Lỗi 4013 - Nguyên nhân và cách khắc phục bạn cần biết

Restore Update iPhone dễ có khả năng xuất hiện iPhone lỗi 4013. Lỗi này tuy tần suất xuất hiện không thường xuyên, nhưng là cũng gây khó khăn, nhiều rắc rối khi restor iPhone. Người dùng hãy tìm hiểu nguyên nhân, dấu hiệu cũng như biện pháp khắc phục để xử lý lỗi nhanh chóng nhất. Hãy cùng với Thành Trung Mobile theo dõi bài viết chi tiết nhé.

Nguyên nhân xuất hiện tình trạng iPhone bị lỗi 4013

iPhone bị lỗi 4013.
iPhone bị lỗi 4013.

iPhone gặp lỗi 4013 là một trong những lỗi phổ biến khi bạn cố gắng cập nhật hoặc khôi phục thiết bị của mình. Lỗi này có thể gây ra nhiều phiền toái và mất thời gian cho người dùng. Để khắc phục lỗi này, bạn cần biết nguyên nhân dẫn đến nó. Dưới đây là một số nguyên nhân lỗi 4013 iPhone gặp phải:

Lỗi kết nối: Nếu bạn sử dụng cáp USB hoặc cổng USB bị hỏng, bẩn hoặc không tương thích, bạn có thể gặp lỗi 4013. Bạn nên kiểm tra và thay thế cáp USB hoặc cổng USB nếu cần.

Lỗi phần mềm: Nếu bạn sử dụng phiên bản iTunes hoặc iOS quá cũ hoặc bị lỗi, bạn có thể gặp lỗi 4013. Bạn nên cập nhật iTunes và iOS lên phiên bản mới nhất trước khi cập nhật hoặc khôi phục iPhone của bạn.

Lỗi phần cứng: Nếu iPhone của bạn bị hư hỏng do rơi vỡ, va đập, nước vào máy hoặc sửa chữa không đúng cách, bạn có thể gặp lỗi 4013. Bạn nên kiểm tra và sửa chữa phần cứng của iPhone tại các trung tâm uy tín và chuyên nghiệp.

Lỗi bộ nhớ: Nếu iPhone của bạn không có đủ dung lượng trống để cài đặt phiên bản iOS mới, bạn có thể gặp lỗi 4013. Bạn nên xóa bớt các ứng dụng, hình ảnh, video hoặc dữ liệu không cần thiết để giải phóng bộ nhớ cho iPhone của bạn.

Nguyên nhân dẫn tới lỗi 4013 trên iPhone
Nguyên nhân dẫn tới lỗi 4013 trên iPhone

Đây là một số nguyên nhân dẫn đến tình trạng iPhone gặp lỗi 4013. Bài viết dạng liệt kê này đã giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này và cách khắc phục nó.

Dấu hiệu dẫn đến tình trạng iPhone bị lỗi 4013

iPhone gặp lỗi 4013 là một trong những lỗi phổ biến khi cập nhật hoặc khôi phục thiết bị iOS. Lỗi này có thể do nhiều nguyên nhân gây ra, nhưng có một số dấu hiệu chung để nhận biết. Bài viết này sẽ liệt kê một số dấu hiệu dẫn đến tình trạng iPhone lỗi 4013

  • Dấu hiệu thứ nhất là iPhone bị treo ở màn hình logo , iPhone bị lên táo rồi tắt hoặc màn hình đen khi cập nhật hoặc khôi phục. Điều này có thể do phần mềm bị lỗi, hoặc do kết nối USB bị gián đoạn.
  • Dấu hiệu thứ hai là iPhone báo lỗi không xác định khi cố gắng kết nối với iTunes. Điều này có thể do iTunes phiên bản cũ, hoặc do driver USB bị thiếu hoặc hỏng.
  • Dấu hiệu thứ ba là iPhone bị lỗi phần cứng, như bộ nhớ flash, pin, hoặc bo mạch chủ. Điều này có thể do iPhone bị rơi, va đập, hoặc nước vào.
  • Dấu hiệu thứ tư là iPhone bị can thiệp phần mềm từ bên ngoài, như jailbreak, hacktivate, hoặc sử dụng phần mềm không chính thống. Điều này có thể gây ra xung đột phần mềm, hoặc vi phạm bảo mật.

Cách khắc phục khi bạn gặp trường hợp iPhone lỗi 4013

Để khắc phục iPhone gặp lỗi 4013, bạn có thể thử các cách sau:

 Tắt nguồn và khởi động lại thiết bị

Cách đơn giản nhất để sửa lỗi 4013 khi , iPhone bị treo cáp là tắt nguồn và khởi động lại thiết bị. Đây là cách tốt nhất để sửa một lỗi nào đó thuộc phần mềm của điện thoại. Bạn chỉ cần nhấn và giữ nút Power (nút nguồn) trên iPhone cho đến khi xuất hiện thanh trượt, sau đó vuốt thanh trượt từ trái sang phải để tắt nguồn. Để bật lại, bạn nhấn và giữ nút Power cho đến khi logo Apple hiện lên. Nếu bạn dùng iPhone X hoặc mới hơn, bạn phải nhấn và giữ nút Power cùng với nút Tăng/Giảm Âm Lượng.

Đưa iPhone về chế độ DFU nếu iPhone lỗi 4013

Chế độ DFU (Device Firmware Update) là chế độ cho phép bạn khôi phục lại thiết bị với phiên bản iOS mới nhất mà không cần thông qua iTunes. Đây là cách hữu ích khi bạn gặp lỗi 4013 khi restore iPhone. Để đưa iPhone về chế độ DFU, bạn làm theo các bước sau:

Bước 1: Thay dây cáp mới chính hãng cho iPhone.

Bước 2: Bạn nên cài đặt, cập nhật ứng dụng iTunes phiên bản mới nhất trên máy tính. Nếu máy tính bạn đã có sãn phần mềm iTunes  để tránh không còn bị dính lỗi thì bạn hãy sử dụng Your Uninstaller 7 gỡ hoàn toàn iTunes sau đó tiếp tục cái mới ứng dụng iTunes .

Bước 3: Tiến hành ngắt kết nối giữa iTunes và iPhone, càng tốt hơn là bạn nên ngắt từ khi iPhone gặp phải lỗi 4013 la do cáp. Khởi động lại máy tính.

Bước 4: Máy tính sau khi khởi động thành công, bạn hãy mở điện thoại lên, kết nói bới cáp vào tắt hoàn toàn nguồn điện thoại iPhone, rồi nhấn giữ  nút Nguồn và nút Home, sau 10 giây bạn hãy tiếp tục giữ nút Home và thả nút Nguồn ra nhưng

Chọn restore iPhone
Chọn restore iPhone

Khi mà bạn có thể thấy màn hình màu đen và ứng dụng iTunes báo hiệu đã nhận được thiết bị trong chế độ phục hồi là thành công. Hình ảnh minh họa dưới đây là đã đưa iPhone về chế độ DFU để Restore. Tiến hành khắc phục những vấn đề khi iPhone gặp lỗi 4013.

Bước 5: Khi này điện thoại iPhone của người dùng đang ở DFU, bạn tiếp tục chọn Restore cho nó về phiên bản mặc định, sau đó tiếp tục kết nối lại lần nữa để nâng cấp cập nhật lên phiên bản mới nhất.

Ngoài ra người dùng còn có thể Restore hoàn toàn để khắc phục tình trạng iPhone bị lỗi 4013 triệt để, khi iTunes đã cập nhật phiên bản mới nhất, lúc này bạn không cần kết nối lại với nó nữa. Để bảo đảm không bị lặp lại lỗi nữa tốt nhất là hãy sử dụng trình cập nhật OTA trên iPhone.

Nếu bạn đã thử tất cả các cách trên mà vẫn không sửa được lỗi 4013 khi restore iPhone hay iPhone bi treo itunes, có thể thiết bị của bạn có vấn đề về phần cứng, như bo mạch chủ, chip NAND Flash, chip Baseband… Do đó, bạn nên liên hệ với Apple(1) để được hỗ trợ kỹ thuật hoặc bảo hành. Bạn có thể gọi điện thoại, chat trực tuyến hoặc đặt lịch hẹn tại cửa hàng Apple gần nhất.

Như vậy bài viết trên của trung tâm Thành Trung Mobile đã nêu ra nguyên nhân, dấu hiệu cũng như các cách để khắc phục iPhone lỗi 4013 đơn giản. Chúng tôi hi vọng bạn thực hiện thành công nhé..

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận