iPhone 6 mất đèn màn hình - 2 cách sửa chữa tại nhà hiệu quả

Sửa iPhone 6 mất đèn màn hình được xem là một số câu hỏi, thắc mắc được đông đảo khách hàng quan tâm tìm kiếm. Nhưng bạn có biết vì sao tình trạng mất đèn màn hình lại xảy ra và đâu mới là đơn vị uy tín để có thể khắc phục một cách hiệu quả nhất hay không nào? Đừng quá lo lắng vì trong bài viết ngay sau đây chúng ta dễ dàng có được câu trả lời chính xác về iPhone 6 mất đèn màn hình nhé.

Nguyên nhân iPhone mất đèn màn hình

Nhắc đến lỗi điện thoại iPhone 6 bị mất đèn màn hình, gây ra nhiều ảnh hưởng cho trải nghiệm khách hàng. Theo các chuyên gia lĩnh vực này lỗi có thể xuất phát từ một số những nguyên nhân bao gồm:

  • Điện thoại iPhone 6 bị rơi quá mạnh, điều này khiến cho dây cáp kết nối giữa màn hình cùng với mainboard của điện thoại bị lỏng. Hoặc nó có thể iPhone 6 bị đứt cáp gây ra mất đèn màn hình.
  • Điện thoại iPhone 6 nếu như bị rơi vào nước và gây chết IC điều khiển màn hình cũng sẽ làm cho màn hình trên chiếc iPhone bị hỏng.
  • Nếu như bạn đã từng thay màn hình iPhone 6 tuy nhiên tìm đến địa chỉ không uy tín. Vì vậy nó là hàng kém chất lượng, hàng dựng… lúc đó tình trạng mất đèn sẽ rất nhanh tiếp tục bị xảy ra mà thôi.
  • Có thể bạn may mắn nếu như lỗi mất đèn màn hình trên iPhone 6 do phần mềm vì lỗi này rất dễ dàng trong việc khắc phục.
  • Do màn hình của iPhone 6 thường bị bụi bẩn bấm vào nhưng lại không được vệ sinh và lau chùi một cách cẩn thận. Lúc đó bụi sẽ bám vào bên trong màn hình và gây ra tình trạng6s plus mất đèn bên trái
  • Nếu bạn cài đặt một số ứng dụng không tương thích trên iPhone 6 cũng làm cho tình trạng đèn màn hình bị mất cần sửa iphone 6s mất đèn màn hình gây ra.
  • Ngoài ra điện thoại iphone 6s plus mất đèn màn hình bên trái cũng có thể do nhà sản xuất, gia công màn hình không kỹ hay khâu lắp ráp. Nhưng tình trạng này cũng khá hiếm xảy ra bạn nhé.
iPhone 6 mất đèn màn hình
Điện thoại mất đèn màn hình

Dấu hiệu iPhone 6 mất đèn icfix

Điện thoại iPhone 6 màn hình bị mất đèn sẽ xuất hiện dấu hiệu dễ dàng nhận ra nhất đó là: Khi bạn nhận được cuộc gọi đến, nhận thông báo từ các ứng dụng, có tin nhắn đến… Nhưng lúc đó màn hình của iPhone 6 không sáng đèn. Đồng thời ngay cả khi bạn tùy chỉnh ở chế độ sáng một cách tối đa nhưng màn hình điện thoại vẫn bị chập chờn hoặc bị tối.

Cách khắc phục iPhone 6 mất đèn màn hình

Điện thoại iPhone 6 bị mất đèn màn hình xảy ra bất cứ ai cũng mong muốn sớm khắc phục. Vậy thì một số những giải pháp sửa iphone 6s plus mat den man hinh bạn có thể áp dụng trong trường hợp này đó là:

Tự thực hiện sửa chữa tại nhà

Bạn hãy tắt máy rồi sau đó khởi động lại trên điện thoại iPhone 6 của mình.

Bạn hãy kiểm tra lại dung lượng pin rồi tắt chế độ tiết kiệm pin sau đó giảm chế độ sáng trên màn hình iPhone 6.

Để reset iPhone 6 bằng phím cứng, bạn có thể thực hiện các bước sau:

Bước 1: Nhấn giữ đồng thời nút nguồn và nút Home trên iPhone 6 của bạn. Nút nguồn nằm ở cạnh trên bên phải, còn nút Home là nút tròn ở dưới màn hình.

Bước 2: Giữ hai nút này trong khoảng 10 giây cho đến khi bạn thấy logo Apple hiện lên trên màn hình. Sau đó, bạn thả hai nút ra.

Bước 3: Chờ cho iPhone 6 khởi động lại hoàn toàn. Lúc này, iPhone 6 của bạn đã được reset bằng phím cứng.
Việc reset iPhone 6 bằng phím cứng sẽ giúp bạn khắc phục một số lỗi phần mềm, treo máy hoặc đơ màn hình. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý rằng việc này sẽ xóa hết dữ liệu và cài đặt trên iPhone 6 của bạn, vì vậy bạn nên sao lưu dữ liệu quan trọng trước khi thực hiện

iphone 6 mất đèn màn hình
Rerset bằng phím cứng

Sửa iphone 6s mat den man hinh bằng cách Restore iphone bằng iTunes. Nếu như trước đó bạn vẫn chưa cài iTunes ở máy tính thì bạn có thể tải về. Thực hiện restore lại iPhone 6 nhưng trước khi restore bạn cần sao lưu dữ liệu. Nếu không tất cả dữ liệu bên trong điện thoại bạn sẽ bị mất đi.

Lỗi DFU là một lỗi nghiêm trọng khiến iPhone bị đen màn hình và không thể sử dụng được. Để giải quyết lỗi này, bạn có thể thử khôi phục cài đặt gốc cho iPhone theo các bước sau: 

Bước 1: Kết nối iPhone với máy tính đã cài iTunes. 

Bước 2: Bấm và giữ nút Nguồn và nút Home cùng lúc trong khoảng 10-15 giây, rồi thả nút Nguồn. Tiếp tục giữ nút Home cho đến khi iTunes nhận ra iPhone của bạn. 

Bước 3: Màn hình iPhone sẽ hiện biểu tượng iTunes và cáp sạc, cho biết máy đã vào chế độ khôi phục. 

Bước 4: Trên iTunes, nhấn giữ phím shift và chọn Restore để chọn phiên bản iOS muốn khôi phục cho iPhone. 

Bước 5: Chờ iTunes hoàn tất quá trình khôi phục và khởi động lại iPhone. Lúc này, iPhone sẽ thoát khỏi lỗi DFU và hoạt động bình thường.

iphone 6 mất đèn màn hình 1
Restore

Sửa iPhone 6 mất đèn màn hình tại cửa hàng

Khi bạn áp dụng tất cả những trường hợp này nhưng vẫn không thể nào khắc phục tình trạng iphone 6g mất đèn màn hình. Lúc đó bạn cần mang điện thoại của mình đến trung tâm sửa chữa uy tín. Kỹ thuật viên sẽ tìm ra nguyên nhân nhằm khắc phục, sửa chữa lỗi. Vì khả năng điện thoại iPhone bị ảnh hưởng phần cứng rất dễ xảy ra.

Nếu bạn đang gặp tình trạng 6s plus mất đèn bên phải thì nên mang điện thoại của mình đến các trung tâm sửa iPhone 6 chất lượng, nhanh chóng chính xác tại TP HCM để được thợ chuyên nghiệp khắc phục lỗi này, có như vậy mới khắc phục tình trạng này thật hiệu quả. 

Và hiện tại Thành Trung Mobile được đánh giá là đơn vị cung cấp dịch vụ sửa chữa điện thoại uy tín để quý khách đồng hành kể cả khu vực Tp HCm và lân cận vì cửa hàng có dịch vụ sửa điện thoại từ xa. Đến với Thành Trung Mobile quý khách hoàn toàn an tâm và hài lòng đó là vì:

Sửa iPhone 6 mất đèn màn hình
Sửa mất đèn màn hình tại Thành Trung Mobile

Qua bài phân tích trên đây Thành Trung Mobile hy vọng rằng đã giúp quý khách hiểu rõ hơn về tình trạng iPhone 6 bị mất đèn màn hình. Hơn nữa biết cách sửa ip6 mất đèn màn hình ra sao. Mọi thắc mắc liên quan dịch vụ sửa chữa iPhone 6 mất đèn màn hình hãy liên hệ với chúng tôi ngay bạn nhé.

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận