Lý do sạc iPhone lúc nhận lúc không? Hướng dẫn cách khắc phục

Sạc iPhone lúc nhận lúc không gây ra rất nhiều bất tiện cho chúng ta khi sử dụng. Đặc biệt trong những tình huống cần sử dụng điện thoại gấp nhưng lại hết pin. Điều này gây ra rất nhiều bức xúc cũng như mệt mỏi cho khách hàng khi sử dụng. 

Vậy bạn có biết lý do vì sao sạc điện thoại iPhone lại lúc nhận lúc không? Làm cách nào để khắc phục tình trạng này hiệu quả nhất? Tất cả sẽ được giải đáp chi tiết trong bài viết dưới đây

Nguyên nhân khiến sạc iPhone lúc nhận lúc không

Thực tế sạc iPhone lúc nhận lúc không được đánh giá xuất hiện khá phổ biến do nhiều nguyên nhân khác nhau như:

Lỗi đến từ cáp sạc

Bên cạnh đó tình trạng sạc iPhone khi nhận khi không cũng có thể do bị lỗi từ cáp chân sạc. Cáp chân sạc ở đây nó là bộ phận tiếp xúc giữa chui sạc cùng điện thoại iPhone. Một chiếc điện thoại iPhone nếu như gặp vấn đề về chân sạc sẽ làm cho nó gặp khó khăn khi sạc pin. Đồng thời khả năng kết nối và đồng bộ cùng máy tính cũng gặp phải vấn đề.

Có nhiều nguyên nhân iPhone lúc nhận lúc không
Có nhiều nguyên nhân iPhone lúc nhận lúc không

Sạc iPhone lúc nhận lúc không do lỗi phần mềm

Một trong những nguyên nhân có thể khiến bạn cắm sạc iPhone không vào điện là do phần mềm bị lỗi. Đôi khi, bạn cài đặt một số ứng dụng không phù hợp với điện thoại của mình, nó sẽ gây ra sự cố này. Bạn nên kiểm tra lại các ứng dụng đã tải về và xóa bỏ những ứng dụng gây ra lỗi.

Lỗi đến từ phần cứng

Một nguyên nhân khác có thể khiến bạn gặp khó khăn khi sạc pin iPhone là do phần cứng bị hỏng. Điện thoại của bạn có thể bị ảnh hưởng bởi những va chạm, rơi vỡ hoặc bị đâm xuyên trong quá trình sử dụng. Điều này có thể gây ra lỗi phát hiện độ ẩm ở cổng sạc iPhone, làm cho điện thoại không nhận sạc. Bạn nên mang điện thoại đến trung tâm bảo hành để kiểm tra và sửa chữa.…

Cách khắc phục iPhone sạc không vào pin

Có rất nhiều những giải pháp khắc phục tình trạng điện thoại sạc iPhone lúc nhận lúc không. 

Dựa theo từng nguyên nhân để chúng ta kịp thời khắc phục cho thật hiệu quả bao gồm:

Test xem thử pin điện thoại có bị chai không

Đầu tiên chúng ta hãy thử test pin trên điện thoại iPhone để xem liệu rằng nó có bị chai hoặc bị hư hỏng gì hay không. Bạn có thể dùng ứng dụng check tỷ lệ chai pin Battery Life cũng là một cách. Hoặc cũng có thể tự test thủ công xem độ hao pin trên iPhone như thế nào, có lớn quá không.

Nếu như bình thường thì chứng tỏ đó là lỗi do những bộ phận khác. Còn nếu như pin điện thoại đã bị chai chúng ta cần sớm thay thế viên pin mới cho iPhone của mình.

Reset, khôi phục cài đặt gốc

Chính việc reset, khôi phục gốc sẽ giúp xử lý những lỗi phần mềm trên điện thoại iPhone hiệu quả. Nếu như tình trạng sạc iPhone khi nhận khi không là do lỗi phần mềm thường thao tác này sẽ xử lý triệt để. Ngoài ra cũng có một số trường hợp không sạc được pin là do lỗi bị xung đột giữa các phần mềm bạn cài đặt. Giải pháp lúc đó chính là tháo gỡ bỏ đi một số các phần mềm, ứng dụng… có thể gây ra tình trạng xung đột.

Cần sớm sửa lỗi không nhận sac
Cần sớm sửa lỗi không nhận sac

Vệ sinh chân sạc điện thoại

Chính việc sử dụng điện thoại iPhone lâu ngày làm cho lớp bụi bẩn bị bám khá nhiều vào trong chân sạc. Và nếu như iPhone lâu ngày không được vệ sinh nó sẽ khiến lớp bụi bẩn càng dày hơn gây ra tình trạng oxy hóa chân sạc làm cho tiếp xúc điện bị kém. Lúc đó bạn cần dùng một cây bông tăm hoặc là bàn chải nhỏ có tẩm một ít dung dịch cồn. Dùng nó quét sạch lớp bị bẩn đi sẽ thấy hiệu quả.

Vệ sinh chân sạc
Vệ sinh chân sạc

Khi nào cần thay cáp chân sạc mới

Khi iPhone của bạn lúc nhận sạc lúc không, có thể do cáp chân sạc iPhone bị hỏng hoặc không tương thích. Điều này làm gián đoạn nguồn cấp cho điện thoại và gây ra tình trạng sạc không ổn định. Bạn cần thay cáp chân sạc iPhone mới cho điện thoại để khắc phục lỗi này. Bạn nên chọn cáp chân sạc chính hãng hoặc tương thích với iPhone để đảm bảo an toàn và hiệu quả cho pin. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng cách sử dụng sạc không dây iPhone để tránh rủi ro khi sạc bằng cáp chân sạc.

Địa chỉ sửa sạc iPhone uy tín và an toàn 

Liên hệ Thành Trung khi muốn sửa điện thoại
Liên hệ Thành Trung khi muốn sửa điện thoại

Có rất nhiều lỗi gây ra sạc iPhone không vào pin mà chúng ta không thể nào tự mình khắc phục được. Vậy nên tìm ra địa chỉ cung cấp dịch vụ sửa chữa iPhone uy tín luôn là giải pháp bạn cần nhớ. Và trung tâm sửa chữa điện thoại Thành Trung Mobile sẽ giúp bạn sửa iPhone sạc pin không vào, lúc nhận sạc lúc không vô cùng hiệu quả.

Là địa chỉ đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm trên thị trường, đội ngũ kỹ thuật viên giỏi, giàu kinh nghiệm sẽ kiểm tra cụ thể, tìm hiểu chính xác nguyên nhân và giải pháp khắc phục. Thành Trung Mobile cam kết linh phụ kiện sử dụng chính hãng 100%, có đầy đủ chính sách bảo hành và mức giá cực tốt. 

Nội dung trên đây chúng ta đã cùng tìm hiểu lỗi sạc không vào pin của iPhone cũng như cách khắc phục lỗi này. Nếu bạn cần tư vấn về việc sửa lỗi sạc iPhone lúc nhận lúc không hãy bình luận bên dưới Thành Trung Mobile sẽ hỗ trợ bạn nhé.

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận