Fix, sửa lỗi Samsung J2 Prime mất mic đàm thoại, míc bị rè

Một trong những nguyên nhân phổ biến gây lỗi điện thoại Samsung J2 Prime mất mic đàm thoại, míc rè là do sự cố hở chân mic. Vậy, làm thế nào để khắc phục lỗi này. Cùng tìm hiểu.

Nguyên nhân Samsung J2 Prime mất mic đàm thoại, hư míc, mic bị rè

Nguyên nhân điện thoại Samsung j2 prime mất mic:

  • Va đập mạnh làm điện thoại bị hỏng bộ phận micro bên trong điện thoại bị ảnh hưởng. 
  • Thiết bị samsung j2 bị ngấm nước làm hở chân mic bên trong máy. 
  • Cài đặt những ứng dụng gây xung đột các chức năng bên trong máy làm xuất hiện lỗi samsung j2 prime mất mic. 
  • Máy sử dụng trong thời gian dài nhưng không vệ sinh bụi bẩn cẩn thận cũng là nguyên nhân gián tiếp làm nghẹt mic bên trong.
  • Lỗi trực tiếp từ bộ phận cứng trên mainboard, như IC audio bị hỏng, đoản mạch, đứt mạnh trên mạch chủ.
  • Lỗi từ nhà sản xuất (trường hợp cực kì hiếm gặp).

Nguyên nhân đã có, vậy có những cách khắc phục Samsung J2 Prime mất mic như thế nào, cùng theo dõi tiếp nào.

samsung-j2-prime-mat-mic

Dấu hiệu khi Samsung J2 Prime hư mic là gì?

Những dấu hiệu sau đây:

  • Điện thoại bạn vẫn đổ chuông, nghe gọi bình thường tuy nhiên khi nghe nhạc, chơi game, xem video lại không nghe tiếng. 
  • Khi bạn chơi game smartphone dòng galaxy của bạn chỉ nghe được tiếng 1 chiều có nghĩa bạn chỉ nghe được người khác nói chuyện, tuy nhiên khi bạn nói đối phương không nghe thấy. Tương tự như khi bạn ghi âm điện thoại thì tiếng ghi âm bị đứt quãng, thậm chí giọng nói bị biến dạng không nghe rõ đang nói gì. 
  • Hoặc trong quá trình nói chuyện điện thoại, đầu dây bên kia nghe bạn nói không rõ, chữ được chữ mất, có tiếng rè.
  • Bạn nghe gọi được nhưng khi sử dụng mic ngoài để nói chuyện rảnh tay thì lại không nghe bạn nói gì, thậm chí mất tiếng.

Trên đây, là một số biểu hiện cụ thể khi Samsung J2 Prime hư mic, hoặc j2 Prime mất loa trong mic nên rất khó nghe, thậm chí mất tiếng.

Có thể bạn quan tâm:

  • Thay màn hình Samsung Galaxy J2, J2 Prime, J2 Pro
  • Các dịch vụ thay pin Samsung của Thành Trung Mobile

Cách khắc phục khi Samsung J2 Prime mất mic

- Trước tiên theo như cấu tạo của điện thoại Samsung thì có 2 loại mic là mic chính và mic phụ. Mic chính đảm nhiệm việc nghe gọi, ghi âm, còn mic phụ đảm nhiệm chức vụ đàm thoại bằng loa ngoài. Vì vậy, cần tìm hiểu kỹ hiện tại điện thoại đang bị hỏng mic nào để có những cách khắc phục cụ thể, tránh ảnh hưởng nhiều cho điện thoại. 

- Đầu tiên, phải test để kiểm tra máy xem máy đang bị hỏng mic nào. 

- Thứ 2, thực hiện các thao tác đơn giản nhất như là khởi động lại máy, vệ sinh sạch sẽ bộ phận mic bên trong điện thoại (bằng cách thổi mạnh vào bộ phận mic hoặc tiến hành tháo điện thoại và vệ sinh sạch sẽ bộ phận mic cho máy). 

- Thứ 3, có thể khôi phục lại cài đặt gốc cho máy nhằm loại bỏ những trường hợp ứng dụng xung đột nhau gây lỗi samsung j2 prime mất mic. 

- Thứ 4, chạy lại hệ thống máy để tiến hành xóa bỏ nguyên nhân do liên kết các lỗi phần mềm bên trong máy. 

- Thứ 5, có thể là thay mới mic cho điện thoại. Vì nếu xuất hiện cả 2 lỗi mic bị hư cả hai hoặc mic chính bị hỏng thì nguyên nhân chính IC micro trong máy bị hỏng. Trường hợp khác, nếu tahy mic vẫn chưa khắc phục được lỗi này thì nhân viên kỹ thuật tiếp tục kiểm tra xem IC âm thanh, đứt đường tín hiệu, các chân mic bị hở 1 trong 4 chân thì cũng là nguyên nhân gây ra cho samsung j2 prime mất mic.  

samsung-j2-prime-mat-mic-1

Chính vì vậy, để đảm bảo an toàn khi khắc phụ lỗi này thì bạn nên tìm những cửa hàng sửa chữa điện thoại Samsung uy tín, nhân viên có kỹ thuật cao sửa đúng ngay lỗi Samsung J2 Prime mất mic mà không gây ra thêm lỗi nào khác cho máy.

Nếu bạn ở TP.HCM hoặc Bình Dương, ghé ngay trung tâm sửa chữa điện thoại Thành Trung Mobile nhé.

 

Quy trình sửa chữa tại Thành Trung Mobile.

quy trình sửa chữa điện thoại Thành Trung Mobile

Sự hài lòng của quý khách hàng là động lực giúp Thành Trung trưởng thành lên mỗi ngày. Linh kiện đảm bảo, quy trình chuyên nghiệp, kiểm tra tình trạng máy trên Website hoặc qua tổng đài.

Thời gian sửa chữa các loại dịch vụ

Sửa chữa kỹ thuật cần sự tập trung cao độ và tùy thuộc vào độ khó của dịch vụ. Vì vậy, thời gian cũng khác nhau nhưng không quá thời gian tối đa. Khi quý khách sửa chữa tại trung tâm, kỹ thuật viên và tiếp nhận máy sẽ trao đổi với quý khách về thời gian xử lý tùy từng trường hợp. Ngay khi máy sửa xong, hệ thống sẽ gửi SMS thông báo tình trạng máy tới quý khách.

Tiếp nhận yêu cầu
1Kiểm tra máy trực tiếp tại cửa hàngTối đa 20 phút
Báo giá trước khi sửa chữa
Sửa chữa
2

Thay thế các linh kiện cơ bản

(Pin, màn hình, nút home, nút volume...)

Tối đa 45 phút
3

Ép kính, ép cảm ứng, lỗi phần mềm nhẹ

(Ép kính điện thoại, treo Logo, lỗi phần mềm...)

Tối đa 4-8 giờ
4

Thay thế linh kiện khó, lỗi phần mềm nặng

(Màn hình, ic nhỏ, lỗi phần mềm nặng...)

Tối đa 24 giờ
5

Máy lỗi nặng (phần cứng và phần mềm)

(mất nguồn, hao pin, linh kiện hiếm, mất boot...)

Tối đa 3-5 ngày
Sau khi sửa xong
6

Bàn giao máy và xác nhận bảo hành

(Gửi trả khách hàng linh kiện cũ, bảo hành từ 1 đến 12 tháng, vĩnh viễn...)

 Tối đa 10 phút

Thành Trung cam kết phục vụ quý khách tốt nhất. Gửi lại linh kiện cũ cho quý khách, chỉ giữ lại phần linh kiện cần thiết, có hộp niêm phong và có chữ ký của quý khách hàng khi tiếp nhận máy.

  • Giải pháp sửa chữa trung thực
  • Chi phí sử chữa cạnh tranh
  • KTV đạo đức tốt, trình độ cao
  • Chuyên môn hóa trong sửa chữa
  • Bảo quản máy cẩn thận
  • Phong cách phụ vụ chuyên nghiệp

Trung tâm hoàn tiền 100% nếu quý khách không hài lòng về chất lượng dịch vụ.

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận