng có tính năng duy nhất là cho phép chuyển đổi qua lại những định dạng âm thanh có trên thiết bị. Nhưng không vì thế mà làm Media Converter bị mất điểm trong mắt người dùng.

Những file audio được cho ra từ ứng dụng này được đánh giá là chất lượng, âm thanh chân thật, đạt được những mong muốn của người sử dụng. 

Bạn đã biết đến 4 phần mềm chỉnh âm thanh Android hàng đầu hiện nay. Đây là những phần mềm giúp bạn tùy biến âm thanh theo ý thích, khắc phục lỗi âm thanh, tăng cường trải nghiệm nghe nhạc và xem video trên điện thoại. Bạn có thể so sánh các tính năng, giao diện và đánh giá của người dùng để chọn ra phần mềm phù hợp nhất với nhu cầu của mình. Nếu bạn cần thêm thông tin hoặc hỗ trợ về các phần mềm này, hãy liên hệ với Thành Trung Mobile qua website, fanpage hoặc hotline. Chúng tôi luôn sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của bạn. Cảm ơn bạn đã quan tâm đến bài viết này và chúc bạn có những giây phút thư giãn với phần mềm chỉnh âm thanh cho Android của mình. 

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (1 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

K
Khánh

Tôi muốn tải về máy tính và điện thoại mỗi khi hát để điều chỉnh cho hay được không

Trả lời
07:17 05/02/2020
0 answers

Thông tin bình luận