Hướng dẫn cách khắc phục Samsung A51 bị treo logo

Samsung A51 bị treo logo là tình trạng xuất hiện khá phổ biến đối với các dòng điện thoại thông minh, nó khiến cho các thao tác thông thường và đơn giản nhất cũng không thể thực hiện được dẫn đến quá trình trải nghiệm máy của bạn tạm thời bị dừng lại, gây ra nhiều ảnh hưởng không mong muốn. Bạn không biết rằng nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là gì? Nên khắc phục tình trạng này như thế nào? Hãy theo dõi bài viết dưới đây để được chúng tôi mách cho bạn nguyên nhân khiến điện thoại Samsung A51 treo logo cũng như cách khắc phục nhé.

samsung-a51-bi-treo-logo-1
Hình ảnh điện thoại samsung A51 treo logo

Samsung A51 là chiếc điện thoại tầm trung của hãng Samsung được đánh giá màn hình đẹp, camera tương đối sắc nét nhưng hiệu năng của Samsung A51 lại không mấy nổi bật, đây cũng là một trong những lý do khiến cho máy bị treo logo khi bạn sử dụng dế yêu vượt qua hiệu năng của nó. Samsung A51 treo logo là tình trạng khi điện thoại bạn đang sử dụng thì đột nhiên bị tắt nguồn và khởi động lại, nhưng bị đứng tại thời điểm màn hình hiển thi logo Samsung của thương hiệu. Tại thời điểm đó bạn không thể thực hiện các thao tác trên màn hình được.

1. Nguyên nhân Samsung A51 bị treo logo

Dấu hiệu Samsung A51 bị treo logo thường thấy đó là điện thoại thường bị tự tắt không được thông báo trước. Lỗi treo logo của Samsung A51 nguyên nhân có thể xuất phát từ phần mềm và phần cứng. Sau đây là những nguyên nhân phổ biến dẫn đến tình trang này:

  • Bạn sử dụng điên thoại quá nhiều với cường độ quá cao liên tục, khiến CPU hoặc Ram bị quá tải.
samsung-a51-bi-treo-logo-2
Chơi game với cường độ cao, liên tục
  • Lỗi xung đột phần mềm, một nguyên nhân khá phổ biến do một ứng dụng nào đó trong điện thoại bị xung đột với hệ thống kiến điện thoại bị gặp lỗi treo logo hoặc ứng dụng độc lạ không tương thích với máy đã cài đặt trước đó.
  • Xung đột phần mềm sau cập nhật, đối với người dùng vừa mới cập nhật phần mềm lên phiên bản mới thì rất hay gặp phải tình trạng xung đột phần mềm. Ngoài việc phiên bản mới còn nhiều lỗi, không tương thích với máy thì tình trạng này cũng do quá trình cập nhật chưa đúng cách.
  • Phần mềm bị dính mã độc hay virus là một trong những lý do khiến cho điện thoại Android của bạn bị treo logo khởi động. Điều này thường xảy ra sau khi bạn nhận tệp không rõ nguồn gốc hay có thể do đường truyền Internet gặp vấn đề.
samsung-a51-bi-treo-logo-3
Phần mềm bị dính mã độc hay virus
  • Samsung A51 bị ngấm nước, va đập: Điện thoại là thiết bị điện tử, do đó khi bị ngấm nước nhưng không được xử lý kịp thời nên dẫn đến nước xâm nhập vào bên trong làm hư hỏng linh kiện. Khi bạn không may làm điện thoại bị rớt và va đập mạnh làm vỡ, hư hỏng phần cứng bên trong như ic, main hoặc màn hình Samsung. (Bạn có thể thay màn hình điện thoại Samsung để khắc phục tình trạng này).
samsung-a51-bi-treo-logo-4
Samsung A51 bị va đập vỡ màn hình
  • Bạn từng đem điện thoại Samsung A51 đi sửa nhưng bị thay bởi các linh kiện kém chất lượng mà bạn không hay biết, cũng có thể là máy đã sử dụng lâu nên linh kiện đã bị xuống cấp.
  • Bạn muốn root Samsung A51 hoặc up ROM cho máy, cập nhật nhưng lại thực hiện sai quy trình dẫn đến tình trạng bị treo logo.

2. Cách khắc phục Samsung A51 treo logo

Để khắc phục Samsung A51 treo logo bạn có thể chọn một trong các cách đơn giản mà chúng tôi sau đây:

Cách 1: Khởi động lại Samsung A51 bị treo logo bằng phím cứng vật lý

  • Nhấn đồng thời nút nguồnnút giảm âm lượng.
  • Sau khoảng 7 đến 10 giây máy sẽ tự động tắt nguồn và khởi động lại.
samsung-a51-bi-treo-logo-5
Hình ảnh Samsung A51 đang khởi động lại

Tuy nhiên, sẽ có những lúc điện thoại Samsung A51 bị mất nguồn vì lý do khác, bạn có thể tự sửa Samsung A51 mất nguồn thành công tại nhà.

Cách 2: Hard Reset Samsung A51

Thao tác này đưa máy trở về trạng thái xuất xưởng tức là nếu thực hiện cách này thành công thì nó sẽ xóa sạch mọi dữ liệu của bạn có ở trong máy, chạy lại phần mềm cho máy giúp máy hoạt động trơn tru hơn. Trước khi Hard Reset Samsung A51 bạn cần phải đảm bảo rằng điên thoại của bạn có ít nhất 30% pin, mặc dù dữ liệu trên thẻ nhớ và SIM không bị ảnh hưởng gì nhưng để chắc chắn hơn bạn hãy tháo thẻ nhớ và Sim trước khi thực hiện nhé.

Bước 1: Bạn nhấn và giữ đồng thời nút nguồnnút giảm âm lượng (để khởi động lại).

Bước 2: Sau khi màn hình tắt bạn nhấn và giữ nút nguồnnút tăng âm lượng.

Bước 3: Khi biểu tượng của Android xuất hiện, bạn hãy thả tay giữ các nút ra.

Bước 4: Khi điện thoại đã vào chế độ khôi phục (Recovery), bạn sử dụng 2 phím tăng giảm âm lượng để di chuyển và dùng phím nguồn để chọn các lệnh.

Bước 5: Chọn Wipe data/factory reset -> chọn Yes.

samsung-a51-bi-treo-logo-6
Chọn Wipe data/factory reset như hình

Bước 6: chọn lệnh Wipe cache partition -> chọn Yes.

samsung-a51-bi-treo-logo-7
Chọn lệnh Wipe cache partition như hình 

Bước 7: Cuối cùng chọn Reboot system now để  Reset lại máy.

samsung-a51-bi-treo-logo-9
Reboot system now

Sau khi thực hiện cả 2 cách trên nhưng không khắc phục được tình trạng Samsung A51 treo logo thì bạn hãy đem đến trung tâm sửa chữa điện thoại uy tín, đội ngũ kỹ thuật nhiều năm kinh nghiệm, sử dụng linh kiện điện thoại chính hãng như Thành Trung Mobile để được tư vấn và chăm sóc về các dịch vụ sửa điện thoại Samsung.

Hi vọng sau bài viết này, các bạn đã tìm được cách khắc phục Samsung A51 bị treo logo hiệu quả và phù hợp nhất. Chúc bạn thành công!

 

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận