Tải ứng dụng trên iPhone X nhanh chóng bằng Face ID

Tải ứng dụng trên iPhone X là một việc đơn giản và tiện lợi nhờ tính năng Face ID. Face ID là một công nghệ nhận diện khuôn mặt đột phá của iPhone X, cho phép bạn mở khóa máy và xác thực các ứng dụng bằng cách nhìn vào màn hình. Bạn không cần phải nhập mật khẩu hay sử dụng vân tay như trên các thiết bị iPhone thế hệ trước. 

Vì sao phải dùng Face ID để tải ứng dụng trên iPhone?

Face ID là một tính năng bảo mật mới của iPhone X, cho phép bạn mở khóa máy và xác thực các ứng dụng bằng cách nhìn vào màn hình . Face ID sử dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt nâng cao, có thể phân biệt được bạn với những người khác, kể cả khi bạn đeo kính, đội mũ, hay thay đổi kiểu tóc. Face ID cũng có thể hoạt động trong điều kiện ánh sáng yếu hoặc tối .

Vì sao bạn phải dùng cách tải ứng dụng trên iPhone X bằng Face ID? Đó là vì iPhone X không có nút Home truyền thống, mà thay vào đó là một màn hình cảm ứng tràn viền. Do đó, bạn không thể sử dụng Touch ID, tính năng quen thuộc của các thiết bị iPhone thế hệ trước, để sử dụng vân tay thay thế cho mật khẩu. Thay vào đó, bạn phải sử dụng Face ID, tính năng mới và duy nhất của iPhone X, để xác thực danh tính của bạn khi tải ứng dụng từ App Store. Và để bạn không mua phải điện thoại không chính hãng, bạn có thể tìm hiểu cách nhận biết iPhone chính hãng chi tiết từ A - Z tại đây.

tải ứng dụng bằng face id
tải ứng dụng trên iphone bằng face id

Ưu điểm

Dù là một tính năng mới, nhưng Face ID đã được nhiều người dùng yêu thích và đánh giá cao. Việc dùng Face ID để tải ứng dụng trên iPhone có những ưu điểm sau:

Tiện lợi: Bạn không cần phải nhập mật khẩu hay đặt ngón tay lên cảm biến vân tay để tải ứng dụng. Bạn chỉ cần nhấn vào nút “Tải về” hoặc giá của ứng dụng (nếu có phí), sau đó nhìn vào màn hình để xác nhận. Quá trình này diễn ra rất nhanh và tự nhiên .

An toàn: Face ID sử dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt nâng cao, có thể phân biệt được bạn với những người khác. Theo Apple, xác suất để một người khác có thể mở khóa máy của bạn bằng Face ID là một trong một triệu . Điều này giúp bảo vệ máy và các ứng dụng của bạn khỏi sự truy cập trái phép .

Hiệu quả: Face ID có thể hoạt động trong điều kiện ánh sáng yếu hoặc tối, nhờ vào hệ thống camera TrueDepth và chiếu sáng hồng ngoại . Face ID cũng có thể nhận diện được bạn dù bạn có đeo kính, đội mũ, hay thay đổi kiểu tóc . Face ID cũng có thể học hỏi và thích ứng với những thay đổi trên khuôn mặt của bạn theo thời gian

Lưu ý 

Khi dùng Face ID để tải ứng dụng cho điện thoại iPhone X, bạn cần lưu ý một số điều sau để tránh gặp phải các vấn đề:

  • Đảm bảo rằng khuôn mặt của bạn được nhìn thấy rõ ràng trên màn hình, không bị che khuất bởi tóc, quần áo, hoặc vật thể khác.
  • Mắt, mũi, và miệng của bạn được nhìn thấy rõ ràng trên màn hình, không bị nhắm hoặc nhăn .
  • Ánh sáng xung quanh không quá chói hoặc tối, không gây ảnh hưởng đến hệ thống camera TrueDepth và chiếu sáng hồng ngoại.
  • iPhone X của bạn được cập nhật lên phiên bản iOS mới nhất, để có thể sử dụng Face ID một cách hiệu quả và an toàn.

Cách dùng Face ID tải ứng dụng trên iPhone X

Tải ứng dụng thông thường

Để sử dụng Face ID tải app trên iPhone X chúng ta thao tác như sau:

  • Bước 1: Các bạn truy cập vào ứng dụng Cài đặt (Settings), và ấn chọn mục Face ID và mật mã (Face ID & Passcode).
  • Bước 2: Để có thể cài, sử dụng Face ID tải ứng dụng trên điện thoại iPhone X, các bạn ấn chọn mục Cài Face ID (Set Up Face ID).
  • Bước 3: Sau đó ấn chọn mục Bắt đầu (Get Started) để bắt đầu thiết lập Face ID trên iPhone X cũng như sử dụng phương thức bảo mật này tải ứng dụng trên App Store.
  • Bước 4: Quá trình thiết lập Face ID trên iPhone X hoàn tất, chúng ta ấn chọn Hoàn tất (Done) để xác nhận.
tải ứng dụng trên iphone x 1
Thiết lập face id
  • Bước 5: Tiếp theo đó để kích hoạt sử dụng Face ID trên iPhone X các bạn cần phải kích hoạt Mở khoá iPhone (iPhone Unlock).
  • Bước 6: Cuối cùng để có thể sử dụng tính năng dùng Face ID tải ứng dụng trên điện thoại iPhone X, các bạn kích hoạt tính năng iTunes & App Store như hình dưới.
tải ứng dụng trên iphone x 2
tải ứng dụng bằng face id

Tải ứng dụng trên iPhone X có tính phí

Nếu muốn tải về những ứng dụng tính phí, bạn cần thực hiện như sau:

- Nhập mật khẩu Apple ID xác nhận muốn tải ứng dụng tính phí từ App Store

- Tiếp theo đó tải bảng thông báo tải ứng dụng, các bạn cần phải ấn chạm 2 lần liên tiếp vào phím Nguồn (Power) để xác nhận thanh toán.

- Sau đó hệ thống iPhone X sẽ yêu cầu bạn xác nhận Face ID để tải ứng dụng có tính phí này về thiết bị của mình.

Ngoài ra, sau một thời gian sử dụng, bạn muốn kiểm tra xem tình trạng sử dụng pin và chu kỳ sạc pin của điện thoại mình như thế nào, bạn có thể tìm hiểu cách kiểm tra độ chai pin iPhone X tại nhà tại đây. Hoặc bạn cũng có thể khám phá cách chỉnh tỷ lệ màn hình iPhone X phóng to, thu nhỏ tùy ý tại đây để tạo ra trải nghiệm hiển thị đẹp mắt hơn.

Nếu điện thoại iPhone của bạn gặp lỗi nhưng không thể tự sửa chữa tại nhà, bạn có thể mang máy đến trung tâm sửa chữa điện thoại Thành Trung Mobile để sửa iPhone để được kiểm tra và sửa chữa chuyên nghiệp nhé.

Kết luận

Face ID là một tính năng bảo mật mới và đột phá của iPhone X, cho phép bạn mở khóa máy và xác thực các ứng dụng bằng cách nhìn vào màn hình. Việc dùng Face ID để tải ứng dụng trên iP X có nhiều ưu điểm như tiện lợi, an toàn, và hiệu quả. Để tải ứng dụng bằng Face ID, bạn chỉ cần nhấn vào nút “Tải về” hoặc giá của ứng dụng, sau đó nhìn vào màn hình để xác nhận. Khi dùng Face ID để tải ứng dụng trên iPhone, bạn cần lưu ý một số điều để tránh gặp phải các vấn đề.

Khi đã nắm được cách sử dụng, bạn có thể thực hiện các thao tác vô cùng nhanh chóng trên điện thoại của mình. Vậy là qau bài viết trên của Thành Trung Mobile bạn đã hoàn tất các bước sử dụng Face ID để tải ứng dụng trên iphone X rất đơn giản. 

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận