3 Cách để mở khóa thành công khi lỡ quên mật khẩu iPhone 6

Quên mật khẩu iPhone 6 thì phải làm sao? Đây là một lỗi mà rất nhiều người thường hay gặp phải sơ ý lỡ quên mất mật khẩu cài đặt điện thoại.

Bởi mật khẩu khóa màn hình là yếu tố không thể thiếu khi sử dụng, bởi nó giúp bảo vệ điện thoại, cũng như tránh bị người khác xem điện thoại khi không được cho phép. Bạn có thể tham khảo bài viết của chúng tôi để thực hiện cách mở khóa, khôi phục mật khẩu cho chiếc dế yêu của mình.

Nguyên nhân dẫn đến quên mật khẩu iPhone 6

Quên pass iphone 6 là một tình huống khá phổ biến và có thể xảy ra vì nhiều nguyên nhân khác nhau. Một số nguyên nhân thường quên mật khẩu là:

  • Bạn đặt mật khẩu quá phức tạp hoặc dễ bị nhầm lẫn với các mật khẩu khác.
  • Bạn không sử dụng iPhone 6 thường xuyên hoặc đã thay đổi mật khẩu gần đây và chưa nhớ kỹ.
  • Bạn để iPhone 6 bị rơi, va chạm hoặc bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ cao hoặc độ ẩm cao, làm hỏng bộ nhớ hoặc màn hình cảm ứng của máy.
  • Bạn để iPhone 6 bị mất cắp hoặc bị người khác truy cập và thay đổi mật khẩu của bạn.
  • Nếu bạn đã sử dụng Touch ID hoặc Face ID để mở khóa iPhone 6 của mình, thì bạn có thể quên mật khẩu do không sử dụng mật khẩu thường xuyên.
  • Nếu bạn nhập sai mật khẩu nhiều lần liên tiếp, iPhone 6 của bạn sẽ bị khóa và bạn sẽ không thể truy cập vào thiết bị của mình.

Để tránh quên mật khẩu trên iPhone 6, bạn nên sử dụng một mật khẩu đơn giản và dễ nhớ, và thay đổi mật khẩu chỉ khi cần thiết. Bạn cũng nên sử dụng tính năng Touch ID hoặc Face ID để mở khóa thiết bị của mình để tránh quên mật khẩu. Nếu bạn quên mật khẩu, bạn có thể sử dụng tính năng khôi phục mật khẩu trên iPhone hoặc kết nối với máy tính và sử dụng iTunes để khôi phục thiết bị của mình.

Vai trò của việc mở khóa khi quên mật khẩu

Việc mở khóa khi quên mật khẩu là rất quan trọng để bạn có thể truy cập vào thiết bị của mình và sử dụng các chức năng cần thiết. Nếu bạn quên mật khẩu và không thể mở khóa iPhone của mình, thiết bị của bạn sẽ trở nên vô dụng và không thể sử dụng được.

Việc mở khóa khi quên mật khẩu cũng có vai trò quan trọng trong việc bảo mật thông tin cá nhân của bạn. Nếu ai đó có truy cập vào iPhone của bạn, họ có thể xem và truy cập vào các thông tin nhạy cảm của bạn như email, tin nhắn, tài khoản ngân hàng, v.v.

Việc mở khóa khi quên mật khẩu cũng có thể giúp bạn tránh mất dữ liệu quan trọng trên thiết bị của mình. Nếu bạn không thể mở khóa iPhone của mình, bạn sẽ không thể truy cập vào các dữ liệu quan trọng của mình, và có thể mất đi những thông tin quan trọng.

Do đó, việc mở khóa khi quên mật khẩu rất quan trọng và cần thiết để bạn có thể truy cập vào thiết bị của mình và đảm bảo tính bảo mật và an toàn của các thông tin cá nhân và dữ liệu quan trọng của mình.

Quên mật khẩu trên iPhone 6, phải làm thế nào?

iPhone là smartphone có tính bảo mật rất cao. Bởi vậy, nếu không sử dụng các biện pháp kỹ thuật, bạn không dễ dàng mở khóa được nó khi quên mật khẩu.

Mở khóa khi mở mật khẩu
Mở khóa khi mở mật khẩu

Sau đây là những cách mở khoá iphone 6 khi quên pass bạn có thể tham khảo

Cách 1: Trường hợp bạn đã có một bản sao lưu trước đó của điện thoại

Lưu ý rằng cách mở khoá iphone 6 plus này chỉ áp dụng trong trường hợp iPhone 6 cũ không kích hoạt tính năng Find My iPhone.

Bước 1: Bạn tải về và cài đặt phiên bản iTunes mới nhất cho máy tính.

Download iTunes tại đây

Bước 2: Thiết lập kết nối iPhone với máy tính thông qua phần mềm iTunes và nhấn vào biểu tượng thiết bị iPhone của bạn.

Kết nối iPhone với máy tính
Kết nối iPhone với máy tính

Bước 3: Tìm tới mục Backup, các bạn lựa chọn khu vực lưu trữ This computer và nhấn vào nút Back Up Now để tạo một bản sao lưu tất cả dữ liệu trên máy tính.

Tiến hành Back up
Tiến hành Back up

Bước 4: Sau khi hoàn tất file Backup, các bạn tiếp tục nhấn vào Restore Backup

Restore Back up
Restore Back up

Bạn sẽ thấy một hộp thoại nhỏ xuất hiện, tại đây các bạn lựa chọn bản sao lưu gần nhất và nhấn vào Restore để tiến hành phục hồi lại.

Hoàn tất các bươc trên, bạn đã có thể mở khóa và sử dụng được iPhone của mình khi quên mật khẩu iP 6.

Cách 2: Lấy lại mật khẩu iPhone bằng iCloud

Bước 1: Bạn truy cập vào trang quản lý iCloud TẠI ĐÂY và đăng nhập tài khoản iCloud đang sử dụng trên điện thoại iPhone 6 của mình.

Đăng nhập iCloud
Đăng nhập iCloud

Bước 2: Bạn tìm đến và lựa chọn mục Find iPhone (Tìm iPhone) để phá khóa mật khẩu iPhone cũng như tắt tính năng Find iPhone.

Tắt tính năng Find iPhone
Tắt tính năng Find iPhone

Bước 3: Trên giao diện Find iPhone, các bạn nhấn vào All Device (Tất cả các thiết bị) rồi chọn tên thiết bị của mình. Lúc này chúng ta sẽ thấy được hệ thống đã định vị được vị trí hiện tại của thiết bị.

Xác định vị trí của iPhone
Xác định vị trí của iPhone

Bước 4: Tại hộp thoại bên phải trình duyệt, các bạn chọn Erase iPhone (Xóa iPhone) để xóa dữ liệu từ xa. Nếu đã sao lưu dữ liệu lên iCloud, bạn có thể khôi phục lại các dữ liệu đã sao lưu và đặt mật khẩu mới sau khi đã xóa hết dữ liệu.

Bước 5: Nhấn Erase để xác nhận thao tác xóa iPhone cũng như phá khóa khi quên mật khẩu iPhone 6.

Nhấn Erase
Nhấn Erase

Cách 3: Sử dụng chế độ Recovery đê mở khóa khi quên mật khẩu iPhone 6

Bước 1: Để sử dụng cách này khi quên pass iphone 6s, đầu tiên, bạn cần kết nối iPhone với máy tính bằng cáp USB và khởi động iTunes lên.

Bước 2: Tắt điện thoại bằng cách bấm và giữ phím Power (Nguồn) cho tới khi hiện thanh trượt, trượt qua phải để tắt máy.

Bước 3: Đưa iPhone của bạn về chế độ DFU bằng cách nhấn giữ đồng thời phím Power (Nguồn) + phím Home trong khoảng 10 giây.

Sau đó buông phím Power (Nguồn) và giữ nguyên phím Home cho tới khi trên máy tính iTunes thông báo iPhone đang trong chế độ Recovery.

Bước 4: Trên iTunes, các bạn giữ phím Shift và nhấn vào Restore iPhone.

Vào restore iPhone
Vào restore iPhone

Bước 5: Một hộp thoại hiện ra, các bạn tìm tới file backup gần nhất của thiết bị hoặc file firmware dành cho thiết bị đó.

Để tải firmware cho điện thoại, các bạn có thể tìm kiếm phiên bản firmware phù hợp cho thiết bị iOS của mình tại trang web sau: https://ipsw.me/

Fiveware iPhone
Fiveware iPhone

Nếu bạn chưa có bất kì một trong hai file backup và firmware đó thì bạn chỉ cần nhấn chuột trái vào Restore iPhone và chọn Restore and Update.

Việc Restore iPhone diễn ra trong một thời gian khá lâu, bạn cần đảm bảo đường truyền Internet ổn định trong suốt quá trình nhé.Nếu bạn chưa có bất kì một trong hai file backup và firmware đó thì bạn chỉ cần nhấn chuột trái vào Restore iPhone và chọn Restore and Update.

Nếu bạn không thạo về các thao tác kỹ thuật, hãy nhờ đến bạn bè, người thân của mình, hoặc mang đến trung tâm sửa chữa để được hỗ trợ nhé.

Nếu bạn không thể tự mở khóa khi quên pass icloud iphone 6s plus, hãy tham khảo dịch vụ mở khóa icloud iPhone 6 của Thành Trung Mobile.Trên đây là những cách giúp người sử dụng có  thể mở khóa khi quên mật khẩu iPhone 6 hiệu quả. 

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận