Cách sửa lỗi iPhone 5 bị nhoè màn hình cấp tốc trong vòng 1 nốt nhạc

iPhone 5 bị nhoè màn hình là hiện tượng màn hình iphone bị giật nhòe, không rõ ảnh… gây khó chịu cho người dùng. Điều này làm giảm trải nghiệm sử dụng của người dùng và gây ra nhiều phiền toái, đặc biệt là về mắt.

Vì vậy, nếu bạn gặp phải tình trạng iPhone 5 bị nhòe màn hình, hãy đọc ngay bài viết này để hiểu rõ hơn và biết cách khắc phục nhanh chóng cho chiếc điện thoại iPhone bị nhòe màn hình. Tuy nhiên nếu đã áp dụng nhưng vẫn không thay đổi, bạn hãy tìm đến các cửa hàng sửa chữa iPhone uy tín của Thành Trung Mobile để khắc phục sự cố và sử dụng iPhone 5 của bạn một cách hiệu quả hơn.

Dấu hiệu cho thấy iPhone 5 bị nhoè màn hình là gì?

Màn hình iphone bị nhoè
Màn hình iphone bị nhoè

Màn hình là một trong những bộ phận quan trọng nhất của iPhone, giúp bạn thao tác, xem và truyền tải các thông tin trên thiết bị. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, bạn có thể gặp phải tình trạng màn hình iPhone bị nhoè, mờ hay xuất hiện các đường vạch màu trắng.

Đây là một lỗi khá phổ biến và có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra. Sau đây là một số biểu hiện cho thấy iPhone của bạn bị nhoè màn hình:

  • Khi khởi động lại iPhone, logo hình quả táo không rõ nét, bị nhòe hoặc có các vết mờ xung quanh.
  • Khi bạn sử dụng iPhone, các biểu tượng trên thanh trạng thái như wifi, sóng, pin,... bị mờ, không rõ ràng.
  • Màu sắc trên màn hình không đúng, màn hình iPhone có chấm trắng hoặc thay đổi khi bạn xoay máy.
  • Khi chạm vào màn hình, điểm chạm có thể không trùng với vị trí hiển thị trên màn hình.
  • Xem các ứng dụng, hình ảnh, video hay trang web trên iPhone, bạn thấy chất lượng hình ảnh không tốt, bị nhòe, không sắc nét hay có các vết đốm màu khác nhau.
  • Khi bạn gọi điện thoại hay nhận cuộc gọi, màn hình iPhone không tự động tắt khi bạn áp máy lên tai hoặc không tự động sáng khi bạn đưa máy ra khỏi tai.

Nếu bạn nhận thấy các biểu hiện trên, có thể iPhone của bạn đã bị nhoè màn hình và cần được kiểm tra và sửa chữa kịp thời. Bạn có thể mang iPhone đến các trung tâm bảo hành chính hãng hoặc các cửa hàng uy tín để được kiểm tra và đưa ra giải pháp phù hợp.

Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý đến việc sử dụng các phụ kiện chất lượng cao cho iPhone như kính cường lực, ốp lưng,... để bảo vệ màn hình khỏi các tác động bên ngoài có thể gây ra lỗi nhoè màn hình.

Nguyên nhân khiến cho iPhone 5 lỗi bị nhoè màn hình và cách khắc phục hiệu quả

Màn hình iPhone bị giật nhòe là một trong những lỗi thường gặp ở dòng điện thoại này. Nguyên nhân chính gây ra lỗi này có thể là:

  • Màn hình iPhone 5 bị va đập, rơi vỡ hoặc bị nước vào. Điều này làm hỏng các linh kiện bên trong màn hình, gây ra hiện tượng nhoè màu hoặc sọc ngang dọc trên màn hình.
  • Đôi khi do cập nhật iOS không đúng cách, hoặc do cài đặt các ứng dụng không tương thích, màn hình iPhone 5 có thể bị nhoè do lỗi phần mềm.
  • Màn hình iPhone 5 bị nhoè mà không phải do va đập hoặc lỗi phần mềm, có thể là do lỗi phần cứng của màn hình hoặc của bo mạch chủ.
  • Tình trạng oxy hóa hoặc ẩm ướt trong máy, dẫn đến ảnh hưởng xấu đến màn hình.
  • Sử dụng iPhone quá nhiều trong thời gian dài, khiến các linh kiện bên trong máy bị tổn thương và ảnh hưởng đến hiệu suất của màn hình.
  • Màn hình iPhone 5 đã qua sửa chữa, thay màn trước đó, nhưng lại sử dụng sản phẩm kém chất lượng dẫn tới bị lỗi
iPhone lỗi nhòe màn hình
iPhone lỗi nhòe màn hình

 

Biện pháp khắc phục iPhone 5 bị nhoè màn hình hiệu quả

iPhone 5 bị giật nhoè màn hình là một lỗi khá phổ biến, có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra. Để khắc phục lỗi này, bạn có thể thử một số cách sau đây:

  • Kiểm tra màn hình có bị va đập, rơi vỡ hay không. Nếu có, bạn nên mang máy đến trung tâm bảo hành hoặc sửa chữa uy tín để kiểm tra và thay màn hình iPhone 5 mới chính hãng.
  • Kiểm tra phần mềm iPhone có bị lỗi hay không, đã câph nhật iOs phiên bản mới chưa. Nếu chưa, bạn nên cập nhật phiên bản iOS mới nhất hoặc khôi phục cài đặt gốc của máy.
  • Kiểm tra xem máy có sử dụng phụ kiện không phù hợp hay không. Nếu có, bạn nên tháo ra và sử dụng phụ kiện chính hãng hoặc tương thích với iPhone 5. Bạn cũng nên tránh để máy tiếp xúc với các thiết bị từ tính hay nhiệt độ cao.
  • Kiểm tra phần cứng của iPhone: Đưa máy đến các cửa hàng sửa chữa uy tín để kiểm tra các thành phần bên trong và xác định xem có bị hỏng hay không. Nếu cần thiết, thợ sửa chữa sẽ thay thế các linh kiện bị hỏng.
  • Xóa dữ liệu và khởi động lại: Nếu lỗi do phần mềm hoặc hệ điều hành, bạn có thể thử xóa dữ liệu trên máy và khởi động lại thiết bị.
  • Sử dụng chức năng "Restore" trên iTunes: Nếu các phương pháp trên không giải quyết được vấn đề, bạn có thể sử dụng chức năng "Restore" trên iTunes để khôi phục lại cài đặt gốc của máy.
Restore iPhone khắc phục lỗi
Restore iPhone khắc phục lỗi

Nếu bạn đã thử tất cả các cách trên mà vẫn không khắc phục được lỗi iPhone 5 bị nhoè màn hình, bạn nên mang máy đến trung tâm bảo hành hoặc sửa chữa chuyên nghiệp để được kiểm tra và xử lý kỹ thuật.

Tham khảo thêm:

Mẹo để điện thoại của bạn không bị nhòe màn hình 

Để tránh gặp phải tình trạng màn hình  bị nhòe, bạn nên chú ý đến một số điều sau:

  • Bảo vệ màn hình iPhone bằng cách dùng ốp lưng, miếng dán hoặc kính cường lực.
  • Tránh để iPhone tiếp xúc tiếp xúc với nước, ẩm ướt hoặc các chất lỏng khác.
  • Tránh để iPhone quá nóng hoặc quá lạnh, đặc biệt là khi sạc pin hoặc sử dụng nhiều ứng dụng nặng.
  • Tránh sử dụng iPhone quá lâu liên tục, đặc biệt là khi chơi game hoặc xem video.
  • Tránh cài đặt các ứng dụng hoặc trò chơi không rõ nguồn gốc hoặc không tương thích với iPhone.
  • Tránh mở iPhone ra để sửa chữa hoặc thay đổi linh kiện một cách tự ý, nếu không có kinh nghiệm và dụng cụ phù hợp.

Điện thoại iPhone bị nhòe màn hình

Điện thoại iPhone bị nhòe màn hình

Ưu điểm dịch vụ thay màn hình iPhone 5 bị nhoè tại Thành Trung Mobile

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa chỉ uy tín để thay thế, sửa chữa khi màn hình iPhone 5 bị nhoè, bạn không nên bỏ qua dịch vụ thay màn hình iPhone 5 chính hãng tại Thành Trung Mobile. Đây là một trong những trung tâm sửa chữa điện thoại hàng đầu tại TPHCM với nhiều ưu điểm sau:

  • Linh kiện thay thế chính hãng, đảm bảo chất lượng và tuổi thọ của màn hình mới.
  • Thời gian thay màn hình nhanh chóng, chỉ từ 30 đến 60 phút, bạn có thể xem trực tiếp quá trình thay màn hình và lấy máy ngay sau khi hoàn thành.
  • Bảo hành dài hạn, từ 6 đến 24 tháng tùy theo loại linh kiện bạn chọn. Nếu có lỗi do nhà sản xuất hoặc do quá trình thay màn hình, bạn sẽ được đổi mới miễn phí.
  • Giá cả cạnh tranh, rẻ hơn so với các trung tâm khác. Bạn có thể tham khảo bảng giá thay màn hình iPhone tại website của Thành Trung Mobile hoặc liên hệ trực tiếp qua hotline để được tư vấn chi tiết.
Thành Trung Mobile - 53 Đường 3/2, P.11 - Q.10, TP.HCM
Thành Trung - Địa chỉ thay, sửa màn hình iPhone

Với những ưu điểm trên, dịch vụ thay màn hình iPhone tại Thành Trung Mobile là sự lựa chọn tốt nhất cho bạn khi gặp phải vấn đề iPhone 5 bị nhoè màn hình. Hãy đến ngay với chúng tôi để được đội ngũ nhân viên phục vụ tận tâm và chuyên nghiệp.

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận