Fix, sửa lỗi cảm biến vân tay Samsung A30

Fix, sửa lỗi cảm biến vân tay Samsung A30

Nguyên nhân gây lỗi cảm biến vân tay Samsung A30

  • Tay người dùng đang bị ướt nên cảm biến vân tay không thể nhận diện.
  • Phần Touch ID của điện thoại bị trầy xước, va quẹt trong quá trình sử dụng.
  • Ngón tay của bạn không còn giống với ngón tay ban đầu thiết lập, có thể là do có sẹo, trầy xước, nhăn nheo, hoặc thô ráp khi phải làm việc với hóa chất nhiều,...
  • Sử dụng miếng dán cường lực không đúng kích thước, không phù hợp, làm che mất đi phần cảm biến vân tay.
  • Lỗi cảm biến vân tay Samsung A30 do phiên bản cập nhật mới của hệ điều hành bị lỗi
  • Máy vừa tải các phần mềm lạ khiến máy bị xung đột phần mềm, ảnh hưởng đến sự ổn định của cảm biến vân tay.
sửa lỗi cảm ứng vân tay điện thoại Samsung Galaxy A30
Sửa lỗi cảm ứng vân tay điện thoại Samsung Galaxy A30

Các mẹo sửa lỗi cảm biến vân tay Samsung A30

Vệ sinh khu vực quét vân tay

Trong quá trình sử dụng, phần quét vân tay phải tiếp xúc và chứa rất nhiều bụi bẩn, mồ hôi,... khiến cho phần Touch ID không còn hoạt động linh hoạt và nhạy bén như trước. Bạn có thể dùng một chiếc khăn bông khô và mềm, không được sử dụng hóa chất, vệ sinh trực tiếp lên đó. Hãy thực hiện thao tác này thường xuyên để tránh rơi vào trường hợp trên.

Bài viết liên quan

Làm mới vân tay

Lỗi này cũng có thể đến từ đôi bàn tay của chúng ta, nếu ngón tay cũ bị biến dạng, bạn nên xóa vân tay cũ và thiết lập vân tay mới. Bạn cũng nên sử dụng đủ 5 thiết lập của vân tay để không gặp bất trắc khi đang vội, có việc gấp.

Sửa lỗi cảm biến vân tay Samsung A30 bằng cách khởi động lại máy

Trước tiên bạn nên thử vào phần Cài đặt để tắt tính năng Nhận diện vân tay rồi mở lại để làm mới tính năng này. Nếu vẫn không hiệu quả, bạn hãy khởi động lại máy, đây là quá trình giải phóng bớt các lỗi phần mềm của máy, bao gồm xung đột phần mềm hoặc phần mềm không tương thích ảnh hưởng đến hoạt động của tính năng nhân diện vân tay.

Cập nhật hệ điều hành mới

Nếu tình trạng này đến từ lỗi cập nhật phiên bản hệ điều hành thì bạn có thể vào trong Cài đặt > Thông tin thiết bị > Tải về bản cập nhật thủ công, sau khi kiểm tra cập nhật xong, bạn chọn Cài đặt để cập nhật lại phiên bản cho máy.

Tuy nhiên, bạn nên vào phần Cập nhật điện thoại để xác định xem mình đang ở phiên bản nào, nếu máy đang ở phiên bản mới nhất thì lỗi cảm ứng vân tay không phát sinh từ lỗi hệ điều hành bởi nếu có, hãng mới gửi thêm một phiên bản OTA khắc phục lỗi của phiên bản trước đó.

Sửa lỗi vân tay Samsung Galaxy A30 tại Thành Trung Mobile

Máy của bạn vẫn không có tiến triển gì sau khi áp dụng các cách trên thì rất có thể máy bị lỗi cảm biến vân tay là do hư phần cứng và điều này chỉ có các kỹ thuật viên mới có thể giúp bạn. Bạn nên tham khảo các địa điểm sửa Samsung uy tín, chuyên nghiệp và nên kiểm tra độ chính hãng và zin của linh kiện thay thế nếu buộc phải thay linh kiện mới.

Mong rằng bài viết này đã cung cấp một lượng thông tin nhất định giúp bạn đỡ bối rối hơn khi gặp lỗi cảm biến vân tay Samsung A30. Chúc bạn thành công!

Quy trình sửa chữa tại Thành Trung Mobile.

quy trình sửa chữa điện thoại Thành Trung Mobile

Sự hài lòng của quý khách hàng là động lực giúp Thành Trung trưởng thành lên mỗi ngày. Linh kiện đảm bảo, quy trình chuyên nghiệp, kiểm tra tình trạng máy trên Website hoặc qua tổng đài.

Thời gian sửa chữa các loại dịch vụ

Sửa chữa kỹ thuật cần sự tập trung cao độ và tùy thuộc vào độ khó của dịch vụ. Vì vậy, thời gian cũng khác nhau nhưng không quá thời gian tối đa. Khi quý khách sửa chữa tại trung tâm, kỹ thuật viên và tiếp nhận máy sẽ trao đổi với quý khách về thời gian xử lý tùy từng trường hợp. Ngay khi máy sửa xong, hệ thống sẽ gửi SMS thông báo tình trạng máy tới quý khách.

Tiếp nhận yêu cầu
1 Kiểm tra máy trực tiếp tại cửa hàng Tối đa 20 phút
Báo giá trước khi sửa chữa
Sửa chữa
2

Thay thế các linh kiện cơ bản

(Pin, màn hình, nút home, nút volume...)

Tối đa 45 phút
3

Ép kính, ép cảm ứng, lỗi phần mềm nhẹ

(Ép kính điện thoại, treo Logo, lỗi phần mềm...)

Tối đa 4-8 giờ
4

Thay thế linh kiện khó, lỗi phần mềm nặng

(Màn hình, ic nhỏ, lỗi phần mềm nặng...)

Tối đa 24 giờ
5

Máy lỗi nặng (phần cứng và phần mềm)

(mất nguồn, hao pin, linh kiện hiếm, mất boot...)

Tối đa 3-5 ngày
Sau khi sửa xong
6

Bàn giao máy và xác nhận bảo hành

(Gửi trả khách hàng linh kiện cũ, bảo hành từ 1 đến 12 tháng, vĩnh viễn...)

 Tối đa 10 phút

Thành Trung cam kết phục vụ quý khách tốt nhất. Gửi lại linh kiện cũ cho quý khách, chỉ giữ lại phần linh kiện cần thiết, có hộp niêm phong và có chữ ký của quý khách hàng khi tiếp nhận máy.

  • Giải pháp sửa chữa trung thực
  • Chi phí sử chữa cạnh tranh
  • KTV đạo đức tốt, trình độ cao
  • Chuyên môn hóa trong sửa chữa
  • Bảo quản máy cẩn thận
  • Phong cách phụ vụ chuyên nghiệp

Trung tâm hoàn tiền 100% nếu quý khách không hài lòng về chất lượng dịch vụ.

Thông tin này có hữu ích không?
Đánh giá & Hỏi đáp. Bạn đã sử dụng dịch vụ?
Đánh giá của bạn:

Thông tin bình luận